Cách sửa mã lỗi máy ảnh webcam 0xA00F4289 trong Windows 10 & 11

Webcam trên PC của bạn rất cần thiết cho các cuộc gọi video trên các ứng dụng nhắn tin và hội nghị. Tuy nhiên, lỗi 0xA00F4289 xảy ra trên PC của một số người dùng khi họ cố gắng sử dụng webcam của mình với các ứng dụng như Skype, Zoom và Camera. Các ứng dụng bị ảnh hưởng hiển thị thông báo lỗi 0xA00F4289 cho biết: “chúng tôi không thể tìm thấy máy ảnh của bạn”.


Người dùng không thể sử dụng webcam của họ với các ứng dụng Windows đã xảy ra lỗi đó. Có phải lỗi 0xA00F4289 cũng ngăn việc sử dụng máy ảnh trên PC của bạn không? Nếu đúng như vậy, đây là cách bạn có thể khắc phục lỗi 0xA00F4289 trong Windows 10 và 11.


1. Kiểm tra Cài đặt Quyền riêng tư cho Webcam

Ứng dụng Cài đặt bao gồm một số cài đặt quyền riêng tư bật hoặc tắt quyền truy cập máy ảnh cho các ứng dụng cụ thể. Do đó, bạn nên kiểm tra xem tất cả các tùy chọn bảo mật máy ảnh bắt buộc đã được bật trước chưa. Bạn có thể kiểm tra cài đặt quyền riêng tư (quyền truy cập) của webcam như sau:

  1. Nhấn nút Chiến thắng để mở menu Bắt đầu của Windows và nhấp vào nút Cài đặt tùy chọn hoặc phím tắt ở đó. Nó thường trông giống như một cái răng cưa.
  2. Tiếp theo, chọn các Riêng tư tab hoặc danh mục.
  3. Nhấp chuột Máy ảnh để truy cập các tùy chọn cấp phép webcam.
    Tùy chọn điều hướng máy ảnh
  4. bật truy cập máy ảnh hoặc là Cho phép các ứng dụng truy cập máy ảnh của bạn quyền mua.
    Cài đặt truy cập máy ảnh
  5. Xem qua danh sách ứng dụng ngay bên dưới tùy chọn đó và đảm bảo rằng bạn đã bật quyền truy cập máy ảnh cho tất cả những ứng dụng bạn cần webcam.

2. Chạy Trình khắc phục sự cố thiết bị Windows

Windows có trình khắc phục sự cố Phần cứng và Thiết bị có thể hữu ích để khắc phục lỗi máy ảnh 0xA00F4289. Tuy nhiên, trình khắc phục sự cố đó không được liệt kê trong ứng dụng Cài đặt. Đây là cách bạn có thể truy cập trình khắc phục sự cố Phần cứng và Thiết bị từ Dấu nhắc Lệnh:

  1. Để sử dụng công cụ tìm kiếm, hãy nhấn Thắng + S và gõ vào Dấu nhắc lệnh.
  2. Nhấp vào Dấu nhắc Lệnh để hiển thị cửa sổ của ứng dụng đó.
  3. Thực hiện lệnh này để mở trình khắc phục sự cố Phần cứng và Thiết bị:
     msdt.exe -id DeviceDiagnostic 
    Trình khắc phục sự cố phần cứng & thiết bị
  4. chọn Kế tiếp tùy chọn để bắt đầu quá trình quét của trình khắc phục sự cố.
    Trình khắc phục sự cố phần cứng và thiết bị
  5. Nhấp chuột Áp dụng bản sửa lỗi này đối với bất kỳ đề xuất nào mà trình khắc phục sự cố đưa ra.

3. Kích hoạt và chạy Dịch vụ Windows Camera Frame Server

Windows Camera Frame Server là một dịch vụ cho phép truy cập khung hình video webcam cho khách hàng. Lỗi 0xA00F4289 có thể xảy ra do dịch vụ đó không được bật và đang chạy. Đảm bảo rằng dịch vụ đã được bật và khởi động trên PC của bạn như sau:

  1. Mở hộp tìm kiếm trong Windows và nhập cụm từ Dịch vụ bên trong nó.
  2. Chọn ứng dụng Dịch vụ mà công cụ tìm kiếm tìm thấy.
  3. Bấm đúp vào Máy chủ khung máy ảnh Windows Dịch vụ.
    Cửa sổ Dịch vụ
  4. Đặt loại khởi động của dịch vụ đó thành Tự động quyền mua.
    Cửa sổ Thuộc tính máy chủ Windows Camera Frame
  5. Nhấn vào Bắt đầu tùy chọn cho dịch vụ đó nếu nó không chạy.
  6. Lựa chọn Ứng dụng trước khi nhấp VÂNG để thoát khỏi cửa sổ.

4. Dùng lực nhẹ xung quanh webcam (Sửa máy tính xách tay)

Đây là một sửa chữa hơi kỳ lạ đã hoạt động đối với nhiều người dùng máy tính xách tay. Hãy thử ấn nhẹ xung quanh camera tích hợp ở đầu màn hình máy tính xách tay của bạn. Chỉ ấn nhẹ xung quanh mép ống kính của webcam, nhưng không ấn lên ống kính theo bất kỳ cách nào. Hãy cẩn thận đừng ấn quá mạnh, vì điều đó có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Cách khắc phục này thường hoạt động do lỗi 0xA00F4289 phát sinh khi máy ảnh của PC bị lỏng.

5. Cập nhật trình điều khiển cho webcam của bạn

Thông báo lỗi 0xA00F4289 gợi ý cụ thể rằng bạn nên đảm bảo rằng các trình điều khiển cho máy ảnh của PC của bạn đã được cập nhật. Bạn có thể làm điều đó bằng cách quét bằng Driver Booster hoặc phần mềm cập nhật trình điều khiển khác. Kết quả của lần quét đó sẽ cho bạn biết liệu trình điều khiển webcam của PC có cần cập nhật hay không. Bạn cũng có thể chọn cập nhật trình điều khiển của máy ảnh bằng phần mềm cập nhật trình điều khiển.

Hướng dẫn cập nhật trình điều khiển với Driver Booster của chúng tôi bao gồm các hướng dẫn về cách sử dụng phần mềm đó. Tuy nhiên, có những lựa chọn thay thế miễn phí khác mà bạn có thể sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật trình điều khiển máy ảnh bằng các gói phần mềm trong hướng dẫn cập nhật trình điều khiển miễn phí tốt nhất cho Windows của chúng tôi.

Cửa sổ Driver Booster

Bạn cũng có thể cập nhật trình điều khiển máy ảnh của mình bằng các bản cập nhật Windows tùy chọn. Những cập nhật như vậy sẽ có sẵn trong phần Cập nhật tùy chọn của Cài đặt. Đây là cách bạn có thể kiểm tra bản cập nhật trình điều khiển máy ảnh tùy chọn trong Windows:

  1. Nhấn thắng + X để mở menu Power User bằng nhiều phím tắt khác nhau.
  2. Nhấp chuột Chạy để truy cập hộp lệnh của phụ kiện đó.
  3. Loại cài đặt ms:windowsupdate trong Chạy và chọn VÂNG.
  4. Lựa chọn Tùy chọn nâng cao > cập nhật tùy chọn trong ứng dụng Cài đặt của Windows 11. bạn có thể bấm Xem cập nhật tùy chọn trong Cài đặt Windows 10.
    Tùy chọn điều hướng cập nhật tùy chọn
  5. Nhấp chuột Cập nhật trình điều khiển để xem những gì có sẵn.
  6. Sau đó chọn các hộp kiểm cho tất cả các bản cập nhật trình điều khiển có sẵn ở đó. Hoặc chọn hộp kiểm cho trình điều khiển camera nếu có sẵn.
    Cập nhật trình điều khiển tùy chọn
  7. Nhấn vào Tải xuống và cài đặt quyền mua.
  8. Cuối cùng, khởi động lại PC của bạn.

6. Cài đặt lại các ứng dụng cụ thể xảy ra lỗi 0xA00F4289

Nếu sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một ứng dụng cụ thể, hãy cân nhắc cài đặt lại ứng dụng. Có thể có một vấn đề với việc cài đặt lại ứng dụng mà nó có thể sẽ giải quyết. Làm theo các bước sau để cài đặt lại ứng dụng phát sinh lỗi 0xA00F4289:

  1. Mở Cài đặt và nhấp vào ứng dụng ở đó.
  2. chọn Điều hướng ứng dụng & tính năng tùy chọn để hiển thị một công cụ gỡ cài đặt.
  3. Nhấp vào nút ba chấm cho bất kỳ lỗi ứng dụng nào 0xA00F4289 xảy ra và chọn Gỡ cài đặt. Trong ứng dụng Cài đặt của Windows 10, hãy chọn một ứng dụng để nhấn Gỡ cài đặt cái nút.
    Tùy chọn Gỡ cài đặt
  4. Sau đó mở trang Microsoft Store của ứng dụng bạn đã gỡ cài đặt.
  5. chọn Được hoặc là Cài đặt tùy chọn cho ứng dụng ở đó.

Bạn không thể chọn gỡ cài đặt ứng dụng Windows Camera thông qua ứng dụng Cài đặt. Để xóa ứng dụng đó, bạn cần gỡ cài đặt ứng dụng đó qua PowerShell. Kiểm tra cách mở PowerShell với tư cách quản trị viên, sau đó nhập lệnh này để gỡ cài đặt Windows Camera và nhấn đi vào:

 get-appxpackage *Microsoft.WindowsCamera* | remove-appxpackage  

Sau khi xóa ứng dụng đó, hãy mở trang Windows Camera trên MS Store. Nhấp chuột vào cửa hàng ứng dụng và chọn Mở trong Microsoft Store quyền mua; lựa chọn Cài đặt để cài đặt lại Windows Camera.

7. Vô hiệu hóa tính năng bảo vệ webcam trong phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba

Một số công cụ chống vi-rút của bên thứ ba tích hợp các tính năng bảo vệ webcam có thể chặn truy cập camera. Ví dụ: gói phần mềm Kaspersky, Bitdefender và Norton Antivirus là ba gói tích hợp tính năng như vậy. Vô hiệu hóa lá chắn chống vi-rút thông qua menu ngữ cảnh của phần mềm có thể không đủ để tắt tính năng bảo vệ webcam của nó.

Nếu bạn có phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba có thể kết hợp tính năng bảo vệ máy ảnh như vậy, thay vào đó hãy xem qua các tab cài đặt của nó. Tìm và tắt cài đặt trong tiện ích chống vi-rút của bạn để vô hiệu hóa quyền truy cập máy ảnh cho tất cả các ứng dụng. Nếu bộ phần mềm chống vi-rút của bạn có tường lửa, hãy chọn để tạm thời tắt tính năng bảo vệ mạng đó. Sau đó thử sử dụng lại máy ảnh.

Quay lại cuộc gọi video một lần nữa trong Windows

Các giải pháp khắc phục lỗi 0xA00F4289 đó đã hiệu quả với rất nhiều người dùng cần khắc phục sự cố máy ảnh đó. Vì vậy, có thể một người sẽ đưa bạn quay lại cuộc gọi video hoặc bất kỳ điều gì khác mà bạn làm với máy ảnh của mình. Khôi phục cài đặt gốc cho Windows 11/10 là một lỗi tiềm ẩn khác có độ phân giải 0xA00F4289 đáng xem xét, nhưng chỉ khi không có cách nào ở trên hoạt động.

Previous Post
Next Post

post written by: