Metallica cảnh báo chống lại sự tấn công của các trò gian lận tiền điện tử trong album mới

metallica lux aeterna single cover screengrab feature

Tin tức về việc Metallica phát hành album phòng thu mới đầu tiên sau bảy năm đã làm dậy sóng thế giới âm nhạc. Mặc dù ban nhạc metal lớn nhất thế giới đã lưu diễn trong nhiều năm kể từ album cuối cùng của họ, Hardwired… to Self Destruct (2016), nhưng người hâm mộ của ban nhạc vẫn muốn nhiều hơn nữa.


Thật không may, sau thông báo này, nhiều kênh YouTube, luồng trực tiếp và trang web đã xuất hiện nhằm mục đích lừa đảo người hâm mộ Metallica. Các trò gian lận thường cố gắng thu hút người hâm mộ Metallica như một phần của trò lừa đảo tiền điện tử, khiến việc lấy lại bất kỳ khoản tiền bị đánh cắp nào trở nên khó khăn.


Đầu tháng 12 năm 2022, ban nhạc metal huyền thoại Metallica thông báo phát hành album phòng thu thứ 11 của họ, mang tên 72 Seasons, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 4 năm 2023. Có thể hiểu được, sau một thời gian dài vắng bóng trong phòng thu, người hâm mộ Metallica vô cùng hào hứng với bản phát hành này.

Thật không may, gần như ngay lập tức sau thông báo, một loạt các vụ lừa đảo bằng tiền điện tử đã được tung ra, nhắm vào những người hâm mộ Metallica đang tìm kiếm thông tin về album mới, cùng với một ca khúc mới sắp phát hành và thông tin chi tiết về chuyến lưu diễn của Metallica sẽ đi kèm với album.

Các luồng Metallica giả giới thiệu các cuộc phỏng vấn cũ của Metallica đã xuất hiện trên YouTube, kèm theo các từ khóa liên quan đến ban nhạc, các thành viên của ban nhạc và việc ra mắt album sắp tới. Ví dụ: một luồng có tiêu đề “James Hetfield: 72 Seasons (phát toàn bộ album) & Lux Aeterna, World Tour 2023.”

Mỗi luồng giả mạo cũng bao gồm một mã QR quảng cáo liên kết tải xuống cho 72 Luồng, mặc dù thực tế là nó chỉ được công bố vài ngày trước đó. Việc quét hoặc nhấp qua mã QR sẽ đưa những người hâm mộ Metallica nhẹ dạ đến một trang lừa đảo bằng tiền điện tử, tại đây, nếu người dùng làm theo hướng dẫn, họ sẽ mất một số tiền khổng lồ. Cửa hàng tin tức 1350kman báo cáo rằng một người đã mất hơn 25.000 đô la khi làm điều đó.

Vì Metallica là một ban nhạc metal, nên nó thực sự không thể làm gì với các vụ lừa đảo tiền điện tử, đặc biệt là những vụ như lừa đảo tiền điện tử trên Twitter. Tuy nhiên, Metallica đã đưa ra một tuyên bố chính thức liên quan đến các vụ lừa đảo tiền điện tử 72 Streams và việc chúng không liên quan gì đến ban nhạc.

Dòng tweet từ tài khoản chính thức của Metallica giải thích rằng mọi thứ và mọi thứ quảng bá album hoặc ban nhạc bên ngoài các kênh chính thức đều là lừa đảo.

Đây là những trò gian lận. Chúng đang được phát trực tuyến trên các kênh YouTube giả mạo là của chúng tôi và tất cả đều trỏ đến các trang web mà chúng tôi không điều hành.”

Dòng tweet cũng bao gồm các liên kết đến các kênh truyền thông xã hội chính thức của Metallica trên Instagram, YouTube, Facebook, TikTok và Twitter, cùng với các địa chỉ trang web chính thức của Metallica. Tất nhiên, bạn phải luôn cảnh giác với những trò gian lận tiền điện tử trên mạng xã hội.

Lừa đảo tiền điện tử đầy rẫy. Chúng lan truyền trên Twitter, Reddit và YouTube; về cơ bản, bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào cũng bị ảnh hưởng bởi các trò gian lận tiền điện tử dưới hình thức này hay hình thức khác.

Thật không may, mặc dù ý tưởng ra mắt album mới của Metallica tuyệt vời như thế nào đối với những người hâm mộ ban nhạc, bọn tội phạm luôn tìm cách biến sự quan tâm đột ngột thành một cơ hội lừa đảo tiền điện tử khác.

Vì vậy, nếu bạn là người hâm mộ Metallica đang tìm kiếm thông tin về 72 Streams, vui lòng theo dõi các kênh chính thức.

Previous Post
Next Post

post written by: