Điện thoại ngân sách là một niềm vui khi sử dụng

Với thiết kế đẹp và mỏng, thời lượng pin kéo dài hơn cả ngày, màn hình mượt mà như bơ, hiệu suất tuyệt vời và trải nghiệm Android gốc, thật khó để đánh bại trong đấu trường điện thoại giá rẻ. Tôi có thể thấy điện thoại này xếp chồng lên các thiết bị hàng đầu gấp bốn lần mức giá của nó. Nó sẽ không có tất cả các tính năng siêu cao cấp của những điện thoại đắt tiền hơn đó, nhưng trải nghiệm người dùng là một niềm vui (thêm vào đó, có một giắc cắm tai nghe!)

Thông số kỹ thuật
  • Nhãn hiệu: NUU
  • SoC: MediaTek Dimensity 700 Octa-Core lên đến 2.2GHz
  • Trưng bày: 6,5 “2400×1080 90Hz
  • ĐẬP: 8GB
  • Kho: 128GB
  • Ắc quy: 5.000 mAh Li-Polymer
  • Các cổng: USB-C, Cổng tai nghe 3,5 mm
  • Hệ điều hành: Android 12
  • Máy ảnh (phía sau, phía trước): 3 phía sau, 1 phía trước
  • Camera phía trước: 8MP
  • Máy ảnh phía sau: 48MP AF (Chính) + 16MP (Góc rộng) + 2MP (Macro) với đèn Flash LED
  • Kết nối: WiFi, Bluetooth 5.1, NFC, 5G, GPS
  • Kích thước: 160,3 x 75,3 x 9,7mm
  • Màu sắc: Stardust Blue
  • Sạc: Sạc nhanh USB-C
  • Hỗ trợ thẻ Micro SD: Lên đến 512GB
Ưu điểm
  • Màn hình 90Hz
  • Pin 5.000 mAh
  • Kiểu dáng đẹp
  • Giắc cắm tai nghe 3,5 mm
Nhược điểm
  • Mặt sau của trường hợp là nhựa
  • Chất lượng ảnh không nhất quán
Mua sản phẩm này

Rất khó để có được những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ mà thực sự tốt. Với rất nhiều góc được cắt so với các điện thoại cao cấp hàng đầu trong ngành, chúng có thể để lại nhiều điều mong muốn.


Khi nói đến việc thử nghiệm NUU B20 5G kiểu dáng đẹp, tôi đã bị thổi bay bởi độ không ma sát của nó khi sử dụng và nó gần như thế nào với trải nghiệm cao cấp của điện thoại vượt xa tầm giá của nó.


Thiết lập NUU B20 5G

Mở hộp, bạn sẽ được chào đón với chính NUU B20 5G, bộ sạc USB-C sang USB-A, cùng với cục sạc USB-A. Nó cũng đi kèm với một công cụ đẩy khay SIM tiện dụng, miếng dán, tấm bảo vệ màn hình bằng kính cường lực và hướng dẫn bắt đầu nhanh.

Nội dung gói B20

Thiết lập thiết bị như mong đợi, nó được giao với một khoản phí phù hợp và cung cấp cho bạn khả năng sao chép các tệp của mình từ một thiết bị khác và đồng bộ hóa các tài khoản của bạn. Khi quá trình đó kết thúc, B20 5G đã sẵn sàng hoạt động!

Thiết kế NUU B20 5G

Thiết kế là khía cạnh yêu thích của tôi trên chiếc điện thoại này. Nó sạch sẽ, mỏng, tối giản và nhìn chung là một niềm vui khi sử dụng.

Màn hình khóa B20

Thiết bị này có kích thước 161 x 75,1 x 9,9mm và có thân máy chủ yếu bằng nhựa. Nó không có cảm giác chắc chắn như điện thoại bằng kính hoặc kim loại, và mặt sau có cảm giác hơi mỏng và linh hoạt. Nhưng nó giữ cho giá thành thấp, trọng lượng nhẹ và giúp điện thoại ít bị nứt hoặc vỡ hơn.

Hồ sơ B20

Các camera phía sau không nhô ra quá xa so với thân máy và phần trên và dưới của thiết bị có các vết lõm hình bầu dục dài này.

B20 Camera Bump

Đây không chỉ là một lựa chọn thiết kế hấp dẫn mà còn cung cấp cho người dùng một nơi thuận tiện và thoải mái để đặt điện thoại trên ngón tay của bạn, cả ở chế độ dọc và ngang.

Dọc theo cạnh phải của điện thoại, có các nút điều khiển âm lượng thông thường và máy quét dấu vân tay / nút nguồn.

Các nút khóa và âm lượng B20

Việc tích hợp đầu đọc dấu vân tay vào nút nguồn giúp việc mở khóa điện thoại trở nên dễ dàng.

Mở khóa bằng ngón tay B20

Ở phía bên trái của điện thoại, bạn sẽ tìm thấy khay thẻ SIM, có chức năng thẻ SIM kép, cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ lên đến 512GB.

Khay SIM B20

Ở dưới cùng của thiết bị là cổng USB-C, với hỗ trợ sạc nhanh, một loa duy nhất và — nhận được điều này — giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Cổng dưới cùng B20

Ngày nay, việc có giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên điện thoại thông minh là một điều hiếm khi xảy ra, nhưng chắc chắn là một sự bổ sung đáng hoan nghênh. Điều này mở ra nhiều khả năng khi sử dụng điện thoại, chẳng hạn như có thể sử dụng tai nghe có dây trong khi sạc thiết bị cùng lúc, đồng thời mang lại tính linh hoạt cao hơn khi sử dụng tai nghe, loa hoặc trong bất kỳ tình huống nào mà Bluetooth không phải là một tùy chọn hoặc chỉ kém tiện lợi hơn.

Giắc cắm tai nghe B20

Màn hình NUU B20 5G

Ở mặt trước của điện thoại, chúng ta có một màn hình toàn màn hình tuyệt đẹp, với viền tối thiểu và phần cắt trung tâm cho camera selfie.

Nuu B20

Vị trí cắt bỏ camera 8MP là lý tưởng, vì nó không ảnh hưởng đến bất kỳ thông tin nào trên thanh trạng thái ở bên trái và bên phải của màn hình, đồng thời giữ cho ảnh của bạn được chính giữa.

B20 Camera Cutout

Bạn sẽ tìm thấy màn hình 6,5 inch, FHD + 2400 x 1080 với tốc độ làm mới 90Hz mượt mà như bơ. Tốc độ làm mới là nơi mà nhiều điện thoại giá rẻ có xu hướng thỏa hiệp, vì vậy thật tuyệt khi xem chuyển động và hoạt ảnh mượt mà như vậy trên một thiết bị thân thiện với ví tiền.

Tính thẩm mỹ toàn màn hình này tạo ra trải nghiệm thực sự đắm chìm khi truyền phát phim, chơi trò chơi hoặc chỉ giao tiếp với điện thoại nói chung.

Chiếc điện thoại này cũng được trang bị một số thông số kỹ thuật nội bộ tuyệt vời. Nó đi kèm với bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 700 Octa-Core, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, với 5G, Wi-Fi, Bluetooth 5.1, GPS và NFC. Một lần nữa, đây là một dòng sản phẩm ấn tượng cho một chiếc điện thoại giá rẻ mà nhiều thương hiệu khác sẽ cố gắng cắt giảm các góc trong những lĩnh vực này.

Hình ảnh

Ở mặt sau của điện thoại, chúng tôi có thiết lập ba camera cùng với đèn flash LED. Camera chính 48MP, được ghép nối với ống kính góc rộng 16MP và camera macro 2MP.

Mảng máy ảnh B20

Hiệu suất từ ​​camera chính rất tuyệt vời khi chụp gần các đối tượng ngoài trời, tạo ra hiệu ứng bokeh tự nhiên đẹp mắt.

Các chi tiết sắc nét và tái tạo màu sắc chính xác. Trong nhà, tôi thấy kết quả tương đối tốt, nhưng trong điều kiện ánh sáng kém, hình ảnh sẽ trở nên mềm và có hạt hơn một chút.

Ống kính góc rộng có hiệu suất tương tự như máy bắn súng chính, đây là một bất ngờ thú vị và luôn là một tính năng hữu ích cần có trên điện thoại thông minh.

Ống kính macro rất dễ sử dụng và nó không phải là một tính năng phổ biến trên điện thoại thông minh chứ đừng nói đến điện thoại bình dân. Tôi đã rất vui khi tìm thấy các vật thể nhỏ để thực sự gần và tôi nghĩ rằng hình ảnh trông tuyệt vời và cung cấp một góc nhìn hấp dẫn.

Máy ảnh trước 8MP là một hiệu suất thực sự vững chắc và không có cảm giác khó chịu khi chụp ảnh tự sướng không thường xuyên với điện thoại này.

Ứng dụng máy ảnh cũng có các tùy chọn để bật hai chế độ phần mềm đặc biệt. Đầu tiên là chế độ chân dung cổ điển, nhưng trong thử nghiệm của tôi, tôi thấy rằng chế độ này không thực sự ánh xạ chiều sâu cho hình ảnh của bạn mà thay vào đó chỉ thêm một họa tiết mờ xung quanh các cạnh của khung hình. Ngoài ra còn có một chế độ làm đẹp, nhằm làm mịn da đối tượng của bạn và làm thon gọn các đường nét trên khuôn mặt của họ, nhưng điều này trông hơi thiếu tự nhiên, vì vậy tôi có thể sẽ chỉ sử dụng các chế độ chụp tiêu chuẩn.

Bạn cũng có thể tìm thấy khả năng quay video 1080p lên đến 60 khung hình / giây ở cả camera chính, camera rộng và camera selfie, chất lượng và màu sắc có thể so sánh với ảnh mà B20 tạo ra.

Nhìn chung, chức năng máy ảnh cung cấp cho bạn một số tùy chọn thực sự tuyệt vời để chụp với nhiều loại ống kính ở mặt trước và mặt sau của điện thoại. Tôi sẽ không nói đó là cấp độ sản xuất hình ảnh hàng đầu, nhưng nó chắc chắn sẽ hoàn thành công việc cho hầu hết các tình huống mà bạn sẽ gặp phải.

Ắc quy

B20 5G được trang bị pin 5.000 mAh, trên mức trung bình, đánh bại ngay cả pin iPhone 14 Pro Max mới chỉ có 4.323 mAh. Hiệu suất pin là tuyệt vời và ngay cả sau khi sử dụng nhiều, điện thoại này vẫn có thể dễ dàng kéo dài cả ngày đối với tôi. Tôi thường kết thúc một ngày sử dụng với khoảng 35-40% pin còn lại.

Màn biểu diễn

NUU B20 5G rất vui khi sử dụng. Với các bộ phận bên trong xếp chồng lên nhau, màn hình hiển thị toàn màn hình 90Hz và pin mạnh mẽ, tôi vẫn chưa trải nghiệm được gì ngoài trải nghiệm mượt mà. Điện thoại chạy trên Android 12, phiên bản Android mới nhất có sẵn rộng rãi bên ngoài dòng sản phẩm Pixel của riêng Google.

B20 Android 12

Không có bloatware hoặc giao diện hoang dã nào làm hỏng hệ điều hành hoặc làm rối giao diện.

Phần mềm B20

Trải nghiệm phần mềm thực sự gần với Android gốc, tạo ra trải nghiệm siêu sạch và hiệu quả, mà bạn có thể dễ dàng xây dựng dựa trên các trình khởi chạy và giao diện nếu muốn. Bộ nhớ RAM 8GB giúp cho việc xử lý đa nhiệm trở nên dễ dàng và tôi vẫn chưa gặp phải bất kỳ trục trặc nào khiến tôi không thể sử dụng điện thoại theo cách phù hợp với mình. Bộ nhớ 128GB đủ để tôi tải xuống tất cả các ứng dụng yêu thích, thư viện nhạc và ảnh của tôi, thậm chí tải xuống một số chương trình và phim cho một chuyến đi. Thêm vào đó, có cơ hội mở rộng thêm 512GB khiến việc nạp quá nhiều bộ nhớ của tôi thực sự khó khăn.

Nâng cấp từ NUU B15?

So với NUU B15, B20 5G có một vài tính năng mới đáng chú ý, bao gồm thiết kế cập nhật và bộ xử lý mới, chạy Android 12. Kết nối mới hơn được tăng tốc từ 4G LTE lên 5G, trong khi bộ nhớ cũng được nâng cấp. được cập nhật từ 4GB lên 8GB. B20 5G có màn hình nhỏ hơn một chút so với B15 và cũng mất ống kính máy ảnh thứ tư dành riêng cho bokeh ở chế độ chân dung.

B20 Quay lại

Hạn chế

Vậy với tất cả những lời khen ngợi này, đâu là điểm yếu trong NUU B20 5G? Thật khó để yêu cầu nhiều hơn từ một chiếc điện thoại ngân sách đã có nhiều thông số kỹ thuật tốt như vậy, nhưng nếu tôi phải chọn nhược điểm lớn nhất thì đó có thể là camera. Mỗi máy ảnh đều hoàn thành công việc, nhưng như đã đề cập trước đây, bạn sẽ không nhận được hiệu suất hàng đầu ở mức giá này.

Một số tính năng khác sẽ rất thú vị nếu có trong B20 5G sẽ là màn hình OLED kết hợp hoàn hảo với viền của điện thoại, khả năng sạc không dây và một loa bổ sung cho âm thanh nổi. Mặc dù tôi nghĩ những tính năng này sẽ là những bổ sung tuyệt vời cho NUU B20 5G, nhưng chúng vẫn chưa cần thiết và tôi sẵn sàng hy sinh chúng cho một chiếc điện thoại kiểu dáng đẹp như thế này, hoạt động tốt với mức giá tuyệt vời như vậy.

Vậy NUU B20 5G có phù hợp với bạn không?

Màn hình B20

Với thiết kế đẹp và mỏng, thời lượng pin kéo dài hơn cả ngày, màn hình mượt mà như bơ, hiệu suất tuyệt vời và trải nghiệm Android gốc, thật khó để đánh bại trong đấu trường điện thoại giá rẻ. Tốc độ 5G siêu nhanh mở ra trải nghiệm người dùng cao cấp, khi hầu hết các điện thoại khác trong phạm vi này thậm chí không cung cấp tùy chọn ăng-ten 5G. Tôi có thể thấy điện thoại này xếp chồng lên các thiết bị hàng đầu gấp bốn lần mức giá của nó. Nó sẽ không có tất cả các tính năng siêu cao cấp của những điện thoại đắt tiền hơn đó, nhưng trải nghiệm người dùng là một niềm vui (thêm vào đó, có một giắc cắm tai nghe!)

Previous Post
Next Post

post written by: