6 sản phẩm Apple thực sự đáng giá

Khi bạn nghĩ về Apple, bạn có thể nghĩ đến giá cao cấp. Cho dù đó là một chiếc máy tính đắt tiền hay một số bánh xe 700 đô la để di chuyển chiếc máy tính đó đi khắp nơi, thì không nghi ngờ gì khi Apple tính phí khá nhiều tiền cho một số thiết bị của mình.


Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các sản phẩm của Apple nhất thiết phải được định giá quá cao. Trong thực tế, nhiều sản phẩm sẽ cung cấp cho bạn giá trị tốt cho tiền của bạn.


1. iPhone 13

iPhone 13 nằm trên bàn ở trạng thái bật

Mỗi năm, Apple phát hành một chiếc iPhone mới với một số đặc quyền mới có thể làm cho việc nâng cấp trở nên đáng giá. Vào năm 2022, Apple đã công bố iPhone 14 với một số tính năng mới thú vị, bao gồm một hệ thống camera tốt hơn và một tính năng an toàn được gọi là Phát hiện sự cố.

Và cùng với việc phát hành dòng iPhone 14, Apple cũng giảm giá iPhone 13. Tại thời điểm viết bài, bạn có thể tìm thấy iPhone 13 trên trang web của Apple với giá khởi điểm 699 USD, đây là một cách giảm giá tốt hơn so với iPhone 14. , bắt đầu từ $ 799.

Có thể bạn đang nghĩ rằng, với 100 đô la ít hơn, bạn sẽ tốt hơn nếu có được một chiếc điện thoại thông minh hiện đại hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa iPhone 14 và iPhone 13 là khá nhỏ.

Đầu tiên, cả hai iPhone vẫn sử dụng chip A15 Bionic. Tất nhiên, iPhone 14 có hiệu suất tốt hơn iPhone 13 nhờ vào GPU 5 lõi mà nó có. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm một chút tiền và vẫn có được một trong những điện thoại thông minh tốt nhất, iPhone 13 sẽ mang lại cho bạn giá trị tốt hơn đồng tiền của bạn.

2. Mac mini

Mac mini trên bàn làm việc

Apple có rất nhiều máy tính để bạn lựa chọn, nhưng không có máy Mac nào hợp túi tiền hơn Mac mini. Máy tính nhỏ này có mọi thứ bạn cần để làm việc, làm bài tập về nhà hoặc dành thời gian duyệt web. Và phần tốt nhất? Mac mini bắt đầu từ $ 699, làm cho nó có giá cả phải chăng và mạnh mẽ cùng một lúc.

Tuy nhiên, có một bất lợi lớn khi bạn mua máy tính này: bạn chỉ nhận được Mac mini. Bạn vẫn cần có màn hình, bàn phím và chuột.

Tuy nhiên, nếu bạn mua một số phụ kiện Mac mini tốt nhất, bạn vẫn có thể có được một chiếc máy tính mạnh mẽ mà không tốn nhiều chi phí như khi mua iMac hoặc Mac Studio.

3. iPad Air

iPad Air và MacBook Air trên bàn làm việc

Không nghi ngờ gì khi nói rằng iPad Pro của Apple là một trong những chiếc máy tính bảng mạnh mẽ nhất. Với bộ vi xử lý Apple silicon mạnh mẽ của mình, Apple đang khiến chúng ta tự hỏi liệu một chiếc iPad có thực sự thay thế được MacBook của bạn hay không.

Tuy nhiên, iPad Pro có thể hơi đắt đối với một số người trong chúng ta. May mắn thay, một sự thay thế khác vẫn khá mạnh mẽ và đáng giá là iPad Air.

Tại thời điểm viết bài, iPad Air cơ bản bắt đầu ở mức 599 đô la, rẻ hơn 200 đô la so với iPad Pro 11 inch cơ bản và rẻ hơn 500 đô la so với iPad Pro 12 inch cơ bản. Tất nhiên, với mức giá cơ bản, bạn sẽ chỉ nhận được 64GB dung lượng lưu trữ, điều này không hoàn toàn lý tưởng.

Tuy nhiên, điều làm cho iPad Air thực sự tỏa sáng là bộ vi xử lý của nó. Apple đã thêm chip M1 mạnh mẽ vào iPad Air, khiến nó trở thành một máy tính bảng tuyệt vời cho những người muốn hoàn thành một số công việc và vẫn còn sức để chơi một số trò chơi di động hay nhất dành cho iPhone hoặc iPad.

4. AirTag

Apple AirTag với vòng da trên nền trắng

AirTag nhỏ, hiệu quả và giá cả phải chăng. Trình theo dõi nhỏ này có thể giúp bạn biết chính xác vị trí của các mặt hàng có giá trị nhất của bạn. Hơn nữa, vì đây là một sản phẩm của Apple, bạn đã biết nó sẽ hoạt động ngay lập tức với iPhone hoặc iPad của bạn.

Với chưa đến 100 đô la, bạn có thể nhận được bốn thẻ AirTags, khiến nó trở thành một trong những sản phẩm Apple có giá cả phải chăng nhất. Có nhiều lý do tại sao bạn nên mua AirTag, nhưng nếu bạn luôn làm mất đồ của mình, việc mua hàng nhỏ này có thể giúp bạn tiết kiệm thậm chí nhiều tiền hơn những gì bạn đã trả.

5. Apple Watch SE

Apple Watch trên bàn

Apple Watch đã trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời để theo dõi sức khỏe và quá trình tập luyện của bạn mà không cần sử dụng iPhone.

Tuy nhiên, Apple Watch có thể khá đắt đối với một số người trong chúng ta. Không chỉ vậy, với sự ra đời của Apple Watch Ultra trị giá 799 USD, có vẻ như giá sẽ không sớm giảm xuống.

May mắn thay, một chiếc Apple Watch khác mang lại giá trị tốt cho đồng tiền của bạn. Bắt đầu từ $ 249, Apple Watch SE là Apple Watch cập nhật và giá cả phải chăng nhất mà bạn có thể nhận được.

Thật không may, Apple Watch SE không đi kèm với mọi tính năng tuyệt vời của Apple Watch mà các đồng hồ khác có. Ví dụ: bạn không nhận được màn hình Luôn bật, ứng dụng ECG hoặc ứng dụng Oxy trong máu.

Tuy nhiên, nó vẫn đi kèm với một số tính năng sức khỏe cơ bản, như khả năng kiểm tra nhịp tim, Phát hiện mùa thu, ứng dụng Thuốc và tính năng theo dõi chu kỳ. Nhìn chung, bạn vẫn sẽ nhận được mọi thứ khiến Apple Watch trở nên tuyệt vời mà không cần chi nhiều tiền như vậy.

6. iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro trên bàn trắng

​​​​​​​

Chúng ta đã thảo luận về cách iPhone 13 mang lại giá trị tốt hơn so với iPhone 14, nhưng nếu bạn muốn có được những tính năng tốt nhất mà iPhone mới nhất phải cung cấp thì sao? Đó là nơi xuất hiện của iPhone 14 Pro.

Đúng là iPhone 14 không phải là một chiếc điện thoại giá rẻ. Bắt đầu từ $ 999, nó cao hơn mức mà hầu hết chúng ta có thể mua được. Tuy nhiên, iPhone 14 Pro vẫn cung cấp nhiều tính năng đáng giá khiến nó xứng đáng với mức giá của nó — ít nhất là đối với những người có đủ khả năng.

Để bắt đầu, iPhone 14 Pro đi kèm với chip A16 Bionic, đây là chip mạnh nhất trong iPhone, ít nhất là tại thời điểm viết bài này. Ngoài ra, bạn cũng nhận được các tính năng khá hữu ích như SOS khẩn cấp qua vệ tinh và Phát hiện sự cố.

Và tất nhiên, sự khác biệt lớn nhất là Dynamic Island của iPhone 14 Pro. Apple đã tạo ra một cách mới để tương tác với những gì từng là notch ở đầu iPhone của bạn.

Bạn có thể sử dụng phần cắt hình viên thuốc ở trên cùng để xem một số hoạt động nền và kiểm soát nó. Ví dụ: bạn có thể sử dụng nó để thay đổi bài hát, dừng hẹn giờ và kiểm tra một số ứng dụng mà không cần mở chúng.

Vì vậy, mặc dù đắt hơn iPhone 14, nhưng iPhone 14 Pro cung cấp nhiều tính năng khác nhau khiến nó xứng đáng với giá tiền của nó.

Mua đúng sản phẩm của Apple

Không nghi ngờ gì nữa, Apple có một mức giá cao đối với hầu hết — nếu không phải là tất cả — các sản phẩm của mình. Và mặc dù chúng tôi không nói rằng những sản phẩm này nhất thiết phải rẻ, nhưng chúng mang lại rất nhiều giá trị cho số tiền bạn đang bỏ ra, đặc biệt là khi bạn so sánh chúng với các sản phẩm khác của Apple chỉ được định giá quá cao.

Previous Post
Next Post

post written by: