Cách thay đổi vị trí thư mục tải xuống của Chrome

Theo mặc định, Google Chrome tải tệp xuống thư mục “Tải xuống” trong tài khoản người dùng của bạn. Nếu bạn muốn lưu chúng vào một vị trí khác, bạn có thể dễ dàng thay đổi vị trí thư mục tải xuống Chrome.

Nhấp vào nút menu Chrome (ba chấm dọc) ở góc trên bên phải của cửa sổ Chrome và chọn “Cài đặt” từ menu thả xuống.

Màn hình “Cài đặt” hiển thị trong một tab mới. Nhấp vào “Nâng cao” ở phía bên trái của cửa sổ, sau đó nhấp vào “Tải xuống”.

Chúng tôi sẽ thiết lập một thư mục mới làm vị trí mà Google Chrome lưu các tệp đã tải xuống theo mặc định. Bạn có thể yêu cầu Chrome luôn luôn yêu cầu bạn chọn vị trí thư mục tải xuống. Nhấp vào nút chuyển đổi “Hỏi nơi lưu từng tệp trước khi tải xuống” để kích hoạt hành vi đó.

Để thay đổi vị trí thư mục tải xuống, hãy nhấp vào “Thay đổi” ở bên phải của dòng “Vị trí”.

Điều hướng đến thư mục mà bạn muốn lưu các thư mục theo mặc định, nhấp vào nó, sau đó nhấp vào “Chọn thư mục”.

Vị trí này hiển thị trong hộp “Lưu dưới dạng” làm vị trí mặc định, nếu bạn đã chọn hộp kiểm “Hỏi nơi lưu từng tệp trước khi tải xuống”. Nhấp vào nút “x” trên tab “Cài đặt” để đóng nó.

Có những hành động bổ sung mà bạn có thể thực hiện. Để mở danh sách “Tải xuống”, nhấn Ctrl + j (Command + Shift + j trên máy Mac) hoặc chọn “Tải xuống” từ menu Chrome (3 chấm dọc) ở góc trên bên phải của cửa sổ. Bạn cũng có thể nhập “chrome: // Download” vào Thanh địa chỉ (hộp địa chỉ) và nhấn “Enter”.

Nhập "chrome: // Download" vào thanh địa chỉ, sau đó nhấn Enter.

Các tệp đã tải xuống được liệt kê từ mới nhất đến cũ nhất. Để xóa một mục khỏi danh sách “Tải xuống”, hãy nhấp vào dấu “x” ở bên phải.

Để mở thư mục chứa một trong các tệp đã tải xuống, hãy nhấp vào liên kết “Hiển thị trong thư mục” bên dưới mục đó.

Khi bạn đã tải xuống một tệp, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng di chuyển tệp đó đến vị trí khác bằng cách kéo và thả tệp từ danh sách “Tải xuống” trong Chrome vào một thư mục trong File Explorer hoặc bất kỳ trình duyệt tệp nào khác mà bạn đang sử dụng.

The post Cách thay đổi vị trí thư mục tải xuống của Chrome appeared first on SCTT.,JSC.

Previous Post
Next Post

post written by: