Bạn thà không dùng đường trong một tuần hay không sử dụng Internet trong một tuần?

Sẽ dễ dàng hơn nếu không có đồ ăn vặt hoặc không sử dụng bất kỳ dịch vụ kết nối internet nào? Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì!


Cố gắng trả lời câu hỏi liệu bạn sẽ không tiêu thụ đường hay không sử dụng internet có vẻ dễ dàng. Xét cho cùng, Internet là cần thiết cho các công việc quan trọng hàng ngày, ngoài ra, thật tuyệt khi có xung quanh để giải trí sau một ngày dài. Nhiều người – bao gồm cả tôi – cũng thích thư giãn với thứ gì đó ngọt ngào sau bữa tối, cho dù đó là một bát kem hay một thanh sô cô la vuông.


Nếu bạn phải từ bỏ hoàn toàn một việc trong cả tuần, đó sẽ là việc gì?


Chúng ta sử dụng Internet hàng ngày…

Đã có một thời gian trước khi có internet và nhiều người trong chúng ta có vẻ hợp lý khi cho rằng chúng ta có thể tồn tại một ngày, một tuần, một tháng hoặc hơn mà không cần sử dụng internet. Nhưng khi bạn thực sự nghĩ về nó, bạn có thể?

Hãy nghĩ về một ngày điển hình trong cuộc sống của bạn. Khi bạn thức dậy, bạn có sử dụng bất kỳ thói quen buổi sáng thông minh nào liên quan đến đèn hoặc cà phê buổi sáng của bạn không? Trong khi bạn đã sẵn sàng, bạn có phát trực tuyến podcast, chương trình truyền hình hoặc nhạc qua Wi-Fi hoặc có thể tải lên Google Maps luôn hữu ích để kiểm tra thông tin giao thông mới nhất trên đường đi làm của bạn không?

một người phụ nữ đang mỉm cười sử dụng điện thoại thông minh với máy tính xách tay trên đùi

Đối với nhiều người trong chúng ta, công việc của chúng ta cũng phụ thuộc vào internet. Bạn cần gửi email cho đồng nghiệp suốt cả ngày, tra cứu câu trả lời nhanh cho các câu hỏi hoặc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công việc khác. Trong trường hợp tương tự này, chúng tôi sẽ cho rằng bạn đang nghỉ làm trong tuần hoặc bạn chỉ có thể sử dụng internet tại nơi làm việc của mình để sử dụng chuyên nghiệp.

Còn khi bạn cần thư giãn vào cuối ngày thì sao? Bạn có muốn cuộn qua các trang web yêu thích của mình và cập nhật các bài báo mới, phát trực tuyến nỗi ám ảnh mới nhất của bạn trên Netflix hoặc chơi trò chơi trực tuyến với bạn bè không? Có thực sự đáng để từ bỏ tất cả những thứ đó chỉ để thưởng thức món ngọt yêu thích của bạn vào cuối ngày không?

…Nhưng Đường Rất Gây Nghiện

Cận cảnh lựa chọn các loại sôcôla khác nhau

Mặc dù internet chắc chắn cũng có thể gây nghiện, nhưng đường có thể gây nghiện thể chất nhiều hơn. Như Rutgers đã thảo luận, nhiều nghiên cứu đã được thực hiện so sánh chứng nghiện đường với chứng nghiện thuốc phiện như cocaine, cho thấy cả hai rất giống nhau. Khá điên rồ, phải không?

Nếu bạn đã từng thử ăn đồ ngọt, bạn có thể biết điều đó khó khăn như thế nào. Cơ thể bạn khao khát đường mà bạn đang từ chối nó, nhưng bạn có thể từ bỏ đường trong một tuần nếu giải pháp thay thế là từ bỏ việc sử dụng internet không?

Bạn sẽ chọn cái nào nếu không có: Đường hay Internet?

Tôi đã quá quen với việc internet cung cấp năng lượng thực tế cho mọi tác vụ—tự động thanh toán hóa đơn, cập nhật nguồn cấp dữ liệu Instagram không ngừng nghỉ, kiểm tra yêu cầu bảo hiểm, tìm công thức bữa tối, v.v. Đừng hiểu lầm tôi, tôi thích món tráng miệng hàng đêm của mình, nhưng tôi không nghĩ mình sẽ chọn đường qua internet. Còn bạn thì sao?

Previous Post
Next Post

post written by: