Cách giới hạn ai có thể xem bài đăng trên Facebook của bạn bằng danh sách hạn chế

Đôi khi bạn kết bạn với ai đó trên Facebook nhưng vẫn không muốn họ xem được nội dung mà bạn chia sẻ. Có một tính năng để khắc phục điều này: đáp ứng Danh sách hạn chế.


Thật khó xử khi kết bạn với ai đó trên Facebook khi bạn không cảm thấy thoải mái khi chia sẻ với họ. Có thể bạn muốn kết bạn với ai đó để tránh làm tổn thương tình cảm của họ, hoặc bạn có tên sếp trong danh sách bạn bè và không muốn ông ấy xem các hoạt động cuối tuần của bạn.


Nếu đây là một vấn đề quen thuộc, bạn sẽ rất vui khi biết rằng Facebook có giải pháp. Hãy xem cách thêm bạn bè trên Facebook vào danh sách Hạn chế để kiểm soát cách họ tương tác với bạn.


Danh sách hạn chế trên Facebook là gì?

Danh sách Hạn chế là nơi để bạn thêm bạn bè trên Facebook mà bạn không muốn chia sẻ cập nhật. Bạn sẽ vẫn là bạn với bất kỳ ai mà bạn thêm vào danh sách, nhưng họ sẽ không thấy cập nhật trạng thái của bạn hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà bạn đánh dấu là chỉ dành cho bạn bè. Chỉ những bài đăng bạn đặt là Công cộng, mà những người không phải bạn bè có thể nhìn thấy, sẽ hiển thị với những người trong danh sách này. Họ cũng có thể xem bất kỳ bài đăng nào trên Facebook mà bạn gắn thẻ họ.

Điều này cho phép bạn kết bạn với ai đó, vì vậy bạn vẫn có thể xem nội dung họ đăng mà không cần họ xem nội dung của bạn. Hãy dùng thử cho bất kỳ ai mà bạn chưa thể hủy kết bạn.

Hãy nhớ rằng việc thêm ai đó vào danh sách Hạn chế của bạn không giống như chặn họ trên Facebook. Chặn ai đó sẽ ngăn họ tương tác với bạn; danh sách Hạn chế chỉ ẩn các bài đăng của bạn khỏi chúng.

Cách xem danh sách hạn chế của bạn trên Facebook

Để xem ai trong danh sách Hạn chế của bạn, hãy mở Facebook và chọn Bạn bè biểu tượng trên thanh bên trái. Nếu điều này không xuất hiện, hãy nhấp vào Xem thêm mũi tên thả xuống để hiển thị nó.

trên Bạn bè thực đơn, chọn Danh sách tùy chỉnhsau đó Hạn chế. Thao tác này sẽ hiển thị cho bạn bất kỳ ai hiện có trong danh sách. Để xóa ai đó, hãy nhấp vào X bằng tên của họ. Để thêm người, hãy chọn Thêm bớt ở trên cùng bên phải, nơi bạn có thể tìm kiếm bạn bè và chọn bất kỳ người nào bạn muốn hạn chế.

Danh sách hạn chế của Facebook

Bạn cũng có thể thêm một người bạn vào danh sách Hạn chế trên trang Facebook của họ. Truy cập một hồ sơ trên Facebook, nhấp vào Bạn bè nút và bấm Chỉnh sửa danh sách bạn bè. Tại đây, hãy kiểm tra Hạn chế hộp để hoàn thành cùng một mục tiêu.

Facebook Thêm vào danh sách hạn chế

Mọi người sẽ không nhận được cảnh báo khi bạn thêm họ vào danh sách Hạn chế của mình. Nhưng nếu họ am hiểu về cách thức hoạt động của Facebook (và tùy thuộc vào lượng bài đăng của bạn), họ có thể nhận thấy rằng họ không còn thấy nhiều nội dung từ bạn nữa. Do đó, bạn có thể muốn thêm ai đó vào danh sách Hạn chế của mình ngay sau khi kết bạn với họ.

Giữ bạn bè của bạn ở một khoảng cách an toàn

Bây giờ bạn đã biết cách sử dụng Danh sách hạn chế trên Facebook để duy trì kết bạn với ai đó nhưng ngăn họ xem nội dung bạn đăng. Hy vọng rằng bạn không phải là bạn với nhiều người mà bạn không muốn tương tác, nhưng điều này giúp quản lý những mối quan hệ phức tạp đó dễ dàng hơn một chút.

Trong khi đó, nếu đã lâu rồi bạn không xem lại danh sách bạn bè trên Facebook của mình, chúng tôi khuyên bạn nên xóa danh sách đó để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: