Cách xác định các xu hướng chính, phụ và phụ trong tiền điện tử

Khi nói đến dự đoán các chuyển động thị trường trong tiền điện tử, đôi khi chúng ta có thể cảm thấy hơi choáng ngợp. Với bối cảnh tiền điện tử thường xuyên thể hiện hành vi cực kỳ biến động và thất thường do các yếu tố như cảm tính hoặc các vấn đề không lường trước được với các giao thức, thật dễ dàng bị mất khi theo dõi hiệu suất. Tuy nhiên, xác định các xu hướng chính, phụ và cấp ba là một cách tiếp cận tuyệt vời để phát hiện cơ hội mua và dự đoán các chuyển động trong tương lai.


Nhưng xu hướng chính, phụ và cấp ba trong tiền điện tử là gì? Và làm thế nào họ có thể giúp các nhà đầu tư di chuyển thông minh hơn khi điều hướng thị trường?


Áp dụng lý thuyết Dow cho tiền điện tử

Mặc dù tiền điện tử là một thực thể mới, nhưng chúng ta vẫn có thể nghiên cứu chúng bằng cách sử dụng phương pháp phân tích kỹ thuật hàng thế kỷ. Lý thuyết Dow xem xét hành vi của các xu hướng thị trường và đưa ra các tín hiệu có thể được sử dụng để phát hiện các xu hướng chính mới nổi. Sau đó, điều này có thể được sử dụng để đưa ra các quyết định đầu tư dựa trên dữ liệu.

Lý thuyết Dow có thể được áp dụng cho giao dịch tiền điện tử, giống như cổ phiếu và cổ phiếu. Lý thuyết dự đoán rằng mọi thứ liên quan đến tiền điện tử đều được xem xét theo giá thị trường của nó. Đối với tất cả các chi tiết tốt hơn về chứng khoán và thị trường rộng lớn hơn, các nhà đầu tư có thể mong đợi xem hoàn cảnh của một tài sản được tính vào hiệu suất của nó.

Điều này vô cùng hữu ích khi nghiên cứu cách giá cả tăng và giảm trên thế giới tiền điện tử. Với việc giá liên tục tăng và giảm mạnh hơn nhiều so với các cổ phiếu truyền thống, Lý thuyết Dow cho phép các nhà đầu tư dự đoán hành vi thị trường với độ chính xác cao hơn.

Đối với các nhà đầu tư, điều cần thiết là phải phát hiện ra khi một xu hướng mới đang hình thành. Đối với điều này, các xu hướng thường được chia thành ba giai đoạn, tất cả đều có thể được xác định khi khám phá lịch sử giá.

Thứ nhất, chúng tôi có giai đoạn tích lũyxảy ra khi các nhà đầu tư hiểu biết xác định các chỉ số hàng đầu và bắt đầu mua hoặc bán một đồng tiền mà họ tin rằng sẽ bắt đầu tăng giá trị, mặc dù thị trường rộng lớn vẫn không biết về biến động giá sắp tới.

Khi phần còn lại của thị trường nhận ra sự tích lũy này, chúng tôi nhập giai đoạn tham gia của công chúng, xảy ra khi khối lượng giao dịch lớn hơn bắt đầu tuân theo hành động của những người vận động thị trường ban đầu. Một lần nữa, do các thị trường tiền điện tử định hướng theo cảm tính nặng nề, FOMO có thể phát huy tác dụng ở đây và tạo ra các xu hướng rõ rệt hơn đáng kể so với các thị trường chứng khoán truyền thống.

cuối cùng giai đoạn phân phối xảy ra khi các nhà đầu tư hành động sớm tin rằng xu hướng đã ổn định và sau đó phân phối lại số tiền nắm giữ của họ vào các đồng tiền khác trên thị trường.

Một trong những cách quan trọng để phát hiện khi một giai đoạn mới đang bắt đầu là xem xét khối lượng giao dịch được ghi lại cho các loại tiền tệ. Ví dụ: bên dưới, chúng ta có thể thấy trong biểu đồ thanh màu xám ở cuối lịch sử giá của Bitcoin rằng khối lượng giao dịch cao hơn thường đi kèm với sự đảo ngược xu hướng khi người dùng tìm cách mua và bán tài sản nắm giữ của họ.

Biểu đồ giá CoinMarketCap hiển thị Bitcoin sang USD

Bây giờ, chúng ta hãy xem xét sâu hơn các xu hướng và cách chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất giá trên thị trường tiền điện tử.

Xu hướng chính là gì?

Theo Lý thuyết Dow, ba loại xu hướng quyết định chuyển động giá cả. Thứ nhất, chúng tôi có các xu hướng chính, đại diện cho các chuyển động thị trường quan trọng có thể kéo dài vài tháng hoặc vài năm.

Trong thế giới tiền điện tử, chúng ta thường nghe nói đến thị trường tăng giá và thị trường gấu; đây là những xu hướng chính có thể báo hiệu giá cả tăng hoặc giảm trong thời gian dài.

Biểu đồ giá bitcoin bao gồm các giai đoạn từ 2020 đến 2022

Xem xét các biến động giá của Bitcoin sau sự kiện giảm một nửa gần đây nhất của nó vào tháng 5 năm 2020, chúng ta có thể thấy rằng đồng tiền này đã bị ảnh hưởng bởi một số thị trường tăng và giảm, với xu hướng giảm liên tục có thể nhìn thấy từ mức cao nhất mọi thời đại của tài sản là 69.000 đô la, được tấn công vào ngày 10 tháng 11 năm 2021.

Xu hướng chính gần đây nhất của Bitcoin cho thấy một xu hướng giá tiêu cực liên tục, điều này dẫn đến việc các chuyên gia cho rằng năm 2022 là sự khởi đầu của mùa đông tiền điện tử. Tuy nhiên, chúng cũng có thể giúp các nhà giao dịch xác định các xu hướng thứ cấp, có thể là các khoản đầu tư ngắn hạn sinh lợi.

Xác định xu hướng phụ

Điều quan trọng, các xu hướng thứ cấp sẽ luôn hoạt động như một lực lượng đối nghịch di chuyển theo hướng ngược lại với xu hướng chính. Điều này làm cho việc xác định các xu hướng thứ cấp rất hữu ích cho các nhà giao dịch.

Thông thường, xu hướng thứ cấp hoạt động trên cơ sở ngắn hạn hơn và có thể tự biểu hiện bằng sự sụt giảm trong chu kỳ tăng dài hơn hoặc ngược lại. Bởi vì chúng là một xu hướng đối lập hoạt động trên quy mô thời gian ngắn hơn, việc xác định các xu hướng thứ cấp có thể khó khăn.

Như chúng ta có thể thấy từ biến động giá trong năm qua của Ethereum, các xu hướng thứ cấp đã tạm thời hạn chế sự chuyển động giá giảm liên tục trong suốt năm 2022, đặc biệt là giữa tháng 1 và cuối tháng 3.

Biểu đồ giá Ethereum bao gồm giai đoạn 2021-2022

Các xu hướng thứ cấp thường kéo dài từ ba tuần đến ba tháng và thường được thúc đẩy bởi sự thay đổi ngắn hạn trong tâm lý, tin tức về nâng cấp mạng hoặc bất cứ điều gì có thể tạo ra một xu hướng chính, bền vững xung quanh một tài sản.

Có thể dự đoán xu hướng thứ cấp bằng cách chờ đợi một chỉ báo cùng với sự gia tăng khối lượng giao dịch. Một trong những chỉ báo đảo chiều lớn nhất là sự hình thành “đầu và vai”, xảy ra khi ba đỉnh xuất hiện trên biểu đồ, với đỉnh giữa tạo thành lớn nhất.

Bằng cách dự đoán xu hướng thứ cấp đang nổi lên, các nhà đầu tư có thể giữ tài sản của mình trong một khoảng thời gian ngắn hơn để tăng tài sản của họ hoặc chấp nhận một vị thế bán khống để sau đó mua lại cùng một đồng tiền với giá thấp hơn.

Xu hướng bậc ba, còn được gọi là “nhiễu”, là những biến động giá có thể kéo dài dưới ba tuần. Chúng thường xảy ra khi một câu chuyện tin tức khiến các nhà đầu tư phản ứng, chẳng hạn như khi Trung Quốc công bố các hạn chế chặt chẽ hơn đối với việc khai thác tiền điện tử.

Những xu hướng này có thể rất tuyệt vời đối với những nhà giao dịch nhanh nhạy, những người có thể nhanh chóng phát hiện ra nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi trong tâm lý và kiếm lợi nhuận từ nó, nhưng đối với những nhà đầu tư tập trung dài hạn hơn, tiếng ồn này có thể được bỏ qua.

Xu hướng cấp ba có thể khiến các nhà đầu tư bi quan tin tưởng một cách sai lầm rằng một xu hướng giảm giá bền vững hơn đang xuất hiện, buộc họ phải bán tài sản của mình chỉ để mua lại với giá cao hơn khi xu hướng dài hạn tiếp tục.

Như mọi khi, các nhà đầu tư cần cảnh giác khi tiến hành phân tích kỹ thuật. Mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng trong thế giới tiền điện tử và điều cần thiết là phải phát hiện ra nguyên nhân của các xu hướng chính, phụ và thứ ba trước khi hành động.

Thông tin trên trang web này không phải là lời khuyên tài chính, lời khuyên đầu tư hoặc lời khuyên giao dịch, và không nên được coi là như vậy. smartreviewaz không tư vấn về bất kỳ vấn đề giao dịch hoặc đầu tư nào và không khuyên rằng nên mua hoặc bán bất kỳ loại tiền điện tử cụ thể nào. Luôn tiến hành thẩm định của riêng bạn và tham khảo ý kiến ​​của một cố vấn tài chính được cấp phép để được tư vấn đầu tư.

Previous Post
Next Post

post written by: