Cách các nhiếp ảnh gia có thể phát triển mối quan hệ lành mạnh hơn với Instagram: 8 mẹo

Nếu là một nhiếp ảnh gia, bạn có thể đã xem vô số bài đăng và video về Instagram trong năm 2021 và 2022. Rất tiếc, phần lớn thông tin công khai này không mang lại kết quả tích cực.


Nhiều người dùng đã phàn nàn về một số thay đổi của nền tảng, đặc biệt là sự thay đổi của nó đối với các video dạng ngắn. Những người khác cho rằng việc sử dụng Instagram đang tác động tiêu cực đến họ và—như vậy—đã tìm cách kết nối với các nhiếp ảnh gia trên các mạng xã hội khác nhau.

Nhưng mặc dù Instagram không hoàn hảo nhưng bạn không cần phải rời bỏ nó hoàn toàn. Có thể tạo mối quan hệ lành mạnh hơn với nền tảng và hướng dẫn này sẽ cung cấp các mẹo để giúp bạn làm điều đó.


1. Tắt ứng dụng trên điện thoại của bạn

instagram facebook twitter ứng dụng iphone

Bạn có thường xuyên cầm điện thoại lên để kiểm tra thứ gì đó trước khi vài giờ sau nhận ra rằng mình đã lãng phí rất nhiều thời gian không? Nếu bạn ở trong trại đó, bạn không đơn độc. Sự mới lạ vô tận có nghĩa là nhiều người ở lại Instagram lâu hơn họ muốn.

Ngay cả khi bạn có lý do cụ thể để truy cập Instagram, bạn vẫn có thể vô tình cuộn trong một khoảng thời gian dài. Tắt ứng dụng trên điện thoại của bạn là một trong những cách tốt nhất để ngăn điều này xảy ra.

Mặc dù bạn vẫn có thể cuộn trên trang web của Instagram, nhưng giao diện khiến việc này khó thực hiện hơn so với trên điện thoại thông minh của bạn. Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng trang web trên máy tính của mình, bạn vẫn có thể xem các bài đăng và câu chuyện của mọi người—cùng với việc tải nội dung lên dòng thời gian của bạn.

2. Cân nhắc sử dụng Canvas

Nhiều người dùng Instagram đăng nội dung ở định dạng 4:5 và đây thường là tùy chọn tốt nhất để đăng ảnh tĩnh. Tuy nhiên, điều này có thể tác động đến các nhiếp ảnh gia nhiều hơn họ nghĩ. Chẳng hạn, bạn có thể bắt gặp mình liên tục nghiêng máy ảnh theo chiều dọc để thử và có được một bức ảnh phù hợp cho Instagram.

Khi chỉnh sửa ảnh của bạn trong Adobe Lightroom, Photoshop hoặc Capture One, bạn cũng có thể cần cắt các phần mà bạn muốn đưa vào. Nếu bạn đã chán với việc này, một giải pháp có thể là sử dụng canvas cho hình ảnh của bạn.

Nếu giữ ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể sử dụng Photoshop Express để tạo mẫu 4:5 trống. Khi bạn đã hoàn thành việc này, bạn có thể thêm hình ảnh của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Canva và Photoshop nếu sử dụng máy tính.

3. Tránh xa trang khám phá

Nếu bạn đã từng rơi vào hố sâu nội dung trên Instagram, thì trang Khám phá có thể đã bắt đầu mọi thứ. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài đăng từ các tài khoản mà bạn không theo dõi. Phần lớn nội dung sẽ phù hợp với sở thích của bạn, điều này có thể khiến bạn dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng và so sánh tác phẩm của mình với tác phẩm của người khác.

Là một nhiếp ảnh gia, một trong những cách tốt nhất để phát triển mối quan hệ lành mạnh với Instagram là tránh xa trang Khám phá. bạn có thể đi đến của bạn Tiếp theo hoặc là Người theo dõi danh sách nếu bạn cần tìm kiếm hồ sơ của người dùng.

Nếu bạn chưa theo dõi người dùng, hãy cân nhắc nhập tên hoặc tên người dùng của họ vào thanh tìm kiếm trên trình duyệt của bạn. Sau đó, bạn có thể nhấp qua và theo dõi họ trên Instagram.

4. Chỉ sử dụng Instagram vì một lý do cụ thể

Người đàn ông cầm điện thoại với Instagram trên đó

Nhiều người trong chúng ta đã sử dụng Instagram trong nhiều năm, nếu không muốn nói là hơn một thập kỷ. Khi bạn bắt đầu sử dụng nền tảng này, bạn có thể có một lý do cụ thể—và theo thời gian, bạn rất dễ quên lý do tại sao mình tham gia. Nếu bạn sử dụng nền tảng này vì lý do nghề nghiệp, bạn cũng có thể thấy khó tách biệt cuộc sống cá nhân và công việc của mình.

Nếu mối quan hệ của bạn với Instagram đang gặp khó khăn, bạn nên xác định lý do tại sao bạn sử dụng dịch vụ này. Chẳng hạn, bạn có muốn sử dụng nó như một danh mục đầu tư nơi các khách hàng khác có thể xem tác phẩm của bạn không? Hay bạn quan tâm đến việc kết nối với khán giả của mình và các nhiếp ảnh gia khác?

Lý tưởng nhất là bạn nên ghi lý do sử dụng Instagram của mình vào một tài liệu. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Notion để theo dõi những thứ này và tham khảo chúng bất cứ khi nào cần thiết.

5. Nghĩ về những cách bạn có thể vui vẻ với các tính năng mới

Bạn có thể nhận thấy nhiều người sáng tạo nói về việc họ không hài lòng với việc Instagram không còn sử dụng ảnh nữa. Và mặc dù việc nhiều nhiếp ảnh gia cảm thấy bị bỏ rơi là điều dễ hiểu, nhưng bạn cũng nên nhớ rằng Instagram suy cho cùng cũng là một doanh nghiệp.

Tại thời điểm này, rõ ràng là nội dung video dạng ngắn sẽ tồn tại trong tương lai gần. Và với tư cách là một nhiếp ảnh gia, sắp xếp lại tâm trí của bạn để xem xét các cơ hội có sẵn là một ý tưởng khôn ngoan.

Bạn có thể sử dụng Câu chuyện theo nhiều cách với tư cách là một nhiếp ảnh gia. Những ví dụ bao gồm:

  • Hiển thị thiết lập văn phòng tại nhà của bạn
  • Làm nổi bật trước và sau khi chỉnh sửa ảnh của bạn
  • Cung cấp cho khán giả của bạn một cái nhìn thoáng qua về hậu trường

6. Đừng lo lắng về việc đăng ảnh của bạn đúng lúc

ảnh ứng dụng lightroom trên ipad

Ít điều thú vị hơn là đóng gói máy ảnh của bạn và chụp ảnh trong khi phiêu lưu. Và nếu bạn đã cập nhật cho khán giả về chuyến đi của mình thông qua Câu chuyện hoặc tính năng khác, bạn có thể cảm thấy áp lực phải chia sẻ hình ảnh của mình càng sớm càng tốt.

Nhưng bên cạnh việc tự tạo áp lực cho bản thân một cách không cần thiết, việc vội vàng đăng ảnh của bạn có thể dẫn đến việc chỉnh sửa cẩu thả. Thay vì chia sẻ hình ảnh của bạn ngay lập tức, hãy cân nhắc dành thời gian để chỉnh sửa thêm hình ảnh của bạn. Bạn có thể sử dụng Lightroom và Photoshop cùng nhau để đạt được các chỉnh sửa chất lượng cao hơn.

Bạn cũng có thể thêm chiều sâu cho chú thích của mình để tạo ra một câu chuyện hay hơn xung quanh bức ảnh của bạn bằng cách đợi lâu hơn để đăng.

7. Tập trung vào việc cung cấp giá trị

Nếu đọc nhiều lời khuyên về cách phát triển trang Instagram, bạn sẽ thấy một số bài đăng và video về tầm quan trọng của việc thường xuyên đăng bài. Và mặc dù điều này đúng ở một mức độ nào đó, nhưng điều quan trọng là không rơi vào cái bẫy chia sẻ nội dung vì lợi ích của nó. Làm như vậy thực sự có thể có tác động bất lợi đến sự phát triển của bạn và gây khó chịu cho những người theo dõi hiện tại của bạn.

Trước khi chia sẻ bất cứ điều gì trên Instagram, hãy tự hỏi liệu điều đó có mang lại giá trị cho khán giả của bạn không. Bạn có thể chia sẻ các mẹo để chụp những bức ảnh đẹp hơn và nói về hành trình của mình với tư cách là một nhiếp ảnh gia, như hai ví dụ.

Bạn có thể cần thử và sai một chút với mẹo này. Nâng cấp trang của bạn thành tài khoản doanh nghiệp và sử dụng số liệu thống kê có sẵn cho bạn tại đây, có thể giúp bạn tạo nội dung tốt hơn trong tương lai.

8. Sử dụng lại nội dung từ nơi khác

một tay cầm điện thoại, người dùng duyệt Instagram

Nhiều nhiếp ảnh gia bị kiệt sức khi sử dụng Instagram và một trong những lý do lớn nhất là cảm thấy cần phải đăng nội dung một cách nhất quán. Nhưng thay vì tạo mọi thứ từ đầu, bạn có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình bằng cách sử dụng lại những thứ bạn đã chia sẻ ở nơi khác.

Ví dụ: giả sử bạn có một kênh YouTube về nhiếp ảnh. Bạn có thể đăng các đoạn video dạng dài của mình dưới dạng Câu chuyện và gợi ý về những gì người dùng có thể mong đợi từ bài đăng tiếp theo của bạn. Và nếu bạn đã sản xuất tác phẩm cho khách hàng, bạn có thể chia sẻ tác phẩm đó với khán giả của mình (miễn là bạn được khách hàng cho phép).

Instagram không nhất thiết phải độc hại đối với các nhiếp ảnh gia

Mặc dù nhiều nhiếp ảnh gia ngày càng trở nên khó chịu với Instagram, nhưng bạn không cần để nó ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của mình. Bạn có thể thực hiện nhiều chiến lược để phát triển mối quan hệ tốt hơn với nền tảng.

Nếu sử dụng Instagram một cách thận trọng hơn, bạn có thể thấy rằng mình có thể kết nối với khán giả dễ dàng hơn. Trên hết, bạn có thể có nhiều niềm vui hơn khi phát triển trang của mình và chia sẻ công việc của mình với mọi người.

Previous Post
Next Post

post written by: