Mọi thứ chúng ta biết về dòng Samsung Galaxy S23 cho đến nay

Người hâm mộ Samsung đang háo hức chờ đợi dòng Galaxy S23 hàng đầu sắp ra mắt vào đầu năm 2023. Và có vẻ như có rất nhiều điều thú vị dựa trên những rò rỉ và tin đồn trôi nổi trên mạng.


Dưới đây là năm tính năng mới hàng đầu mà bạn có thể mong đợi trên dòng Galaxy S23.


1. Camera 200MP mới cho Galaxy S23 Ultra

galaxy s22 siêu máy ảnh
Tín dụng hình ảnh: Samsung

Samsung lần đầu tiên công bố camera 108MP của mình với Galaxy S20 Ultra ra mắt vào năm 2020. Giờ đây, công ty chuẩn bị giới thiệu một tiêu chuẩn mới—cảm biến 200MP mới của họ với Galaxy S23 Ultra. Một số nguồn tin cho biết cảm biến 200MP mới trên S23 Ultra cho phép máy chụp ảnh chi tiết hơn đáng kể với những cải tiến lớn trong điều kiện ánh sáng yếu.

rò rỉ đáng tin cậy vũ trụ băng cũng chỉ ra rằng độ phân giải hình ảnh mặc định trên thiết bị sẽ là 12MP, nghĩa là nó sẽ sử dụng công nghệ tạo pixel để kết hợp các pixel lân cận trong ma trận 16 trên 1 và loại bỏ các megapixel dư thừa ngoài 12MP.

Bạn cũng sẽ có thể chụp ở độ phân giải 50MP và 200MP, đồng thời bạn có thể dễ dàng phóng to các bức ảnh của mình mà không làm giảm chất lượng. Tuy nhiên, kích thước tệp lớn hơn sẽ lấp đầy bộ nhớ của bạn nhanh hơn.

2. Chip Snapdragon 8 Gen 2 cho mọi khu vực

Có lẽ tin tốt nhất về dòng S23 là Samsung đang sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất trên tất cả các mẫu S23 ở tất cả các khu vực, bao gồm cả Châu Âu và Ấn Độ, nơi thường có các biến thể Exynos.

Chúng tôi đã giải thích lý do tại sao mọi người ghét bộ vi xử lý Samsung Exynos. Việc Snapdragon chạy trên tất cả các kiểu máy Galaxy S23 có nghĩa là sẽ không có sự khác biệt về hiệu suất cho dù bạn mua từ đâu, mang lại hiệu suất chơi game, chụp ảnh và quản lý nhiệt nhất quán.

3. Bộ nhớ và RAM nhanh hơn

DRAM Samsung LPDDR5X
Nguồn: Samsung

Cùng với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới, dòng Galaxy S23 cũng sẽ giới thiệu tiêu chuẩn lưu trữ UFS tiếp theo là UFS 4.0 và RAM LPDDR5X nhanh hơn. Xin nhắc lại, các điện thoại hàng đầu hiện tại của Samsung sử dụng chuẩn UFS 3.1 và RAM LPDDR5.

Để so sánh, UFS 3.1 cung cấp tốc độ đọc và ghi lên tới 2100MB/giây và 1200MB/giây, trong khi tiêu chuẩn UFS 4.0 mới hứa hẹn tăng gấp đôi tốc độ đọc và ghi lần lượt lên tới 4200MB/giây và 2800MB/giây—tất cả trong khi tiêu thụ Giảm 46% điện năng.

RAM LPDDR5X có tốc độ tối đa là 8,5Gbps, tăng từ 6,4Gbps của thế hệ tiền nhiệm LPDDR5. Đối với bạn, điều này có nghĩa là trải nghiệm người dùng nhanh hơn, hoạt ảnh mượt mà hơn, độ trễ thấp hơn và trải nghiệm chơi trò chơi tốt hơn.

4. Những thay đổi nhỏ về thiết kế cho S23 Ultra

Nếu bạn đang mong đợi một thiết kế mới cho Galaxy S23 Ultra, thì bạn có thể thất vọng khi biết rằng hầu hết những người rò rỉ đều báo cáo rằng nó sẽ trông gần giống với Galaxy S22 Ultra với mô-đun máy ảnh có lẽ lớn hơn một chút.

Chúng tôi cũng hy vọng lần này các cạnh sẽ phẳng hơn, vì vậy mặt kính phía trước có thể sẽ ít cong hơn trước. Bạn có thể là người yêu thích thiết kế hình hộp, nhưng nó cũng có thể khiến thiết bị khó cầm hơn—một trong những phàn nàn chính mà chúng tôi gặp phải với S22 Ultra.

5. Thay đổi thiết kế mới cho S23 và S23+

Galaxy S23 và S23+ cơ sở sẽ có giao diện mới nhờ mô-đun máy ảnh được thiết kế lại. Không giống như S22 và S22+ có thiết kế cắt viền, S23 và S23+ sẽ mô phỏng kiểu dáng của S22 Ultra với các ống kính máy ảnh nhô ra ngoài.

Dựa trên những hình ảnh kết xuất mà chúng tôi đã thấy, có vẻ như thiết kế trông gần giống với Galaxy A13 5G, một chiếc điện thoại bình dân và một số người có thể không thích nó. Có thông tin mâu thuẫn về kích thước của các bezels trên thiết bị cầm tay, nhưng bạn có thể mong đợi các bezels đối xứng trên cả hai mô hình giống như lần trước.

Galaxy S23 sẽ tốt hơn từ bên trong

Samsung vẫn chưa xác nhận ngày phát hành chính thức cho dòng Galaxy S23, nhưng dựa trên các lần ra mắt trước đây, có thể giả định rằng máy sẽ ra mắt vào tháng 2 năm 2023. Chip Snapdragon 8 Gen 2 mới, bộ lưu trữ UFS 4.0, RAM LPDDR5X và camera độ phân giải cao hơn cho thấy dòng Galaxy S23 đang được định hình là một bản nâng cấp khá mạnh mẽ so với người tiền nhiệm.

Previous Post
Next Post

post written by: