Cách tạo Winter Wonderland trên Linux với tiện ích mở rộng GNOME

Cho dù bạn coi tuyết và thời tiết lạnh giá là sự tàn phá đối với những người lái xe mùa đông, những lời nói nghịch ngợm, đau lưng hay một cách thú vị để có một ly đồ uống nóng trong tay, thì có ba cách đơn giản để thêm một chút niềm vui cho PC Linux của bạn.


Chúng tôi đã tìm thấy ba tùy chọn tuyệt vời sẽ phủ lên các hiệu ứng mùa đông để tạo cảm giác về mùa đông và niềm vui mà Giáng sinh thường mang lại cho chúng ta. Hãy đi sâu vào các tùy chọn này để bạn có thể tạo một thế giới thần tiên mùa đông trên máy tính để bàn Linux của mình.


Tạo Winter Wonderland trên Linux

Để có được hiệu ứng của mùa đông mà không phải ra ngoài trời lạnh, hoặc nếu bạn sống ở một khu vực không có tuyết rơi vào thời điểm này trong năm, thật tuyệt khi có một chút niềm vui với môi trường máy tính để bàn Linux của bạn với những ngày nghỉ lễ đang diễn ra sôi nổi .

Nếu bạn đang muốn thêm vào tâm trạng kỳ nghỉ vui vẻ, may mắn của mình, hãy cân nhắc chọn một hộp đăng ký theo chủ đề Giáng sinh cho chính mình. Bạn xứng đáng với nó!

Trong khi bạn đang ở đó, hãy bật danh sách phát Spotify để giúp đánh bại nỗi buồn mùa đông. Với bài hát hoàn hảo sắp được phát tiếp theo, chúng ta hãy đi sâu vào một số chủ đề mùa đông tuyệt vời để thêm vào PC Linux của bạn.

Bạn có thể cài đặt Trình quản lý tiện ích mở rộng GNOME để thêm hoặc quản lý các tiện ích mở rộng được đề cập bên dưới.

Tiện ích mở rộng Gnome này cung cấp lớp phủ tuyết rơi cho máy tính để bàn Linux của bạn. Phần tốt nhất là nó rất dễ cài đặt.

Truy cập trang web Tiện ích mở rộng Gnome và tìm kiếm Tuyết trong thanh tìm kiếm.

Let It Snow Kết quả tìm kiếm Tiện ích mở rộng Gnome

Bạn có thể chọn phiên bản Shell 40, 41 hoặc 42 (tùy thuộc vào phiên bản máy tính để bàn Gnome hiện tại của bạn).

Khi bạn đã chọn đúng phiên bản được yêu cầu, chỉ cần nhấp vào công tắc đối diện với tiêu đề Tiện ích mở rộng GNOME để Trên. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận thấy một bông tuyết màu xanh được thêm vào thanh trên cùng của máy tính để bàn Linux của bạn.

snow-toggle-desktop%20letitsnow-1

Điều này có thể không tốt trong một nhiệm vụ ưu tiên tập trung; tuy nhiên, nếu bạn đang làm những công việc nhẹ nhàng thì hãy lấy một đôi dép lê và đồ uống nóng để tận hưởng chủ đề mùa đông.

Nếu bạn thấy những bông tuyết rơi làm bạn mất tập trung, chỉ cần nhấp vào biểu tượng bông tuyết trên thanh trên cùng của màn hình và nhấp vào biểu tượng Hãy để tuyết rơi chuyển đổi để tắt tính năng này.

Xsnow là một ứng dụng nhỏ mà bạn có thể cài đặt trên nhiều bản phân phối Linux. Nó giúp bạn tùy chỉnh vô số hoạt ảnh cho phép bạn điều chỉnh mức độ “Giáng sinh” mà bạn có khả năng hấp thụ trên một màn hình.

Để cài đặt Xsnow, hãy mở một cửa sổ đầu cuối và gõ lệnh sau, tùy thuộc vào bản phân phối Linux mà bạn đang sử dụng:

Trên Debian và Ubuntu:

 sudo apt install -y xsnow 

Trên các bản phân phối dựa trên Fedora và RPM:

 sudo dnf install -y xsnow-3.5.3-1.fc36.x86_64 

Khi cài đặt, nhấn nút siêu chìa khóa và gõ vào xsnow trong trường tìm kiếm ứng dụng. Sau đó, nhấn vào ứng dụng có biểu tượng ông già Noel để khởi chạy Xsnow.

Bạn sẽ thấy một menu nơi bạn có thể đặt tuyết rơi, nhân vật ông già Noel, các yếu tố bầu trời, chim chóc, v.v. Khi bạn hoàn thành việc hoàn thiện cảnh mùa đông của mình, bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

Menu cài đặt ứng dụng XSnow và máy tính để bàn Linux

Bạn có thể tùy chỉnh khung cảnh mùa đông của mình trở nên chân thực hoặc siêu Giáng sinh như trái tim bạn mong muốn!

Để cài đặt tiện ích mở rộng này, hãy truy cập trang Tiện ích mở rộng Gnome của DownFall và chuyển nút sang Trên.

Sau khi đã sắp xếp xong, nhấn nút siêu chìa khóa và tìm kiếm từ phần mở rộng. Khởi chạy ứng dụng Tiện ích mở rộng để xem menu. Từ đó, bấm vào Cài đặt nút bên dưới DownFall (cài đặt thủ công).

menu cài đặt tiện ích mở rộng downfall

DownFall giúp bạn tổ chức nhiều lễ kỷ niệm vì các nhân vật hoặc biểu tượng cảm xúc hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Bạn có thể thêm dấu hoa thị, thay đổi màu thành màu vàng hoặc có một số pháo hoa nếu muốn.

Bạn muốn mô phỏng ma trận? Không vấn đề gì. Trong menu cài đặt các tính năng đặc biệt, bạn có thể bật đường ma trận bằng cách sử dụng các ký tự mặc định. Một số tính năng bổ sung có xu hướng ngốn tài nguyên, vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng chúng.

Phần mở rộng Gnome nào là tốt nhất cho mùa đông?

Việc lựa chọn giữa Xsnow, DownFall và Snow thực sự tùy thuộc vào bạn. Bạn có thích một cái gì đó đơn giản để cài đặt và dễ sử dụng? Có lẽ, Snow là tốt nhất cho bạn.

Nếu yêu cầu của bạn là nhiều biến thể hơn và chủ đề Giáng sinh, thì Xsnow đáng để thực hiện thêm các bước và thiết lập để cung cấp cho bạn xứ sở thần tiên mùa đông hoàn hảo trên máy tính để bàn.

Nếu bạn thích thay đổi từng chi tiết thì nên cài DownFall. Một lần nữa, nếu bạn chọn tăng cường trực quan hóa và bật mọi tính năng, hãy đảm bảo không chạy nhiều thứ khác—nếu không hệ thống của bạn sẽ không hoạt động tốt.

Hãy vui vẻ, chia sẻ những món quà với bạn bè và gia đình của bạn, và tận hưởng khung cảnh mùa đông mà không cần phải bước ra ngoài trời lạnh!

Previous Post
Next Post

post written by: