Cách tùy chỉnh tùy chọn nguồn Xbox Series X|S của bạn để tiết kiệm năng lượng

Việc tùy chỉnh các tùy chọn nguồn điện cho bất kỳ bảng điều khiển nào có thể giúp duy trì sức khỏe của phần cứng của bạn và phục vụ bảng điều khiển theo lối sống và yêu cầu của riêng bạn.


Với các tùy chọn nguồn có thể tùy chỉnh sẵn có trên bảng điều khiển Xbox One và Series X|S, bạn có thể tinh chỉnh tùy chọn của mình, thay đổi cách bảng điều khiển của bạn quản lý nguồn điện và xem bảng điều khiển sẽ sử dụng bao nhiêu năng lượng khi bật hoặc tắt.

Nhưng chính xác thì tại sao bạn cần thay đổi cài đặt nguồn của bảng điều khiển và làm cách nào bạn có thể tùy chỉnh chúng trên Xbox? Hãy cùng tìm hiểu.


Tại sao bạn có thể cần tùy chỉnh các tùy chọn nguồn của Xbox

Nói chung, có hai lý do chính khiến bạn có thể cần phải thay đổi cài đặt nguồn của bảng điều khiển: để tận dụng tối đa các tính năng của bảng điều khiển, chẳng hạn như thời gian khởi động nhanh hơn hoặc để tiết kiệm điện và cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng của bạn.

Do đó, Xbox sử dụng hai chế độ năng lượng để phù hợp với những yêu cầu chung này. Đầu tiên, chế độ Tắt máy (tiết kiệm năng lượng), cho phép bạn giảm mức tiêu thụ điện năng bằng cách đảm bảo bảng điều khiển của bạn luôn tắt nguồn hoàn toàn do các tính năng phải trả giá đắt.

Cài đặt sẵn năng lượng thứ hai, chế độ Ngủ, tối đa hóa mức sử dụng năng lượng của bạn nhưng cho phép các tùy chọn nguồn từ xa và thời gian khởi động nhanh hơn cho bảng điều khiển của bạn bằng cách luôn đặt bảng điều khiển ở chế độ ngủ thay vì tắt.

Ảnh chụp bộ điều khiển Xbox Series X màu trắng với phản chiếu màu hồng neon phía sau

Mặc dù Xbox cho phép bạn tùy chỉnh màn hình chính Xbox của mình bằng các chủ đề động hoặc tạo bộ điều khiển Xbox tùy chỉnh, nhưng các chế độ nguồn này hạn chế hơn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn bảng điều khiển của mình ở chế độ ngủ nhưng đồng thời tắt các tính năng cấp nguồn từ xa để giảm mức sử dụng năng lượng?

May mắn thay, với bản cập nhật hệ thống ngày 16 tháng 11 năm 2022 của Xbox như đã thông báo trên Xbox Wire, bạn có thể tùy chỉnh các tùy chọn nguồn của mình để chọn giữa các tính năng từ cả hai chế độ nguồn và thậm chí xem mức tiêu thụ điện mà tùy chọn của bạn sẽ tiêu thụ.

Cách kiểm tra tùy chọn nguồn của bạn trên Xbox

Trước khi đi sâu vào cách bạn có thể tùy chỉnh các tùy chọn nguồn của Xbox sao cho phù hợp nhất với mình, bạn có thể muốn kiểm tra kỹ các tùy chọn nguồn nào hiện đang được bật trên bảng điều khiển của mình và bảng điều khiển của bạn hiện đang sử dụng bao nhiêu watt điện.

Để kiểm tra các tùy chọn nguồn hiện tại cho bảng điều khiển của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  • Nhấn nút Xbox nút để mở hướng dẫn.
  • Hướng đến Hồ sơ & hệ thống và chọn Cài đặt.
  • Trong cài đặt cho Chunglựa chọn Tùy chọn năng lượng.

Ảnh chụp màn hình menu cài đặt chung trên Xbox Series X với các tùy chọn Nguồn được tô sáng

  • Một khi Tùy chọn năng lượng tải menu, chế độ năng lượng hiện đang sử dụng của bạn sẽ được đánh dấu bằng từ Tích cực.

Ảnh chụp màn hình menu General Power Options trên Xbox Series X với chế độ Ngủ được tô sáng

Để kiểm tra mức tiêu thụ năng lượng của bạn, hãy tìm một Sử dụng năng lượng hiện tại khi tắt bên cạnh chế độ năng lượng hoạt động của bạn. Bất kỳ con số nào được hiển thị sẽ cho bạn biết cài đặt nguồn điện hiện tại của bảng điều khiển của bạn sử dụng bao nhiêu watt điện khi tắt bảng điều khiển.

Biết cách kiểm tra xem bảng điều khiển của bạn tiêu thụ bao nhiêu watt điện năng là một thủ thuật hay sẽ hữu ích khi tùy chỉnh đầy đủ các tùy chọn nguồn điện của bạn, cho phép bạn xem các thay đổi đối với sản lượng điện của mình trong thời gian thực.

Cách tùy chỉnh tùy chọn nguồn của bạn trên Xbox

Mặc dù các cài đặt trước về nguồn của Xbox thường rất tiện dụng, nhưng nếu bạn cần các tùy chọn nguồn để đáp ứng thêm các tùy chọn của mình, chúng có thể bị chùn bước. Trong trường hợp này, bạn có thể tùy chỉnh thêm các tùy chọn nguồn của Xbox.

Để tùy chỉnh đầy đủ các tùy chọn nguồn Xbox của bạn, hãy nhập Tùy chọn năng lượnggiống như cách bạn kiểm tra chế độ năng lượng hiện tại của mình và chọn Tùy chỉnh các tùy chọn nguồn.

Sau đó, bạn sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn để chọn và lựa chọn để phục vụ các tùy chọn nguồn theo yêu cầu của bạn.

Ảnh chụp màn hình cài đặt Tùy chỉnh tùy chọn nguồn trên Xbox Series X

Các tùy chọn này cho phép bạn đặt lượng thời gian không hoạt động cần phải vượt qua để tắt nguồn bảng điều khiển, đặt các tính năng từ xa tùy chỉnh và thậm chí chọn liệu bộ nhớ của bạn có thể truy cập được ngay cả khi bảng điều khiển tắt hay không.

Bằng cách điều chỉnh các tính năng này, bạn có thể xem bảng điều khiển của mình sẽ sử dụng bao nhiêu watt điện với các tùy chọn bạn đã chọn. Điều này đảm bảo bạn không sử dụng quá nhiều năng lượng đồng thời cho phép bạn bật các tính năng của bảng điều khiển mà bạn muốn sử dụng.

Tiết kiệm năng lượng và tận dụng tối đa khả năng tùy chỉnh của Xbox

Bằng cách tùy chỉnh các tùy chọn năng lượng của bảng điều khiển, bạn làm cho bảng điều khiển của mình thiết thực hơn cho các yêu cầu về năng lượng hoặc trò chơi của bạn đồng thời thay đổi bảng điều khiển cho phù hợp với nhu cầu chơi trò chơi tổng thể của bạn.

Bằng cách tận dụng tối đa các tính năng tùy chỉnh khác của Xbox, bạn có thể tùy chỉnh giao diện trực tuyến của mình để giúp cải thiện sự hiện diện của bạn khi trực tuyến, cải thiện cả tính thực tế của bảng điều khiển và trải nghiệm chơi trò chơi của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: