6 dấu hiệu đỏ cần lưu ý đối với các chuyên gia thể hình trực tuyến và những người có ảnh hưởng

man following online push ups workout

Bất kỳ ai có chút kinh nghiệm về thể dục đều có thể khẳng định rằng họ là một chuyên gia, đặc biệt là trực tuyến. Nhưng cách trình bày và hành vi của họ có thể khiến họ không đáng tin cậy nếu bạn xem xét cẩn thận. Trên thực tế, có một số lá cờ đỏ đánh dấu các chuyên gia thể hình đáng tránh.


Vì điều đặc biệt quan trọng là lấy thông tin sức khỏe của bạn từ các nguồn đáng tin cậy, nên biết cách phát hiện những dấu hiệu đỏ này là một kỹ năng có giá trị. Khi bạn biết họ, bạn sẽ dễ dàng xác định liệu những người huấn luyện, người có ảnh hưởng và các chuyên gia trực tuyến khác có nhiều khả năng gây hại hơn là giúp bạn hay không.


1. Người sáng tạo không có thông tin sức khỏe hiển thị

Nếu một chuyên gia thể dục nói nhiều về thực phẩm tốt cho sức khỏe hoặc lợi ích về thể chất và tinh thần của các bài tập khác nhau, thì họ nên có bằng cấp thực tế về đào tạo cá nhân, dinh dưỡng, sinh lý học, tâm lý học hoặc các lĩnh vực liên quan khác để hỗ trợ cho lời khuyên của họ. Xem qua trang web của họ hoặc nói chuyện với họ và tìm hiểu trình độ của họ. Nếu họ không có gì để nói, hãy tránh xa “chuyên gia” này. Nếu họ làm, đánh giá giá trị của thông tin đăng nhập của họ.

Ví dụ: các khóa học trực tiếp đôi khi tạo ra những người hướng dẫn tập thể dục tốt hơn các chương trình trực tuyến. Mặt khác, một vài chứng chỉ khiêm tốn có thể dẫn đến trải nghiệm đáng tin cậy hơn. Điều cần thiết là huấn luyện viên tiềm năng của bạn có thể chứng minh chuyên môn của họ. Các chuyên gia thể hình không có thông tin đăng nhập rõ ràng và những tuyên bố mơ hồ là những dấu hiệu cảnh báo rõ ràng. Bất kể bạn đang tìm kiếm bài tập luyện nào, cho dù đó là buổi tập HIIT hay một số lớp học pilates trực tuyến, hãy đảm bảo rằng các nhà cung cấp đều đáng tin cậy.

2. Tuyên bố sức khỏe khoa học không có bằng chứng

Một vấn đề khác với các chuyên gia thể hình không đáng tin cậy là họ thường đưa ra những tuyên bố to tát mà không có bằng chứng chứng minh. Đầu tiên, nói suông về những chủ đề mà bạn không biết nhiều là không chuyên nghiệp. Nhưng nó cũng nguy hiểm khi bạn khiến mọi người nghe theo từng lời của bạn, nghĩ rằng bạn, một chuyên gia thể dục, sẽ biết bạn đang nói về điều gì và sẽ không bao giờ đánh lừa họ.

Một đánh giá có hệ thống năm 2021 về các nghiên cứu về mức độ phổ biến của thông tin sai lệch về sức khỏe trên mạng xã hội, được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Internet Y tế, cho thấy 36% nội dung trực tuyến liên quan đến chế độ ăn kiêng và rối loạn ăn uống là sai lệch, trong khi 30% đưa ra lời khuyên sai về các phương pháp điều trị y tế. .

Vì vậy, hãy cố gắng tránh xa những người đào tạo góp phần vào những xu hướng như vậy, dù có ý thức hay không. Bất kỳ chuyên gia nào đưa ra lời khuyên về lý do tại sao một số chuyển động là tốt hay xấu hoặc kế hoạch ăn kiêng nào nên tuân theo đều có thể cung cấp bằng chứng cho những tuyên bố của họ, lý tưởng nhất là dưới dạng các tạp chí khoa học, báo cáo và nghiên cứu tương tự hợp lệ. Để phát hiện những lá cờ đỏ như thế này trực tuyến, hãy quét các bài đăng trên mạng xã hội hoặc blog của chuyên gia thể dục để tìm những tuyên bố đáng ngờ và thiếu bằng chứng.

3. Quan điểm và Tuyên bố Phân biệt đối xử

Một điều khác cần chú ý có thể giúp đánh dấu các vấn đề với các chuyên gia thể dục là cách họ thể hiện bản thân. Xem video của họ. Đọc bài viết của họ. Xem cách họ tương tác với những người khác nhau. Mục tiêu là để tìm ra suy nghĩ và thái độ của họ.

Ví dụ, họ lý tưởng hóa những người gầy hay thực hiện các mẹo và chương trình thể dục của họ phù hợp với các loại cơ thể khác nhau? Họ có ủng hộ những lý tưởng nam tính hoặc nữ tính cụ thể và bỏ qua, hoặc thậm chí từ chối bất cứ điều gì khác không? Bạn đang tìm kiếm những dấu hiệu của một môi trường độc hại có thể khiến một số người xa lánh đồng thời đẩy những người mà môi trường đó ủng hộ tới những tiêu chuẩn phi thực tế. Đây là một tình huống khó chịu cần tránh, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng tạo thói quen tập thể dục lành mạnh mà bạn có thể tuân theo.

4. Người sáng tạo sử dụng ngôn ngữ tiêu cực thay vì động lực

Một lá cờ đỏ ngôn ngữ khác khi nói đến các chuyên gia thể hình là mục tiêu họ đưa ra cho bạn. Họ có nhắc bạn đốt cháy chất béo và thoát khỏi con người cũ của bạn hay thậm chí đẩy bạn đến những giới hạn đau đớn? Hay họ truyền cảm hứng cho bạn để tập thể dục theo tốc độ của riêng bạn và đánh giá cao bản thân, từ trong ra ngoài?

Ngay cả khi mục đích của bạn thực sự là giảm cân và cải thiện ngoại hình, một người thực sự quan tâm đến sức khỏe tổng thể của bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào việc giúp bạn yêu bản thân bất kể ngoại hình. Vì vậy, bất kỳ chuyên gia nào trong ngành thể dục nghĩ rằng họ có thể tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần bằng sự tiêu cực và hung hăng đều có những ưu tiên sai lầm và không đáng để bạn dành thời gian.

5. Những lời hứa lớn về sức khỏe và những tuyên bố tuyệt đối

Các chuyên gia thể dục khác cần tránh là những người hứa hẹn những mục tiêu không thực tế và sử dụng những điều tuyệt đối trong cách nói của họ. Cả hai yếu tố đều cho thấy cảm giác thổi phồng về những gì chúng có thể mang lại. Lời nói rất quan trọng, cho dù bạn đang động viên ai đó tại phòng tập thể dục hay xin lỗi trong một email chuyên nghiệp.

Một huấn luyện viên hứa hẹn với bạn kết quả tốt nhất trong vòng một tháng bất kể nhu cầu cá nhân của bạn là gì hoặc tuyên bố rằng mọi dịch vụ khác đều kém hơn thì bạn cần phải xem xét kỹ hơn. Đọc đánh giá của họ trên và ngoài nền tảng chính thức của họ. Hỏi xung quanh về họ trên mạng xã hội hoặc các trang web về mẹo tập luyện và sức khỏe cũng có cộng đồng, chẳng hạn như Fitness Blender. Nếu kết quả thực tế của chuyên gia không phù hợp với tuyên bố của họ, tốt hơn hết là bạn nên làm việc với người khác.

Việc tạo một miền bằng các trình tạo trang web rất đơn giản, nhưng việc quyết định những gì bạn sẽ thêm vào miền sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh công khai của bạn. Điều tương tự cũng áp dụng cho các hồ sơ truyền thông xã hội. Khi đánh giá các nền tảng thể dục cho các lá cờ đỏ, hãy cân nhắc mức độ tài trợ của chuyên gia có thể ảnh hưởng đến yêu cầu của họ, chưa kể đến số lượng và loại người ủng hộ mà họ có.

Một mặt, một chuyên gia có nhiều hỗ trợ uy tín là một phiếu tín nhiệm tốt. Các quỹ và nguồn lực mang lại cũng rất cần thiết để thành công trong ngành thể hình. Tuy nhiên, một số tài trợ đi kèm với các yêu cầu, chẳng hạn như quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ. Điều này có thể ở dạng quảng cáo, tên trong video và bài đăng trên blog hoặc thậm chí là chụp ảnh.

Nội dung quảng cáo trên trang web của một chuyên gia là bình thường, nhưng số lượng quá nhiều là nguyên nhân gây lo ngại. Thứ nhất, nó gợi ý rằng chủ sở hữu của nền tảng quan tâm đến tiền bạc và danh tiếng hơn là cung cấp dịch vụ và đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà. Thứ hai, quá nhiều tài trợ và nội dung liên quan đặt ra câu hỏi về bao nhiêu thông tin mà người này chia sẻ được trả tiền và do đó có khả năng không đáng tin cậy.

Cuối cùng, hãy tìm một chuyên gia thể dục với số lượng quảng cáo hợp lý và đảm bảo rằng các thương hiệu mà họ liên kết không vi phạm các nguyên tắc của họ.

Luôn cảnh giác với các lá cờ đỏ trong các chuyên gia thể hình để tìm thông tin tốt nhất

Khi thông tin về sức khỏe tiếp tục là một danh mục có lưu lượng truy cập cao trên internet, các chuyên gia thể dục trực tuyến sẽ tiếp tục được cắt xén, một số có chất lượng kém hơn những thông tin khác. Nhìn chung, những trải nghiệm bổ ích nhất đến từ những người đào tạo và những người có ảnh hưởng với tư duy hữu ích, tích cực, thực tế và toàn diện cũng như kiến ​​thức chuyên môn trực tiếp về chủ đề này.

Phát hiện các dịch vụ xấu, từ trang web đến ứng dụng dành cho thiết bị di động, nói thì dễ hơn làm. Nhưng với con mắt sáng suốt và những dấu hiệu cảnh báo quan trọng, bạn có thể học cách làm điều đó tốt hơn và nhanh hơn để mang lại lợi ích cho kế hoạch tập luyện của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: