Cách chuyển ảnh đen trắng thành màu bằng Palette.fm

Palette.fm là một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí có thể biến ảnh đen trắng thành ảnh màu. Nhờ học máy, nó có thể xác định những gì trong một hình ảnh và dự đoán tốt để áp dụng màu phù hợp. Nếu bạn chưa bao giờ tô màu ảnh đen trắng trước đây, kết quả sẽ khiến bạn kinh ngạc!


Không giống như các công cụ tô màu AI khác, hình ảnh có thể được tinh chỉnh bằng cách sử dụng lời nhắc văn bản hoặc bằng cách chọn một bảng màu khác. Nếu bạn có một số bức ảnh gia đình đen trắng cũ, đây là cách bạn có thể làm cho chúng trở nên sống động chỉ trong vài phút.


Palette.fm là gì?

Palette.fm là một công cụ web miễn phí sử dụng AI để biến ảnh đen trắng thành ảnh màu. Quá trình này cực kỳ đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm là tải lên một hình ảnh và nó sẽ tự động áp dụng màu cho hình ảnh.

Điều thú vị về công cụ tô màu này là bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh bằng cách thay đổi lời nhắc văn bản. Nói cách khác, nếu AI chưa hoàn thành tốt công việc, bạn có thể chỉnh sửa mô tả văn bản và giúp nó xác định chính xác nội dung trong ảnh.

Đằng sau hậu trường, Palette.fm sử dụng hai mô hình học sâu. Một mô hình tạo chú thích mô tả những gì có trong hình ảnh, trong khi mô hình thứ hai sử dụng văn bản để áp dụng những gì nó cho là màu phù hợp. Thông thường, bảng màu cơ bản tạo ra kết quả đáng kinh ngạc, nhưng nó cũng cung cấp một loạt các bảng màu thay thế để lựa chọn—chính xác là 20.

Cho đến nay, không có chính sách quyền riêng tư, điều đó có nghĩa là rất khó để biết chắc hình ảnh của bạn được xử lý như thế nào. Đề cập duy nhất về vấn đề này là một tuyên bố trên trang chủ nói rằng họ không lưu trữ hình ảnh của bạn. Đặc biệt khi nói đến ảnh gia đình riêng tư, điều quan trọng là phải biết rằng hình ảnh của bạn được bảo vệ.

Tại thời điểm viết bài vào tháng 12 năm 2022, công cụ này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, người sáng tạo đã nói với Ars Technica rằng họ có thể thêm một cấp trả phí trong tương lai.

Đối với những người dùng thường xuyên của nền tảng này, có một phiên bản bot Twitter tiện dụng của Palette.fm. Để sử dụng nó, hãy thêm @palettefm_bot đến một bài đăng chứa hình ảnh đen trắng và nó sẽ trả lời bằng một phiên bản có màu.

Cách sử dụng Palette.fm

Có rất nhiều công cụ AI khác có thể thêm màu vào ảnh đen trắng, nhưng không có công cụ nào có trang web khá dễ sử dụng như Palette.fm. Bạn không cần đăng ký trước khi bắt đầu, chỉ cần kéo và thả tệp hoặc nhấp vào Tải lên hình ảnh.

Trang chủ trang web Palette.fm.

Hãy sẵn sàng quét và số hóa một số ảnh đen trắng để chuẩn bị hoặc sử dụng một trong các ví dụ được cung cấp nếu bạn chỉ muốn dùng thử cho vui.

Khi hình ảnh đã được tải lên, nó sẽ xuất hiện trong cửa sổ chỉnh sửa. Cấu hình màu mặc định được gọi là Bảng màu cơ sở, nhưng vui lòng kiểm tra kiểu khác bằng cách nhấp vào một trong các cấu hình ở trên cùng. Có rất nhiều thứ để thử, với những cái tên như Faded Elegance, Lively Floral và Colorful Memories.

Rất thường xuyên, chúng tôi thấy Bảng màu cơ sở hoạt động tốt nhất, nhưng có những lúc màu sắc quá bão hòa tạo ra ánh sáng đẹp mắt.

Hồ sơ màu Pastel Notes trên Palette.fm được áp dụng cho hình ảnh một người phụ nữ mặc váy.

Như chúng tôi đã đề cập, bạn cũng có thể hướng dẫn trình tạo màu AI bằng cách chỉnh sửa lời nhắc văn bản, nhưng chúng tôi sẽ trình bày chi tiết hơn về điều đó trong phần tiếp theo. Khi bạn hài lòng với tác phẩm của mình, hãy nhấp vào nút tải xuống bên dưới hình ảnh để lưu nó vào máy tính của bạn.

Cách tinh chỉnh kết quả

Một bức ảnh với chú thích mô tả nó, trong Palette.fm

AI không phải lúc nào cũng làm cho nó hoàn hảo, đó là lý do tại sao Palette.fm cho phép bạn tinh chỉnh hình ảnh bằng cách chỉnh sửa mô tả văn bản.

Bắt đầu bằng cách di chuột qua hình ảnh để xem hệ thống AI đã mô tả hình ảnh như thế nào ngay từ đầu. Kết quả chúng tôi nhận được là: “Một bức ảnh lưu trữ về cậu bé, khu rừng và con người. Các chi tiết tương phản nhỏ về màu sắc. Trong phim màu.”

Điều này tiết lộ những gì AI đã xác định trong ảnh và trong trường hợp này, nó đã chỉ ra chính xác rằng bức ảnh có người và một khu rừng.

Tuy nhiên, khi chúng tôi thử tô màu cùng một hình ảnh lần thứ hai, kết quả hoàn toàn khác. Lần này nó nói, “Ảnh lưu trữ về trẻ em, thảo dược, yoga, đền thờ, trại trẻ mồ côi, học sinh và tranh sơn dầu.” Mặc dù chúng tôi hiểu tình cảm, nhưng nó không hoàn toàn chính xác!

Có rất nhiều lĩnh vực sáng tạo mà AI đang tăng tốc. Nhưng trên thực tế, AI có thể giúp bạn đi được 90% trong khi 10% cuối cùng vẫn phụ thuộc vào bạn.

Chỉnh sửa Lời nhắc Văn bản

Cửa sổ chỉnh sửa văn bản phía trên ảnh trong Palette.fm

Chúng tôi muốn giúp AI xác định chính xác những gì có trong ảnh để có thể áp dụng màu phù hợp nhất. Để hiển thị trình soạn thảo văn bản, hãy nhấp vào biểu tượng bút chì ở bên phải của hình ảnh.

Đây là những gì chúng tôi đã thay đổi văn bản thành: “Một bức ảnh lưu trữ về buổi dã ngoại, con người và khu rừng. Các chi tiết tương phản nhỏ về màu sắc. Trong phim màu.” Nếu bạn nhìn hai bức ảnh cạnh nhau, bạn có thể thấy rằng khu rừng đã được thêm nhiều màu xanh hơn—và các đối tượng trong cảnh dã ngoại được tô màu chi tiết hơn.

So sánh hình ảnh đen trắng bên cạnh phiên bản màu từ Palette.fm

Phải mất một số lần thử và sai để xem văn bản nào sẽ giúp cải thiện màu sắc. Sử dụng các mũi tên bên phải để trợ giúp việc này bằng cách di chuyển qua lại giữa các lần thử khác nhau.

Ngoài ra, có một nút gọi là làm tôi ngạc nhiên sẽ tự động tạo một mô tả mới. Đôi khi các kết quả ngẫu nhiên đến mức sẽ khiến bạn bật cười, nhưng ngay cả khi chúng không chính xác, bạn vẫn có thể thích lựa chọn màu sắc được sử dụng như một kết quả.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào khác công nghệ này đang được sử dụng, hãy đảm bảo khám phá một số trong số nhiều trình tạo văn bản thành nghệ thuật AI miễn phí hiện có.

Thêm màu ngay lập tức vào hình ảnh đen trắng

Palette.fm là một trong những công cụ dễ dàng và ấn tượng nhất hiện có để biến ảnh đen trắng thành ảnh màu. Sự khác biệt lớn nhất là tính năng chỉnh sửa văn bản cho phép bạn hướng dẫn AI và chỉnh sửa màu sắc của hình ảnh. Ngoài ra, các bảng màu cài sẵn tuyệt vời cung cấp cho bạn nhiều cấu hình màu khác nhau để thử.

Thú vị và miễn phí sử dụng, Palette.fm sẽ giúp bạn biến những bức ảnh gia đình đen trắng yêu quý thành những bức ảnh màu tuyệt đẹp.

Previous Post
Next Post

post written by: