Tận hưởng mùa Giáng sinh với Lửa đốt gỗ và Mưa bão trong Thiết bị đầu cuối Linux của bạn

Giáng sinh đã gần đến và ở Bắc bán cầu, đêm đang buông xuống, nhiệt độ giảm xuống và giá nhiên liệu không hề rẻ hơn.


Khi sương muối đọng lại trên lông mày của bạn và nhũ đá băng giá hình thành từ lỗ mũi của bạn, hãy sưởi ấm bản thân bằng ánh sáng của ngọn lửa đốt củi trong nhà ga của bạn hoặc tận hưởng thời tiết bằng một cơn mưa CLI.


Tại sao bạn lại muốn có một ngọn lửa ầm ầm trong nhà ga của mình?

Ngay cả những cư dân nhà ga già yếu thỉnh thoảng cũng thích hòa mình vào không khí Giáng sinh. Ngay cả khi bạn không theo đạo, bạn vẫn có thể làm vui vẻ căn phòng lạnh lẽo với tiếng gỗ nứt ảo và hơi nóng tỏa ra từ những chiếc quạt CPU đang hoạt động của bạn khi bạn biên dịch một dự án khác trong một thiết bị đầu cuối khác.

Nếu bạn có những vị khách mời cùng tham gia hát theo điệu nhạc Giáng sinh miễn phí bản quyền, trong khi bạn chuyền tay nhau những món quà bí mật của ông già Noel theo chủ đề công nghệ, thì không có nền tảng nào tốt hơn một đống lửa cổ điển để khiến mọi người có tinh thần.

Và giả sử bản tính giống Scrooge của bạn và các cuộc gọi lặp đi lặp lại tới RTFM có nghĩa là không có ai đến dự bữa tiệc của bạn hoặc bạn kết thúc với một chiếc áo len Giáng sinh thực sự khủng khiếp của Microsoft. Trong trường hợp đó, thiết bị đầu cuối của bạn có thể an ủi bạn bằng hoạt ảnh maudlin phù hợp về những hạt mưa rơi xuống vũng nước.

Cài đặt Lò sưởi và Puddle trên Linux

Fireplace và Puddle đều yêu cầu ncurses để chạy. Để cài đặt ncurses trên Debian hoặc một bản phân phối phái sinh:

 sudo apt install libncurses5-dev libncursesw5-dev

Để cài đặt ncurses trên bản phân phối liên quan đến Red Hat:

 sudo yum install ncurses-devel

Đối với Fedora (22+):

 sudo dnf install ncurses-devel 

ncurses cũng có sẵn trong Kho lưu trữ người dùng Arch (AUR).

Bây giờ bạn có thể sao chép repo GitHub cho Fireplace:

 git clone https: 

Sau khi thao tác hoàn tất, hãy chuyển sang thư mục mới với:

 cd fireplace 

Sau đó, biên dịch Lò sưởi bằng cách chạy:

 make 

Nếu bạn muốn có thể chạy Fireplace từ bất kỳ vị trí nào, bạn cũng nên chạy:

 make install 

Quy trình cho Puddle hầu như giống hệt nhau. Đầu tiên sao chép kho lưu trữ Puddle:

 git clone https: 

Sau đó, di chuyển vào thư mục mới:

 cd puddle 

…và biên dịch Puddle với:

 make 

Sử dụng lò sưởi và vũng nước để thiết lập tâm trạng cho mùa lễ hội!

Giống như việc ném một khúc gỗ mới vào ngọn lửa thực sẽ thay đổi cách nó di chuyển và thay đổi chiều cao của ngọn lửa từ ánh sáng yếu ớt thành ngọn lửa địa ngục cao chót vót, bạn có thể điều chỉnh các thuộc tính của ngọn lửa ảo bằng cách thêm một số đối số.

Theo mặc định, Lò sưởi sử dụng “@” ký tự để làm cho ngọn lửa của nó nhảy múa. Bạn có thể chỉ định ký tự bạn chọn bằng cách sử dụng -c công tắc. Ví dụ:

 fireplace -c F 

…sẽ dẫn đến một ngọn lửa bùng cháy bao gồm toàn bộ bức thư F.

một ngọn lửa bao gồm hoàn toàn của chữ F

Thật không may, Lò sưởi không hiển thị các ký tự Unicode, vì vậy chúng tôi không thể tạo lò sưởi bao gồm cây thông Noel, người tuyết hoặc bông tuyết.

Bạn có thể đặt nhiệt độ tối đa của ngọn lửa bằng -t công tắc. Giá trị mặc định là 10 và giá trị cao hơn sẽ cho ngọn lửa cao hơn.

Dập tắt ngọn lửa bất cứ lúc nào với q Chìa khóa.

Puddle đi kèm với một số tùy chọn cấu hình khác và bạn có thể sử dụng -P để đặt các tùy chọn màu thành một trong hai 0 cho đơn sắc hoặc 1 cho phù hợp với tâm trạng của bạn.

Bạn cũng có thể thay đổi hành vi của nước ảo. -d đặt hệ số giảm chấn, với hệ số giảm chấn nhỏ hơn nghĩa là các gợn sóng sẽ biến mất nhanh hơn. -tôi xác định cường độ mưa. Cường độ cao hơn có nghĩa là nhiều hạt mưa hơn mỗi giây.

vũng nước trong một cửa sổ đầu cuối

Chúng tôi thấy rằng lệnh sau tạo ra một hiệu ứng đặc biệt dễ chịu và hơi thôi miên:

 puddle -p 1 -i 9 -d 1 

Có cho mình một Giáng sinh vui vẻ dựa trên thiết bị đầu cuối trong năm nay

Giáng sinh không chỉ là tặng quà, dành thời gian cho gia đình và thể hiện các thủ thuật dòng lệnh thú vị trong thiết bị đầu cuối Linux của bạn. Để có một không khí lễ hội thực sự tuyệt vời, bạn cũng cần khiến những người hàng xóm của mình ủng hộ tinh thần Giáng sinh. Tại sao không thắp sáng bên ngoài ngôi nhà của bạn bằng màn hình máy chiếu theo chủ đề Giáng sinh?

Previous Post
Next Post

post written by: