3 Headless CMS mã nguồn mở cho các ứng dụng JavaScript

Một headless CMS tốt có thể hoàn hảo cho các nhà phát triển, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn cũng cân nhắc những người dùng ít kỹ thuật hơn.


Với rất nhiều tùy chọn CMS không đầu nguồn mở có sẵn, việc chọn tùy chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn có thể là một thách thức.


Để giải quyết vấn đề này, hãy xem xét ba CMS không đầu nguồn mở này, mỗi CMS phù hợp với các trường hợp sử dụng khác nhau. Đọc tất cả về các tính năng và lợi ích chính của họ. Cuối cùng, bạn sẽ có thể chọn một CMS phù hợp nhất với dự án tiếp theo của mình.


Các yếu tố cần xem xét khi chọn một CMS

Số lượng CMS ngày càng tăng cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của các trang Jamstack và việc chọn một CMS có thể gây nhầm lẫn. Dưới đây là một số yếu tố bạn nên xem xét:

  1. Dễ sử dụng. CMS có dễ sử dụng hay không sẽ phụ thuộc vào người đang sử dụng nó. Điều này có thể khó khăn nếu bạn chọn một CMS không đầu thiếu giao diện người dùng để xem hoặc chỉnh sửa nội dung. Để vượt qua thách thức này, bạn có thể tạo một giao diện người dùng đơn giản tích hợp với CMS không đầu. Điều này sẽ cho phép người dùng không có kỹ thuật làm việc với nó dễ dàng hơn.
  2. định giá. Trước khi chọn một CMS, hãy kiểm tra xem nó có miễn phí hay giá của nó có phù hợp với ngân sách của bạn không.
  3. Tích hợp có sẵn. Khi chọn một CMS, điều quan trọng là phải xem xét mức độ tích hợp của nó với các công cụ khác trong ngăn xếp công nghệ của bạn. Ví dụ: xác nhận xem CMS có thể kết nối với trình tạo trang web, nền tảng tiếp thị qua email hoặc công cụ phân tích của bạn hay không. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem CMS có tài liệu tích hợp tốt hay không.
  4. Hỗ trợ hợp tác. Thông thường, nội dung được sản xuất theo nhóm. Một CMS tốt sẽ cho phép các thành viên trong nhóm làm việc trực tiếp với nhau để hợp lý hóa quy trình làm việc.
  5. Hỗ trợ API. CMS giao tiếp với giao diện người dùng thông qua API. Các CMS khác nhau hỗ trợ các API khác nhau. Bạn có thể có một CMS sử dụng tiêu chuẩn GraphQL và một CMS khác sử dụng API REST. Chọn một trong những bạn thích.

Dưới đây là ba CMS không đầu mã nguồn mở phổ biến.

Trang chủ Netlify cms

Netlify CMS là một hệ thống quản lý nội dung nguồn mở được xây dựng riêng cho các trang web tĩnh. Nó dựa trên Git cho phép bạn lưu trữ nội dung cùng với mã của mình. Tính năng này giúp bạn dễ dàng phiên bản nội dung và theo dõi các thay đổi.

Các tính năng chính của Netlify CMS

  • Netlify CMS có giao diện người dùng dễ sử dụng với tính năng xem trước theo thời gian thực, tải lên phương tiện kéo và thả và trình chỉnh sửa văn bản đa dạng thức.
  • Nó có tài liệu phong phú và các mẫu dành cho người mới bắt đầu được viết bằng các công nghệ như Hugo, Gatsby, Next.js và Eleventy sẽ giúp bạn thiết lập trang web một cách nhanh chóng.
  • Với Git Gateway, một dự án mã nguồn mở của Netlify, bạn có thể thêm trình chỉnh sửa vào CMS mà không cần cấp cho họ quyền truy cập vào kho lưu trữ Git.
  • Netlify CMS được xây dựng bằng JavaScript phía máy khách, giúp mở rộng quy mô nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Nó hỗ trợ một số loại nội dung bao gồm các tệp Markdown, JSON, YAML hoặc TOML.
  • Nếu không muốn lưu trữ nội dung trên GitHub, bạn có thể kết nối chương trình phụ trợ tùy chỉnh với Netlify CMS.
  • Netlify CMS cung cấp một đối tượng chung có tên là Window.cms, bạn có thể sử dụng đối tượng này để tạo các plugin, bản xem trước và tiện ích con tùy chỉnh.

NetlifyCMS hoàn hảo cho blog. Bạn có thể bắt đầu miễn phí bằng cách sử dụng một trong các mẫu dành cho người mới bắt đầu của họ.

trang chủ medusajs

Medusa là một CMS nguồn mở hoàn toàn miễn phí sử dụng. Nó cho phép bạn dễ dàng thêm chức năng thương mại điện tử vào ứng dụng của mình.

Medusa hỗ trợ các nền tảng thanh toán khác nhau như Stripe, Paypal và Klarna, các công cụ tìm kiếm như Algolia và Meilisearch cũng như các công cụ tiếp thị và phân tích như Segment. Cách tiếp cận tách rời này cho phép bạn tự do sử dụng các công cụ phù hợp nhất cho ứng dụng của mình.

Các tính năng chính của Medusa

  • Medusa có tài liệu toàn diện, hướng dẫn cách thực hiện và nhiều mẫu được phát triển bằng các khung JavaScript như Next.js và Gatsby.js.
  • Giao diện người dùng quản trị Medusa cho phép ngay cả những người dùng không có kỹ thuật chỉnh sửa và thêm nội dung vào trang web.
  • Nó cho phép tích hợp các công cụ xử lý phân tích, thanh toán, lưu trữ phương tiện, tìm kiếm và thông báo.
  • Medusa cho phép bạn thêm người dùng vào giao diện người dùng quản trị. Người dùng chỉ cần một email và mật khẩu để đăng nhập.
  • Nó rất linh hoạt và cho phép bạn xây dựng một ứng dụng tùy chỉnh từ đầu bằng các công nghệ và công cụ bạn chọn.
  • Medusa có hỗ trợ đa ngôn ngữ và đa tiền tệ. Bạn có thể tạo các vùng chứa một hoặc nhiều quốc gia trong ứng dụng thương mại điện tử của mình. Các khu vực này sẽ xác định đơn vị tiền tệ, ngôn ngữ và thuế suất.

Medusa là một lựa chọn tuyệt vời để xây dựng một ứng dụng thương mại điện tử.

trang chủ strapi

Strapi là một CMS không đầu dựa trên Node.js và là một trong những CMS có khả năng mở rộng nhất. Nó linh hoạt và cho phép bạn phân phối nội dung trên bất kỳ ứng dụng nào bao gồm web, thiết bị di động và giọng nói.

Strapi có các plugin mà bạn có thể sử dụng để mở rộng chức năng của ứng dụng Strapi. Bạn cũng có thể tạo các plugin đáp ứng nhu cầu cụ thể của mình. Bạn cũng có thể tạo trình phân giải tùy chỉnh và mở rộng lược đồ loại GraphQL. Dưới đây là các tính năng bổ sung của Strapi.

Các tính năng chính của Strapi

  • Strapi tự lưu trữ, cho phép bạn hoàn toàn tự do về nơi lưu trữ ứng dụng của mình. Bạn có thể lưu trữ nó trên các máy chủ riêng hoặc trên các nền tảng BaaS như AWS, Digital Ocean, Microsoft Azure và Heroku.
  • Nó hỗ trợ một số cơ sở dữ liệu SQL khác nhau như MySQL, PostgreSQL và SQLite.
  • Nó hỗ trợ cả API REST và GraphQL. Bạn có quyền quyết định cách bạn muốn truy vấn dữ liệu của mình.
  • Strapi có tài liệu, ví dụ, hướng dẫn tuyệt vời và các dự án khởi đầu rất dễ làm theo. Nó cũng có một nguồn tài nguyên cộng đồng lớn mà từ đó bạn có thể nhận được câu trả lời trong khi xây dựng ứng dụng của mình.
  • Đối với các nhóm nội dung, Strapi có một bảng chỉnh sửa đẹp mắt có thể sử dụng cho phép các loại phương tiện tải lên khác nhau bao gồm cả hình ảnh và video. Nó cũng hỗ trợ cộng tác và kiểm soát truy cập dựa trên vai trò.
  • Strapi hoạt động tốt với các framework hiện đại như Next.js, Gatsby, Angular và Vue.

Strapi là mã nguồn mở và phiên bản cộng đồng sẽ luôn được sử dụng miễn phí. Đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một CMS có thể tùy chỉnh hoàn toàn.

Headless CMS cung cấp trải nghiệm nhà phát triển tốt hơn

Các CMS không đầu phổ biến như NetlifyCMS, Medusa và Strapi có thể có các tính năng khác nhau. Nhưng mỗi cái đều cho phép bạn tạo và lưu trữ nội dung riêng biệt với giao diện người dùng. Điều này giúp bạn xây dựng phần phụ trợ của ứng dụng một lần, sau đó sử dụng lại nó để tạo nhiều phần phụ trợ.

Previous Post
Next Post

post written by: