Bạn có nên rời khỏi Instagram và chuyển sang Flickr? Ưu và nhược điểm

Instagram đã nhận được rất nhiều sự xem xét kỹ lưỡng từ các nhiếp ảnh gia vào năm 2021 và 2022. Việc ứng dụng này chuyển hướng sang nội dung video đã khiến nhiều người sáng tạo xa lánh và một số người đã tìm kiếm những nơi thay thế để chia sẻ tác phẩm của họ.


Mặc dù có những nền tảng mới hơn như VERO, nhưng bạn có thể nhớ Flickr là nền tảng dành cho các nhiếp ảnh gia khi nào. Và trong khi nhiều người dùng đã đa dạng hóa kể từ đó, công cụ này vẫn nổi bật với khoảng 60 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Đó không phải là số lượng người dùng Instagram, nhưng nó vẫn là một nhóm khá tốt. Với ý nghĩ đó, bạn có nên chuyển từ Instagram sang Flickr không? Hãy nhìn vào cả hai mặt của đồng xu.


Flickr có tốt hơn Instagram không?

Trước khi chúng ta thảo luận về những điều Instagram làm tốt hơn Flickr, hãy xem lý do tại sao bạn có thể muốn chuyển sang Flickr ngay từ đầu.

1. Flickr được thiết kế dành riêng cho nhiếp ảnh

ảnh của một nhiếp ảnh gia với các máy ảnh khác nhau

Mặc dù ảnh ban đầu là cốt lõi của trải nghiệm Instagram, nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Adam Mosseri đã đề cập vào tháng 6 năm 2021 rằng ứng dụng không còn chỉ tập trung vào chia sẻ hình ảnh nữa; sự tập trung vào video đã trở nên rõ ràng hơn kể từ đó.

Mặc dù bạn có thể chia sẻ video trên Flickr nhưng ứng dụng này chủ yếu vẫn được sử dụng để chụp ảnh. Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy nhiều nội dung bạn đang tìm kiếm hơn nếu bạn chọn nền tảng này thay thế. Trên hết, hình ảnh của bạn sẽ không bị giảm phạm vi tiếp cận—một vấn đề mà nhiều người dùng Instagram đã gặp phải trong những năm gần đây kể từ khi nội dung video tiếp quản.

2. Flickr tốt hơn cho việc khám phá các nhiếp ảnh gia

ảnh chụp ai đó

Mặc dù bạn vẫn có thể khám phá nhiều nhiếp ảnh gia thú vị trên Instagram, nhưng việc này đã trở nên khó khăn hơn so với trước đây. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để kết nối với những người khác, bạn có thể muốn nỗ lực ở nơi khác—và Flickr là một trong những nền tảng như vậy có thể giúp bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

Giống như Instagram, Flickr có phần Khám phá. Tuy nhiên, điều này tập trung vào nhiếp ảnh nhiều hơn so với nền tảng do Meta sở hữu. Bạn có thể sàng lọc các thẻ xu hướng, cùng với những thẻ được xuất bản gần đây.

Flickr cũng cho phép bạn khám phá các sự kiện mới, cho phép bạn học các kỹ năng trong các lĩnh vực nhiếp ảnh khác nhau từ các nghệ sĩ khác nhau.

3. Nhiếp ảnh đa dạng hơn trên Flickr

Nhiều hình ảnh có hiệu suất cao nhất trên Instagram rất giống nhau. Tài khoản Insta Repeat làm nổi bật điều này một cách hoàn hảo:

Mặc dù những hình ảnh này rất đẹp để xem, nhưng đôi khi bạn sẽ hơi khó chịu khi thấy mọi người sao chép lẫn nhau thay vì cố gắng tạo ra thứ gì đó độc đáo. Và mặc dù việc sao chép có thể xảy ra trên Flickr, nhưng nó không phổ biến.

Ảnh chụp trên Flickr có xu hướng chân thực hơn trên Instagram, khiến nó trở thành một nơi tốt hơn để tìm cảm hứng chụp ảnh. Đây cũng là một nơi tốt hơn nếu bạn muốn tìm các kỹ thuật khác nhau để kết hợp vào công việc của mình.

4. Có ít áp lực và so sánh hơn trên Flickr

Nhiều người dùng Instagram phàn nàn về việc phải theo kịp mọi người trên ứng dụng. Và mặc dù cần phải có một mức độ trách nhiệm cá nhân, nhưng khá dễ bị cuốn vào trò chơi so sánh lớn. Đây là một trong những cách mà mạng xã hội có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ của bạn giữa nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để chia sẻ công việc của mình với ít áp lực hơn, bạn có thể thấy rằng Flickr là một giải pháp thay thế Instagram khả thi. Mặc dù bạn vẫn có thể so sánh mình với những nhiếp ảnh gia giỏi hơn trên nền tảng, nhưng cũng có khả năng là bạn sẽ cảm thấy ít cần phải thử và cạnh tranh một cách không lành mạnh.

Instagram làm gì tốt hơn Flickr?

Mặc dù Flickr tốt hơn Instagram ở một số lĩnh vực nhưng Instagram cũng có rất nhiều lợi ích. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số lý do khiến bạn có thể muốn cân nhắc việc giữ tài khoản Instagram của mình.

1. Bạn có thể truy cập miễn phí tất cả các tính năng của Instagram

Trang đăng nhập Instagram

Chúng tôi cho rằng thời gian là nguồn tài nguyên quan trọng hơn tiền bạc—nhưng nếu chúng ta xem xét mọi thứ từ góc độ tiền tệ, bạn có thể sử dụng miễn phí tất cả các tính năng của Instagram. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký một tài khoản; một khi bạn đã làm điều đó, bạn đã có toàn quyền truy cập.

Flickr miễn phí đăng ký và bạn có thể sử dụng nhiều tính năng mà không phải trả phí. Tuy nhiên, bạn sẽ cần mua tư cách thành viên cao cấp để tận dụng tối đa ứng dụng. Và nếu không có đăng ký này, bạn sẽ không nhận được dung lượng lưu trữ không giới hạn hoặc không thể chia sẻ hình ảnh của mình theo nhóm.

Ngoài ra, nếu không có Flickr Pro, bạn không thể tải video dài hơn ba phút lên.

2. Instagram có trải nghiệm người dùng tốt hơn

Thành thật mà nói, ứng dụng di động của Instagram là một trong những ứng dụng đẹp nhất trên thị trường. Thật dễ dàng để điều hướng và—khá đơn giản—có vẻ tốt. Hơn nữa, mọi thứ tải nhanh chóng và bạn không phải đợi quá lâu khi tải hình ảnh lên nguồn cấp dữ liệu của mình.

Flickr, mặc dù đã có những cải tiến trong những năm gần đây, nhưng vẫn cảm thấy hơi lộn xộn. Tải ảnh lên mất nhiều thời gian hơn và tìm đường vẫn có thể mất nhiều thời gian hơn nếu bạn mới sử dụng Flickr.

3. Instagram Cho phép bạn tạo nhiều loại phương tiện hơn

Người cầm điện thoại thông minh có Instagram trên đó

Chúng ta có thể phàn nàn về việc Instagram chuyển sang video tất cả những gì chúng ta muốn, nhưng đó không phải là tất cả và sự u ám. Nếu nhìn mọi thứ tích cực hơn, người dùng hiện có nhiều tùy chọn hơn bao giờ hết để sáng tạo và chia sẻ công việc của họ trên nền tảng.

Mặc dù bạn có thể chia sẻ ảnh dưới dạng ảnh tĩnh hoặc băng chuyền, nhưng bạn cũng có thể xem xét thêm một vài ảnh vào Câu chuyện của mình. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng Câu chuyện để thể hiện thêm cá tính của mình với tư cách là một nhiếp ảnh gia. Ví dụ: bạn sẽ có thể hiển thị cho người dùng quy trình làm việc của mình cùng với thông tin hậu trường. Có rất nhiều ý tưởng hay mà bạn có thể thử cho Câu chuyện của mình.

Vì Instagram cho phép bạn tạo nhiều loại phương tiện hơn nên bạn cũng có thể thấy dễ dàng hơn khi chia sẻ một số dự án đang thực hiện khác của mình—chẳng hạn như podcast và đoạn trích trên YouTube.

4. Nhiều khách hàng đánh giá cao Instagram như một danh mục đầu tư

Nếu bạn đang muốn tạo dựng sự nghiệp cho mình với tư cách là một nhà sáng tạo, thì Instagram mang đến rất nhiều cơ hội. Ví dụ: bạn có thể nhận được tài trợ thương hiệu nếu bạn xây dựng hồ sơ của mình ở mức cao.

Ngay cả khi bạn không kiếm tiền trực tiếp từ Instagram, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng này để giới thiệu thương hiệu cá nhân của mình. Nhiều khách hàng đánh giá cao Instagram như một danh mục đầu tư và đó là cách dễ dàng để chia sẻ công việc của bạn với những người khác; tất cả những gì bạn cần làm là bàn giao tên người dùng của mình và họ có thể kiểm tra bạn.

Tất nhiên, bạn không nên bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Cân nhắc tạo một trang web nhiếp ảnh và xây dựng sự hiện diện trên các nền tảng khác.

Flickr và Instagram đều có ưu và nhược điểm

Flickr là một trong những nền tảng chụp ảnh nổi tiếng nhất và bạn có thể cân nhắc chuyển đổi nếu đã chán Instagram. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc những ưu và nhược điểm trước khi xóa hoàn toàn tài khoản Instagram của mình.

Bất chấp những vấn đề mà nó có thể gây ra, Instagram vẫn có một số lợi ích cho các nhiếp ảnh gia. Tùy thuộc vào bạn để thử và khám phá những điều này hơn nữa. Bạn cũng có thể quyết định giữ tài khoản của mình đồng thời sử dụng Flickr.

Previous Post
Next Post

post written by: