Bạn có nên chú ý đến rò rỉ trò chơi điện tử không?

Rò rỉ trò chơi điện tử chắc chắn sẽ xảy ra với số lượng người làm việc trong các dự án phát triển trò chơi. Thật dễ dàng để chia sẻ hình ảnh, video hoặc tệp ở đây hoặc ở đó mà không bị phát hiện. Sau đó, bạn cũng phải nghĩ về tin tặc.


Rò rỉ trò chơi điện tử thường gây ra khá nhiều xôn xao, nhưng bạn có nên chú ý đến chúng không? Có những lý do cho và chống lại việc chú ý đến rò rỉ trò chơi điện tử, mà bạn có thể sử dụng để quyết định cho chính mình.


Rò rỉ trò chơi điện tử là gì?

Một vector hoạt hình của bộ điều khiển PlayStation và bên dưới nó là nước nhỏ giọt

Rò rỉ trò chơi điện tử là khi các tệp, hình ảnh hoặc clip của trò chơi sắp ra mắt từ lối chơi thử nghiệm và phát triển của trò chơi đó được chia sẻ ra bên ngoài mà không có sự chấp thuận của nhóm phát triển hoặc nhà xuất bản trò chơi. Một số ví dụ gần đây bao gồm rò rỉ GTA VI và Battlefront 2.

Rò rỉ trò chơi điện tử có xu hướng gây tranh cãi về việc liệu chúng có hữu ích cho ngành công nghiệp trò chơi hay không. Đương nhiên, những người có xu hướng xem chúng một cách tiêu cực là những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi rò rỉ, chẳng hạn như các nhóm phát triển và nhà xuất bản.

Tại sao bạn nên chú ý đến rò rỉ trò chơi điện tử?

Có một số lý do tại sao bạn nên chú ý đến rò rỉ trò chơi điện tử. Rò rỉ trò chơi điện tử thường khác nhau do có nhiều biến số liên quan.

Các số lượng khác nhau có thể bị rò rỉ, ở các giai đoạn khác nhau của tiến trình phát triển, tất cả các yếu tố góp phần vào lượng thông tin bạn nhận được từ việc rò rỉ. Nhưng đây là những lý do tại sao bạn nên kiểm tra rò rỉ trò chơi điện tử nếu chúng xảy ra.

Bạn có được cái nhìn sớm về trò chơi

Xem sớm một trò chơi sắp ra mắt là điều thú vị đối với bất kỳ ai, đặc biệt nếu bạn thậm chí không biết trò chơi đó đang được phát triển. Khi GTA VI bị rò rỉ, mọi người rất vui khi biết rằng trò chơi đang được phát triển tích cực.

Khi Battlefront 2 bị rò rỉ, nó đã cho nhiều người dùng cái nhìn sâu sắc về mức độ tập trung vào các giao dịch vi mô, dẫn đến những thay đổi đối với trò chơi sau phản ứng dữ dội trên diện rộng.

Đó là một điểm nói chuyện với bạn bè

Một nhóm người với bối cảnh hoàng hôn

Việc xem rò rỉ trò chơi điện tử mà bạn và (những) người bạn của bạn hào hứng thu hút nhiều sự quan tâm hơn. Bằng cách xem hình ảnh hoặc video của trò chơi, bạn có điều gì đó để nói với họ, dù là qua cuộc gọi thoại, gặp trực tiếp hay trên một trong những diễn đàn lớn về trò chơi điện tử.

Suy đoán về một trò chơi sắp tới là một phần của niềm vui. Và nếu nó mang lại cho bạn nhiều cuộc trò chuyện hơn với bạn bè là game thủ của mình, thì đó chỉ là một phần thưởng.

Bạn có được cái nhìn khi phát triển trò chơi

Mặc dù bạn có thể học phát triển trò chơi điện tử bất cứ lúc nào, nhưng bạn có thể không được xây dựng cho nghề nghiệp đó. Bằng cách xem thông tin rò rỉ về trò chơi điện tử, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc về nghề nghiệp và quá trình đằng sau trò chơi yêu thích sắp ra mắt của mình.

Nó tương tự như xem một chương trình hậu trường cho chương trình truyền hình yêu thích của bạn. Mọi người thường quan tâm đến cách những người sáng tạo thực hiện công việc của họ và tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời mà bạn tận hưởng.

Tại sao bạn không nên chú ý đến rò rỉ trò chơi điện tử?

Bạn có thể nghĩ rằng rò rỉ trò chơi điện tử không đáng chú ý. Trong trường hợp này, một số lý do này có thể sẽ cộng hưởng với bạn.

Nếu bạn đang ở trong tình trạng suy nghĩ rằng bạn nên chú ý đến việc rò rỉ trò chơi điện tử, có lẽ hãy xem xét lý do tại sao bạn không nên làm.

Rò rỉ có thể làm hỏng công trình đang tiến hành

Hầu hết các quảng cáo không thích hiển thị các dự án chưa hoàn thành. Họ muốn một cái gì đó được hoàn thành để nghệ thuật của họ có thể được đánh giá theo hình thức mà nó được dự định.

Rò rỉ trò chơi điện tử có thể làm hỏng không chỉ nhận thức về một tiêu đề sắp ra mắt mà còn là động lực để các nhà quảng cáo tiếp tục làm việc với nó. Khi những sai sót trong dự án của họ bị lộ ra mà các nhà phát triển đã từng có ý định làm việc, bạn không thể đổ lỗi cho họ vì cảm thấy bị tổn thương vì rò rỉ.

Rò rỉ trò chơi điện tử có thể thúc đẩy tính độc hại trong cộng đồng trò chơi điện tử rộng lớn hơn. Các nhà phát triển cảm thấy khó chịu với khán giả của họ vì đã xem xét sự cố rò rỉ và đánh giá quá sớm. Các game thủ cảm thấy các nhà phát triển đang tỏ ra khó khăn hoặc không đưa ra các dự án 100%. Mọi người đã ít chi tiêu hơn cho trò chơi điện tử vào thời điểm có quá nhiều lựa chọn, điều này không mang lại hiệu quả tốt cho ngành.

Điều này dẫn đến xích mích giữa người sáng tạo và người tiêu dùng. Lý tưởng nhất là bạn muốn nhà phát triển và người hâm mộ có mối quan hệ tốt với nhau để tạo ra những sản phẩm mà mọi người đều hài lòng.

Nó chú ý đến những người sai

Một tên trộm phá khóa trên một cánh cửa

Rò rỉ trò chơi video gây tiêu đề. Câu hỏi tiếp theo mà mọi người đặt ra là “ai đã rò rỉ nó?”.

Toàn bộ quá trình gây chú ý cho những người không đúng. Loại người ăn cắp và phân phối thông tin mà họ không có quyền hợp pháp — những người đang tìm cách kiếm tiền hoặc có được sức ảnh hưởng nhờ mặt sau của các quảng cáo.

Đây không phải là loại người bạn nên hỗ trợ.

Chiến thắng những điều ngạc nhiên

Rò rỉ trò chơi điện tử thường có thể làm hỏng những bất ngờ trong trò chơi, cho dù đó là một điểm trong câu chuyện của trò chơi hay sự tồn tại của chính trò chơi đó. Xu hướng làm lại khiến các trò chơi điện tử trở nên dư thừa và việc làm hỏng bất kỳ điều bất ngờ nào trong các trò chơi sắp ra mắt có thể càng làm tăng thêm xu hướng đó.

Kiểu đánh lừa bất ngờ này chỉ khiến mọi người bớt hào hứng hơn. Tại sao bạn lại muốn thưởng thức nó?

Có (Thường) Không có gì để đạt được

Rò rỉ trò chơi điện tử thường chỉ là một hình ảnh hoặc clip nhỏ của trò chơi, thường có chất lượng camera thực sự nhiễu hạt. Kết quả chỉ là một ý tưởng mơ hồ về các khía cạnh của một trò chơi hơn là bức tranh hoàn chỉnh.

Tóm lại: bạn không đạt được gì cả. Các nhà phát triển cũng vậy, vì bất kỳ phản hồi nào mà mọi người đưa ra về một trò chơi có lẽ là không cần thiết, do một trò chơi đang trong quá trình phát triển có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Kết luận: Bạn nên bỏ qua rò rỉ trò chơi điện tử

Véc tơ hoạt hình của bộ điều khiển PlayStation với nước nhỏ giọt và dấu thập đỏ trên đó

Như những điểm trên minh họa, cuối cùng tốt nhất là bạn nên bỏ qua các lỗi rò rỉ trò chơi điện tử. Chắc chắn bạn sẽ bắt gặp chúng, đặc biệt nếu bạn thường xuyên vào các trang web tin tức về trò chơi hay nhất, nhưng tốt nhất là đừng để ý đến chúng.

Bạn sẽ không nhận được gì từ họ và các nhà phát triển cũng vậy. Nó thu hút sự chú ý đến không đúng loại người trên thế giới và cuối cùng không đóng góp bất cứ điều gì hữu ích cho cộng đồng trò chơi điện tử rộng lớn hơn.

Rò rỉ là một khía cạnh đáng tiếc của ngành công nghiệp trò chơi điện tử

Rò rỉ trò chơi điện tử sẽ tiếp tục xảy ra và có thể trở nên thường xuyên hơn theo thời gian. Với việc nhiều ngành đang chuyển sang sử dụng nhiều phần mềm dựa trên đám mây hơn cho các giao dịch hàng ngày, có nhiều cách mới mà thông tin về một tiêu đề đang phát triển có thể bị xâm phạm.

Việc bạn chú ý đến rò rỉ trò chơi điện tử hay không là tùy thuộc vào bạn, nhưng chúng chắc chắn là một điểm đáng nói.

Previous Post
Next Post

post written by: