10 trò chơi PS5 hay nhất để chơi ngay bây giờ

Close up of ps5 Dualsense controller in front of green background

Vậy là bạn đã có trong tay chiếc PlayStation 5. Và mặc dù nó có thiết kế khá điêu khắc và trông thật đáng yêu khi chỉ cần đặt trên đỉnh lò sưởi của bất kỳ game thủ nào, câu hỏi đặt ra là, bạn sẽ chơi gì trên đó?


Có rất nhiều trò chơi PlayStation 5 đáng kinh ngạc để lựa chọn, nhưng trừ khi ví của bạn đủ lớn để khiến bạn gặp vấn đề nếu bạn ngồi xuống khi nó ở trong túi sau, bạn sẽ cần phải chọn những trò chơi bạn sẽ mua. Nếu bạn thấy quyết định hơi khó khăn, thì đây là những trò chơi PS5 hay nhất bạn có thể chơi ngay bây giờ.


1. Người Nhện của Marvel: Miles Morales

Thành thật mà nói, bạn thực sự không thể sai với bất kỳ trò chơi Người Nhện nào, nhưng nếu bạn đang muốn chơi một trò chơi trên PlayStation 5, thì Marvel’s Spider-Man: Miles Morales là trò chơi hay nhất cho đến nay. Rất ít trò chơi nắm bắt được các khả năng độc đáo của bộ điều khiển DualSense giống như Marvel’s Spider-Man: Miles Morales.

Phản hồi xúc giác và kích hoạt thích ứng khiến việc bay qua các tòa nhà cao tầng của New York có cảm giác như bản chất thứ hai, và tất nhiên, câu chuyện thật tuyệt vời. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có nhiều đồ ăn nhẹ trên boong trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu này vì nó tốt đến mức bạn có thể quên mất một số chức năng cơ bản nhất của cơ thể, chẳng hạn như ăn và ngủ. Và đó là dựa trên một câu chuyện có thật.

2. Kena: Cây cầu của những linh hồn

Các trò chơi AAA kinh phí lớn hầu như luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Nhiều đến mức đôi khi các tựa phim độc lập nhỏ hơn bị bỏ qua. Nhưng có hàng trăm tựa game indie đáng kinh ngạc ngoài kia có thể hay ngang bằng, nếu không muốn nói là tốt hơn những game kinh phí lớn đó. Và Kena: Bridge of Spirits là một ví dụ hoàn hảo cho điều này.

Câu chuyện kể về câu chuyện của một hướng dẫn tinh thần trẻ tuổi có nhiệm vụ hướng dẫn những người đã đi từ thế giới của người sống vào cõi linh hồn. Đó là một cuộc phiêu lưu thực sự cảm động kết hợp các khía cạnh phiêu lưu hành động với chiến đấu nhịp độ nhanh.

3. Ratchet & Clank: Rạn nứt

Thương hiệu Ratchet & Clank đã gây bão thế giới game vào đầu những năm 2000, và sau một thời gian ngắn (nếu bạn tính là ngắn ngủi khoảng 5 năm), thương hiệu này cuối cùng đã quay trở lại. Sê-ri Ratchet & Clank có nhiều bản cài đặt, nhưng không giống như một loạt phim không biết khi nào nên dừng, phần mới nhất thậm chí còn hay hơn phần gốc.

Ratchet & Clank: Rift Apart tận dụng tối đa khả năng thú vị của PlayStation 5 bằng cách tạo ra một trò chơi trải dài bao gồm nhiều thế giới khác nhau với màn hình tải hoàn toàn bằng không. Đã qua rồi cái thời game thủ ngồi kiên nhẫn nhìn một con rồng tím bay sang thế giới bên kia trên khinh khí cầu hàng phút liền. Trong Ratchet & Clank: Rift Apart, quá trình chuyển đổi diễn ra liền mạch.

4. Chân trời Cấm Tây

Nếu bạn là người hâm mộ game nhập vai hành động, thế giới mở sôi động và hấp dẫn, chiến đấu cực kỳ mãn nhãn và cốt truyện huyền thoại, bạn sẽ yêu thích Horizon Forbidden West. Horizon Forbidden West là phần tiếp theo của Horizon Zero Dawn. Vì vậy, nếu bạn chưa thêm điều đó vào tiết mục của mình, bạn chắc chắn nên làm điều đó càng sớm càng tốt.

Horizon Zero Dawn là một cuộc phiêu lưu thay đổi cuộc chơi và Forbidden West lớn hơn và tốt hơn về mọi mặt. Tuy nhiên, những trò chơi này rất giống bạn đồng hành, vì vậy mục này giống như một trò chơi hai trong một hơn. Cả hai trò chơi Horizon đều có sẵn trên PC, nhưng chơi chúng với bộ kích hoạt thích ứng của DualSense và phản hồi xúc giác là một trải nghiệm thậm chí còn sâu sắc hơn.

5. Phòng chơi của Astro

Nếu bạn chưa quen với PlayStation 5 và bộ điều khiển của nó, một trong những điều đầu tiên bạn nên làm với PS5 của mình là chơi Astro’s Playroom. Phòng chơi của Astro gần giống như một hướng dẫn về DualSense và các khả năng của nó.

DualSense có đầy đủ các chức năng và khả năng chỉ có ở bộ điều khiển của Sony và Phòng chơi của Astro được thiết kế để thể hiện tất cả những điều đó. Nếu gần đây bạn đã lấy bảng điều khiển và bộ điều khiển của mình ra khỏi hộp và bạn không chắc chúng có thể làm được những gì, hãy tự giúp mình và để Phòng chơi của Astro hoàn toàn làm bạn kinh ngạc.

6. Nhẫn Tiên

Nếu bạn thích thử thách hơn đối với các trò chơi điện tử của mình hoặc có lẽ bản chất là bạo dâm hơn một chút, Elden Ring sẽ là trò chơi tiếp theo trong công việc tồn đọng của bạn. Elden Ring là một trải nghiệm giống như linh hồn không dành cho những người yếu tim, nhưng độ khó của nó chỉ khiến nó thỏa mãn hơn nhiều khi cuối cùng bạn có thể tự gọi mình là Chúa tể Elden.

Elden Ring đã giành được danh hiệu trò chơi quý giá của năm tại Giải thưởng trò chơi 2022, hoàn toàn không có ai ngạc nhiên trong quá trình này. Điều này diễn ra sau hai năm liên tiếp giành được danh hiệu được mong đợi nhất, cùng với một số giải thưởng khác, tất cả đều xứng đáng 100%. Elden Ring là một kiệt tác thực sự.

7. Thần chiến tranh Ragnarök

Nếu bạn đã đi xa đến đây trong danh sách và tự hỏi God of War Ragnarök ở đâu, đừng lo lắng. Sẽ gần như là một tội ác nếu tổng hợp danh sách các trò chơi PlayStation 5 hay nhất mà không bao gồm trò chơi này. Rốt cuộc, nó là một trong số những trò chơi điện tử hay nhất được phát hành vào năm 2022.

God of War Ragnarök là một trò chơi phiêu lưu hành động với cốt truyện lạ thường và cách chiến đấu thú vị không kém. Giống như các trò chơi Horizon, God of War Ragnarök không phải là trò chơi đầu tiên trong sê-ri của nó và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chơi tất cả chúng. Tin tưởng chúng tôi, bạn sẽ không hối tiếc.

8. Gran Turismo 7

Nếu ô tô có tốc độ nhanh hơn các vị thần Bắc Âu, thì Gran Turismo 7 là nơi để tìm thấy chúng. Gran Turismo 7 là mục mới nhất trong nhượng quyền thương mại dài hạn và có thể nói đây là mục hay nhất. Điều này một phần là do đồ họa thế hệ tiếp theo được chế tạo một cách chuyên nghiệp, thiết kế âm thanh sống động và bộ điều khiển DualSense.

Gran Turismo thực sự là một sự trở lại quá khứ với lớp sơn thế hệ tiếp theo. Bộ điều khiển DualSense gần như mang lại cảm giác gần gũi nhất với việc lái ô tô mà không thực sự lái ô tô. Nếu bạn đang tìm kiếm các trò chơi thực sự nắm bắt được bản chất của bộ điều khiển DualSense, thì Gran Turismo 7 sẽ ở gần đầu danh sách của bạn.

9. Bản làm lại Final Fantasy VII

Bản làm lại Final Fantasy VII được phát hành lần đầu tiên vào năm 2020 trên PlayStation 4 nhưng sau đó đã ra mắt trên PlayStation 5, nơi nó nhanh chóng trở thành nơi tốt nhất để chơi nó. Tuy nhiên, nếu bạn đã mua phiên bản PS4 của FFVII, đừng dùng hết và mua lại nó! Bạn có thể nâng cấp miễn phí phiên bản PS4 lên phiên bản PS5.

Thương hiệu Final Fantasy là một thương hiệu cực kỳ lâu đời và nổi tiếng sẽ không sớm biến mất. Mọi trò chơi Final Fantasy đều đáng chơi và nếu bạn yêu thích JRPG, bạn gần như chắc chắn sẽ yêu thích nhượng quyền thương mại này. Nếu bạn có PS5 và chưa chơi trò chơi Final Fantasy, bạn đang làm gì?

10. Vòng lặp tử thần

Nếu bạn yêu thích bộ phim Groundhog Day nhưng lại ước phim có nhiều súng hơn, thì Deathloop chính là thứ đó. Mặc dù chúng tôi không chắc có bao nhiêu người đã ước điều đó trong suốt thời gian của họ, nhưng chúng tôi phải thừa nhận rằng đó là một sự kết hợp tuyệt vời.

Deathloop là game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt tất cả các mục tiêu của mình trước cuối ngày khi thời gian đặt lại và kẻ thù của bạn được hồi sinh. Deathloop bằng cách nào đó kết hợp giết người tàn bạo với sự hài hước để tạo ra một vòng lặp trò chơi gây nghiện và thỏa mãn một cách đáng ngạc nhiên, không có ý định chơi chữ.

Tận dụng tối đa PlayStation 5 của bạn với những tựa game hoành tráng này

Nếu bạn thấy mình đang lướt qua làn sóng trò chơi PlayStation và tự hỏi nên bắt đầu từ đâu, thì bất kỳ tựa game nào trong số này chắc chắn sẽ thỏa mãn cơn thèm chơi game của bạn. PlayStation 5 là một con thú đáng kinh ngạc của bảng điều khiển trò chơi và tất cả các trò chơi này đều thực hiện công lý của hệ thống.

Previous Post
Next Post

post written by: