Bạn có phải trả tiền để luôn được xác minh trên Twitter không?

Với các báo cáo rằng Twitter sẽ chỉ thực hiện xác minh cho người đăng ký Twitter Blue, nhiều người dùng đã phản ứng tiêu cực với ý tưởng này.


Elon Musk đã mua lại Twitter và ông không lãng phí thời gian để thực hiện những thay đổi sâu rộng đối với công ty với những thời hạn nghiêm ngặt. Trong số đó, có kế hoạch tăng giá mạnh đối với dịch vụ đăng ký của Twitter, Twitter Blue.


Tuy nhiên, cái giá phải trả sẽ đi kèm với một đặc quyền mà Musk bị cáo buộc nghĩ rằng người dùng sẽ sẵn sàng trả cho: đó là dấu kiểm màu xanh lam đã được xác minh.


Thanh toán để được xác minh?

Nó vẫn chưa được chính thức xác nhận chi tiết, nhưng The Verge báo cáo rằng Twitter Blue, ra mắt vào năm 2021 với giá 4,99 đô la mỗi tháng để mở khóa các tính năng bổ sung, sẽ tăng vọt lên 19,99 đô la mỗi tháng. Biện minh cho giá sẽ là xác minh: lấy dấu kiểm màu xanh lam bên cạnh tay cầm của bạn.

Musk xác nhận kế hoạch tăng giá cho Twitter Blue đang được thực hiện trong một loạt các tweet cho tác giả Stephen King, nhưng các chi tiết chính xác vẫn còn mờ mịt.

Musk cũng được cho là đã cho nhân viên tại Twitter đến ngày 7 tháng 11 để thực hiện kế hoạch này hoặc bị sa thải. Theo The New York Times, ông đã sa thải một số giám đốc điều hành của công ty và có khả năng sẽ có nhiều kế hoạch sa thải hơn.

Người dùng Twitter đã xác minh có phải trả tiền không?

Mặc dù có thể có những người hàng ngày hoặc muốn trở thành người có ảnh hưởng sẽ trả bất cứ thứ gì cho dấu tích màu xanh lam như một cách để đạt được trạng thái, Twitter cũng sẽ cho những người đã được xác minh 90 ngày đăng ký Twitter Blue hoặc mất trạng thái của họ. Tin tức này đã gây tranh cãi giữa những người nổi tiếng và các nhân vật công chúng khác chia sẻ suy nghĩ của họ trên Twitter.

Vẫn chưa rõ liệu những người dùng đã được xác minh sẽ quan tâm đến việc tăng giá hay đổ xô sang các nền tảng truyền thông xã hội khác. Nếu họ rời đi, nhiều người dùng hàng ngày vào Twitter để xem tin tức hoặc thông tin từ những người nổi tiếng yêu thích của họ cũng có thể rời đi vì nền tảng này sẽ không còn phù hợp với nhu cầu của họ nữa.

Xác minh từ lâu đã được sử dụng trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội như một cách để làm rõ tài khoản nào được điều hành bởi những người nổi tiếng hoặc tổ chức thực sự so với những kẻ mạo danh. Nhưng nếu bất kỳ ai có thể trả tiền để xác minh, thì vẫn chưa rõ bằng cách nào người dùng có thể phân biệt tài khoản nào là người nổi tiếng thực sự và tài khoản nào đang giả vờ là ai đó mà họ không phải là người nổi tiếng.

Musk nói rằng xác minh trả phí sẽ giúp cắt giảm số lượng bot Twitter, đây là một vấn đề thực sự. Nhưng kế hoạch của anh ta có thể gây ra các vấn đề khác với thông tin sai lệch từ những kẻ mạo danh. Những kẻ mạo danh có thể khiến Twitter khó hiểu đối với người dùng bình thường, những người có thể cảm thấy khó phân biệt đâu là thông tin thật và đâu là thông tin đến từ kẻ mạo danh với dấu tích màu xanh lam trả phí.

Sự xác minh trong lịch sử cũng được sử dụng cho các phóng viên, nhà báo và các cơ quan phổ biến thông tin quan trọng cho công chúng. Nếu không có sự phân biệt giữa chúng và các nguồn không đáng tin cậy, bạn có thể thấy không thể tin tưởng thông tin trên Twitter. @WhiteHouse hoặc @ WHITEH0USE có thật không? Hiện tại, câu trả lời có vẻ hiển nhiên: một đã được xác minh và một thì không. Tuy nhiên, nếu giả mạo trả tiền để xác minh, bạn nên nhanh chóng tin tưởng nó.

Bạn có phải trả tiền để được xác minh không?

Với xác minh trả phí dường như có nhiều khả năng hơn trong tương lai gần, người dùng hàng ngày nên bắt đầu cân nhắc xem họ muốn mua đăng nhập hay đăng xuất. Cho dù bạn đưa ra lựa chọn nào, về cơ bản nó có thể thay đổi cách chúng ta sử dụng và lấy thông tin trên Twitter.

Previous Post
Next Post

post written by: