Bộ bảo mật nào sẽ bảo vệ PC của bạn tốt nhất?

Chọn một chương trình chống vi-rút có thể phức tạp như chọn một chiếc ô tô hoặc máy tính xách tay mới. Có rất nhiều sự lựa chọn nên thật khó để quyết định dịch vụ nào phù hợp với bạn nhất. Bạn không muốn trả quá nhiều tiền cho một chương trình được thổi phồng quá mức, nhưng bạn cũng không muốn thấy mình bị mắc kẹt với thứ gì đó có vẻ đáng đồng tiền bát gạo nhưng thực tế lại kém chất lượng.


Hãy cùng điểm qua hai chương trình diệt virus phổ biến là Norton và Bitdefender để xem bạn nên chọn cái nào.


Tại sao bạn cần phần mềm chống vi-rút

Thật dễ dàng để cho rằng bạn không cần phần mềm chống vi-rút, đặc biệt nếu bạn chỉ sử dụng Internet để làm những việc đơn giản như mua sắm và phát trực tuyến. Nhưng có những rủi ro ở khắp mọi nơi trên mạng, bất kể bạn có nghĩ rằng mình an toàn hay không. Lừa đảo và phần mềm độc hại không đi kèm với các dấu hiệu cảnh báo và cờ đỏ lớn. Trên thực tế, chúng rất tinh vi và có thể đánh lừa cả những người dùng am hiểu công nghệ nhất.

Tấn công lừa đảo, mã độc tống tiền, phần mềm gián điệp, vi rút: hiện nay có vô số loại chương trình độc hại có thể đánh cắp dữ liệu của bạn hoặc thậm chí điều khiển thiết bị của bạn từ xa.

Phần mềm chống vi-rút hoạt động như một lớp phòng thủ chống lại các chương trình và tệp có hại bằng cách quét tìm, cách ly hoặc xóa chúng khi bị phát hiện. Một chương trình chống vi-rút có thể chạy quét nền thường xuyên tất cả nội dung đến để đảm bảo rằng chương trình đó không gây rủi ro cho bạn và thiết bị của bạn. Không có nó, bạn phải đối mặt với tất cả các loại mối đe dọa.

Vậy giữa Norton và Bitdefender, phần mềm diệt virus nào tốt nhất cho bạn?

Norton so với Bitdefender: Các gói và giá cả

chồng tiền bên cạnh máy tính

Như trường hợp của nhiều nhà cung cấp phần mềm chống vi-rút, cả Norton và Bitdefender đều cung cấp các gói khác nhau cho người dùng ở các mức giá khác nhau. Hãy bắt đầu bằng cách thảo luận về các kế hoạch của Norton.

  • Chống vi-rút Plus: $19,99.
  • Tiêu chuẩn: $39,99.
  • Cao cấp: 49,99 đô la.
  • Chọn và LifeLock: $99,99.

Tiếp theo, chúng ta hãy xem các kế hoạch của Bitdefender.

  • Chống vi-rút Plus: $19,98.
  • Bảo mật Internet: 29,99 USD.
  • Bảo mật toàn diện: $34,99.
  • Gói gia đình: $39,98.

Danh sách kế hoạch của Norton bắt đầu với AntiVirus Plus. Đây là gói rẻ nhất bạn có thể nhận được, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không đáng đồng tiền bát gạo. Bạn vẫn sẽ nhận được một sản phẩm chống vi-rút chất lượng cao với gói này, chỉ cần không có các tính năng và thiết bị bổ sung. Khi bạn tiến lên bậc thang kế hoạch, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều đặc quyền hơn, chúng tôi sẽ quay lại vấn đề này.

Bitdefender chỉ có bốn cấp độ gói chính: Antivirus Plus, Internet Security, Total Security và Family Pack. Bạn có thể coi gói Antivirus Plus là gói cơ bản nhất, mặc dù gói này vẫn có thể cung cấp cho bạn rất nhiều về mặt bảo vệ. Như bạn có thể thấy, gói đắt nhất của Norton đắt hơn gấp đôi so với gói do Bitdefender cung cấp, chúng tôi sẽ thảo luận thêm.

Norton so với Bitdefender: Tính năng

ứng dụng xác thực điện thoại thông minh để mở khóa máy tính xách tay

Một bộ bảo mật chỉ tốt như các tính năng mà nó cung cấp. Vậy làm thế nào để Norton và Bitdefender xếp chồng lên nhau?

Kế hoạch của Norton

Gói cơ bản nhất của Norton, AntiVirus Plus, cung cấp cho bạn cơ sở bảo vệ phần mềm độc hại và vi rút. Cùng với các công cụ chống vi-rút, gói Plus này cũng cung cấp cho bạn:

  • Hỗ trợ cho một thiết bị.
  • 2GB dung lượng lưu trữ sao lưu đám mây.
  • Một bức tường lửa.
  • Một trình quản lý mật khẩu.
  • Bảo vệ phần mềm gián điệp và ransomware.

Tiếp theo, chúng ta có gói tiêu chuẩn. Điều này đi kèm với tất cả các tính năng ở trên, cũng như thêm 8GB dung lượng lưu trữ sao lưu đám mây và bảo vệ webcam. Hơn nữa, gói Tiêu chuẩn của Norton cung cấp cho bạn Mạng riêng ảo (VPN) tích hợp sẵn.

Ngoài tất cả các tính năng đã nói ở trên, gói Deluxe của Norton cung cấp cho bạn hỗ trợ thêm bốn thiết bị, thêm 40GB dung lượng lưu trữ dự phòng đám mây, công cụ kiểm soát của phụ huynh và quản lý hoạt động của con bạn khi học từ xa. Bạn thậm chí sẽ có được sự sang trọng đối với công cụ Giám sát web tối của Norton, công cụ tìm kiếm địa chỉ email của bạn trên web tối và thông báo cho bạn nếu nó được tìm thấy ở đó.

Gói đắt nhất của Norton, được gọi là Select và LifeLock, có một số tính năng bổ sung mà bạn có thể thích: hỗ trợ cho 10 thiết bị, hỗ trợ khôi phục danh tính, giám sát mạng xã hội, báo cáo tín dụng và cảnh báo tín dụng.

Kế hoạch của Bitdefender

Gói Bitdefender cơ bản nhất còn được gọi là Antivirus Plus. Điều này cung cấp cho bạn khả năng bảo vệ theo thời gian thực trước các chương trình độc hại cũng như VPN tích hợp sẵn. Phần tử chống vi-rút đi kèm với một loạt các tính năng hữu ích, bao gồm đánh giá lỗ hổng, trình hủy tệp, công cụ chống gian lận và trình chống theo dõi.

Gói Bảo mật Internet của Bitdefender đi kèm với tất cả các tính năng trên, cũng như quyền kiểm soát của phụ huynh và tường lửa bảo mật. Gói này cũng có thể được sử dụng trên ba thiết bị riêng biệt cùng một lúc.

Gói Bảo mật Toàn diện của Bitdefender có thể được sử dụng trên tổng số năm thiết bị và cũng cung cấp cho bạn công cụ chống trộm, nâng cấp tự động và hỗ trợ trực tuyến miễn phí.

Cuối cùng, chúng tôi đã có Gói gia đình. Như bạn có thể đoán, đây là ứng dụng dành cho gia đình, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó có thể được sử dụng trên tối đa 15 thiết bị cho mỗi hộ gia đình. Với gói này, bạn cũng sẽ được bảo vệ cho tất cả các thiết bị trong gia đình mình.

Tỉ lệ thành công

Trước khi chúng tôi chuyển sang các yếu tố dịch vụ khách hàng của hai nhà cung cấp phần mềm chống vi-rút này, điều quan trọng là bạn phải biết họ có thể giữ an toàn cho bạn như thế nào. Một cách dễ dàng để xác định điều này là xem xét tỷ lệ bảo vệ thành công của họ.

Điều tuyệt vời về Norton và Bitdefender là cả hai đều có tỷ lệ phát hiện rất cao trên 95 phần trăm, vì vậy bạn có thể dựa vào chúng để giữ an toàn cho bạn. Lưu ý rằng không có chương trình chống vi-rút nào có khả năng bảo vệ bạn 100% mọi lúc. Đôi khi, tội phạm mạng có thể vượt qua cả những công cụ bảo mật tinh vi nhất. Nhưng việc có một chương trình chống vi-rút chất lượng cao và đáng tin cậy đang hoạt động trên máy tính của bạn sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để được bảo vệ.

Norton so với Bitdefender: Dịch vụ khách hàng

nghe và nói trên tai nghe tai nghe

Dịch vụ khách hàng có thể là vô giá nếu bạn gặp sự cố, vậy Norton và Bitdefender hoạt động như thế nào trong lĩnh vực này?

Dịch vụ khách hàng và tài nguyên trợ giúp chung của Norton rất ấn tượng. Bạn có thể liên hệ với nhóm trợ giúp của Norton qua trò chuyện trực tiếp, điện thoại hoặc email. Bạn cũng có thể tìm thấy câu trả lời trong nhiều hướng dẫn, ghi chú và trang Câu hỏi thường gặp của Norton.

Tình hình khá giống với Bitdefender. Nhà cung cấp này cung cấp hỗ trợ qua trò chuyện trực tiếp, email và điện thoại, đồng thời cung cấp Câu hỏi thường gặp cho các vấn đề hoặc thắc mắc phổ biến. Bitdefender cũng có một nền tảng được gọi là “Cộng đồng chuyên gia”, bạn có thể sử dụng nền tảng này để kết nối với những cá nhân am hiểu có thể giúp bạn khắc phục sự cố của mình.

Norton so với Bitdefender: Dễ sử dụng

người phụ nữ nhìn vào máy tính xách tay trên ghế sofa trong văn phòng

Không ai thích xử lý các ứng dụng khó sử dụng. Những chương trình như vậy có thể vừa tốn thời gian vừa gây khó chịu, điều mà bạn không muốn nếu đã trả tiền cho dịch vụ. Vì vậy, Norton và Bitdefender có khó điều hướng không?

Rất may, không. Bạn không cần mất nhiều thời gian để học cách sử dụng giao diện của Norton và Bitdefender. Mỗi nhà cung cấp này đều thân thiện với người dùng đối với cả người mới sử dụng công nghệ và các chuyên gia, mặc dù điều quan trọng cần lưu ý là Norton có các ứng dụng riêng biệt cho một số dịch vụ nhất định, chẳng hạn như VPN của nó. Nếu bạn thích trải nghiệm hoàn toàn hợp lý, Bitdefender có thể phù hợp hơn với bạn.

Bitdefender so với Norton: Cái nào tốt hơn?

Thực sự không có người chiến thắng lớn khi so sánh Bitdefender và Norton vì cả hai chương trình chống vi-rút đều rất ấn tượng. Nếu bạn muốn thỏa thuận rẻ nhất có thể, Bitdefender chỉ thắng một xu và nhà cung cấp này cũng đơn giản hơn trong thiết lập ứng dụng của mình. Nhưng bên cạnh đó, không có nhiều thứ khiến chương trình này vượt trội hơn chương trình kia.

Cả Bitdefender và Norton đều là những lựa chọn chống vi-rút tuyệt vời

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình chống vi-rút chắc chắn, thì cả Bitdefender và Norton đều có thể phù hợp với bạn. Các nhà cung cấp này cung cấp một số tính năng siêu hữu ích và giao diện thân thiện với người dùng mà không phải trả quá nhiều tiền. Bất kể cuối cùng bạn chọn chương trình nào, bạn có thể yên tâm khi biết rằng bảo mật kỹ thuật số của bạn đang ở trong tay tốt.

Previous Post
Next Post

post written by: