Bộ điều khiển cạnh DualSense là gì?

Bộ điều khiển PS5 DualSense được đặt tên theo khả năng độc đáo của nó trong việc khắc họa các giác quan thông qua các rung động nhỏ để tạo ra cảm giác đắm chìm sâu hơn. Nhưng Sony vẫn chưa dừng lại ở đó và sẽ phát hành một phiên bản chuyên nghiệp của Bộ điều khiển DualSense mang tính cách mạng, DualSense Edge.


DualSense Edge được đặt tên theo lời hứa mang đến cho game thủ lợi thế trong trò chơi bằng cách kết hợp mức độ tùy chỉnh và kiểm soát cao để tạo ra trải nghiệm chơi game được cá nhân hóa hơn. Nếu bạn không nghĩ rằng DualSense có thể tốt hơn nhiều, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách DualSense Edge có thể nâng cấp trò chơi của bạn.


Giá của DualSense Edge là bao nhiêu?

DualSense Edge được thiết kế để trở thành một bộ điều khiển ưu tú, được trang bị đầy đủ các tính năng và thông số kỹ thuật hàng đầu. Vì vậy, đương nhiên, nó có một mức giá cao. Bộ điều khiển DualSense Edge sẽ có giá $ 199,99.

Con số này cao hơn gấp đôi giá của bộ điều khiển DualSense ban đầu, có giá 69,00 đô la. Nhưng vì nó đi kèm với tất cả các tính năng của bộ điều khiển DualSense ban đầu cộng với nhiều tính năng khác, nên mức giá cao hơn là điều dễ hiểu.

Thông số kỹ thuật của DualSense Edge là gì?

Bộ điều khiển DualSense Edge là DualSense, nhưng tốt hơn. Nó có tất cả các tính năng của bộ điều khiển DualSense đã được thử nghiệm và thực sự, chẳng hạn như phản hồi xúc giác, micrô tích hợp, bộ kích hoạt thích ứng và bàn di chuột, đồng thời giới thiệu các thông số kỹ thuật mới để tạo ra một bộ điều khiển cho phép trải nghiệm chơi game được cá nhân hóa và hoàn toàn nhập vai.

DualSense Edge cung cấp khả năng tùy chỉnh đầy đủ. Hầu hết mọi thứ trên bộ điều khiển này đều có thể được cá nhân hóa, từ cách bố trí nút bấm đến độ nhạy của cây gậy và cường độ rung. Ngay cả bản thân các cần điều khiển cũng có thể được sửa đổi.

Các nút có thể điều chỉnh

Tất cả các nút trên DualSense Edge đều có thể lập bản đồ đầy đủ, vì vậy bạn có thể hoán đổi hoặc thậm chí hủy kích hoạt một số điều khiển nhất định theo phong cách chơi của mình.

Ngoài ra còn có hai nút phụ ở mặt sau của bộ điều khiển. Chúng có thể được gán cho bất kỳ đầu vào nào bạn muốn. Có thêm nút quay lại là một bổ sung được thấy trên nhiều bộ điều khiển trên thị trường, vì vậy nó là một tính năng tuyệt vời được tích hợp vào thiết kế của DualSense Edge.

Kích hoạt có thể điều chỉnh

Ngay cả các trình kích hoạt cũng có thể tùy chỉnh. Bạn có thể tự xác định chiều cao của kích hoạt, làm cho chiều dài ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào những gì bạn thích.

Tính năng này có thể đặc biệt có giá trị đối với các game thủ cạnh tranh. Mỗi phần nghìn giây được tính trong các trò chơi FPS cạnh tranh và việc có thể kích hoạt trình kích hoạt của bạn nhanh hơn đối thủ trong giây lát có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho trò chơi của bạn.

Giao diện người dùng trên bộ điều khiển

Khi bạn đã khám phá ra sơ đồ kiểm soát hoàn hảo của mình, nó có thể được lưu vào cài đặt hồ sơ của bạn và dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào thông qua giao diện người dùng trên bộ điều khiển. Điều này cho phép bạn nhanh chóng thay đổi cấu hình điều khiển của mình mà không cần phải lộn xộn thay đổi từng cài đặt mỗi khi bạn tải một trò chơi mới.

Bằng cách nhấn các nút FN ở cuối bộ điều khiển, bạn có thể hiển thị menu cài đặt truy cập nhanh, trong đó bạn có thể chuyển qua hồ sơ điều khiển của mình một cách nhanh chóng. Điều này có thể hoàn hảo cho những người chia sẻ bảng điều khiển PS5 của họ với các thành viên trong gia đình hoặc nếu bạn muốn cài đặt điều khiển khác nhau cho các trò chơi khác nhau.

Ví dụ: bạn có thể thích độ nhạy mặc định của trình kích hoạt cho các trò chơi như Horizon Forbidden West hoặc Assassin’s Creed Origins, nơi bạn thực sự có thể cảm nhận được lực cản của dây cung khi bạn chụp, nhưng có lẽ bạn muốn giảm thời gian di chuyển hơn cho kích hoạt của bạn khi nói đến trò chơi FPS, nơi mọi khoảnh khắc đều quan trọng.

Thiết kế mô-đun

DualSense Edge có thiết kế mô-đun hơn nhiều so với bộ điều khiển DualSense ban đầu. Bằng cách truy cập các ngăn trên bộ điều khiển, người chơi sẽ có thể hoán đổi cả cần điều khiển, nắp và nút quay lại.

DualSense Edge sẽ cung cấp các nắp thanh vòm tiêu chuẩn, cao hoặc thấp, cũng như các nút quay lại nửa vòm và các nút quay lại đòn bẩy.

Tính năng này không chỉ cho phép bạn tùy chỉnh thêm bộ điều khiển của mình để phù hợp với phong cách chơi của bạn mà còn cải thiện đáng kể tuổi thọ của bộ điều khiển. Một vấn đề phổ biến thường xảy ra với bộ điều khiển là dính trôi. Điều này xảy ra khi các cần điều khiển phát hiện chuyển động sai trong bộ điều khiển, khiến nhân vật hoặc máy ảnh của bạn di chuyển theo những cách bạn không hướng đến.

Lỗi này trong bộ điều khiển của bạn có thể dẫn đến cái chết không kịp thời và thậm chí có thể khiến bộ điều khiển của bạn hoàn toàn vô dụng nếu nó quá tệ. Nhưng nhờ thiết kế mô-đun của Dual Sense Edge, người chơi sẽ có thể dễ dàng tự mình thay thế bất kỳ gậy bị lỗi nào thay vì phải thay thế toàn bộ bộ điều khiển vì một bộ phận bị trục trặc.

Nếu bạn hiện đang gặp phải hiện tượng trôi với bộ điều khiển DualSense của mình, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục lỗi trôi trong bộ điều khiển PS5 của bạn.

Cáp bện với vỏ có thể khóa

Tất cả chúng ta đều biết cảm giác khi cáp sạc của bạn bị sử dụng quá mức đến mức dây bắt đầu lòi ra ngoài. Mặc dù điều này thường chỉ xảy ra nếu bạn sơ ý nghiêm trọng đến dây sạc, nhưng nó sẽ không xảy ra với cáp DualSense Edge của bạn.

Cáp DualSense Edge USB-C được bện, tạo thành một lớp bảo vệ chắc chắn cho các dây bên trong. Nó cũng có vỏ có thể khóa được, vì vậy ngay cả khi bạn đang chơi DualSense Edge theo cách sống động nhất trong khi sạc, sẽ không có rủi ro cáp bị bung ra ngoài ý muốn.

Hộp đựng bảo vệ

Do thiết kế mô-đun của DualSense Edge và mức giá cao, nên có một hộp đựng chắc chắn để bạn có thể giữ tất cả các mảnh ghép của mình lại với nhau trong khi vẫn bảo vệ bộ điều khiển của bạn bất cứ khi nào bạn rời khỏi nhà với nó. Bạn thậm chí có thể sạc bộ điều khiển của mình thông qua kết nối USB khi nó ở trong hộp đựng, vì vậy bộ điều khiển của bạn sẽ luôn sẵn sàng hoạt động khi bạn cần.

Có cái gì trong hộp vậy?

DualSense Edge đi kèm với các mặt hàng sau được bao gồm khi mua:

  • Bộ điều khiển DualSense Edge.
  • Cáp USB-C bện.
  • 2 Mũ tiêu chuẩn.
  • 2 Mũ mái vòm cao.
  • 2 Mũ mái vòm thấp.
  • 2 Nút Lưng Vòm.
  • 2 nút Lever Back.
  • Nhà ở kết nối.
  • Hộp đồ.

Bộ điều khiển DualSense Edge đi kèm với một trong từng nút và gậy có thể tùy chỉnh có sẵn, vì vậy bạn có thể thử tất cả chúng và khám phá những gì phù hợp nhất với mình mà không cần phải bỏ thêm chi phí để thử.

Khi nào tôi có thể chạm tay vào Bộ điều khiển DualSense Edge?

DualSense Edge sẽ không được phát hành cho đến ngày 26 tháng 1 năm 2023, nhưng các đơn đặt hàng trước cho bộ điều khiển đã có sẵn ngay bây giờ.

Nếu bạn muốn bảo vệ một cái cho riêng mình, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách đặt hàng trước bộ điều khiển DualSense Edge, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng mình không bỏ lỡ.

Tự tạo cho mình lợi thế hơn đối thủ

DualSense Edge đang hình thành để cách mạng hóa những gì chúng ta có thể mong đợi từ một bộ điều khiển chơi game sang trọng. Nó có thể đắt, nhưng nó đi kèm với rất nhiều bit và mảnh cũng như rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh nên nó có tiềm năng trở thành bộ điều khiển hoàn hảo cho mọi người.

Mỗi game thủ đều khác nhau. Vì vậy, bằng cách hiểu điều này và cung cấp cho người chơi tùy chọn để điều chỉnh mọi thứ, từ độ nhạy của gậy đến chính gậy, Sony đã tạo ra một bộ điều khiển có thể cung cấp cho mỗi cá nhân chính xác những gì họ cần để vượt trội trong trò chơi của họ.

Previous Post
Next Post

post written by: