5 trang web hướng dẫn tìm con đường sự nghiệp và chọn công việc phù hợp với bạn

Công việc tốt nhất phù hợp với kỹ năng, tính cách, giá trị và kiến ​​thức của bạn là gì? Bạn cần gì để có được công việc đó về trình độ học vấn và các bằng cấp khác? Con đường sự nghiệp cho một chuyên gia trong lĩnh vực đó là gì, và người ta có thể mong đợi loại tăng trưởng và triển vọng tương lai nào? Những trang web hướng dẫn nghề nghiệp tuyệt vời này có tất cả các câu trả lời bạn cần, cho dù bạn đang theo đuổi một công việc truyền thống có cấu trúc tốt hay tự mình tạo ra một dự án.


1. Trở thành (Web): Tìm Con đường Sự nghiệp, Trình độ Học vấn Yêu cầu và Mức lương Kỳ vọng

Learn How to Become có một loạt các hướng dẫn chi tiết về bất kỳ con đường sự nghiệp nào, những công việc liên quan, trình độ cần thiết và mức lương dự kiến

Become, trước đây là Learn How to Become, là một trong những trang web tốt nhất để nhận lời khuyên nghề nghiệp về bất kỳ ngành nghề nào bạn muốn theo đuổi. Nó chia các loại này thành nghệ thuật và nhân văn, dạy nghề, tài chính và kinh doanh, máy tính, kỹ thuật, y tế, khoa học và công nghệ.

Trong mỗi danh mục, bạn sẽ tìm thấy một số nghề, mỗi nghề có hướng dẫn riêng. Ví dụ: xem hướng dẫn về cách trở thành nhà làm phim. Become giải thích cách bạn có thể chuẩn bị cho nó ở trường và các loại khóa học hoặc bằng cấp bạn có thể theo đuổi ở trường đại học. Nó thậm chí còn cho bạn biết loại khóa học nào phù hợp với bạn dựa trên trình độ hiện tại của bạn.

Đối với mỗi loại vai trò trong ngành công nghiệp điện ảnh, Become cung cấp cho bạn ý tưởng về công việc đó là gì, yêu cầu về trình độ học vấn đối với công việc đó, kỹ năng bạn cần cho vai trò đó và mức lương trung bình của tất cả các vai trò. Become cũng trích dẫn các nguồn đáng tin cậy để tìm ra xu hướng và triển vọng tương lai cho ngành. Nhìn chung, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan cơ bản về cách lập kế hoạch cho con đường sự nghiệp của mình cho bất kỳ ngành nghề nào đã chọn.

2. Bước đi tiếp theo của tôi (Web): Hướng dẫn nghề nghiệp chính thức của Bộ Lao động Hoa Kỳ

My Next Move là một trang web chính thức của Bộ Lao động Hoa Kỳ để giúp mọi người tìm ra các lựa chọn nghề nghiệp thông qua ảnh chụp nhanh hơn 900 ngành nghề

Bộ Lao động Hoa Kỳ điều hành một cổng thông tin trực tuyến có tên My Next Move để bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy nghề nghiệp tiềm năng của mình và xem cuộc sống công việc của họ sẽ như thế nào trong bất kỳ ngành nghề nào. Nó được cập nhật với số liệu thống kê mới nhất về ngành và việc làm từ Cục Lao động và O*Net (Mạng thông tin nghề nghiệp).

Trên trang chủ, bạn có thể tìm kiếm nghề nghiệp bằng cách sử dụng từ khóa, duyệt qua toàn bộ danh sách hơn 900 nghề nghiệp theo ngành hoặc làm bài kiểm tra O*Net Interest Profiler để xác định xem bạn có khả năng phù hợp với nghề nghiệp nào. Xin lưu ý rằng Bước đi tiếp theo của tôi có một phần đặc biệt dành cho các cựu chiến binh chuyển từ sự nghiệp quân sự sang dân sự. Trang web cũng nêu bật những nghề nghiệp có nhiều cơ hội việc làm ngay bây giờ hoặc trong tương lai gần trong phần Triển vọng tươi sáng, trong khi Chuẩn bị việc làm cho thấy những nghề nghiệp cần trình độ học vấn và đào tạo tương tự.

Khi bạn chọn bất kỳ nghề nghiệp nào, My Next Move sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản bạn cần biết trong bản tóm tắt. Bạn sẽ tìm thấy những gì họ làm, những gì bạn có thể sẽ cần phải làm trong công việc, cũng như trình độ học vấn, kiến ​​thức, bộ kỹ năng, công nghệ và khả năng mà bạn cần. Nó cũng giải thích loại tính cách nào phù hợp nhất với nghề đó. Bạn cũng sẽ tìm thấy mức lương trung bình và triển vọng công việc cho nghề nghiệp đó và các liên kết bổ sung nếu bạn muốn biết thêm về việc theo đuổi nghề nghiệp đó.

CareerOneStop có một số công cụ hướng dẫn nghề nghiệp, một ứng dụng để so sánh các ngành nghề và tự đánh giá trực tuyến tuyệt vời để tìm ra công việc nào bạn phù hợp

Một trang web khác của Bộ Lao động Hoa Kỳ, CareerOneStop có nhiều công cụ và câu đố miễn phí để tìm nghề nghiệp phù hợp với bạn. Điểm khởi đầu là tự đánh giá, giúp bạn tìm ra một nghề nghiệp phù hợp dựa trên tính cách và kỹ năng của bạn.

Bắt đầu với bài kiểm tra đánh giá sở thích gồm 30 câu hỏi, làm bài kiểm tra đối sánh kỹ năng để xác định kỹ năng của bạn phù hợp nhất với nghề nào và cuối cùng, làm bài Kiểm tra giá trị công việc để tìm ra những phẩm chất cần thiết cho bạn tại nơi làm việc. Các chuyên gia CareerOneStop nói rằng tốt nhất bạn nên tự đánh giá kỹ năng bản thân nhiều lần trước khi bạn sửa chữa một con đường.

Trang web bao gồm một loạt các công cụ thú vị khác sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về con đường sự nghiệp sẽ theo. Ví dụ: công cụ So sánh Nghề nghiệp hiển thị một bảng gồm hai nghề, so sánh mức lương, bộ kỹ năng, trình độ đào tạo, giấy phép, chứng chỉ và các dữ liệu liên quan khác. Bạn cũng nên xem menu “Tài nguyên dành cho” để xem hướng dẫn dành cho một số loại người nhất định, chẳng hạn như người lao động mới vào nghề, người thay đổi nghề nghiệp, người lao động trên 55 tuổi, người lao động khuyết tật, v.v.

4. Nghề nghiệp nào phù hợp với tôi? (Web): Bài kiểm tra năng lực nghề nghiệp chi tiết và Cơ sở dữ liệu việc làm

Nghề nghiệp nào phù hợp với tôi có bài kiểm tra năng khiếu nghề nghiệp trực tuyến miễn phí tốt nhất, xem xét nhiều điều khác nhau về một người để tìm một nghề bổ sung

Nghề nghiệp phù hợp với tôi (WCIRFM) có nhiều công cụ và tài nguyên khác nhau để tìm ra nghề nghiệp nào bạn nên theo đuổi. Nó có một trong những bài kiểm tra năng khiếu nghề nghiệp chi tiết hơn trên internet, vì nó đánh giá kỹ năng, sở thích, phong cách làm việc, giá trị nghề nghiệp và cá nhân, mức lương mục tiêu, yêu cầu giáo dục và khả năng phát triển công việc. Dựa trên những thông tin đầu vào này, ứng dụng sẽ cho bạn biết bạn phù hợp với công việc nào nhất.

WCIRFM cung cấp một số cách thú vị để duyệt qua cơ sở dữ liệu về tất cả các nghề nghiệp của nó. Ví dụ: bạn có thể sắp xếp danh sách theo nghề nghiệp được trả lương cao nhất cho con đường sự nghiệp sinh lợi nhất dựa trên mức lương trung bình từ các cuộc khảo sát quốc gia. Tương tự như vậy, bạn có thể kiểm tra danh sách các nghề nghiệp phát triển nhanh nhất để xem công việc nào đang có nhu cầu nhiều nhất ở Hoa Kỳ.

Khi bạn nhấp vào bất kỳ công việc nào, bạn sẽ tìm thấy một mô tả ngắn về yêu cầu của công việc đó, cùng với hai hộp. Trong hộp đầu tiên, bạn sẽ tìm thấy mức lương hàng năm trung bình, yêu cầu giáo dục, tăng trưởng dự kiến, các nhiệm vụ liên quan đến công việc và các kỹ năng cần thiết để thực hiện nó. Hộp thứ hai hiển thị danh sách công việc hiện tại cho nghề đó, vì vậy bạn có thể biết được giá trị thị trường và nhu cầu là như thế nào.

5. Tìm đường dẫn (Web): Sổ làm việc tương tác để bạn tự tạo công việc

Tìm đường dẫn là một loạt các bài tập tương tác trong Google Tài liệu để tìm ra dự án phụ tốt nhất cho bạn và bắt đầu từ đầu để biến nó thành công việc toàn thời gian của bạn

Trong ngành công nghiệp ngày nay, hầu hết các chuyên gia đang theo đuổi một số công việc bận rộn ngoài công việc thường ngày của họ. Nếu bạn chưa bắt đầu hoặc không biết mình nên làm gì, hãy tìm đến Tìm một con đường. Nó có một loạt sách bài tập tương tác sẽ hướng dẫn bạn cách bắt đầu một dự án phụ và làm cho nó thành công.

Như nhà phát triển nói, có một số hướng dẫn và bài viết tư vấn trực tuyến về những gì bạn nên làm, nhưng không có gì về cách đưa ra dự án bên phải cho bạn. Find a Path tấn công thông tin còn thiếu này bằng cách chia quá trình thành một loạt các bài tập: nhìn vào bên trong bản thân, nghiên cứu thế giới, hiểu mọi người, động não ý tưởng của bạn, xác thực ý tưởng của bạn, xây dựng để đưa nó vào cuộc sống, quảng bá bản thân và kiếm tiền để bỏ thuốc lá 9-to-5 của bạn.

Mỗi bài tập là một Google Tài liệu sẽ đưa bạn qua từng bước, đặt câu hỏi mà bạn phải trả lời trong chính Tài liệu đó. Khi bạn trải qua quá trình này, bạn sẽ làm rõ những suy nghĩ của mình, loại bỏ những ý tưởng tồi và tìm ra mục đích cho công việc phụ của mình — hy vọng, biến nó thành một nguồn thu nhập chính thành công.

Đừng ngại thay đổi

Thông qua các tài nguyên hướng dẫn nghề nghiệp khác nhau này, bạn sẽ cảm thấy đủ tự tin để bắt đầu trên con đường sẽ mang lại phần thưởng cho bạn. Nhưng hãy nhớ rằng bạn không cần phải bám vào mục tiêu đó mãi mãi. Con người thay đổi, hoàn cảnh thay đổi và mục tiêu thay đổi; nếu bạn không hài lòng với hành trình công việc của mình, bạn luôn có thể truy cập lại các trang web này để đánh giá lại các lựa chọn của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: