Các kỹ thuật chống vi phạm bản quyền tốt nhất từng thấy trong trò chơi điện tử

the pirate symbol

Bạn sẽ không ăn cắp một chiếc xe hơi. Vậy tại sao phải tải xuống một trò chơi? Vi phạm bản quyền là một vấn đề lâu đời đã gây khó khăn cho nhiều ngành giải trí và ngành công nghiệp game cũng không ngoại lệ. Các nhà phát triển đã liên tục tìm kiếm cách tốt nhất để ngăn chặn vi phạm bản quyền.


Một số nhà phát triển đã thực hiện một cách tiếp cận sáng tạo hơn, thực hiện một số biện pháp chống vi phạm bản quyền vui nhộn nhất từng thấy trong thế giới trò chơi. Một số biện pháp chống vi phạm bản quyền này chỉ đơn giản là buồn cười, trong khi những biện pháp khác đủ đáng sợ để khiến bất kỳ ai phải suy nghĩ kỹ về việc tải xuống trò chơi bất hợp pháp.


1. Earthbound: Độ khó x1000

Earthbound vốn đã nổi tiếng vì có độ khó dốc cao trong suốt quá trình chơi. Nhưng đối với bất kỳ ai chơi một bản sao bất hợp pháp của trò chơi, độ khó tăng lên gấp mười lần. Nếu một bản sao bất hợp pháp của Earthbound bị phát hiện, trò chơi sẽ ngay lập tức sinh ra nhiều kẻ thù hơn bình thường. Không chỉ vậy, chúng còn mạnh hơn nhiều so với phiên bản gốc của trò chơi.

Nếu bất kỳ ai bằng cách nào đó xoay sở để chiến đấu vượt qua đám đông dường như vô tận và đến được con trùm, màn hình sẽ đóng băng, khiến bạn phải thiết lập lại trò chơi. Sau khi đặt lại, trò chơi sẽ xóa tất cả dữ liệu đã lưu.

2. Spyro: Year of the Dragon: Missing Parts

Spyro: Year of the Dragon sẽ sử dụng một chiến thuật tương tự như Earthbound để ngăn mọi người chơi các bản sao bất hợp pháp của trò chơi. Zoe sẽ thông báo cho bạn ngay từ đầu rằng trò chơi này là bất hợp pháp và nhiều khả năng nó sẽ không hoạt động bình thường.

Nếu bạn vẫn tiếp tục, một loạt lỗi sẽ xảy ra. Các nhân vật và vật phẩm có thể không xuất hiện, Sparx sẽ không thể phục hồi bất kỳ sức khỏe nào và Spyro đôi khi sẽ dịch chuyển tức thời ngẫu nhiên trở lại điểm bắt đầu của cấp độ. Và nếu bạn bằng cách nào đó xoay sở để hoàn thành nó ở gần cuối, tất cả dữ liệu đã lưu sẽ bị xóa. Nhưng này, bạn không thể nói rằng Zoe đã không cảnh báo bạn.

3. Game Dev Tycoon: Trục trặc vi phạm bản quyền

Game Dev Tycoon có phương pháp chống vi phạm bản quyền thực tế nhất trong danh sách này. Game Dev Tycoon là một trò chơi mô phỏng nơi bạn tạo một trò chơi. Bạn có thể thành công, biến tất cả những giấc mơ về trò chơi điện tử của mình thành hiện thực hoặc bạn có thể thất bại. Và các bản sao bất hợp pháp của Game Dev Tycoon đã bị thất bại ngay từ đầu.

Nếu một bản sao bất hợp pháp của Game Dev Tycoon bị phát hiện, trò chơi của bạn sẽ bắt đầu suôn sẻ mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Nhưng đột nhiên, bạn sẽ bắt đầu chảy máu tiền và mọi người sẽ ngừng mua trò chơi của bạn. Tại sao? Bởi vì những tên cướp biển bắt đầu tạo các bản sao bất hợp pháp của nó. Đột nhiên, những giấc mơ về trò chơi điện tử của bạn sẽ sụp đổ. Lỗi vi phạm bản quyền này không có trong các bản sao hợp pháp của trò chơi.

4. The Sims 4: Kiểm duyệt

Các nhà phát triển Sims 4 đã có lập trường rất mỉa mai đối với các bản sao vi phạm bản quyền trò chơi của họ. Nếu bạn đã từng chơi trò chơi Sims, bạn có thể quen thuộc với bong bóng kiểm duyệt pixel xuất hiện trên các bộ phận riêng tư của Sim bất cứ khi nào họ làm điều gì đó như tắm hoặc đi vệ sinh.

Nếu một bản sao bất hợp pháp bị phát hiện, khu vực pixel đó sẽ không biến mất sau khi Sim của bạn hoàn thành công việc kinh doanh của mình. Thay vào đó, Sim của bạn sẽ bị mắc kẹt trong một chu kỳ vô tận và các pixel cuối cùng sẽ lan rộng cho đến khi toàn bộ màn hình được kiểm duyệt.

5. The Legend of Zelda: Spirit Track: Runaway Train

Một trong những tính năng chính của The Legend of Zelda: Spirit Tracks là tàu hỏa. Trên thực tế, chính là thứ đi theo các dấu vết của linh hồn. Tuy nhiên, nếu chương trình của trò chơi phát hiện ra dù chỉ một chút vi phạm bản quyền, thì các điều khiển cho đoàn tàu sẽ đơn giản là không xuất hiện.

Trò chơi hoàn toàn không thể chơi được nếu không có các nút điều khiển rất quan trọng này, vì vậy những game thủ cố gắng dính vào một bản sao bất hợp pháp sẽ phải khóc lóc suốt quãng đường đến cửa hàng trò chơi địa phương của họ để chọn một bản sao hợp pháp của trò chơi mà họ thực sự có thể. Phat.

6. Crysis Warhead: Angry Birds

Crysis Warhead có thể là một trong những chiến thuật chống vi phạm bản quyền vui nhộn nhất mà nhân loại biết đến. Thay vì bắn đạn, các phiên bản lậu của trò chơi sẽ khiến bạn dùng súng để bắn gà. Gà chắc chắn có vị trí của chúng trong cuộc sống, nhưng được sử dụng làm viên đạn chắc chắn không phải là một trong số đó.

Những con gà này không gây sát thương cho đối thủ của bạn. Cấp, họ sẽ làm choáng kẻ thù, nhưng điều đó không giúp bạn tiến xa trong thời gian dài. Tại thời điểm đó, bạn nên chơi Angry Birds.

7. Alan Wake: Thuyền trưởng Alan Wake

Các nhà phát triển của Alan Wake đã phục vụ các biện pháp chống vi phạm bản quyền của họ với một khía cạnh châm biếm. Nhiều trò chơi trong danh sách này sử dụng các chiến thuật khiến trò chơi không thể chơi được nếu nó bị coi là bất hợp pháp. Nhưng Alan Wake, mặt khác, chỉ đơn giản là cho những tên cướp biển biết rằng họ đã biết. Không rõ điều đó có khiến họ cảm thấy tội lỗi hay không.

Nếu bạn đang chơi một bản sao bất hợp pháp của Alan Wake, trò chơi sẽ tát một miếng che mắt cướp biển lớn ngay trên mặt Alan. Nó không tạo ra sự khác biệt nào đối với lối chơi, ngoài việc khiến Alan trông sắc sảo hơn và hơi bất hợp pháp hơn.

Mặc dù ý tưởng chơi qua Alan Wake với miếng che mắt cướp biển có vẻ hơi hấp dẫn, nhưng thực tế có những nguy cơ bảo mật thực sự khi chơi trò chơi điện tử vi phạm bản quyền hoặc tải xuống bất kỳ phần mềm bị bẻ khóa nào nói chung. Chưa kể đến việc chúng tôi muốn hỗ trợ các nhà phát triển đang tạo ra những trò chơi này để họ có thể tiếp tục làm nhiều hơn nữa trong tương lai.

8. Serious Sam 3: Giải phóng Kraken

Serious Sam 3 đã đi theo một cách tiếp cận ác mộng hơn. Người chơi các bản sao bất hợp pháp sẽ không ngừng bị ám ảnh bởi một loài nhện khổng lồ giống bọ cạp đỏ. Con thú này cực kỳ nhanh và sẽ không dừng lại cho đến khi bạn chết. Nếu điều đó không đủ đáng sợ, thì nó cũng là bất khả chiến bại.

Chơi qua trò chơi, không biết khi nào sinh vật gớm ghiếc này sẽ xuất hiện và tấn công bạn, chắc chắn là đủ để mọi người mua trò chơi. Chơi game thật sẽ thú vị hơn nhiều nếu không có mối đe dọa tử vong thường xuyên rình rập họ, mặc dù kém thú vị hơn một chút.

9. Bí mật Đảo Khỉ: Quay-A-Cướp biển

Bí mật của Đảo Khỉ sẽ hỏi một loạt câu hỏi khi bắt đầu trò chơi khiến bạn không thể tiếp tục trừ khi bạn có Bánh xe Quay số Cướp biển. Biện pháp chống vi phạm bản quyền bằng bìa cứng này có một loạt tên cướp biển với các mã duy nhất sẽ được tiết lộ sau khi các bộ phận tương ứng được xếp thành hàng.

Bánh xe này rõ ràng chỉ được cung cấp khi mua hàng hợp pháp và là một trong số ít các biện pháp vật lý chống vi phạm bản quyền đối với trò chơi điện tử.

10. The Witcher 2: Nhận dạng nhầm

Mặc dù nhiều người trong chúng ta có thể có ấn tượng rằng thời đại vi phạm bản quyền đã qua, nhưng thật không may là không phải vậy. Vi phạm bản quyền trực tuyến được phát hiện sẽ gia tăng vào năm 2022. Vì vậy, không chỉ các trò chơi cổ điển từ những năm 90 mới có các kỹ thuật chống vi phạm bản quyền.

Nếu phải đánh giá các biện pháp chống vi phạm bản quyền, The Witcher 2 chắc chắn sẽ đứng ở vị trí đầu tiên. The Witcher 2 có một loạt cơ chế lãng mạn cho phép bạn mở khóa các đoạn cắt cảnh trong đó Geralt và một NPC do bạn chọn tham gia vào một đoạn cắt cảnh thô tục.

Tuy nhiên, nếu bạn đang chơi một bản sao bất hợp pháp của trò chơi, NPC bạn chọn sẽ được thay thế bằng một bà già khá khó coi tên là Marietta Loredo. Điều bất ngờ này chắc chắn đủ để khiến bất kỳ game thủ nào sợ hãi về phía bên phải của luật pháp.

Mua trò chơi một cách hợp pháp cho đến nay là cách tốt nhất để hỗ trợ các trò chơi bạn yêu thích

Mặc dù vi phạm bản quyền không phải là vấn đề đối với các máy chơi game hiện đại, nhưng nó đã từng là một bệnh dịch mà mọi nhà phát triển trò chơi phải đối phó. Nhưng hy vọng rằng những biện pháp chống vi phạm bản quyền độc đáo và sáng tạo này đủ để ngăn chặn mọi người tải xuống trò chơi của họ một cách bất hợp pháp và truyền cảm hứng cho họ ra ngoài và ủng hộ những người đã phát triển những trò chơi đáng kinh ngạc này.

Previous Post
Next Post

post written by: