Mọi điều bạn cần biết về cổng cố định Wi-Fi

Bạn có thể nhận thấy rằng bạn phải đăng nhập thông qua một trang xác thực trước khi sử dụng Wi-Fi miễn phí tại các nhà hàng, trung tâm thương mại và những nơi khác. Trang này, được gọi là cổng cố định Wi-Fi, cung cấp một lớp bảo mật bổ sung cho người dùng cũng như nhà cung cấp mạng Wi-Fi. Nhưng đó chỉ là một phần của những gì làm cho chúng hấp dẫn.


Đây là tất cả những gì bạn cần biết để hiểu cách thức và lý do chúng tôi sử dụng cổng cố định Wi-Fi.


Cổng cố định Wi-Fi là gì?

Cổng cố định Wi-Fi là một trang web hiển thị các điều khoản và điều kiện sử dụng mạng Wi-Fi cho người dùng mới được kết nối. Thông thường, bạn sẽ được chuyển hướng đến một cổng cố định khi cố gắng kết nối với một điểm phát sóng công cộng, còn được gọi là SSID khách. Sau khi xác thực, thanh toán hoặc đồng ý với các điều khoản hiển thị trên trang web, bạn có thể truy cập Internet bằng điểm phát sóng này.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Nhiều cơ sở có cổng cố định cung cấp cho người dùng mật khẩu Wi-Fi để nhập vào thiết bị của họ. Mật khẩu này được thay đổi thường xuyên để tránh việc khách hàng tự động kết nối mạng bất cứ khi nào họ ở trong vùng phủ sóng Wi-Fi.

Một số doanh nghiệp đã cung cấp khảo sát cùng với các tính năng tương tác khác trên cổng cố định của họ. Đối với một số người, bạn chỉ có thể kết nối với Wi-Fi của họ sau khi hoàn thành khảo sát và gửi phản hồi của mình. Các cuộc khảo sát như thế này giúp các tổ chức hiểu rõ hơn về khách hàng của họ và nhận dữ liệu cơ bản, như tên, giới tính hoặc vị trí của họ.

Cổng cố định Wi-Fi hoạt động như thế nào?

Mặc dù một số tính năng có thể khác nhau tùy thuộc vào chủ sở hữu của cổng cố định, nhưng tất cả các cổng cố định Wi-Fi đều nhằm mục đích đảm bảo rằng chỉ những người dùng có xác thực phù hợp mới có thể truy cập mạng Wi-Fi.

Cổng cố định Wi-Fi dẫn bạn đến một trang được gọi là trang giới thiệu cổng thông tin hoặc trang đích tùy chỉnh. Tại đây, tất cả các trang web sẽ không thể truy cập được cho đến khi bạn được xác thực. Trước tiên, bạn phải đồng ý với các điều khoản trên cổng cố định, có thể bao gồm tỷ lệ thanh toán và khung thời gian.

Đánh máy đánh máy Điều khoản dịch vụ trên giấy

Nếu bạn là chủ sở hữu, bạn có thể xác định tất cả cài đặt chi phối việc sử dụng mạng đó. Trong khi thiết lập cổng cố định, bạn có thể cho biết thời gian mỗi người dùng có thể duyệt qua mỗi lần đăng nhập, kích thước tệp có thể tải xuống và thậm chí cả loại trang web có thể truy cập.

Với một vài điều chỉnh đối với tường lửa, các cổng cố định có thể được sử dụng trên Wi-Fi và mạng có dây. Nếu mạng Wi-Fi được dành riêng cho một số người được chọn, nó sẽ yêu cầu mật khẩu mà họ biết. Điều này loại bỏ những vị khách không mời đang cố gắng sử dụng điểm phát sóng.

Bạn cũng có thể kích hoạt một số trang web được truy cập thông qua mạng mà không bị dẫn đến trang xác thực. Đây được gọi là Khu vườn có tường bao quanh.

Khu vườn có tường bao quanh là gì?

Walled Garden, liên quan đến mạng không dây, cho phép hoặc ngăn chặn truy cập vào các trang web nhất định. Nếu bạn kết nối với mạng sử dụng Walled Garden, bạn chỉ có thể truy cập những phần bạn được phép và những phần được đưa vào danh sách đen sẽ không thể truy cập được đối với bạn.

Những khu vườn có tường bao quanh thường được sử dụng để giảm rủi ro lừa đảo qua mạng. Những biện pháp phòng thủ như vậy có thể giúp ngăn chặn các bot hoặc tác nhân độc hại giành quyền truy cập vào mạng. Một khu vườn có tường bao quanh thậm chí có thể giúp ngăn truy cập vào các trang web nặng về phương tiện truyền thông có thể tiêu tốn quá nhiều dữ liệu.

Tại sao bạn nên sử dụng Cổng cố định Wi-Fi?

Cổng cố định Wi-Fi là công cụ thay đổi cuộc chơi đối với nhiều doanh nghiệp, vì chúng đóng vai trò là công cụ tiếp thị tuyệt vời để tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Đối với các cá nhân, chúng đóng vai trò như một lớp bảo mật bổ sung cho mạng Wi-Fi cá nhân hoặc gia đình của họ. Dưới đây là một số lý do hàng đầu khiến mọi người sử dụng Cổng cố định Wi-Fi:

  • Có được thông tin tiếp thị có giá trị: Việc sử dụng cổng cố định Wi-Fi yêu cầu người dùng đăng nhập bằng cách cung cấp tài khoản mạng xã hội của họ hoặc đăng ký trên trang web. Điều này giúp chủ doanh nghiệp thu thập thêm dữ liệu về khách hàng của họ.
  • Thúc đẩy một doanh nghiệp: Trang web hoạt động như cổng cố định Wi-Fi cũng có thể được sử dụng làm trang quảng cáo cho các khuyến mại, sản phẩm và gói có sẵn.
  • Cải thiện an ninh mạng: Mục đích chính của việc bật cổng cố định với mạng của bạn là ngăn không cho bất kỳ ai kết nối với Wi-Fi của bạn. Điều này rất quan trọng vì tin tặc có thể đánh cắp dữ liệu riêng tư thông qua kết nối Wi-Fi.
  • Giảm tắc nghẽn mạng: Quá nhiều người kết nối với mạng Wi-Fi của bạn gây ra lưu lượng truy cập và kết nối mạng chậm cho người dùng.
  • Loại bỏ băng thông hoggers: Các cổng cố định Wi-Fi đóng vai trò như một màn hình để loại bỏ những kẻ chiếm dụng băng thông, do đó cho phép những người trên nền tảng truy cập internet nhanh hơn, ít tắc nghẽn hơn. Bằng cách hạn chế kích thước tệp có thể tải xuống bằng Wi-Fi được cung cấp, bạn sẽ giảm khả năng một số người làm hỏng mạng cho mọi người sử dụng.
  • Xóa bỏ trách nhiệm pháp lý: Khi người dùng đồng ý với các điều khoản trước khi sử dụng mạng Wi-Fi công cộng, chủ sở hữu hoặc cơ sở sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý cho bất kỳ hoạt động bất hợp pháp hoặc gian lận nào được thực hiện trên SSID đó. Người dùng mắc lỗi sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của họ, do đã bỏ qua Chính sách sử dụng được chấp nhận mà họ đã đồng ý khi đăng nhập vào cổng cố định.
  • Giành quyền kiểm soát nhiều hơn đối với mạng Wi-Fi: Cổng cố định cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với băng thông và việc sử dụng mạng Wi-Fi của bạn. Bạn có thể đặt giới hạn thời gian cho việc sử dụng Wi-Fi và cả số lượng thiết bị được kết nối với mạng của mình.

Danh sách cứ kéo dài. Nhưng nếu bạn đã quyết định sẵn sàng thiết lập cổng cố định Wi-Fi của riêng mình, bạn sẽ bắt đầu như thế nào? Hóa ra, có khá nhiều chương trình có thể giúp bạn thực hiện công việc.

Phần mềm Captive Portal tốt nhất

Có nhiều chương trình phần mềm cổng cố định giúp bạn dễ dàng tự thiết lập và chúng thường miễn phí. Dưới đây là năm chương trình phần mềm cổng cố định tốt nhất mà bạn có thể sử dụng:

1. m0n0wall

ảnh chụp màn hình của trang web monowall

m0n0wall là gói phần mềm tường lửa hoàn chỉnh có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Phần mềm miễn phí này sẽ giúp bạn bao gồm một trang yêu cầu ủy quyền cho mạng Wi-Fi của bạn. Nó cũng có một máy chủ RADIUS thường được sử dụng để xác thực tập trung.

2. Đốm ớt

Ảnh chụp màn hình trang chủ Chillispot

Chillispot là một trong những chương trình phần mềm nguồn mở tốt nhất để tạo trang đăng nhập dựa trên web. Người dùng được cấp quyền truy cập vào kết nối mạng sau khi cung cấp thông tin chi tiết chính xác. Nó cũng sử dụng máy chủ bán kính và máy chủ web có thể được cài đặt hoặc tải xuống.

3. Pfsense

Ảnh chụp màn hình trang chủ Pfsense

Tường lửa Pfsense cung cấp một cổng cố định sẵn có miễn phí thông qua trình duyệt web. Pfsense được coi là tường lửa tốt nhất cho mạng cục bộ không dây (LAN) tại nhà và bạn có thể tự thiết lập nó một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể mua phần cứng Pfsense nếu sẵn sàng trả tiền.

4. Chó Wifi

Ảnh chụp màn hình trang web OpenWrt

Phần mềm WifiDog có trong kho lưu trữ gói phần mềm OpenWrt xây dựng các điểm phát sóng Wi-Fi và tạo các cổng cố định bằng cách sử dụng cổng và máy chủ xác thực. WifiDog được khuyên dùng cho mạng Wi-Fi trong nhà khách, spa hoặc nhà hàng vì nó có các tùy chọn tùy chỉnh tuyệt vời. Bạn cũng có thể sử dụng WifiDog để thêm quảng cáo vào trang web của mình.

5. Hạt tiêu

Ảnh chụp màn hình trang web PepperSpot

Pepperspot cho phép bạn kiểm soát điểm truy cập mạng Wi-Fi của mình. Nó cũng hỗ trợ đăng nhập dựa trên web và Truy cập được Bảo vệ Không dây (WPA). Quá trình xác minh được kiểm soát bởi giao thức Internet phiên bản sáu (IPv6), một trong những máy chủ radio tốt nhất hiện có. Nó là miễn phí để bạn tải về và sử dụng.

Bạn có nên thiết lập cổng cố định Wi-Fi không?

Thiết lập cổng cố định Wi-Fi không khó lắm. Bạn có thể chọn bất kỳ cổng cố định Wi-Fi nào có sẵn cho mình và thiết lập cổng đó tại địa điểm kinh doanh hoặc nhà riêng của bạn.

Từ mọi dấu hiệu, việc bật cổng cố định trên mạng Wi-Fi của bạn có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. Điều quan trọng đối với mọi người dùng internet là giữ an toàn trước nhiều mối nguy hiểm khác nhau ngoài kia và sử dụng trang xác thực là một biện pháp phòng ngừa cần thực hiện trong vấn đề đó.

Previous Post
Next Post

post written by: