Đây là nơi để lấy nó thay thế

Mặc dù Windows 10 là một trong những hệ điều hành được đánh giá cao nhất, nhưng thời gian tồn tại của nó đang dần kết thúc. Microsoft đã ấn định ngày 31 tháng 1 năm 2023 là ngày cuối cùng các khóa cấp phép Windows 10 được mở bán. Sau đó, bạn không thể mua Windows 10 Home, Pro và Workstation qua trang web của Microsoft.


Đây là cách bạn vẫn có thể nhận được khóa cấp phép Windows 10.


1. Mua Khóa cấp phép Windows 10 từ Microsoft (Nhanh lên!)

Cho đến ngày 1 tháng 2 năm 2023, bạn vẫn có thể tải Windows 10 từ trang web của Microsoft. Nếu bạn muốn cài đặt Windows 10 hoặc kích hoạt nó bằng khóa cấp phép hợp pháp, bây giờ là lúc để thực hiện.

Truy cập trang tải xuống Microsoft Windows 10, lấy tệp ISO và mua giấy phép thông qua hệ điều hành sau khi được cài đặt.

2. Hạ cấp xuống Windows 10

Bạn vẫn có thể tải Windows 10 bằng cách thực hiện hạ cấp từ Windows 11. Nếu gần đây bạn đã nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất nhưng lại đổi ý, thì bạn có thể hạ cấp từ Windows 11 xuống Windows 10.

Có một cửa sổ khôi phục 10 ngày cho phép bạn giữ các tệp và dữ liệu của mình. Sau đó, bạn sẽ phải thực hiện cài đặt sạch để quay lại Windows 10.

3. Nâng cấp lên Windows 10

Chế độ xem màn hình khó chịu của Windows 10 với một ngón tay trên đầu
Tín dụng hình ảnh: Anton Watman/Shutterstock.com

Nếu bạn vẫn đang sử dụng các phiên bản Windows cũ hơn, chẳng hạn như Windows 7 hoặc 8.1, thì bây giờ là lúc để nâng cấp lên Windows 10. Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows 7 và 8.1 vào ngày 10 tháng 1 năm 2023, vì vậy, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để bạn mang theo Tăng tốc PC và nhận lại các bản cập nhật của bạn.

4. Mua Khóa hoặc Đĩa Windows 10 từ Cửa hàng Chính thức

Ngay cả khi Microsoft đã quyết định ngừng bán khóa Windows 10 thông qua cửa hàng của chính mình, điều đó không có nghĩa là bạn không thể mua hệ điều hành này từ một nhà bán lẻ khác. Cửa hàng vật lý hoặc người bán đáng tin cậy như Amazon có thể là cách tốt nhất để bạn tìm được giấy phép vật lý hoặc kỹ thuật số của Windows 10.

Điều gì về việc mua chìa khóa từ thị trường màu xám?

Nếu bạn tìm kiếm khóa Windows 10 trên web, bạn sẽ bắt gặp các trang web “chợ xám”. Đây là những trang web không được xác nhận chính thức với tư cách là nhà phân phối và cho phép các cá nhân bán khóa CD cho những người mua quan tâm.

Mặc dù các trang web chợ đen thường cung cấp những gì họ hứa, nhưng một số người dùng báo cáo không nhận được khóa hoặc được bán khóa đã được sử dụng. Ngay cả khi bạn nhận được chìa khóa còn hoạt động, vẫn có khả năng người bán đã mua chìa khóa bằng cách đánh cắp thẻ tín dụng của người khác, mua chìa khóa và tung chúng qua chợ xám, khiến nó trở thành một chủ đề không phù hợp về mặt đạo đức.

Do đó, mặc dù hoàn toàn có thể truy cập trang web chợ đen để mua khóa Windows 10, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện các phương pháp trên trước.

Nhận Windows 10 trước khi nó rời khỏi thị trường

Bất chấp quyết định ngừng bán Windows 10 của Microsoft, hệ điều hành này sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật cho đến ngày 14 tháng 10 năm 2025. Vì vậy, bạn vẫn có thể sử dụng nó thêm vài năm nữa.

Cho đến khi Microsoft ngừng hỗ trợ Windows 10, bạn nên tận dụng tối đa và điều chỉnh một vài cài đặt Windows 10 để tăng tốc và cải thiện hiệu suất của nó.

Previous Post
Next Post

post written by: