Cách làm cho bữa tiệc Giáng sinh Zoom của bạn trở nên thú vị hơn

Với sự lan rộng của “sự mệt mỏi với Zoom”, việc tổ chức tiệc trong kỳ nghỉ của bạn thông qua trò chuyện video nghe có vẻ không thú vị. Nhưng không có lý do gì để một lễ kỷ niệm Zoom trở nên khó xử hoặc nhàm chán như một cuộc họp công việc.


Rất lâu trước khi phần mềm như Zoom xuất hiện, mọi người đã rất hào hứng với các sự kiện trực tuyến. Công nghệ mới chỉ nâng cao khả năng tổ chức tiệc trực tuyến của bạn.

Dưới đây là sáu cách để làm cho bữa tiệc Thu phóng Giáng sinh của bạn trở nên thú vị cho mọi người.


1. Quy định về trang phục: Pyjama Thường ngày

đồ ngủ giản dị

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để tạo một cuộc họp mặt trên Zoom là thiết lập một giai điệu thân mật. Trải nghiệm của hầu hết mọi người với Zoom là nó chỉ dành cho công việc và hình thức này khiến bạn khó thư giãn.

Bằng cách thiết lập một “bộ đồ ngủ giản dị” hoặc quy tắc ăn mặc ngớ ngẩn khác, bạn cho thấy rõ rằng đây không phải là một cuộc họp công việc. Nếu mọi người không cảm thấy thoải mái khi tham gia trò chơi gây rối của họ, có thể mời họ sử dụng nền Thu phóng tùy chỉnh.

Làm cho máy ảnh tùy chọn là một cách tuyệt vời khác để giảm bớt áp lực. Điều này đặc biệt đúng đối với những người làm việc từ xa, những người có thể phát ngán khi nhìn vào khuôn mặt của chính họ.

Bạn cũng nên cân nhắc chia sẻ công việc chuẩn bị, đặc biệt nếu buổi tụ tập của bạn là một bữa tiệc của nhân viên. Yêu cầu khách giúp chuẩn bị các trò chơi và giải thưởng cho thấy đây là một hoạt động được chia sẻ giữa những người bình đẳng.

2. Gửi hàng hóa cho đồng nghiệp của bạn trước sự kiện

Một người ngồi trước cuộc họp trực tuyến với một lon bia

Một cách để thu hút mọi người tham gia vào bữa tiệc Thu phóng Giáng sinh của bạn là gửi quà qua đường bưu điện cho đồng nghiệp của bạn trước sự kiện. Bằng cách này, họ sẽ có một thứ gì đó vật chất trong nhà để khiến họ có tâm trạng thích tiệc tùng.

Ví dụ: bạn có thể tặng họ bình lắc cocktail, phiếu ăn tối (để mọi người có thể ăn uống cùng nhau), hoặc mũ và đồ trang trí cho bữa tiệc. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng mọi người đã sẵn sàng cho bữa tiệc.

3. Chọn một Chủ đề Giáng sinh Toàn diện

Đồ chơi tượng mèo đội mũ giáng sinh

Để bữa tiệc Giáng sinh của bạn thêm sôi động, bạn có thể cân nhắc chọn một chủ đề mang Giáng sinh lên một tầm cao mới. Bằng cách chọn một chủ đề trung lập, bạn sẽ làm cho bữa tiệc của mình trở nên hòa nhập hơn. Ví dụ: Chủ đề Giáng sinh vòng quanh thế giới có thể khiến mọi người nói về Giáng sinh trông như thế nào ở nơi họ đến hoặc nơi họ hiện đang sống. Nó cũng có thể khơi dậy một số công thức nấu ăn thú vị mà đồng nghiệp của bạn có thể nấu trong ngày và chia sẻ trong cuộc gọi Thu phóng.

Một chủ đề thú vị khác có thể là tiệc hóa trang Giáng sinh, trong đó người có trang phục đẹp nhất sẽ giành được giải thưởng. Hoặc bạn có thể khiến mọi người tranh tài trong cuộc thi thắp sáng Giáng sinh bằng cách khoe đèn và đồ trang trí của họ. Bằng cách chọn chủ đề hòa nhập (và trung lập), bạn sẽ đảm bảo rằng mọi người đều cảm thấy thoải mái tại bữa tiệc Zoom và tham gia theo một cách nào đó.

4. Biến các vấn đề về âm thanh và video thành một cuộc cạnh tranh

người phụ nữ tự tin trên máy tính

Các vấn đề về âm thanh khiến bạn khó chịu, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mic bị cắt là cơ hội để giành giải thưởng? Trao điểm cho người đầu tiên đưa ra tín hiệu khi âm thanh hoặc video của ai đó ngừng hoạt động.

Điều này biến các vấn đề về âm thanh của Zoom thành trò chơi nhẹ nhàng của riêng họ, thay vì tách biệt khỏi sự kiện.

Có rất nhiều điều có thể xảy ra sai sót trong các cuộc gọi Thu phóng, vì vậy, điều quan trọng là phải biết cách khắc phục các sự cố Thu phóng phổ biến trước khi chúng phá hỏng toàn bộ sự kiện. Nói cách khác, nếu âm thanh và máy ảnh của ai đó bị rớt, hãy cho họ biết rằng họ có thể sử dụng chức năng trò chuyện để thông báo cho mọi người.

Tín hiệu trò chuyện của bạn có thể là biểu tượng cảm xúc cây thông Noel hoặc một cụm từ đơn giản như “Fa la la”. Hoặc, bạn có thể yêu cầu mọi người đặt tên cho bất kỳ bài hát ngày lễ nào. Giữ cho nó ngắn gọn là điều quan trọng, nếu không, những người đánh máy chậm sẽ không có cơ hội.

Sự cạnh tranh giữa các vị khách của bạn sẽ đảm bảo rằng đây là một hit! Nó cũng giúp xác định các vấn đề âm thanh nhanh hơn. Điều này là do mọi người sẽ tìm kiếm cơ hội để ghi điểm.

5. Thay đổi trò chơi

gia đình chơi trò chơi phóng to trong kỳ nghỉ

“Chúng tôi đang tổ chức một bữa tiệc Zoom và sẽ có các trò chơi!” kích động co rúm trong một số người. Nhưng các trò chơi ảo không nhất thiết phải có nghĩa là các cuộc thi đố vui và những trò phá băng vụng về.

Có rất nhiều trò chơi bạn có thể chơi trực tuyến mà thậm chí không cần người xem nguồn cấp dữ liệu camera. Một số thậm chí còn miễn phí!

Đây là vài ví dụ:

  • Chơi các trò chơi cờ trên Zoom: Đây có thể là một sự trở lại quen thuộc đáng hoan nghênh đối với những người không phải là game thủ. Ngoài ra, thật dễ dàng để làm miễn phí!
  • Có một đêm trò chơi ảo: Đây là một dịch vụ cao cấp, nhưng nếu mọi người tham gia, bạn có thể giảm chi phí. Có một đêm trò chơi với một diễn viên hài chuyên nghiệp và người dẫn chương trình trò chơi sẽ khiến một bữa tiệc không ai có thể quên được.
  • Chạy một trò chơi bí ẩn giết người ảo: Một bí ẩn là một hoạt động nhóm tương tác thú vị. Nếu bạn có con nhỏ tham gia cuộc gọi, hãy cân nhắc chuyển tội danh từ giết người sang cướp tài sản.
  • Gói tiệc ảo Jackbox: Jackbox không miễn phí, nhưng chỉ cần một người thực sự sở hữu sản phẩm. Người đó có thể chia sẻ mã trò chơi với những người khác tham gia từ trình duyệt của họ. Tuy nhiên, sự hài hước thô bỉ trong những trò chơi này không phù hợp với trẻ em. Vì vậy, hãy để bọn trẻ thưởng thức món quà của chúng trong khi người lớn đeo tai nghe vào.

Thời gian trò chơi cũng có thể là cơ hội để mọi người đứng lên và di chuyển xung quanh. Phối hợp với các thành viên gia đình hoặc bạn cùng phòng của khách trước thời hạn. Họ có thể giúp bạn thiết lập các hoạt động ngoài màn hình.

Tự do di chuyển là rất quan trọng để giảm bớt sự mệt mỏi của Zoom. Những người trẻ tuổi và những người có khoảng chú ý ngắn sẽ đánh giá cao nó.

Trò chơi ví dụ: Scavenger Hunt!

Yêu cầu gia đình giấu các vật phẩm xung quanh nhà của mọi người và thực hiện một cuộc săn lùng xác thối.

Đây là một mẹo để giữ cho những nhóm này không dành thời gian quá dễ dàng cho những người thân yêu của họ. Người cuối cùng quay lại máy ảnh của họ với tất cả những thứ đó sẽ thắng! Điều này khuyến khích những người trợ giúp che giấu mọi thứ tốt.

6. Tận dụng tối đa tính năng trò chuyện bằng văn bản

cặp đôi đang gõ cuộc gọi zoom

Đặc biệt đối với những người lớn lên trong các phòng trò chuyện, việc cho phép trò chuyện bằng văn bản hoạt động là rất quan trọng. Hộp trò chuyện không giống như phần bình luận trên Facebook hay thậm chí giống như các phòng trò chuyện tại nơi làm việc như Slack.

Để tận dụng lợi thế của trò chuyện, bạn cần chấp nhận các nguyên tắc của văn hóa phòng trò chuyện:

  1. Chủ đề trò chuyện thường không giống với chủ đề thoại.
  2. Không ai sử dụng trò chuyện thoại cần phải đọc toàn bộ cuộc trò chuyện bằng văn bản.
  3. Không ai sử dụng trò chuyện bằng văn bản cần phải liên tục theo dõi cuộc trò chuyện bằng giọng nói.
  4. Trò chuyện văn bản không chỉ là văn bản. Biểu tượng cảm xúc và phản ứng GIF là tốc ký quan trọng.

Nếu được sử dụng đúng cách, trò chuyện bằng văn bản có thể là một cách tuyệt vời để ngăn mọi người nói chuyện với nhau trong một nhóm lớn. Bạn muốn nói điều gì đó nhưng người khác đang sử dụng micrô? Nói nó trong cuộc trò chuyện.

Cho phép sử dụng biểu tượng cảm xúc và GIF cũng mở đường cho sự hài hước bằng hình ảnh. Một cuộc trò chuyện tích cực cũng giúp bữa tiệc của bạn trở nên dễ dàng hơn đối với những người cảm thấy không thoải mái khi gọi thoại.

Thực sự vui vẻ trong bữa tiệc thu phóng tiếp theo của bạn

Bằng cách suy nghĩ vượt trội, bạn có thể biến bữa tiệc Zoom trong kỳ nghỉ của mình trở nên đáng nhớ! Mọi người sẽ thực sự đánh giá cao cơ hội được thư giãn và thậm chí di chuyển xung quanh trong suốt cuộc gọi.

Zoom rất tốt cho các cuộc họp công việc, nhưng như bạn sẽ thấy, nó cũng có nhiều tính năng thú vị cho các bữa tiệc trực tuyến!

Previous Post
Next Post

post written by: