8 trò chơi lái xe quan trọng nhất mọi thời đại

best driving games

Trò chơi lái xe hoặc đua xe là một trong những thể loại được yêu thích nhất của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Nếu bạn nghĩ về nó, thật dễ hiểu tại sao thể loại này lại thành công đến vậy. Hầu hết thời gian, lối chơi có nhịp độ nhanh, hầu hết các tựa game đều có tính cạnh tranh và hầu như ai cũng có thể chọn và thưởng thức một game đua xe hay.


Tuy nhiên, thể loại này đã có nhiều thay đổi trong những năm qua. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét tám trò chơi lái xe quan trọng nhất mọi thời đại và xem chúng đã tạo ra tác động như thế nào đối với ngành công nghiệp trò chơi.


1. Gran Turismo (1998)

Gran Turismo hiện là một sê-ri huyền thoại chỉ dành riêng cho hệ máy PlayStation ngay từ đầu. Mặc dù Gran Turismo 7 là một bài học về sự tinh tế trong kỹ thuật, nhưng đây là trò chơi đầu tiên thực sự khiến mọi người kinh ngạc. Trò chơi này chịu trách nhiệm một tay trong việc phát minh lại thể loại mô phỏng đua xe trên console.

Nó hoàn toàn khác biệt, rất cạnh tranh và rất bổ ích cho những người chơi có kỹ năng. Sự ra mắt của Gran Turismo không có gì đột phá và thực tế là bạn vẫn có thể cầm nó lên và tận hưởng nó, đó là lý do tại sao bạn nên suy nghĩ kỹ về việc bán bảng điều khiển cũ của mình.

2. Need for Speed: Most Wanted (2005)

Ngày nay, Need for Speed: Most Wanted không giống một trò chơi mà giống một khoảnh khắc bị đóng băng trong thời gian hơn. Trò chơi này thực hiện một công việc đáng kinh ngạc là khiến bạn có cảm giác như đang lái xe với tốc độ chóng mặt. Bạn luôn có toàn quyền kiểm soát phương tiện của mình, nhưng chỉ có đủ sự hung hăng để cảm thấy như bạn có thể gặp sự cố bất cứ lúc nào.

Có thể cho rằng, đây là đỉnh cao của bộ truyện. Đây là một trò chơi thể hiện cá tính và mang lại cho bạn cảm giác giống như những bộ phim Fast and Furious đầu tiên. Trên hết, nó có một câu chuyện hay đến nỗi ngay cả những game NFS khác cũng không thể theo kịp.

3. Chạy trốn (1986)

Out Run là một trong những game arcade quan trọng nhất mọi thời đại, cùng với những game như Pac-Man, Space Invaders và Galaga. Tiền đề rất đơn giản: Bạn lái một chiếc xe mui trần màu đỏ trên xa lộ dài vô tận của Mỹ kèm theo một trong những bản nhạc nền dễ lây lan nhất trong lịch sử trò chơi.

Trò chơi có tác động to lớn đến ngành công nghiệp và ảnh hưởng đến rất nhiều âm nhạc trong các trò chơi và phim đua xe/lái xe hiện đại. Lấy cảm hứng từ bộ phim The Cannonball Run, trò chơi mang đến cảm giác thỏa mãn đơn giản khi tăng tốc về đích trên một chiếc siêu xe. Nó rất đơn giản nhưng lại gây nghiện cao.

4. Chân trời Forza 3 (2016)

Cả Forza Horizon 4 và 5 đều là những trò chơi tuyệt vời, nhưng Forza Horizon 3 được cho là hay nhất trong số đó. Bản đồ là một cái gì đó thực sự đặc biệt, nhạc nền là một hiện tượng và DLC khá hài lòng. Hơn nữa, quá trình nghiền không quá nghiêm trọng so với Forza Horizon 4 và 5.

Nó vẫn trông tuyệt vời như ngày nay, vì nó đã đặt nền móng cho các trò chơi sau này trong sê-ri. Trò chơi có phong cách arcade thú vị, nhưng nó đủ thực tế để khiến bạn muốn mua vô lăng để thiết lập.

5. Tài xế: San Francisco (2011)

Trò chơi này ít được nhắc đến hơn so với những trò chơi khác trong danh sách này, và điều đó thật đáng tiếc. Người lái xe: San Francisco lập dị, phong cách và hoàn toàn thú vị từ quan điểm tường thuật. Bạn vào vai một cảnh sát tên John Tanner, người có liên quan đến một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc và rơi vào trạng thái hôn mê.

Đây là nơi nó trở nên kỳ lạ; bạn chơi toàn bộ trò chơi trong khi Tanner hôn mê. Như bạn có thể tưởng tượng, mọi thứ chỉ trở nên kỳ lạ hơn từ đây, nhưng cuối cùng thì tất cả đều gắn kết với nhau rất tốt. Đây là một lớp học bậc thầy về kể chuyện, thiết kế trò chơi độc đáo và thiết kế cấp độ độc đáo.

6. Taxi điên (1999)

Crazy Taxi được đặt tên một cách khéo léo vì trò chơi này là một cơn sốt adrenaline hỗn loạn kết hợp với nhạc nền hung hãn tàn bạo. Trò chơi có từ “Taxi” trong tên của nó, nhưng sự hài lòng của khách hàng còn lâu mới đạt được mục tiêu của bạn. Thay vào đó, mục tiêu ở đây là đi từ điểm A đến điểm B nhanh nhất có thể.

Điều này liên quan đến việc tìm đường tắt, hạ cánh bằng những cú nhảy điên cuồng và tìm kiếm những pha nguy hiểm điên rồ nhất có thể. Những gì bắt đầu như một trò chơi điện tử đã nhanh chóng chuyển thành một cú hích lớn cho Sega. Nó sẽ mãi mãi được nhớ đến như một trong những trò chơi mang tính biểu tượng nhất của đầu những năm 2000.

7. Tay đua trên sườn núi (1993)

Lý do duy nhất khiến Ridge Racer thấp hơn trong danh sách này là nó cảm thấy hơi khó chơi trong những ngày này. Đó là bản chất của hầu hết các trò chơi PS1 (Gran Turismo là một ngoại lệ đáng ngạc nhiên). Tuy nhiên, giống như Gran Turismo, Ridge Racer đã thay đổi trò chơi lái xe trên bảng điều khiển để tốt hơn.

Nó có khả năng kiểm soát chặt chẽ hơn bất kỳ trò chơi nào vào thời điểm đó và đây là trường hợp đầu tiên cảm giác trôi dạt trong trò chơi thực sự thú vị. Đây là một tay đua arcade với rất nhiều bãi biển đầy cát, những ngọn núi lớn và rất nhiều cây cầu vì một lý do nào đó. Mọi thứ đã phát triển khá nhiều kể từ đó và chúng tôi mang ơn rất nhiều điều đó cho trò chơi này.

8. Mario Kart 8 (2014)

Trong khi Super Mario Kart và các mục trước đó khác trong sê-ri này là những lựa chọn “cổ điển” hơn, thì Mario Kart 8 cho đến nay vẫn là lựa chọn tốt nhất trong số đó. Nó có thiết kế cấp độ tuyệt vời, rất nhiều bản đồ mới và cổ điển để lựa chọn, và rất nhiều tình trạng lộn xộn.

Mario Kart luôn là trò chơi tiệc tùng hoàn hảo vì không gì bằng đánh bạn của bạn bằng vỏ màu xanh ngay khi họ sắp giành chiến thắng.

Nó cũng khiến chúng ta nhớ đến kỷ nguyên Wii U, nơi có rất nhiều trò chơi xuất sắc bị sa lầy bởi những lựa chọn phần cứng có phần không thành công mà Nintendo đã quyết định sử dụng. May mắn thay, Mario Kart vẫn tồn tại với Switch.

Trò chơi đua xe hấp dẫn hơn bao giờ hết

Các trò chơi trong danh sách trên trải dài từ năm 1986-206, và đó không phải là ngẫu nhiên. Người ta có thể nói rằng chúng ta đã qua thời kỳ hoàng kim của game đua xe và hầu hết những game gần đây đều là những tựa game cắt bánh quy thiếu đi sự kỳ diệu của các OG.

Tuy nhiên, thực tế là hầu hết các tựa game cũ hơn đều xác định rung cảm và tạo ra các khái niệm khác nhau về trò chơi đua xe, trong khi hầu hết các tựa game mới hơn đang tập trung vào việc khiến người chơi đắm chìm và xúc giác hơn. Giờ đây, bạn có thể mua ghế đua, vô lăng và bộ bánh răng—về cơ bản là mọi thứ khiến bạn cảm thấy mình đang thực sự đua xe thay vì chỉ chơi một trò chơi.

Previous Post
Next Post

post written by: