Cách tìm người chơi trực tuyến trên Xbox Series X|S cho các trò chơi nhiều người chơi yêu thích của bạn

Có một nhóm bạn trực tuyến nhất quán để chơi trò chơi cùng có thể nâng cao mức độ thích thú của bạn đối với một tựa game và đối với một số hoạt động trực tuyến và nhiều người chơi, có thể là một yêu cầu bắt buộc. Khi đó, việc không có nhóm cho một số trò chơi nhiều người chơi nhất định có thể khiến bạn không thể thưởng thức toàn bộ trò chơi.


May mắn thay, Xbox One và Series X|S đi kèm với tính năng Tìm kiếm nhóm có thể giúp đảm bảo rằng bạn luôn có sẵn một nhóm để thưởng thức các trò chơi nhiều người chơi yêu thích của mình trên Xbox.

Nhưng chính xác thì tính năng Tìm nhóm của Xbox là gì và làm cách nào bạn có thể tìm nhóm cho các trò chơi nhiều người chơi trên Xbox? Hãy cùng tìm hiểu.


Tại sao bạn có thể cần sử dụng tính năng tìm kiếm nhóm trên Xbox

Bởi vì hầu hết các trò chơi bao gồm các tính năng mai mối để chơi trực tuyến trên Xbox, nên bạn có thể thắc mắc tại sao bạn có thể cần sử dụng tính năng Tìm kiếm Nhóm trên Xbox hoàn toàn, chưa nói đến tính năng này bao gồm những gì hoặc cách sử dụng tính năng này.

Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp trong đó tính năng Tìm kiếm nhóm trên Xbox là một món quà trời cho cho các trò chơi nhiều người chơi trực tuyến, cụ thể là các trò chơi hoặc chế độ trò chơi yêu cầu các bên Xbox để chơi. Một số lý do phổ biến nhất mà bạn có thể cần sử dụng tính năng này như sau:

  • Đối với các trò chơi như Destiny 2 bao gồm các chế độ nhiều người chơi phức tạp như đột kích yêu cầu trò chuyện Xbox Party cũng như lập kế hoạch và hợp tác chặt chẽ.
  • Đối với các trò chơi không hỗ trợ mai mối cho chế độ nhiều người chơi trực tuyến hoặc chế độ nhiều người chơi cụ thể, chẳng hạn như Stardew Valley.
  • Đối với các trò chơi cần thêm thông số kỹ thuật mà người chơi tham gia cần biết, chẳng hạn như phần chơi theo Mùa trên Diablo III.

Ảnh chụp màn hình các bài đăng xã hội có sẵn của Tìm kiếm Nhóm cho Stardew Valley trên Xbox Series X

Nếu một số lý do sử dụng tính năng Tìm kiếm nhóm này nghe có vẻ hữu ích hoặc có thể áp dụng cho trò chơi nhiều người chơi mà bạn muốn chơi, thì tính năng Tìm kiếm nhóm trên Xbox có thể giải quyết vấn đề của bạn.

Tính năng tìm kiếm nhóm trên Xbox là gì?

Để bắt đầu tìm các nhóm trực tuyến để chơi các tựa game nhiều người chơi trên Xbox, bạn sẽ cần phân tích nhanh tính năng Tìm kiếm nhóm trên bảng điều khiển Xbox One hoặc Series X|S thực sự là gì trước khi đi sâu vào cách sử dụng chính tính năng này.

Tính năng Tìm kiếm nhóm trên Xbox cho phép bạn tham gia hoặc tạo các bài đăng trên mạng xã hội cho bất kỳ trò chơi cụ thể nào trên Xbox để tìm hoặc tham gia cùng những người chơi khác trong trò chơi mong muốn. Bằng cách sử dụng tính năng Tìm kiếm Nhóm, bạn có thể tham gia một bài đăng xã hội có sẵn để tìm người chơi trực tuyến hoặc tạo bài đăng của riêng bạn và đợi mọi người tham gia.

Mặc dù tham gia một bài đăng trên mạng xã hội đã có từ trước có thể là cách nhanh nhất để tìm người chơi cho tựa game nhiều người chơi mà bạn muốn chơi, nhưng nếu tạo bài đăng trên mạng xã hội của riêng mình, bạn có thể đáp ứng bài đăng đó theo yêu cầu nhiều người chơi của mình theo các cách sau:

  • Bạn có thể đặt NgàyThời gian bắt đầu bữa tiệc bạn muốn bài đăng hoạt động bên trong.
  • Bạn có thể chỉ định các người chơi cần thiết cho trò chơi nhiều người chơi của bạn.
  • Bạn có thể thay đổi Đăng lên tùy chọn để quyết định xem bài đăng có được đưa vào Mạng Xbox hay danh sách Bạn bè của bạn hay không.
  • Bạn có thể đặt Ngôn ngữ bạn muốn những người chơi trực tuyến có sẵn có thể nói.

Ảnh chụp màn hình các tùy chọn đăng bài xã hội có sẵn bằng tính năng Tìm kiếm nhóm trên Xbox Series X

Cũng cần lưu ý rằng nếu bạn liên kết các tài khoản xã hội của mình với Xbox, bạn có thể chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội Đang tìm kiếm nhóm của mình qua các nền tảng khác để tăng khả năng những người chơi trực tuyến khác nhìn thấy bài đăng của bạn.

Cách tìm người chơi trực tuyến bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm nhóm

Bây giờ bạn đã biết một số tình huống trong đó tính năng Tìm kiếm Nhóm có thể hữu ích và tính năng này có thể làm gì, hãy chia nhỏ cách bạn có thể sử dụng tính năng này để tìm người chơi trực tuyến cho các trò chơi nhiều người chơi yêu thích của mình.

Để bắt đầu sử dụng tính năng Tìm kiếm nhóm trên Xbox One hoặc Series X|S của bạn để tìm người chơi trực tuyến, hãy làm theo các bước sau:

  • Tải trò chơi bạn muốn tìm người chơi trực tuyến.
  • Nhấn nút Xbox để mở menu hướng dẫn với trò chơi đã tải.
  • Đánh dấu tab cho hoạt động trò chơi và chọn Tìm nhóm.

Ảnh chụp màn hình các tùy chọn menu hướng dẫn Xbox Series X cho Hoạt động trò chơi với phần Tìm kiếm nhóm được tô sáng

  • Nếu bạn muốn tham gia một bài đăng có sẵn cho trò chơi đã tải của mình, hãy chọn Tìm kiếm tất cả các bài viết cho trò chơi này; nếu không, hãy chọn Tạo bài đăng.

Ảnh chụp màn hình các tùy chọn khả dụng thông qua menu hướng dẫn cho tính năng Tìm kiếm nhóm với phần Tạo bài viết được làm nổi bật

  • Tiến hành Thêm một mô tả hoặc là Thêm thẻ cho bài viết của bạn.

Ảnh chụp màn hình của Xbox Series X Đang tìm kiếm các tùy chọn Thẻ nhóm với Cạnh tranh được tô sáng

  • Thay đổi tùy chọn cho Ngày, Thời gian bắt đầu bữa tiệc, người chơi cần thiếtNgôn ngữ.
  • Lựa chọn Bưu kiện để gửi yêu cầu cho người chơi trực tuyến.

Tùy thuộc vào các tùy chọn bạn đã đặt cho bài đăng, bài đăng sẽ xuất hiện cho những người chơi khác muốn chơi trò chơi bạn đã chọn và bạn sẽ nhanh chóng có những người chơi trực tuyến cho trò chơi nhiều người chơi của mình.

Tuy nhiên, vì những bài đăng này có thể ở chế độ công khai và bạn có thể tương tác với nhiều người chơi không xác định khác trên Mạng Xbox, nên có thể hữu ích khi tìm hiểu cách chặn và báo cáo người dùng trên bảng điều khiển Xbox và ứng dụng di động Xbox trong trường hợp ai đó không mong muốn tham gia Xbox của bạn Bữa tiệc.

Kiểm soát trải nghiệm nhiều người chơi của bạn trên Xbox One hoặc Xbox Series X|S

Bằng cách sử dụng tính năng Tìm kiếm nhóm trên Xbox, bạn có thể đảm bảo rằng bạn có một cách nhất quán để tìm người chơi trực tuyến cho các trò chơi nhiều người chơi yêu thích của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm soát tùy chọn của mình đối với loại người chơi trực tuyến mà bạn giao lưu hoặc chơi cùng.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát thêm trải nghiệm nhiều người chơi của mình trên Xbox bằng cách xem xét các cài đặt khác, chẳng hạn như tắt tính năng chơi chéo, để giúp cải thiện hơn nữa và đảm bảo trải nghiệm trực tuyến của bạn với Xbox.

Previous Post
Next Post

post written by: