Bây giờ bạn có thể khóa các tab ẩn danh khi đóng Chrome trên Android

Google Chrome hiện cho phép bạn tự động khóa phiên ẩn danh khi bạn đóng trình duyệt trên thiết bị Android của mình.


Thật tuyệt khi thấy một tính năng công nghệ xuất hiện giúp loại bỏ sự tương tác với đồng loại của chúng ta. Và cái này làm được điều đó.


Tính năng này có nghĩa là bạn có thể đặt phiên ẩn danh của mình tự động khóa khi thoát Chrome trên Android, đảm bảo rằng những con mắt tò mò không thể nhìn thấy những gì bạn đang xem trực tuyến.


Tính năng Khóa tab ẩn danh của Chrome hoạt động như thế nào?

Giả sử bạn đang cố gắng tìm một món quà cho người đặc biệt đó và bạn muốn duyệt web một cách riêng tư và an toàn mà không bị theo dõi qua chế độ ẩn danh trong Chrome. Nhưng nếu ai đó đặc biệt cần mượn thiết bị của bạn thì sao? Bạn không muốn đóng các tab để giữ bí mật về món quà vì điều đó có vẻ đáng ngờ.

Nhờ bản cập nhật Chrome này được tung ra cho các thiết bị Android vào tháng 1 năm 2023, bạn có thể chọn tự động khóa phiên ẩn danh của mình khi đóng trình duyệt. Đây là một trong một số tính năng iOS bị thiếu trong Android kể từ năm 2021, nhưng hiện tại nó đã xuất hiện. Và cũng sắp đến lúc rồi.

Trang ẩn danh trong Chrome

Bản cập nhật mới có thể thay đổi cách bạn sử dụng chế độ ẩn danh trong Chrome trên Android về sau.

Trước đây, bạn gần như buộc phải đóng các tab ẩn danh bất cứ khi nào bạn nhận thấy ai đó cần mượn thiết bị của mình. Đó là một sự bất tiện lớn khi xem thông tin riêng tư nhưng quan trọng.

Giờ đây, chế độ ẩn danh của Chrome hoạt động giống như kho lưu trữ cá nhân của riêng bạn, nơi bạn có thể duyệt web một cách riêng tư mà không phải lo lắng về việc bất kỳ ai tìm thấy các tab đang mở, nhạy cảm của mình.

Cách thiết lập khóa tab ẩn danh trong Chrome trên Android

Như Google nêu chi tiết về Từ khóa, khi bạn đã mở Chrome trên điện thoại của mình, hãy nhấn Cài đặt sau đó chọn Quyền riêng tư & Bảo mật. Nếu bản cập nhật đã được tung ra cho thiết bị của bạn, bạn sẽ thấy tùy chọn “bật” một tính năng có tên là “khóa các tab ẩn danh khi bạn đóng Chrome”.

Nếu bạn đã cập nhật Chrome mà vẫn không thấy tùy chọn này, đừng lo lắng. Điều đó chỉ có nghĩa là Google chưa triển khai tính năng này cho bạn.

Bạn phải xác minh thông tin đăng nhập của mình khi đóng Chrome và truy cập lại vào phiên ẩn danh của mình. Chắc chắn, đó là một bước bổ sung, nhưng nó đảm bảo rằng thói quen duyệt web riêng tư của bạn được ẩn khỏi những con mắt tò mò và bí mật của bạn sẽ ở bên bạn.

Bạn cũng không bao giờ phải đóng các tab ẩn danh nữa vì sợ ai đó nhìn thấy khi sử dụng thiết bị Android của mình.

Cách mở khóa các tab ẩn danh đã khóa của bạn trong Chrome

Sau khi kích hoạt tính năng này, bạn có ba cách để mở khóa các phiên ẩn danh đã đóng trước đó trong Google Chrome trên Android:

  1. nhận dạng khuôn mặt
  2. Máy quét dấu vân tay
  3. mật khẩu

Hãy nhớ rằng bạn không cần kích hoạt mật mã đặc biệt để mở khóa phiên ẩn danh đã đóng trước đó. Thay vào đó, mật mã bạn sử dụng để mở khóa điện thoại và thông tin sinh trắc học thông thường của bạn sẽ mở khóa phiên ẩn danh.

Không phải mọi thiết bị Android sẽ nhận được tính năng mới này. Và một số sẽ nhận được nó sớm hơn những người khác.

Giữ các tab ẩn danh riêng tư của bạn ở chế độ riêng tư

Bạn không cần phải lo lắng về việc ai đó đang xem các tab ẩn danh của mình. Với bản cập nhật này cho Chrome trên Android, giờ đây bạn sẽ không phải làm vậy.

Hoạt động giống như kho lưu trữ trình duyệt cá nhân của riêng bạn, bạn có thể giữ các tab riêng tư cực kỳ quan trọng đó luôn mở mà không có nguy cơ bị bất kỳ ai nhìn thấy chúng.

Đó là một tính năng mà tất cả các trình duyệt nên triển khai và có khả năng thay đổi cách hoạt động của trình duyệt riêng tư trong Google Chrome và hơn thế nữa.

Previous Post
Next Post

post written by: