Cách thêm văn bản thay thế vào bài đăng trên Instagram của bạn (và tại sao bạn nên làm)

Hãy tưởng tượng bạn đang cuộn qua Instagram nhưng không thể thấy rõ nội dung trên mỗi bài đăng. Bạn có muốn không sử dụng ứng dụng này không? Dĩ nhiên là không. Đó là thực tế của ít nhất 2,2 tỷ người trên toàn thế giới bị khiếm thị gần hoặc xa.


Nhưng họ không nên rời khỏi cuộc vui trên Instagram vì điều đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm văn bản thay thế vào các bài đăng trên Instagram của bạn để bạn có thể hỗ trợ người khiếm thị. Hãy nhảy ngay vào.


Văn bản thay thế là gì?

Người đàn ông đang suy nghĩ và nhìn chằm chằm vào máy tính

Những người bị khiếm thị không thể nhìn rõ nội dung trong bài đăng trên Instagram hoặc mạng xã hội. Đó là nơi xuất hiện văn bản thay thế. Văn bản này mô tả nội dung trên ảnh bằng chữ, giúp trình đọc màn hình dễ dàng đọc cho người khiếm thị.

Đôi khi được gọi là chuyển văn bản thành giọng nói, trình đọc màn hình là một dạng công nghệ hỗ trợ đọc to nội dung kỹ thuật số cho những người khiếm thị.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải mô tả chính xác nội dung trên hình ảnh, sử dụng văn bản thay thế. Nếu một hình ảnh không tải vì bất kỳ lý do gì, văn bản thay thế sẽ được hiển thị ở vị trí của nó.

Văn bản thay thế cũng được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm như Google. Vì vậy, nếu bạn muốn nội dung của mình xếp hạng cao hơn trong Google Tìm kiếm, hãy cố ý thêm văn bản thay thế vào hình ảnh của bạn.

Tại sao lại thêm văn bản thay thế vào bài đăng trên Instagram của bạn?

Vào tháng 11 năm 2018, Instagram đã thêm tính năng văn bản thay thế để làm cho ứng dụng dễ tiếp cận hơn với những người bị khiếm thị. Mặc dù bạn có thể không tiếp xúc trực tiếp với họ, nhưng người khiếm thị cũng sử dụng Instagram và họ có thể xem nội dung của bạn.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải làm cho bài đăng của mình có thể truy cập được đối với họ, để họ có thể biết nội dung trên đó. Ví dụ về suy giảm thị lực bao gồm mù lòa và thị lực kém. Mục đích của văn bản thay thế là không xa lánh những người có bất kỳ hình thức khiếm thị nào.

Instagram cũng có tính năng văn bản thay thế tự động, dựa vào công nghệ để xác định và mô tả nội dung trong ảnh. Tuy nhiên, điều này được biết là không chính xác và gây nhầm lẫn cho người khiếm thị. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên thêm văn bản thay thế của riêng mình nếu bạn quan tâm đến việc phục vụ chúng.

Cách thêm văn bản thay thế vào bài đăng mới trên Instagram

Có hai cách để thêm văn bản thay thế vào bài đăng trên Instagram của bạn — khi tạo một bài đăng và sau khi nó được xuất bản (một bài đăng hiện có). Hãy bắt đầu với việc thêm văn bản thay thế vào một bài đăng Instagram mới.

  1. Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại của bạn.
  2. Bắt đầu tải lên hoặc chụp ảnh bằng cách nhấn vào Thêm biểu tượng ở đầu màn hình.
  3. Chỉnh sửa ảnh như bình thường.
  4. Vỗ nhẹ Tiếp theo trên iPhone hoặc mũi tên biểu tượng trên Android cho đến khi bạn đến bước cuối cùng (trước khi tải ảnh lên).
  5. Cuộn xuống và nhấn Cài đặt nâng cao.
  6. Đi đến khả năng tiếp cận phần và nhấn Thêm văn bản thay thế.
  7. Nhập văn bản thay thế vào hộp văn bản để mô tả nội dung trong ảnh bạn đang tải lên.
  8. Khi bạn hoàn tất, hãy chạm vào Xong trên iPhone hoặc Đánh dấu biểu tượng trên Android.

Đó là nó. Sau khi hoàn tất, bạn có thể hoàn tất việc tải lên hình ảnh của mình.

Cách thêm văn bản thay thế vào bài đăng Instagram hiện có

Giả sử bạn quên thêm văn bản thay thế vào bài đăng trên Instagram khi tải lên. Hoặc bạn không biết tính năng này tồn tại cho đến khi bạn đọc bài viết này, vì vậy bạn muốn quay lại và thêm nó vào các bài đăng hiện có của mình. Làm theo các bước dưới đây.

  1. Chuyển đến bài đăng mà bạn muốn thêm văn bản thay thế.
  2. Nhấn vào dấu ba chấm Thực đơn phía trên bài đăng.
  3. Bây giờ hãy nhấn Chỉnh sửatheo dõi bởi Chỉnh sửa văn bản thay thế ở góc dưới cùng bên phải của hình ảnh.
  4. Sửa văn bản trong hộp văn bản, sau đó chạm vào Xong (iPhone) hoặc Đánh dấu biểu tượng (Android). Nhấn lại vào cùng một biểu tượng để lưu các thay đổi của bạn.

Mẹo để thêm văn bản thay thế vào bài đăng trên Instagram của bạn

Ý tưởng thêm văn bản thay thế vào các bài đăng trên Instagram của bạn không hề khó khăn hay nản lòng. Rốt cuộc, nó không giống như thêm chú thích. Văn bản bạn thêm vào không được dài dòng và khó hiểu. Hãy viết ngắn gọn, đơn giản và—quan trọng nhất—chính xác.

Hãy nhớ rằng người sử dụng trình đọc màn hình đang cố hiểu điều gì đang xảy ra trong ảnh. Nó không nên để họ cảm thấy thất vọng. Cuối cùng, hãy mô tả những gì trong hình khi nó xuất hiện.

Ví dụ: nếu bạn đã tải lên hình ảnh con chó của mình ở trước cửa căn hộ của mình, văn bản thay thế sẽ là “Con chó của tôi đang ngồi trước cửa căn hộ của tôi”. Đừng tập trung vào những chi tiết không quan trọng như màu sắc của bầu trời hoặc người hàng xóm tọc mạch ở hậu cảnh.

Bao gồm tài khoản Instagram của bạn

Rất ít người sáng tạo cân nhắc việc tạo tài khoản Instagram của họ bao gồm. Làm cho hình ảnh của bạn trở nên hấp dẫn đối với lượng khán giả lớn hơn bằng cách thêm văn bản thay thế vào hình ảnh của bạn.

Đối với tất cả những gì bạn biết, bài đăng của bạn có thể là bài đăng đầu tiên mà một người khiếm thị bắt gặp trong ngày của họ. Đó có thể là sự khác biệt giữa việc họ tiếp tục sử dụng ứng dụng và thoát khỏi ứng dụng vì thất vọng.

Previous Post
Next Post

post written by: