Dòng Xbox X|S của bạn có quá nóng không? Cách khắc phục

Trong khi hầu hết mọi người thích ở ấm cúng và ấm áp, Xbox của bạn không thể liên quan. Xbox Series X|S là máy chơi game mạnh nhất hiện có trên thị trường và tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Khi Xbox Series X|S của bạn quá nóng, nó có thể quá nóng và bắt đầu hoạt động kém hoặc thậm chí gặp sự cố.


Nhưng bạn sẽ làm gì khi điều đó bắt đầu xảy ra? Nếu Xbox Series X|S của bạn dễ bị quá nóng hoặc thậm chí quá nóng như chúng ta nói, đây là những gì bạn có thể làm để hạ nhiệt và giữ an toàn cho bảng điều khiển của mình.


Làm thế nào để Xbox Series X | S giữ cho bản thân mát mẻ?

Để hiểu rõ hơn lý do tại sao bảng điều khiển của bạn có thể quá nóng, bạn nên biết cách bảng điều khiển của mình tự làm mát. Xbox Series X|S có sẵn một số quy trình để ngăn bảng điều khiển của bạn quá nóng. Mặt trên của giao diện điều khiển có một lớp lưới với một quạt lớn bên dưới để đẩy khí nóng từ bên trong hệ thống ra ngoài.

Ảnh chụp Bộ điều khiển Xbox Series X tiêu chuẩn đang được giữ trước màn hình

Có một bộ tản nhiệt bên trong bảng điều khiển hấp thụ nhiệt từ bo mạch chủ, cùng với một buồng hơi thu nhiệt từ CPU và phân phối đều khắp hệ thống. Điều này ngăn bất kỳ khu vực nào nóng đủ lâu để gây ra bất kỳ hư hỏng nào cho các bộ phận bên trong của chính bảng điều khiển.

Mặc dù Xbox Series X|S có rất nhiều rào cản để ngăn hiện tượng quá nhiệt, nhưng hiện tượng này vẫn có thể xảy ra nếu bạn chơi game trong nhiều giờ liền hoặc nếu bất kỳ hoặc tất cả các cơ chế làm mát không thể hoạt động bình thường.

Làm cách nào để biết khi nào Xbox Series X|S của tôi quá nóng?

Khi Xbox X|S của bạn quá nóng, bạn sẽ nhận thấy hiệu suất giảm đáng kể. Bảng điều khiển của bạn có thể bắt đầu giảm khung hình và tăng thời gian tải hoặc thậm chí biểu hiện các trục trặc về đồ họa như nhấp nháy màu xanh lục hoặc hồng.

Bạn cũng có thể nhận thấy Xbox Series X|S của mình trở nên rất to. Nếu bảng điều khiển của bạn phát ra âm thanh giống như sắp cất cánh vào không trung giống như máy bay trực thăng, thì đây là dấu hiệu chắc chắn rằng quạt của bạn đang hoạt động quá tốc độ để cố gắng trục xuất lượng không khí nóng quá mức từ bên trong bảng điều khiển.

Ảnh chụp bộ điều khiển Xbox One màu đen phía trước màn hình được thiết lập

Trường hợp xấu nhất là Xbox Series X|S của bạn có thể bị hỏng hoàn toàn khi quá nóng. Đây là một cơ chế an toàn. Nếu bảng điều khiển quá nóng trong thời gian quá dài, nó có thể gây ra hư hỏng không thể khắc phục cho các bộ phận của hệ thống. Nếu Xbox của bạn phát hiện ra rằng đây có thể là trường hợp, nó sẽ tự tắt để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại nào khác. Điều này có thể cực kỳ bất tiện nếu bạn đang ở giữa một trận đấu trực tuyến hoặc chưa lưu trò chơi của mình trong một thời gian.

Tôi phải làm gì khi Xbox Series X|S của tôi quá nóng?

Nếu Xbox Series X|S của bạn có bất kỳ hoặc tất cả các vấn đề nêu trên, thì nhiều khả năng bảng điều khiển của bạn đang quá nóng. Điều đầu tiên bạn nên làm là ngừng chơi trò chơi, tắt bảng điều khiển và để yên cho các lỗ thông hơi hướng lên trên trong vài giờ để hạ nhiệt.

Khi bạn làm như vậy, hãy đảm bảo bạn đặt bảng điều khiển ở khu vực mát mẻ, thông thoáng. Nếu bàn điều khiển được đặt ở nơi có nhiệt độ xung quanh quá ấm, nó sẽ không thể làm mát hiệu quả. Và nếu khu vực không được thông gió tốt, không khí nóng có thể bị mắc kẹt xung quanh bảng điều khiển và không thể phân tán.

Cận cảnh lỗ thông hơi Xbox Series X

Trong khi bảng điều khiển của bạn đang nguội đi, đây là thời điểm hoàn hảo để xem các lỗ thông hơi. Bụi là nguyên nhân chính khiến bảng điều khiển quá nóng. Nếu có quá nhiều bụi hoặc mảnh vụn chặn các lỗ thông hơi, không khí nóng sẽ không thể thoát ra khỏi bảng điều khiển. Khi điều đó xảy ra, bảng điều khiển về cơ bản sẽ trở thành một hộp chứa đầy luồng khí nóng xoáy và chắc chắn nó sẽ quá nóng.

Nếu có bụi xung quanh bất kỳ lỗ thông hơi nào, hãy lau sạch bụi bằng vải sợi nhỏ và đảm bảo bảng điều khiển hoàn toàn mát trước khi cắm lại và khởi động lại trò chơi của bạn. Đây có thể là tất cả những gì bảng điều khiển của bạn cần để hoạt động trở lại.

Tôi phải làm gì nếu Xbox Series X|S của tôi quá nóng do sự cố phần mềm?

Nếu các phương pháp khắc phục sự cố ở trên không hiệu quả và bảng điều khiển của bạn vẫn quá nóng, thì đó có thể là do sự cố phần mềm. Trong trường hợp này, cách tốt nhất của bạn là xóa bộ đệm hoặc thậm chí thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên bảng điều khiển của bạn.

Cận cảnh logo Xbox trên Bảng điều khiển Xbox Series SX

Đó là một quyết định khó khăn khi cố gắng quyết định xem bạn muốn mua Xbox Series S hay X, nhưng Series X có sẵn một số tính năng khác. Nếu bạn có Xbox Series S, bạn đã xóa thành công bộ đệm của mình trước đó bằng cách rút phích cắm của bảng điều khiển và để bảng điều khiển nguội đi. Nếu bạn có Xbox Series X, thì có một phương pháp khác để xóa bộ nhớ đệm trong cài đặt hệ thống của bạn. Đây là cách:

  1. Từ trang chủ Xbox, cuộn đến Hồ sơ & Hệ thống.
  2. Mở ra Cài đặt.
  3. Đi đến Thiết bị và kết nối.
  4. Cuộn đến đĩa Blu-ray.
  5. Hướng đến Lưu trữ liên tục.
  6. Lựa chọn Xóa bộ nhớ liên tục.

Nếu việc xóa bộ nhớ cache vẫn chưa đủ, việc đặt lại bảng điều khiển của bạn về cài đặt mặc định ban đầu có thể hữu ích. Thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới để thực hiện thiết lập lại đầy đủ.

  1. mở của bạn Cài đặt.
  2. Đi đến Hệ thống.
  3. Lựa chọn Thông tin bảng điều khiển.
  4. Lựa chọn Đặt lại bảng điều khiển. Ở đây bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn.
  5. Đặt lại và giữ các trò chơi và ứng dụng của tôi: điều này được khuyến nghị cho lần thử khắc phục sự cố đầu tiên của bạn.
  6. Đặt lại và xóa mọi thứ: Đây được khuyến nghị là phương án cuối cùng vì nó sẽ xóa tất cả các cài đặt của bạn. Nếu bạn chọn phương pháp này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các tính năng Xbox bị đánh giá thấp mà bạn nên cố gắng đặt lại tất cả các cài đặt được cá nhân hóa của mình.

Khi bạn đã hoàn thành danh sách các mẹo khắc phục sự cố này, bảng điều khiển của bạn sẽ hoạt động trở lại. Nếu không, có thể đã xảy ra sự cố với bảng điều khiển của bạn. Liên hệ với nhà cung cấp trò chơi tại địa phương của bạn hoặc Microsoft để biết thêm thông tin.

Làm cách nào để ngăn Xbox Series X|S của tôi quá nóng?

Phòng ngừa là cách chữa trị tốt nhất cho bảng điều khiển của bạn quá nóng. Vì vậy, sau khi bạn đã khắc phục được tình trạng quá nhiệt của Xbox Series X|S, đây là những gì bạn có thể làm để ngăn không cho thiết bị quá nóng trở lại trong tương lai:

Ảnh chụp bộ điều khiển Xbox Series X và S màu trắng phía trước nền màu cam

  1. Giữ bảng điều khiển của bạn ở nơi thông thoáng.
  2. Làm sạch lỗ thông hơi của bảng điều khiển của bạn thường xuyên. Bằng cách lau bụi bảng điều khiển của bạn mỗi tuần hoặc lâu hơn, bạn có thể yên tâm khi biết rằng tất cả không khí nóng do quạt đẩy ra thực sự đang rời khỏi bảng điều khiển của bạn. Đây là trường hợp cho tất cả các hệ thống. Học cách làm sạch bảng điều khiển PS5 của bạn một cách an toàn cũng sẽ ngăn điều đó khỏi quá nóng.
  3. Hãy cho bảng điều khiển của bạn nghỉ ngơi nếu bạn đã chơi game trong một thời gian dài. Khi bạn đang sử dụng Xbox Series X|S trong nhiều giờ liên tục, nhiệt độ bên trong tăng dần là điều bình thường. Nếu bạn định chơi game lâu hơn năm giờ, hãy cân nhắc tắt nó đi trong vài phút để nó có cơ hội hạ nhiệt.

Đôi khi, vị trí là chìa khóa để giữ cho bảng điều khiển của bạn mát mẻ. Đảm bảo rằng nó không nằm ở vị trí có lỗ thông hơi đối diện với thảm hoặc trong tủ kín có thể giúp bảng điều khiển của bạn hoạt động tốt nhất.

Giữ cho bảng điều khiển của bạn mát mẻ với các phương pháp khắc phục sự cố này

Nếu không có mẹo khắc phục sự cố phần mềm hoặc vật lý nào ở trên hoạt động và Xbox Series X|S của bạn tiếp tục quá nóng một cách bất thường, bạn nên cân nhắc mang nó trở lại nơi bạn đã mua bảng điều khiển để gửi tới Microsoft để sửa chữa hoặc thay thế .

Nhưng trong hầu hết các trường hợp, những mẹo này sẽ giúp bạn quay lại trò chơi của mình càng sớm càng tốt!

Previous Post
Next Post

post written by: