50 thử thách thú vị và dễ dàng trong 30 ngày để thay đổi cuộc sống của bạn

Featured image 2

Tăng năng suất của bạn
1 Hãy chú ý đến thời gian trực tuyến của bạn. Để giới hạn thời gian sử dụng thiết bị, hãy sử dụng các điều khiển kỹ thuật số nguyên bản trên điện thoại của bạn, chẳng hạn như Chế độ giờ đi ngủ (Android) và Thời gian sử dụng (điện thoại Iphone).
2 Bắt đầu một nhật ký tri ân với ứng dụng di động Remente. Viết ra ít nhất một điều bạn biết ơn, mỗi ngày trong tuần. Công cụ lập kế hoạch và huấn luyện tương tác hàng ngày của ứng dụng sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều công việc hơn, đồng thời tốt hơn cho cuộc sống cá nhân và các mối quan hệ của bạn.
3 Giữ lại các thông báo không cần thiết để chúng không làm bạn phân tâm khỏi các nhiệm vụ quan trọng. Sử dụng Đừng làm phiền hoặc Tiêu điểm các chế độ trên thiết bị của bạn.
4 Đơn giản hóa cuộc sống của bạn với các thiết bị nhà thông minh. Các trợ lý hỗ trợ Wi-Fi như Alexa có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Từ điều khiển ánh sáng nhà hoặc văn phòng của bạn bằng các lệnh thoại đơn giản đến tắt TV khi đến giờ đi ngủ, những thiết bị này có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.
5 Biến “hộp thư đến không” thành câu thần chú công việc của bạn. Sử dụng ứng dụng Instaclean, hủy đăng ký nhận bản tin hoặc danh sách khác không còn hữu ích cho bạn nữa.
6 Giao tiếp là một phần quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ và tiến lên trong công việc. Mở rộng vốn từ vựng và trau dồi kỹ năng giao tiếp của bạn với ứng dụng Trình tạo từ vựng (Android | iOS).
7 Gỡ cài đặt các ứng dụng bạn không sử dụng. Lập danh sách những cái hữu ích và xóa những cái khác. Thao tác này sẽ dọn dẹp bộ nhớ của điện thoại và dọn sạch những thứ lộn xộn không cần thiết trên thiết bị của bạn.
số 8 Nếu bạn muốn làm việc theo mục tiêu của mình, bạn bắt buộc phải có một phong cách làm việc có cấu trúc. Sử dụng kỹ thuật Pomodoro. Bằng cách làm việc trong khoảng thời gian 25 phút với thời gian nghỉ ngắn giữa các buổi, bạn có thể cải thiện khả năng tập trung của mình.
9 Xây dựng danh sách kiểm tra cho các dự án hoặc quy trình công việc của bạn. Khi bạn đã vạch ra tất cả các bước, hãy sắp xếp chúng theo thứ tự và mức độ quan trọng của chúng. Sử dụng các mẫu danh sách kiểm tra của Smartsheet để giám sát và theo dõi quy trình làm việc của bạn.
Xây dựng thói quen và sở thích mới
10 Sử dụng ứng dụng theo dõi thói quen chẳng hạn như Habitify để xây dựng thói quen hỗ trợ mục tiêu của bạn và tạo ra một thói quen tích cực hàng ngày.
11 Đọc một cái gì đó mới mỗi ngày. Bạn có thể khám phá các bài báo, câu chuyện và báo cáo thú vị và sâu sắc từ khắp nơi trên thế giới trên Medium.
12 Thiết lập một lịch trình hàng ngày để duy trì năng suất và hiệu quả. Tạo danh sách việc cần làm với Todoist để giúp bạn lập kế hoạch trong ngày và đạt được mục tiêu hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
13 Viết tiểu thuyết là một cách tuyệt vời để thử thách bản thân và khơi dậy sức sáng tạo của bạn. Đăng ký trên NaNoWriMo để bắt đầu viết về điều gì đó bạn yêu thích.
14 Cải thiện khả năng nhận thức của bạn với Lumosity. Đây là một ứng dụng rèn luyện trí não tiện dụng sử dụng các yếu tố tương tác để cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung và kỹ năng giải quyết vấn đề.
15 Tìm một cái gì đó truyền cảm hứng chẳng hạn như trích dẫn động lực và đọc chúng hàng ngày. Có rất nhiều trang web trích dẫn và câu nói hay mà bạn có thể sử dụng.
16 Học một ngôn ngữ mới trong một giờ mỗi ngày. Nó đơn giản như tạo một tài khoản trên Duolingo và bắt đầu. Bạn sẽ ngạc nhiên khi bạn có thể chọn từ và cụm từ mới nhanh như thế nào.
17 Hãy dành cho bản thân một thời gian nghỉ ngơi với các phương tiện truyền thông xã hội. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thời gian này để trò chuyện với bạn bè và các thành viên trong gia đình. Với RescueTime, bạn có thể chặn các ứng dụng mạng xã hội trong một khoảng thời gian nhất định theo ý muốn.
18 Đam mê với các dự án trang trí sáng tạo. Liên hệ với khía cạnh nghệ thuật của bạn và thử thực hiện một số thay đổi cho trang trí nhà của bạn bằng ứng dụng Houzz (Android | iOS). Nó có thể thêm một chút phong cách vào nội thất của bạn.
19 Bắt đầu một blog mới. Blog là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ ý tưởng, quan điểm và kiến ​​thức chuyên môn với thế giới. Đăng ký một nền tảng blog miễn phí như WordPress để bắt đầu.
20 Xem phim tài liệu. Phim tài liệu có thể cực kỳ sâu sắc và thú vị. Đăng ký các kênh miễn phí và phổ biến trên YouTube, chẳng hạn như kênh National Geographic.
21 Giấc mơ sáng suốt là trạng thái mà bạn nhận thức được rằng mình đang mơ. Nếu bạn muốn sáng tạo hơn và có khả năng kiểm soát tốt hơn các quá trình suy nghĩ của mình, ứng dụng Dream Journal Ultimate cho phép bạn viết chúng ra. Đó là một cách tuyệt vời để ghi lại những giấc mơ của bạn một cách chi tiết và làm cho chúng trở nên trực quan hơn.
Thiết lập các thói quen về sức khỏe và sức khỏe
22 Thiền mỗi ngày với Calm để giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn và cải thiện sức khỏe tổng thể về thể chất và tinh thần của bạn.
23 Dành 30 phút trong ngày để đi bộ, đạp xe hoặc tập thể dục. Sử dụng đồng hồ thông minh Fitbit hoặc các ứng dụng và thiết bị đeo tay khác để theo dõi số bước hoặc tiến trình thể dục của bạn.
24 Cố gắng đạt được mối quan hệ hài hòa với người bạn yêu. Sử dụng ứng dụng cải thiện mối quan hệ như Trò chơi cặp đôi để giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau bằng các trò chơi và câu đố vui nhộn.
25 Nếu bạn đã sẵn sàng để loại bỏ thói quen hút thuốc của mình, hãy tải xuống ứng dụng Flamy. Nó có thể giúp bạn theo dõi sự tiến bộ của mình và thúc đẩy bạn vượt qua các thử thách cai thuốc lá.
26 HIIT, hay luyện tập cường độ cao ngắt quãng, là một cách tuyệt vời để đốt cháy chất béo và tăng cường sự trao đổi chất của bạn. Kết hợp đào tạo HIIT vào quá trình tập luyện của bạn với ứng dụng Freeletics.
27 Thực hiện chuyến đi 30 ngày đến một điểm đến mới và khám phá các vùng miền khác nhau. Sử dụng Google Travel để lập kế hoạch cho các chuyến đi của bạn.
28 Chạy là một cách tuyệt vời để tập thể dục và giữ gìn sức khỏe. Bắt đầu với thử thách 10k với ứng dụng Just Run (Android | iOS) để đạt được mục tiêu thể chất của bạn.
29 Hãy đi bộ qua một số không gian xanh mỗi ngày, chẳng hạn như công viên hoặc rừng. Sử dụng Google Maps để hướng dẫn bạn đến những điểm này trong thành phố của bạn.
30 Nghe podcast chăm sóc sức khỏe. Spotify là một cách tuyệt vời để tìm chúng. Các podcast này có đầy đủ các mẹo và tài nguyên thiết thực để sống một cuộc sống lành mạnh hơn.
Theo dõi chế độ ăn uống và dinh dưỡng của bạn
31 Tải xuống ứng dụng Lifesum để ghi lại những gì bạn đang ăn hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn xác định và điều chỉnh thói quen ăn uống không lành mạnh.
32 Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày — đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn bằng ứng dụng WaterMinder.
33 Chuyển sang các bữa ăn có nguồn gốc thực vật. Theo dõi kênh Ẩm thực yên bình trên YouTube để giúp quá trình chuyển đổi dễ dàng hơn.
Quản lý tài chính của bạn
34 Tạo ngân sách thực tế (và gắn bó với ngân sách đó) với ứng dụng YNAB (Bạn cần ngân sách). Mục đích là để duy trì kỷ luật tài chính về lâu dài, cũng như quản lý chi phí hàng ngày của bạn tốt hơn.
35 Cắt giảm chi tiêu trực tuyến không cần thiết bằng cách tránh mua hàng bốc đồng. Hãy dành vài phút để xem các giao dịch tốt nhất trên các trang web mua sắm như Amazon, sử dụng tiện ích mở rộng Shop Savvy trước khi mua bất kỳ mặt hàng nào.
Góp phần hướng tới việc cứu hành tinh
36 Lướt web đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn đang muốn làm điều đó theo cách thân thiện hơn với môi trường, hãy thử sử dụng một công cụ tìm kiếm thân thiện với môi trường xanh như Ecosia.
37 Tham gia vào một nguyên nhân quan trọng. Tham gia một tổ chức phi lợi nhuận như VolunteerMatch và tham gia vào các cơ hội tình nguyện bao gồm dạy kèm, hỗ trợ tại các trại động vật, v.v.
38 Ngăn ngừa lãng phí thực phẩm. Với Xin chào Tươi, bạn có thể đăng ký dịch vụ bộ dụng cụ ăn uống để giao các nguyên liệu tươi sống, được chia trước từng phần đến tận nhà. Bạn có thể nấu những bữa ăn lành mạnh và ngon miệng mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.
39 Làm việc thiện xã hội thông qua các ứng dụng từ thiện như Freerice. Gây quỹ là một cách tuyệt vời để gây quỹ cho những hoạt động mà bạn quan tâm. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook cũng cho phép bạn huy động tiền cho một mục đích mà bạn quan tâm.
40 Loại bỏ các nhãn hiệu gia dụng chứa nhiều hóa chất để ưu tiên các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ; điều này bao gồm thực phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp và các mặt hàng chăm sóc cá nhân. Bắt đầu từ quy mô nhỏ và xem trang web của Nhóm Công tác Môi trường để biết các mẹo và tài nguyên giúp bạn thay thế các sản phẩm độc hại trong nhà của mình.
41 Ăn các sản vật địa phương. Đăng ký dịch vụ giao hàng nông sản địa phương như Farmbox Direct hoặc tìm chợ nông sản gần đó bằng Google Maps. Không có gì bí mật khi ăn sản phẩm hữu cơ tốt hơn cho môi trường, nhưng nó cũng có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn và hỗ trợ cộng đồng của bạn.
Các mục tiêu nghề nghiệp, công việc và kinh doanh
42 Tạo ra những ý tưởng mới bằng cách sử dụng một ứng dụng lập bản đồ tư duy. Đăng ký MapsOfMind và sau đó suy nghĩ mười ý tưởng khác nhau mỗi ngày.
43 Thiết lập mục tiêu THÔNG MINH. Khi bạn đặt mục tiêu với những đặc điểm này, nó sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Cân nhắc sử dụng mẫu Excel SMART của Vertex42.
44 Đến nơi làm việc đúng giờ. Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm ngay để cải thiện năng suất và giảm thiểu căng thẳng quá mức. Thiết lập lời nhắc trên Google Keep để cập nhật lịch trình của bạn.
45 Tiếp thu các kỹ năng mới, cải thiện triển vọng nghề nghiệp và tăng cường sự tự tin của bạn bằng cách đạt được chứng chỉ chuyên nghiệp từ Coursera hoặc Udemy.
46 Thiết lập cửa hàng trực tuyến của riêng bạn để bán sản phẩm của bạn. Với Shopify, thật dễ dàng để quản lý khoảng không quảng cáo của bạn và theo dõi các đơn đặt hàng và thanh toán mọi lúc.
47 Đầu tư vào một bàn phím công thái học. Nếu bạn dành cả ngày bên máy tính, việc đầu tư vào một bàn phím sẽ giúp bạn tránh bị đau và khó chịu là điều hợp lý. Một bàn phím công thái học tốt sẽ không chỉ giúp bạn thoải mái khi làm việc mà còn có thể giúp cải thiện tốc độ đánh máy của bạn.
48 Nghe TED Talks mỗi ngày. Là một phần của thói quen buổi sáng, hãy lắng nghe một chuyên gia trong lĩnh vực bạn chọn. Bạn sẽ luôn học được điều gì đó mới và có cái nhìn mới mẻ về mọi thứ. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận các tình huống khác nhau.
49 Tăng cường mạng lưới chuyên nghiệp của bạn trên LinkedIn. Thật dễ dàng liên hệ với một người liên hệ trên LinkedIn khi bạn có điểm chung. Gửi cho họ một tin nhắn để biết thêm về cơ hội việc làm hoặc khám phá các cơ hội cộng tác cùng nhau.
50 Đọc một bản tin nghề nghiệp. Nhận thông tin chi tiết và mẹo về nghề nghiệp từ các ấn phẩm trực tuyến có uy tín như Forbes hoặc The Balance. Những bản tin này sẽ giới thiệu cho bạn những ý tưởng và chiến lược mà bạn có thể sử dụng để duy trì sự nghiệp của mình và giúp bạn tìm ra những gì bạn thực sự muốn từ cuộc sống công việc của mình.
Previous Post
Next Post

post written by: