Cách thêm Menu ngữ cảnh trong suốt vào Windows 11

Windows 11 không đi kèm với các menu ngữ cảnh trong suốt, nhưng bạn có thể thay đổi điều đó bằng một công cụ tiện lợi.


Bạn có thể nhận thấy rằng tùy chọn độ trong suốt mặc định trên Windows 11 hơi thiếu. Bạn không thể nhìn thấy nhiều thông qua nó và không có cách nào để thay đổi nó.


Muốn có một menu ngữ cảnh trong suốt hơn một chút? Đây là cách để có được nó.


ảnh chụp màn hình hiệu ứng trong suốt mặc định cho menu ngữ cảnh của windows 11

Windows 11 đi kèm với tùy chọn độ trong suốt. Nếu bạn chưa có, bạn sẽ muốn bật hiệu ứng trong suốt mặc định của Windows 11.

Điều này trông tuyệt vời, nhưng không cung cấp khả năng tùy chỉnh và không cho phép nhìn thấy nhiều thứ qua menu ngữ cảnh. Thậm chí tệ hơn, một số menu pop-out nhất định không mang lại hiệu ứng này.

Luôn bật tùy chọn này vì bạn sẽ cần tùy chọn này để đạt được hiệu ứng trong suốt thực sự trên menu ngữ cảnh của mình.

Cách thêm độ trong suốt vào ngữ cảnh và menu bật ra

ảnh chụp màn hình cửa sổ menu ngữ cảnh trong suốt 11

Chúng tôi sẽ sử dụng một chương trình có tên là TranslucentFlyouts. Truy cập trang GitHub cho TranslucentFlyouts và tải xuống bản phát hành mới nhất, giải nén và sau đó chạy nó.

Bạn sẽ được chào đón bằng một thông báo cảnh báo, giải thích chương trình sẽ làm gì để đạt được hiệu quả.

ảnh chụp màn hình của thông báo cảnh báo cho các slide mờ

Nhấn chấp nhận và chương trình sẽ mở bình thường. Chương trình này đi kèm với một số tùy chọn khác nhau, nhưng tùy chọn rõ ràng nhất chỉ đơn giản là cài đặt Hiệu ứng đến Trong suốt.

ảnh chụp màn hình của các slide trong mờ

Điều này sẽ ngay lập tức áp dụng hiệu ứng. Kiểm tra menu ngữ cảnh để thấy sự khác biệt. Bạn cũng sẽ nhận thấy một số tùy chọn khác được cung cấp cho bạn. Thêm bóng đổ, điều chỉnh độ mờ và chọn các hộp thoại khác nhau sẽ bị ảnh hưởng.

Theo mặc định, hiệu ứng này mở rộng đến các menu bật ra mà Windows thường không bao gồm. Đối với những người có không gian làm việc lớn hoặc máy tính để bàn lộn xộn, điều này có thể cực kỳ hữu ích trong việc duy trì khả năng đọc.

Windows sẽ bao giờ có tính năng này theo mặc định?

ảnh chụp màn hình cài đặt độ trong suốt của windows 11

Windows đã cung cấp tính năng này nhưng theo một cách nào đó, nhiều người có thể thấy không hài lòng.

Do đó, không có gì lạ khi cho rằng các tùy chọn độ trong suốt phức tạp hơn cuối cùng có thể xuất hiện trong bản cập nhật Windows 11 trong tương lai.

Nếu điều đó không bao giờ xảy ra, chúng tôi sẽ vẫn có các chương trình nhẹ như TranslucentFlyouts.

Tùy chỉnh các tùy chọn minh bạch

Với TranslucentFlyouts, bạn có đầy đủ mức độ trong suốt hoặc mờ đục của menu ngữ cảnh. Thậm chí tốt hơn là nó thực sự có thể giúp menu ngữ cảnh của bạn dễ đọc hơn, tùy thuộc vào cài đặt của bạn.

Mặc dù thật tiếc khi chúng tôi không thể làm điều đó ngay lập tức, nhưng khả năng làm được điều đó có thể là một cứu cánh cho các máy trạm lộn xộn.

Previous Post
Next Post

post written by: