quyền bị từ chối” Lỗi thiết bị đầu cuối Mac

Gặp lỗi “zsh: quyền bị từ chối” trong Terminal khi bạn đang cố mở tệp bằng lệnh? Đây là những gì bạn có thể làm để khắc phục nó.


Bạn có liên tục nhận được lỗi “zsh: quyền bị từ chối” trên Terminal của máy Mac không? Một số lý do—chẳng hạn như không đủ quyền và các vấn đề về quyền sở hữu—thường gây ra điều đó.


Dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về một số điều bạn có thể làm để khắc phục lỗi “zsh: quyền bị từ chối” trên Terminal macOS. Vậy hãy bắt đầu.


Kiểm tra lại lệnh

Bạn nên bắt đầu bằng cách kiểm tra kỹ lệnh gây ra đầu ra Terminal “zsh: quyền bị từ chối”. Lệnh, cú pháp hoặc lỗi đánh máy không chính xác trong đường dẫn tệp hoặc tên tệp là nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi.

Nếu bạn chưa quen với trình thông dịch dòng lệnh, vui lòng xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về Mac Terminal và trang gian lận lệnh để được trợ giúp.

Mở khóa tệp hoặc thư mục

Lỗi thiết bị đầu cuối “zsh: quyền bị từ chối” cũng có thể xuất hiện khi bạn cố gắng quan tâm đến một tệp hoặc thư mục bị khóa trong macOS. Để mở khóa tệp hoặc thư mục, Kiểm soát-nhấp vào mục, chọn Nhận thông tinvà xóa hộp bên cạnh Đã khóa.

Nhận hộp thoại Thông tin cho một tệp trong macOS.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lệnh sau để mở khóa một mục thông qua chính Terminal:

chflags nouchg [file or folder path]

Thêm quyền thực thi

Nếu xảy ra lỗi “zsh: quyền bị từ chối” khi mở tệp SH (tập lệnh shell) trong Terminal macOS, thì có khả năng tệp đó không có quyền “thực thi”.

Để khắc phục điều đó, hãy sử dụng một trong các lệnh sau để thêm quyền “thực thi” vào tệp:

chmod +x [SH file path]chmod +755 [SH file path]

Thêm quyền thực thi vào tệp SH thông qua macOS Terminal.

Sửa đổi quyền sở hữu của người dùng và nhóm

Nếu lỗi “zsh: quyền bị từ chối” vẫn tiếp diễn, hãy sửa đổi quyền sở hữu của người dùng và nhóm đối với tệp hoặc thư mục bằng lệnh Terminal sau. Thay thế cả hai trường hợp của NGƯỜI DÙNG bằng tên người dùng tài khoản Mac của bạn.

chown -R $USER:$USER [file or folder path]

Đã sửa lỗi quyền ZSH bị từ chối trên máy Mac

“zsh: quyền bị từ chối” của macOS Terminal không phải là một lỗi bất thường gặp phải. Một lệnh chạy không chính xác thường là nguyên nhân chính, nhưng hãy ghi nhớ phần còn lại của các gợi ý trên, để bạn biết phải làm gì trong lần tới khi gặp phải lệnh đó.

Previous Post
Next Post

post written by: