Kiểm soát truy cập là gì và tại sao bạn cần nó?

Có một lý do tại sao bạn có ổ khóa và các thiết bị bảo mật khác trong tài sản của bạn. Bạn không muốn những kẻ đột nhập vào tài sản của mình vì động cơ thầm kín của họ. Điều tương tự cũng áp dụng cho hệ thống máy tính và mạng. Nếu bạn không bảo mật điểm vào của mình, tội phạm mạng sẽ phải chịu trách nhiệm.


Kiểm soát truy cập giúp bạn giám sát các điểm vào của hệ thống chống lại các cuộc tấn công mạng. Kiểm soát truy cập hoạt động chính xác như thế nào và lợi ích của nó là gì?


Kiểm soát truy cập là gì?

Kiểm soát truy cập, trong ngữ cảnh này, là quá trình quản lý những người và thiết bị muốn tương tác với hệ thống của bạn để ngăn chặn các hoạt động độc hại. Để tất cả mọi người đều có thể truy cập và mở dữ liệu của bạn là một công thức dẫn đến thảm họa. Nó không chỉ có thể bị thay đổi mà còn có thể bị đánh cắp.

Kiểm soát truy cập cho phép bạn theo dõi người dùng, xác minh danh tính của họ và xác định động cơ của họ để truy cập dữ liệu của bạn. Ví dụ: khi bạn triển khai hệ thống kiểm soát truy cập, tội phạm mạng cố gắng đột nhập vào hệ thống của bạn sẽ gặp phải một bức tường. Họ sẽ phải xác minh rằng họ là người mà họ tuyên bố, và sau đó hệ thống của bạn sẽ đánh giá tính xác thực của các tuyên bố của họ. Nếu hệ thống kiểm soát truy cập của bạn nghi ngờ bất kỳ hành vi chơi xấu nào, nó sẽ ngăn chặn những gì sẽ là một cuộc tấn công mạng.

Kiểm soát truy cập hoạt động như thế nào?

Người đàn ông làm việc trên máy tính xách tay

Có hai thành phần chính của kiểm soát truy cập – xác thực và ủy quyền.

Đóng vai trò của một máy phát hiện nói dối, xác thực là quá trình xác minh xem người dùng có phải là người mà họ tuyên bố hay không bằng cách đánh giá thiết bị hoặc kết nối mạng của họ. Đã lưu trữ thông tin đăng nhập của người dùng trong cơ sở dữ liệu của bạn trước đó, hệ thống của bạn sẽ so sánh thông tin đăng nhập mà người dùng nhập với thông tin đăng nhập trong cơ sở dữ liệu của nó để xác nhận xem chúng có trùng khớp hay không. Nếu cả hai thông tin đăng nhập không khớp, hệ thống kiểm soát truy cập sẽ chặn người dùng truy cập.

ID người dùng và mật khẩu là thông tin cơ bản để xác thực. Trong hình thức xác thực một yếu tố, ID người dùng và mật khẩu phải khớp với các bản ghi trong hệ thống trước khi người dùng có được quyền truy cập. Vì tội phạm mạng đã nghĩ ra cách vượt qua xác thực một yếu tố bằng các kỹ thuật hack mật khẩu như bạo lực, nên việc triển khai xác thực đa yếu tố là chìa khóa để tăng cường hệ thống kiểm soát truy cập của bạn.

Ủy quyền là quá trình xác định các quyền và đặc quyền truy cập. Nó làm nổi bật mức độ mà người dùng có thể truy cập vào mạng của bạn. Ủy quyền hoạt động phù hợp với chính sách truy cập của bạn. Nó cho phép hệ thống kiểm soát truy cập của bạn phê duyệt hoặc từ chối người dùng truy cập vào mạng của bạn dựa trên tính xác thực của thông tin đăng nhập và hoạt động của họ.

Bên cạnh việc cấp đặc quyền truy cập cho người dùng, ủy quyền cũng xác minh rằng thông tin xác thực của người dùng là hợp lệ trước khi họ có thể vào hệ thống của bạn. Ủy quyền và xác thực làm việc cùng nhau trong kiểm soát truy cập để đảm bảo rằng người dùng là người mà họ tuyên bố là họ và ở trong giới hạn của quyền truy cập mà bạn cấp cho họ vào hệ thống của mình.

Lợi ích của Kiểm soát Truy cập là gì?

Dữ liệu mạng trên màn hình

Lợi ích rõ ràng của việc kiểm soát truy cập là bảo vệ hệ thống của bạn khỏi các cuộc tấn công và truy cập trái phép. Ngoài ra, kiểm soát truy cập nâng cao hệ thống của bạn theo những cách cụ thể sau:

1. Bảo vệ Sentry Dựa trên Mạng

Với việc tội phạm mạng thực hiện thành công các cuộc tấn công mạng bao gồm phần mềm độc hại, phần mềm quảng cáo và lừa đảo, việc thắt chặt an ninh mạng của bạn là điều cần thiết. Người ta không thể quá cẩn thận khi lướt internet. Một sai lầm có thể hỗ trợ những kẻ tấn công tìm đường vào cơ sở dữ liệu của bạn.

Kiểm soát truy cập có căn cứ tốt là một cơ chế phòng thủ tốt khi bạn mắc lỗi bảo mật. Nó đảm bảo các điểm vào hệ thống của bạn bằng cách chỉ cho phép truy cập vào những người dùng và thiết bị đáng tin cậy.

2. Theo dõi lưu lượng mạng

Lưu lượng mạng là một con đường chính mà những kẻ tấn công sử dụng để xâm nhập vào các ứng dụng web của nạn nhân. Với lượng truy cập tăng vọt vào trang web của bạn, có thể khó để phân biệt khách truy cập độc hại với những người khác.

Một hệ thống kiểm soát truy cập hiệu quả cho phép bạn đưa vào danh sách đen các URL nhất định trước thời hạn. Bằng cách đó, bạn không phải lo lắng về việc truy cập trái phép từ các nguồn lưu lượng đáng ngờ.

Bạn có thể phát triển các số liệu để sàng lọc lưu lượng mạng để phát hiện các địa chỉ IP độc hại và các nguồn lưu lượng truy cập khác. Bất kỳ ai sử dụng mạng của bạn sẽ không thể truy cập vào các URL bị chặn — không có chỗ để trở thành con mồi của những trò hề về tấn công mạng trên các trang web đó.

3. Tạo điều kiện truy cập từ xa và bảo mật

Làm việc từ xa là thứ tự trong ngày. Bạn muốn làm việc hiệu quả mọi lúc mọi nơi mà không bị giới hạn ở một máy trạm vật lý. Kiểm soát truy cập tạo ra một môi trường an toàn cho công việc từ xa. Bạn và những người dùng được ủy quyền khác có thể truy cập hệ thống từ các thiết bị được kích hoạt và các điểm nhập khác nhau.

Bạn có thể cấp các cấp truy cập khác nhau cho người dùng bằng thành phần ủy quyền của hệ thống kiểm soát truy cập của bạn, để họ có thể hoạt động theo đặc quyền truy cập của mình. Ngoài ra còn có trách nhiệm giải trình khi bạn có hồ sơ về người dùng và các khu vực họ đang truy cập.

4. Thúc đẩy Văn hóa Mạng lành mạnh

Kiểm soát truy cập tạo ra nhận thức về văn hóa an ninh mạng tốt và thực hành trong mạng của bạn. Khi triển khai khung kiểm soát truy cập, bạn sẽ cần tạo các chính sách bảo vệ việc sử dụng hệ thống của mình.

Có các quy tắc và quy định để truy cập vào hệ thống của bạn giúp tăng cường khả năng vệ sinh mạng của bạn. Nhận thức về bảo mật được nâng cao như vậy là rất cần thiết vì lỗi của con người chiếm một lượng lớn các vi phạm dữ liệu.

5. Tăng năng suất và hiệu quả

Người đàn ông chỉ vào màn hình máy tính xách tay

Trong trường hợp không có hệ thống kiểm soát truy cập hiệu quả, bạn có thể có nghĩa vụ làm việc tại một thời điểm cụ thể, tại một địa điểm cụ thể và trên một số thiết bị nhất định. Kiểm soát ra vào mang lại cho bạn sự linh hoạt để làm việc một cách thuận tiện.

Nếu bạn đang làm việc với những người khác, bạn không cần phải để họ đợi khi bạn vắng mặt. Với thông tin đăng nhập và đặc quyền truy cập chính xác, người dùng có thể đăng nhập vào hệ thống và tiến hành công việc của mình. Quy trình làm việc liên tục giúp tăng năng suất và hiệu quả về lâu dài.

6. Tuân thủ các quy định về dữ liệu

Việc sử dụng dữ liệu của các cá nhân trái với ý muốn của họ đã dẫn đến việc thiết lập các quy định để ngăn chặn các chủ sở hữu mạng tống tiền dữ liệu của họ. Các quy định này đưa ra các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc được áp dụng đối với những người vỡ nợ.

Việc thực hiện kiểm soát truy cập đưa bạn vào bên phải của pháp luật để bảo vệ dữ liệu của người dùng có thể có trong hệ thống của bạn. Các lớp bảo mật mà hệ thống kiểm soát truy cập của bạn cung cấp giúp bảo mật cơ sở dữ liệu của bạn chống lại hành vi trộm cắp và xâm nhập bởi tin tặc.

Tăng cường bảo mật cho dữ liệu của bạn với kiểm soát truy cập

Tính bảo mật của mạng của bạn và dữ liệu trong đó phụ thuộc vào quyền truy cập. Nếu bạn để lộ tài sản của mình cho tội phạm mạng, chúng sẽ rất vui khi được sử dụng nó. Thiết lập một hệ thống kiểm soát truy cập mạnh mẽ sẽ nâng cao hàng rào bảo mật của các điểm vào ứng dụng của bạn.

Thật dễ dàng để tạo ra sự thay đổi từ bên trong hơn là bên ngoài. Một quy tắc hiệu quả của an ninh mạng là ngăn chặn truy cập trái phép ngay từ đầu. Nếu những kẻ tấn công thâm nhập vào hệ thống của bạn, chúng có cơ hội tốt hơn để gây ra thiệt hại khi ở bên trong. Giữ chúng ở bên ngoài nơi cần kiểm soát truy cập.

Previous Post
Next Post

post written by: