Console Scalper là gì và bạn tránh chúng như thế nào?

Không thể chạm tay vào bảng điều khiển trò chơi mới nhất ngay khi nó ra mắt có thể gây khó chịu. Và khi sự chờ đợi đó trở thành hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng do đầu cơ, sự thất vọng chỉ trở nên tồi tệ hơn!


Những người đầu cơ mua số lượng lớn sản phẩm để bán trực tuyến với giá cao ngất ngưởng để kiếm lợi nhuận điên cuồng. Điều này cực kỳ ảnh hưởng tiêu cực đến cả người tiêu dùng và ngành công nghiệp game. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào có thể nhân rộng có thể ảnh hưởng đến bạn và làm thế nào bạn có thể tránh nó, hãy tiếp tục đọc.


Mở rộng bảng điều khiển có nghĩa là gì?

Scalpers có thể thâm nhập vào bất kỳ ngành nào, không chỉ chơi game. Tuy nhiên, nó đặc biệt tệ trong ngành công nghiệp game, đặc biệt là khi nói đến phần cứng. Điều này đã được chứng kiến ​​hết lần này đến lần khác, nhưng trường hợp đáng chú ý nhất cho đến nay là PlayStation 5.

PlayStation 5 đã bị số lượng hạn chế khi ra mắt do hoàn cảnh thực tế và tình trạng thiếu linh kiện. Nhưng khi PS5 được tung ra thị trường, những người đầu cơ đã mua hầu hết các bảng điều khiển này trước khi nhiều người hâm mộ thực sự có thể.

Đột nhiên, việc sở hữu một chiếc PS5 từ các cửa hàng hợp pháp thật khó khăn, nhưng bạn có thể tìm thấy chúng với số lượng lớn trên eBay hoặc các trang web mua bán khác. Những thiết bị này thậm chí còn được bán gấp đôi hoặc gấp ba số lượng mà Sony đã bán.

Mở rộng quy mô thường xảy ra trong các mạng có tổ chức thiết lập mọi người hoặc thậm chí cả bot để mua số lượng lớn sản phẩm khi ra mắt. Mục tiêu chính là mua hầu hết những gì có trên thị trường để không còn gì cho bất kỳ ai khác. Điều này buộc các game thủ phải mua bảng điều khiển của họ từ những người đầu cơ với giá tăng cao như là phương sách cuối cùng.

Sony là hãng đầu tiên chống lại điều này, thử nghiệm một chiến thuật mới để chống lại những kẻ đầu cơ bằng cách để khách hàng đăng ký đặt hàng trước hệ máy mới nhất của họ, PS VR2. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách đặt hàng trước PS VR2 nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về quy trình đó hoạt động như thế nào.

Mở rộng bảng điều khiển ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Nhượng bộ những người đầu cơ và mua một bảng điều khiển với giá quá cao từ họ đang gây tổn hại theo nhiều cách. Đối với người mới bắt đầu, bạn đang mất một số tiền lớn của chính mình chỉ để có được PS5. Những kẻ đầu cơ săn lùng những người hâm mộ đủ khao khát để có được một máy chơi game PlayStation 5, nhiều đến mức họ sẵn sàng trả cao hơn nhiều so với giá bán lẻ.

Hình ảnh ai đó đang cầm bộ điều khiển Xbox One

Nó cũng gây tổn hại cho các nhà phát triển trò chơi vì số tiền bạn có thể chi cho các tựa game mới thay vào đó lại rơi vào tay những kẻ đầu cơ. Thay vì mua bốn hoặc năm trò chơi, bạn có thể chỉ mua một hoặc hai trò chơi AAA vì bạn đã trả thêm tiền cho người đầu cơ.

Nó cũng có thể gây hại cho bạn với tư cách là người tiêu dùng. Bạn từ bỏ quyền của người tiêu dùng khi mua bảng điều khiển từ một người đầu cơ trên một trang web như Facebook hoặc eBay. Nó trở thành một mặt hàng trao đổi đã qua sử dụng, có nghĩa là bạn từ bỏ quyền thay thế, trả lại hoặc sửa chữa bảng điều khiển của mình trong thời gian bảo hành.

Tất cả số tiền bạn chi thêm sẽ không hoàn lại cho bất kỳ nhóm nào chịu trách nhiệm tạo ra bảng điều khiển mà bạn yêu thích. Thay vào đó, nó đi trực tiếp vào túi của những kẻ đầu cơ, những người không thực sự quan tâm đến lợi ích tốt nhất của bạn.

Làm thế nào bạn có thể tránh Scalpers Console?

Cách tốt nhất để tránh mua hàng từ người đầu cơ là mua hàng từ các cửa hàng nổi tiếng và đáng tin cậy như GameStop hoặc chính cửa hàng PlayStation. Mua từ cửa hàng thực hoặc trực tiếp từ nguồn đảm bảo rằng giao dịch mua của bạn là hợp pháp và bảng điều khiển của bạn được bảo hành nếu có bất kỳ điều gì xảy ra với bảng điều khiển.

Kiên nhẫn. Có thể vô cùng khó chịu khi thấy ai đó bán bảng điều khiển mà bạn muốn trực tuyến và không thể mua được. Nhưng nếu bạn thấy PlayStation 5 hoặc bất kỳ bảng điều khiển nào khác được bán trực tuyến với giá cao hơn nhiều so với giá trị của nó, hãy tránh xa nó. Đây là một dấu hiệu chắc chắn rằng bảng điều khiển đã được nhân rộng và người bán đang cố gắng kiếm lợi nhuận.

Bảng điều khiển PS5 bên cạnh hai bộ điều khiển DualSense

Cách dễ nhất để chống lại những người đầu cơ là tẩy chay họ. Mua bảng điều khiển từ một người đầu cơ chỉ đổ thêm dầu vào lửa và khuyến khích họ tiếp tục chu kỳ của mình. Nếu bạn đang cân nhắc mua một bảng điều khiển trò chơi mới, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi để đảm bảo bạn không mua PlayStation 5 hoặc Xbox Series X từ một người đầu cơ.

Đừng đổ thêm dầu vào lửa bằng cách trả giá vô lý cho bảng điều khiển của bạn

Máy chơi game thế hệ tiếp theo đã đắt tiền. Vì vậy, điều cuối cùng bạn cần làm là chi nhiều tiền hơn nữa cho chúng và khuyến khích những người đầu cơ tiếp tục kinh doanh tinh ranh trong quá trình này.

Tránh những kẻ đầu cơ sẽ giúp ích cho bạn và ngành công nghiệp trò chơi về lâu dài, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn mua bảng điều khiển của mình từ một nguồn đáng tin cậy.

Previous Post
Next Post

post written by: