Phần mềm độc hại HackTool:Win32/Keygen là gì? Cách xóa nó trên Windows

Bạn đã quét thiết bị của mình và phát hiện thiết bị bị nhiễm HackTool:Win32/Keygen chưa? Bộ bảo vệ Windows có thể đã tự động cảnh báo bạn về sự hiện diện của phần mềm độc hại này sau khi bạn sử dụng phần mềm bẻ khóa hoặc trình tạo khóa để kích hoạt phần mềm cao cấp. Nó có phải là một mối đe dọa nghiêm trọng không, và bạn có thể loại bỏ nó dễ dàng không?


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết hơn về phần mềm độc hại, cách phần mềm độc hại lây nhiễm vào thiết bị của bạn và bạn có thể làm gì để xóa phần mềm độc hại đó.


Những năm gần đây chứng kiến ​​sự gia tăng phổ biến của các bản bẻ khóa phần mềm và trình tạo khóa giả. Sử dụng những công cụ này, người dùng có thể kích hoạt giấy phép một cách phi đạo đức cho phần mềm của bên thứ ba mà thường sẽ khiến họ phải trả một số tiền kha khá.

Vì các công cụ này có sẵn miễn phí trên các trang web của bên thứ ba và nhiều người dùng internet không ngừng tìm cách để có được phần mềm cao cấp miễn phí, nên tin tặc sử dụng chúng để phát tán phần mềm độc hại.

Do đó, những kẻ lừa đảo kết hợp phần mềm độc hại với một trình tạo khóa và khi người dùng tải xuống và cài đặt các chương trình đó trên thiết bị của họ, nạn nhân đã vô tình cho phép vi rút xâm nhập vào họ. Đáng buồn thay, toàn bộ sự việc xảy ra với sự đồng ý của nạn nhân. Virus HackTool:Win32/Keygen cũng xâm nhập vào bên trong thiết bị của nạn nhân với sự trợ giúp của các trình tạo khóa giả mạo tương tự.

HackTool:Phần mềm độc hại Win32/Keygen được Bộ bảo vệ Microsoft phân loại là chương trình nguy hiểm với mức độ đe dọa nghiêm trọng.

Phần mềm độc hại này gây ra mối đe dọa nghiêm trọng do khả năng tự động tạo các tệp thực thi trong trình tạo khóa hoặc phần mềm bạn đã kích hoạt. Các tệp thuộc loại này rất khó xác định vị trí và sự lây nhiễm sẽ vẫn còn trên thiết bị của bạn cho đến khi các tệp này bị xóa.

Mặc dù Bộ bảo vệ Microsoft thường cách ly mối đe dọa này, hạn chế khả năng lây lan của nó hơn nữa, nhưng không thể tự động loại bỏ nó. Do đó, nó có thể được tìm thấy trên thiết bị của bạn mỗi khi bạn quét. Cách duy nhất để xóa hoàn toàn phần mềm độc hại khỏi thiết bị của bạn là thực hiện theo cách thủ công.

Nếu bạn muốn loại bỏ vi-rút HackTool:Win32/Keygen khỏi thiết bị của mình một cách hiệu quả, bạn nên thực hiện lần lượt các bước sau theo cùng một thứ tự:

1. Đầu tiên, Xóa các tệp bị nhiễm

Trong hầu hết các trường hợp, phần mềm độc hại lây nhiễm một số tệp mà Bộ bảo vệ Windows phát hiện và cảnh báo cho người dùng. Trong Lịch sử bảo vệ, nơi xuất hiện mối đe dọa được phát hiện, chúng ta có thể thấy tên và vị trí của các tệp bị nhiễm. Do đó, trước tiên bạn nên xóa các tệp bị nhiễm. Thực hiện theo các bước sau để làm điều đó:

  1. Tìm kiếm Bảo mật Windows trong Windows Search và mở Bảo mật Windows ứng dụng.
  2. Tiếp theo, bấm vào lịch sử bảo vệ trong thanh bên trái.
    Mở Lịch sử Bảo vệ trong Ứng dụng Bảo mật Windows
  3. Xem hộp thoại đe dọa cho HackTool:Win32/Keygen.
    HackTool_Win32_Keygen Hộp thoại Đe dọa Phần mềm độc hại trong Lịch sử Bảo vệ
  4. Ghi lại vị trí nơi mối đe dọa được phát hiện.
  5. Dán nó vào File Explorer.
  6. Xóa tệp bị nhiễm.

Hầu hết các tệp bị nhiễm HackTool:Win32/Keygen đều nằm trong thư mục tạm thời của Windows. Do đó, nên xóa tất cả các tệp tạm thời trong Windows, ngay cả những tệp không bị nhiễm.

2. Gỡ bỏ phần mềm thủ phạm

Tiếp theo, bạn nên xóa mọi phần mềm tạo khóa hoặc bẻ khóa mà bạn đã sử dụng để kích hoạt các tính năng cao cấp của phần mềm. Thực hiện theo các bước sau để làm điều đó:

  1. Trong hộp Tìm kiếm của Windows, nhập “Bảng điều khiển.”
  2. Mở Bảng điều khiển ứng dụng.
  3. Hướng đến Chương trình và các tính năng.
  4. Tìm phần mềm tạo khóa bạn vừa cài đặt.
  5. Khi tìm thấy nó, nhấp chuột phải vào nó và chọn Gỡ cài đặt.
    Gỡ cài đặt Phần mềm tạo khóa trong Bảng điều khiển Windows

3. Xóa các tệp đáng ngờ khỏi phần mềm chính

Kích hoạt phần mềm có vết nứt hoặc trình tạo khóa giả sẽ thay đổi các tệp phần mềm để làm cho chúng xuất hiện như thể phần mềm đã được kích hoạt. Tùy thuộc vào bản crack bạn đang sử dụng, nó có thể thêm một số tệp độc hại vào thư mục phần mềm để các tính năng cao cấp của nó vẫn hoạt động. Vì vậy, việc xóa phần mềm tạo khóa một mình sẽ không giúp được gì nhiều.

Để xóa phần mềm độc hại, bạn phải xóa các tệp độc hại bổ sung này khỏi thư mục phần mềm chính. Vì hầu hết các tệp độc hại được ẩn trong thư mục, trước tiên bạn phải bỏ ẩn chúng. Để làm điều này, bấm vào nút Lượt xem tab, mở rộng Trình diễn trình đơn và bấm vào mục ẩn.

Nhấp vào Xem, sau đó Hiển thị và sau đó nhấp vào Mục ẩn để xem tệp IconCache

Sau đó, hãy làm theo các bước sau để xóa các tệp phần mềm độc hại khỏi phần mềm được kích hoạt gần đây:

  1. Mở Chương trình quản lý dữ liệu.
  2. Mở thư mục cài đặt cho phần mềm mà bạn đã sử dụng crack hoặc trình tạo khóa.
  3. Xem qua các tệp và thư mục của nó để xem bạn có thấy điều gì khả nghi không.
  4. Nếu bạn nhận thấy một tệp bổ sung hoặc đáng ngờ, hãy tìm kiếm tên tệp trên web để xem liệu đó có phải là một phần của phần mềm chính của bạn hay tệp đáng ngờ mà bạn cần loại bỏ hay không.
  5. Xóa tệp khỏi thiết bị của bạn nếu tệp không phải là một phần của phần mềm chính.
    Xóa các tệp đáng ngờ của phần mềm chính sau khi định vị chúng trong ứng dụng Windows File Explorer

Xóa các tệp này và chạy lại quá trình quét của Bộ bảo vệ Microsoft. Sau đó, hãy kiểm tra Lịch sử bảo vệ để xem liệu mối đe dọa có còn tồn tại hay không. Nếu có mối đe dọa, thì bạn nên sử dụng công cụ xóa phần mềm độc hại của bên thứ ba để xóa phần mềm độc hại.

Khi xóa thủ công phần mềm tạo khóa và các tệp đáng ngờ khỏi phần mềm chính không loại bỏ được vi-rút, bạn nên quét vi-rút bằng công cụ diệt vi-rút của bên thứ ba. Nếu bạn chưa có, hãy tải xuống một phần mềm từ danh sách phần mềm chống vi-rút tốt nhất của chúng tôi.

Sau đó, cài đặt phần mềm và cho phép phần mềm hoàn tất quá trình quét trên thiết bị của bạn và xóa mọi tệp đáng ngờ mà phần mềm tìm thấy. Sau khi hoàn tất quá trình quét bằng công cụ loại bỏ phần mềm độc hại chuyên dụng, thiết bị của bạn sẽ không có phần mềm độc hại.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chương trình chống vi-rút không thể phát hiện và xóa phần mềm độc hại và các tệp độc hại vẫn ẩn trên thiết bị của bạn? Sau đó, bạn nên xóa phần mềm mà bạn đã kích hoạt bằng trình tạo khóa.

5. Tự gỡ bỏ phần mềm

Phần mềm chống vi-rút có thể sẽ xóa các tệp đáng ngờ và bạn sẽ không cần xóa phần mềm chính mà bạn đã kích hoạt bằng phần mềm bẻ khóa hoặc phần mềm tạo khóa độc hại. Nó chỉ nên được coi là giải pháp cuối cùng nếu vấn đề vẫn tiếp diễn.

Phần mềm chính có thể được gỡ bỏ khỏi Bảng điều khiển> Chương trình và Tính năng. Nhấp chuột phải vào phần mềm và nhấp vào Gỡ cài đặt. Tiếp theo, chuyển đến thư mục cài đặt của nó trên thiết bị của bạn và xóa mọi tệp và thư mục còn lại.

Mẹo ngăn ngừa lây nhiễm phần mềm độc hại tương tự

Sau khi loại bỏ vi-rút, bắt buộc phải đảm bảo rằng các vi-rút tương tự sẽ không lây nhiễm lại thiết bị của bạn. Để ngăn ngừa lây nhiễm phần mềm độc hại như HackTool:Win32/Keygen, hãy làm theo các mẹo sau:

  • Không kích hoạt phần mềm bằng trình tạo khóa của bên thứ ba.
  • Đừng tin những nguồn hứa hẹn cài đặt phần mềm miễn phí với các tính năng cao cấp.
  • Chỉ tải xuống phần mềm chính từ các nguồn chính thức.
  • Trả tiền cho các tính năng cao cấp hoặc gắn bó với các tính năng miễn phí của phần mềm.
  • Không dùng file crack để kích hoạt bản quyền phần mềm.
  • Trước khi tải xuống tệp từ bên thứ ba, hãy luôn quét liên kết từ nơi bạn đang tải tệp xuống.

Tận hưởng Windows không có vi-rút

Khi vi-rút tấn công các thiết bị của chúng tôi, chúng sẽ từ từ nuốt chửng chúng như những con sâu. Hy vọng rằng sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về phần mềm độc hại HackTool:Win32/Keygen. Hơn nữa, bạn sẽ có thể xóa chúng khỏi thiết bị của mình. Sau khi làm như vậy, hãy thực hiện các bước để hoàn tác mọi thay đổi mà vi-rút đã thực hiện để tránh tái nhiễm.

Previous Post
Next Post

post written by: