Fractional NFT (F-NFT) là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Mã thông báo không thể thay thế (NFT) là tài sản kỹ thuật số có một không hai tồn tại trên chuỗi khối. Bản chất độc đáo của NFT khiến nhu cầu đối với chúng cực kỳ cao, dẫn đến giá NFT tăng lên, khiến chúng chỉ có thể tiếp cận được với các nhà đầu tư có giá trị ròng cao.


Đây là lúc NFT phân đoạn (F-NFT) xuất hiện. NFT phân đoạn là một cách tuyệt vời để mua vào NFT, vì chúng cho phép các nhà đầu tư vừa và nhỏ có cơ hội sở hữu một phần của NFT. Nó tương tự như sở hữu cổ phần trong một công ty.

Dưới đây là cái nhìn về NFT phân đoạn, cách chúng hoạt động và lợi ích của chúng đối với các nhà đầu tư.


NFT phân số là gì?

NFT phân đoạn (F-NFT) là toàn bộ NFT được chia thành các phần nhỏ hơn, cho phép nhiều người xác nhận quyền sở hữu một phần của cùng một NFT. NFT được phân đoạn bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh được lập trình để tạo ra một số lượng mã thông báo được xác định trước được liên kết với NFT không thể phân chia ban đầu.

Các mã thông báo phân đoạn này đại diện cho tỷ lệ phần trăm quyền sở hữu đối với mỗi người nắm giữ NFT. Các mã thông báo có thể được trao đổi hoặc giao dịch trên các sàn giao dịch được NFT hỗ trợ.

Phân đoạn NFT hoạt động như thế nào?

Phần lớn các NFT hiện đang tồn tại trên chuỗi khối Ethereum, sử dụng tiêu chuẩn ERC-721 của Ethereum. Bước đầu tiên trong việc phân chia một NFT là khóa nó trong một hợp đồng thông minh, một tập lệnh trên chuỗi khối được lập trình để tự động tạo ra một kết quả cụ thể khi các điều kiện xác định trước được đáp ứng.

Hợp đồng thông minh chia mã thông báo ERC-721 NFT thành nhiều đoạn dưới dạng mã thông báo ERC-20 dựa trên các điều kiện đặt trước. Hợp đồng thông minh phác thảo tổng số mã thông báo ERC-20 sẽ được sản xuất, giá cơ sở, thuộc tính, siêu dữ liệu và các thuộc tính duy nhất khác của chúng. Mỗi mã thông báo ERC-20 đại diện cho một phần cổ phần trong quyền sở hữu toàn bộ NFT. Phân số thường được bán với giá cố định trong một khoảng thời gian hoặc bán hết ngay sau khi chúng được tạo.

Hãy tưởng tượng một bức tranh mang tính biểu tượng đã được tạo thành NFT với mức giá ấn định là 100 triệu đô la. Chỉ một số nhà đầu tư mới có thể mua được. Sử dụng hợp đồng thông minh, cùng một NFT có thể được phân chia thành 20.000 mã thông báo ERC-20. Điều này sẽ giúp bạn có thể sở hữu một phần nhỏ bức tranh mang tính biểu tượng chỉ với 5.000 đô la một bức, giá cả phải chăng hơn nhiều và sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

NFT phân đoạn không chỉ giới hạn ở chuỗi khối Ethereum. Phân đoạn hóa có thể được thực hiện trên bất kỳ chuỗi khối nào hỗ trợ NFT và hợp đồng thông minh. Ví dụ: các chuỗi khối như Solana (SOL), Polygon (MATIC) và Cardano (ADA) đều hỗ trợ tạo NFT. Các mạng này có thêm lợi ích là phí gas thấp hơn và tốc độ giao dịch nhanh hơn.

Sự khác biệt giữa NFT phân đoạn và NFT truyền thống là gì?

NFT phân đoạn cung cấp cho nhà đầu tư quyền sở hữu một phần nhỏ của toàn bộ NFT. Sự khác biệt giữa NFT phân đoạn và NFT toàn bộ là rõ ràng—NFT là một phần hoàn chỉnh, trong khi NFT phân đoạn là các phân số của toàn bộ NFT.

Điều quan trọng cần lưu ý là quá trình phân đoạn hóa có thể được đảo ngược và một NFT phân đoạn có thể được chuyển đổi trở lại thành một NFT hoàn chỉnh. Tùy chọn mua lại thường được bao gồm trong hợp đồng thông minh phân chia NFT. Điều này mang lại cho chủ sở hữu ban đầu của NFT hoặc nhà đầu tư NFT được phân đoạn hóa khả năng mua tất cả các phân số và lấy lại NFT ban đầu.

Việc mua lại xảy ra thông qua đấu giá mua lại. Phiên đấu giá này có thể được kích hoạt bằng cách chuyển một số lượng cụ thể mã thông báo ERC-20 của NFT được phân đoạn sang hợp đồng thông minh. Phiên đấu giá mua lại này diễn ra trong một khoảng thời gian cố định, cho phép những người nắm giữ NFT phân đoạn khác đưa ra quyết định. Những người nắm giữ F-NFT sẽ phải trả giá cao hơn người mua tiềm năng để giữ phần của họ. Nếu việc mua lại thành công, tất cả các phân số sẽ tự động được gửi trở lại hợp đồng thông minh và người mua sẽ có toàn quyền giám sát NFT.

Làm cách nào để truy cập NFT phân số?

Sự chấp nhận ngày càng tăng của F-NFT đã chứng kiến ​​sự gia tăng của các nền tảng chuyên dụng, nơi các nhà đầu tư có thể mua và tạo NFTS phân đoạn.

  • Otis cho phép các nhà đầu tư cá nhân mua quyền sở hữu một phần đối với NFT và các tài sản kỹ thuật số khác. Các nhà đầu tư có thể mua NFT phân đoạn, quản lý danh mục đầu tư và giao dịch tài sản của họ theo thời gian thực thông qua nền tảng này.
  • Unicly kết hợp NFT và tài chính phi tập trung (DeFi) để cung cấp cho các nhà đầu tư một nền tảng tất cả trong một để tạo, phân đoạn và giao dịch NFT. Unicly tuyên bố cung cấp tính thanh khoản được đảm bảo cho các tài sản trên nền tảng của mình với khả năng sở hữu một phần của nhiều NFT. Nền tảng này cũng tương thích với các tiêu chuẩn NFT khác nhau. Các nhà đầu tư có thể kiếm được UNIC, mã thông báo gốc của nền tảng, bằng cách cung cấp tính thanh khoản và đặt cược NFT của họ.
  • Fractional cho phép các nhà đầu tư mua, bán và đúc các phần nhỏ của NFT. Nó cung cấp quyền sở hữu theo tỷ lệ đối với một số NFT có nhu cầu cao nhất. Fractional tích cực thúc đẩy xây dựng cộng đồng và tiện ích NFT xung quanh các bộ sưu tập NFT phổ biến.

Lợi ích của NFT Fractional

Một trong những khía cạnh có lợi nhất của F-NFT là mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội sở hữu một phần của NFT lớn hơn và đắt hơn. F-NFT cung cấp tùy chọn đầu tư hữu ích và trong một số trường hợp, chủ sở hữu có thể có quyền quản trị trên nền tảng NFT. Nó cũng cung cấp khả năng hòa nhập nhanh hơn và tham gia tích cực vào ngành công nghiệp NFT đang bùng nổ.

hai tay cố gắng trao đổi nft và coin

Các lợi ích khác bao gồm:

  • Làm cho NFT dễ tiếp cận hơn: Mức giá quá cao của một số NFT loại trừ hầu hết các loại nhà đầu tư không đủ khả năng mua chúng. Phân chia nhỏ làm giảm chi phí sở hữu và làm cho NFT có thể tiếp cận được với nhiều nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể hưởng lợi từ việc tăng giá của NFT, vì điều này tự động phản ánh trên tất cả các phân số của nó theo tỷ lệ.
  • Phát hiện giá cả: Khám phá giá là cách thị trường xác định giá tối ưu của một tài sản. Thông thường, các NFT mới rất khó định giá vì chúng có ít lịch sử giao dịch. Việc phân chia theo tỷ lệ giúp định giá dễ dàng hơn vì nhiều tỷ lệ có thể được đưa vào thị trường để đặt giá thầu tích cực. Điều này giúp thiết lập giá dựa trên nhu cầu thị trường một cách nhanh chóng.
  • Thanh khoản tăng: Đặc điểm nổi bật nhất của NFT là bản chất độc nhất vô nhị của chúng. Đặc điểm độc đáo này ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận NFT, đặc biệt là những NFT được đánh giá cao. F-NFT giải quyết thách thức về tính thanh khoản của NFT thông qua mã thông báo ERC-20, có thể dễ dàng giao dịch trên thị trường thứ cấp. Các nhà đầu tư có thể mua một vài phần của NFT ngay lập tức và giao dịch chúng thay vì đợi hàng tuần hoặc hàng tháng để bán toàn bộ NFT.

Fractional NFT san bằng sân chơi NFT

Mã thông báo không thể thay thế phân số (NFT) là một cách tuyệt vời để bắt đầu với NFT vì chúng dễ hiểu, giá cả phải chăng và tồn tại trên các chuỗi khối lớn. Bạn có thể mua chỉ bằng một phần mười NFT, đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình và tận dụng lợi thế tiềm năng trong không gian.

Thông tin trên trang web này không cấu thành lời khuyên tài chính, lời khuyên đầu tư hoặc lời khuyên giao dịch và không nên được coi là như vậy. smartreviewaz không tư vấn về bất kỳ vấn đề giao dịch hoặc đầu tư nào và không khuyên rằng nên mua hoặc bán bất kỳ loại tiền điện tử cụ thể nào. Luôn tiến hành thẩm định của riêng bạn và tham khảo ý kiến ​​​​của cố vấn tài chính được cấp phép để được tư vấn đầu tư.

Previous Post
Next Post

post written by: