Bạn có thể khai thác tiền điện tử bằng điện thoại thông minh của mình không?

Ngày nay, hàng triệu người trên thế giới đang kiếm tiền thông qua khai thác tiền điện tử. Bạn không chỉ đảm bảo mạng blockchain thông qua khai thác mà còn có thể kiếm được nguồn thu nhập ổn định. Trong khi ASIC và GPU thường được sử dụng để khai thác tiền điện tử, các phần cứng khác có các khả năng tương tự. Nhưng điện thoại thông minh của bạn có thể khai thác tiền điện tử không? Và, nếu vậy, nó có phải là một ý tưởng tốt?


Yêu cầu khai thác tiền điện tử

Cận cảnh giàn khoan khai thác gpu

Hai yếu tố chính được yêu cầu trong khai thác tiền điện tử: phần mềm chuyên dụng và thiết bị phần cứng.

Để khai thác tiền điện tử, bạn sẽ cần phần cứng có thể cung cấp thứ được gọi là “sức mạnh băm”. Sức mạnh băm là những gì người khai thác cần để giải quyết các chương trình tính toán phức tạp để họ có thể khai thác thành công một khối và nhận phần thưởng khối. “Tỷ lệ băm” là thuật ngữ được sử dụng để đo lượng điện năng mà một thiết bị nhất định có thể đóng góp vào quá trình khai thác.

Nói chung, tỷ lệ băm càng cao, cơ hội bạn khai thác một khối càng cao. Do đó, các thiết bị tỷ lệ băm cao như ASIC và giàn GPU thường được sử dụng trong khai thác tiền điện tử thay vì phần cứng kém mạnh mẽ hơn. Phần mềm cần thiết để khai thác tiền điện tử cũng có thể rất khắt khe trên thiết bị của bạn nếu nó không phù hợp với các nhiệm vụ như vậy.

Nhưng liệu phần cứng kém mạnh mẽ hơn, như điện thoại thông minh, vẫn có thể được sử dụng để khai thác tiền điện tử, hay nó không đáng để nỗ lực?

Khai thác tiền điện tử trên điện thoại thông minh

tiền điện tử bên cạnh điện thoại thông minh hiển thị thống kê tiền điện tử

Thực sự có thể khai thác tiền điện tử trên điện thoại thông minh. Có nhiều ứng dụng khai thác tiền điện tử khác nhau mà bạn có thể sử dụng để khai thác tiền điện tử trực tiếp thông qua phần cứng điện thoại thông minh của mình. Các ứng dụng này thường cho phép bạn tham gia các nhóm khai thác sử dụng một phần sức mạnh của điện thoại trong quá trình khai thác. Điều này là do việc khai thác tiền điện tử riêng lẻ chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh có thể sẽ không mang lại lợi nhuận.

Nhưng ngay cả khi bạn đã tham gia nhóm khai thác tiền điện tử bằng điện thoại thông minh của mình, bạn cũng không nên mong đợi lợi nhuận khổng lồ. Đừng quên rằng điện thoại thông minh không mạnh bằng các thiết bị khai thác thông thường, có nghĩa là bạn không thể đóng góp nhiều sức mạnh băm cho nhóm. Các nhóm khai thác thường trả tiền tương ứng với lượng điện năng mà người dùng đóng góp. Vì vậy, nếu bạn đã cống hiến một lượng sức mạnh rất nhỏ, thì phần thưởng của bạn cũng sẽ nhỏ.

Nhưng phần thưởng nhỏ vẫn tốt hơn là không có phần thưởng. Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh nếu bạn chỉ sử dụng khai thác tiền điện tử để tạo ra một khoản thu nhập phụ nhỏ. Nhưng đây có thực sự là một ý tưởng hay cho thiết bị của bạn?

Khai thác tiền điện tử sẽ làm hỏng điện thoại của bạn

Tất nhiên, điện thoại thông minh của bạn không được thiết kế để khai thác tiền điện tử. Do đó, bạn có thể gặp phải các sự cố hoạt động nếu sử dụng điện thoại thông minh của mình theo cách này. Khai thác tiền điện tử là một quá trình khắc nghiệt và cần rất nhiều điện. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng khai thác trên điện thoại của mình trong khi sử dụng nó cho các hoạt động hàng ngày, bạn có thể nhận thấy rằng tốc độ hiệu suất tổng thể đang thiếu.

Khai thác tiền điện tử trên điện thoại thông minh của bạn cũng có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ của nó. Bạn càng đặt điện thoại nhiều căng thẳng thì phần cứng càng xuống cấp. Đây là trường hợp khai thác solo nhiều hơn so với khai thác chung, nhưng quy tắc này có thể áp dụng cho cả hai.

Cũng cần lưu ý rằng các ứng dụng khai thác tiền điện tử được sử dụng để phát tán phần mềm độc hại. Ngành công nghiệp tiền điện tử đầy rẫy những kẻ độc hại tìm cách khai thác nạn nhân và trường hợp này cũng không khác gì trong lĩnh vực khai thác. Ngay cả khi một ứng dụng khai thác không được thiết kế để lây nhiễm sang thiết bị của bạn, những người điều hành ứng dụng có thể ăn cắp lợi nhuận của bạn mà bạn không hề hay biết. Ngoài ra, các ứng dụng sơ sài rất phổ biến trong tiền điện tử, vì vậy bạn cần đảm bảo ứng dụng khai thác tiềm năng của mình có uy tín và đáng tin cậy trước khi cài đặt.

Ngoài ra còn có các loại tiền điện tử được thiết kế để khai thác trên điện thoại thông minh, nhưng nhiều loại trong số này khá đáng ngờ. Các loại tiền điện tử như vậy thường không được hỗ trợ bởi hầu hết các sàn giao dịch và do đó, không thể được giao dịch hoặc bán để thu lợi nhuận bằng tiền mặt. Những loại tiền điện tử này cũng có ít hoặc không có giá trị, vì vậy dù sao thì việc khai thác chúng sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận.

Nhìn chung, việc sử dụng điện thoại thông minh để khai thác tiền điện tử không mang lại nhiều lợi nhuận. Vì vậy, mặc dù nó có vẻ thuận tiện và chi phí thấp, nhưng bạn nên tập trung vào phần thưởng mà bạn có thể kiếm được từ quá trình này. Rốt cuộc, đó là lý do tại sao hầu hết mọi người khai thác tiền điện tử.

Nhưng nếu điện thoại thông minh không phải là một ý tưởng tuyệt vời để khai thác tiền điện tử, thì có những lựa chọn thay thế rẻ hơn cho phần cứng khai thác điển hình không?

Các giải pháp thay thế khai thác giá rẻ

nửa mở máy tính xách tay trong phòng tối

Trong khai thác tiền điện tử, mọi người không ngừng tìm kiếm những cách rẻ hơn để thực hiện quá trình này. Mặc dù khai thác tiền điện tử chắc chắn có thể mang lại lợi nhuận, nhưng những khoản lợi nhuận này thường được ăn vào bởi chi phí trả trước và bảo trì. Phần cứng khai thác chuyên dụng đắt tiền và thường tiêu tốn nhiều năng lượng, có nghĩa là hóa đơn năng lượng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, có một giải pháp thay thế rẻ cho khai thác tiền điện tử không?

Tất cả điều này phụ thuộc vào loại tiền điện tử bạn muốn khai thác. Nếu bạn đang tìm cách khai thác một tài sản cực kỳ phổ biến như Bitcoin, thực sự không có cách nào để thực hiện thành công với ngân sách thấp. Hơn nữa, Bitcoin hiện nay cực kỳ khó khai thác, có nghĩa là cần phải có phần cứng mạnh mẽ như máy khai thác ASIC nếu bạn muốn có cơ hội.

Mặt khác, có những loại tiền điện tử nhỏ hơn có thể được khai thác bằng GPU đơn hoặc thậm chí là CPU. Một số loại tiền điện tử thậm chí còn có khả năng chống lại ASIC, có nghĩa là các thuật toán khai thác của chúng ưu tiên GPU và CPU và khiến việc sử dụng ASIC khá không có lợi. Ví dụ về tiền điện tử kháng ASIC bao gồm Ravencoin, Vertcoin và Haven Protocol.

Về mặt lý thuyết, khai thác tiền điện tử cũng có thể bằng cách sử dụng một “thiết bị” USB đơn giản. Khai thác Bitcoin qua USB đã nhận được một làn sóng phổ biến ngắn vào đầu năm 2022 khi một người khai thác được cho là đã kiếm được khoản lợi nhuận $ 215,000 từ phần thưởng BTC thông qua USB. Nhưng điều đáng chú ý là phương pháp này không phải là một lựa chọn tuyệt vời để mang lại lợi nhuận cao, vì các thanh USB đơn giản là không thể cung cấp mức năng lượng cao do các công cụ khai thác ASIC cung cấp. Nói chung, các giàn khai thác USB không vượt qua tốc độ băm 10 Th / s, trong khi ASIC có thể vượt quá tốc độ băm 110 Th / s.

Bạn luôn có thể cân nhắc việc sử dụng CPU của máy tính để khai thác tiền điện tử, điều này cho phép bạn tránh phải trả trước chi phí phần cứng. Nhưng lưu ý rằng khai thác tiền điện tử là một quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy bạn có thể sẽ không thể sử dụng máy tính của mình như bình thường trong khi phần mềm khai thác chạy.

Khai thác tiền điện tử trên điện thoại thông minh không mang lại lợi nhuận và sẽ phá hủy thiết bị của bạn

Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn có thể khai thác tiền điện tử bằng cách sử dụng điện thoại thông minh của mình, nhưng điều này có thể sẽ không đáng để nỗ lực. Nếu bạn không thể tạo ra lợi nhuận vững chắc trong liên doanh này, bạn đang làm mệt mỏi chiếc điện thoại thông minh của mình mà chẳng mang lại lợi ích gì. Trên hết, các ứng dụng khai thác tiền điện tử có thể độc hại. Vì vậy, trước khi bạn đi sâu vào khai thác tiền điện tử trên điện thoại thông minh, hãy xem xét các nhược điểm và rủi ro khác nhau trước.

Previous Post
Next Post

post written by: