5 Thực tiễn tốt nhất về Kiểm soát truy cập mà bạn cần để Bảo mật Hệ thống của mình

Bạn có tài sản dữ liệu có giá trị trong hệ thống của mình không? Điều thận trọng là đảm bảo chúng bằng các chiến lược phù hợp; nếu không, bạn sẽ khiến họ bị đánh cắp hoặc thao túng.


Quyền truy cập miễn phí vào mạng của bạn là một lời mời đối với tội phạm mạng. Kiểm soát truy cập giúp xác minh ai đủ điều kiện truy cập vào hệ thống của bạn để ngăn chặn các hoạt động độc hại. Vậy bạn có thể làm gì để truy cập an toàn vào hệ thống của mình?


1. Kết nối Quyền truy cập vào Vai trò Người dùng

Mọi người sẽ không thể truy cập vào hệ thống của bạn nếu không có giấy tờ tùy thân thích hợp. Nó giống như cho phép người lạ vào nhà của bạn mà không yêu cầu ID của họ. Bạn cần chỉ định vai trò truy cập và thông tin xác thực cho mọi người muốn vào hệ thống của bạn. Đó là tiền đề mà tên người dùng và mật khẩu tồn tại.

Kết nối quyền truy cập vào các vai trò của người dùng thúc đẩy trách nhiệm giải trình. Nếu có gì sai, bạn có thể theo dõi lại cho từng người dùng. Mọi người dùng phải có một tên người dùng và mật khẩu duy nhất. Nếu không, họ có thể tạo ra nhiều danh tính để thao túng hệ thống.

2. Ưu tiên các trường hợp sử dụng

Lady Gõ trên máy tính xách tay

Đừng triển khai kiểm soát truy cập chỉ vì lợi ích của nó. Bạn nên tập trung vào cách các nỗ lực kiểm soát truy cập của bạn phục vụ và tăng cường bảo mật cho hệ thống của bạn. Bắt đầu bằng cách xác định các lỗ hổng trong mạng của bạn. Những lĩnh vực nào có nguy cơ an ninh cao?

Ví dụ: nếu bạn bị vi phạm dữ liệu do tội phạm mạng đoán đúng mật khẩu của bạn, bạn cần phải chú ý nhiều hơn đến việc tạo mật khẩu mạnh hơn. Trong trường hợp này, hãy cân nhắc sử dụng cụm mật khẩu và các công cụ tạo mật khẩu để tạo mật khẩu khó đoán.

3. Thực hiện Nguyên tắc Đặc quyền Ít nhất

Người dùng có quyền truy cập không giới hạn vào hệ thống của bạn có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn người dùng có quyền truy cập hạn chế. Khi mọi người cần thực thi một số tác vụ nhất định trên hệ thống của bạn, bạn nên cảnh giác với mức độ truy cập của họ.

Để an toàn, chỉ cấp cho người dùng quyền truy cập vào các khu vực mà họ quan tâm. Hạn chế họ khám phá những khu vực mà họ không có kinh doanh. Mặc dù điều này có vẻ nghiêm ngặt, nhưng nó sẽ giúp bạn kiểm tra hoạt động của người dùng trên hệ thống của mình và hạn chế mọi thiệt hại nếu tài khoản của họ bị xâm phạm. Đây được gọi là Nguyên tắc Đặc quyền Ít nhất (POLP).

Nếu ai đó cần tiếp cận các khu vực không nằm trong phạm vi phủ sóng của họ, họ nên yêu cầu bạn truy cập. Nếu bạn chọn đưa ra một yêu cầu như vậy, hãy theo dõi các hoạt động của họ để phát hiện bất kỳ hành vi chơi xấu nào và hủy bỏ nó ngay khi bạn có thể.

4. Sử dụng nhiều lớp bảo mật

Hình dung các tình huống xấu nhất trong việc bảo mật hệ thống của bạn, để bạn có thể dự phòng cho chúng. Điều này đòi hỏi phải thực hiện một cách tiếp cận chủ động đối với an ninh mạng thay vì một cách tiếp cận phản ứng. Điều gì xảy ra nếu những kẻ tấn công mạng bỏ qua xác thực một lần tên người dùng và mật khẩu mà bạn đã cài đặt?

Việc tạo thêm các lớp bảo mật bằng các công cụ như xác thực đa yếu tố sẽ tăng cường khả năng kiểm soát truy cập của bạn. Sau đó, ai đó phải có khả năng vượt qua tất cả các giai đoạn để đột nhập thành công vào hệ thống của bạn.

5. Thường xuyên xem xét và cải thiện việc kiểm soát truy cập

Máy tính xách tay, điện thoại di động và máy tính xách tay trên bàn

Có xu hướng bỏ qua các hệ thống kiểm soát truy cập hiện có, đặc biệt là khi bạn bận rộn với các hoạt động khác. Nhưng thay đổi là không đổi. Những người truy cập vào hệ thống của bạn ngày hôm nay có thể không phải lúc nào cũng ở trong góc của bạn. Bạn cần chấm dứt quyền truy cập của người dùng vào hệ thống của mình khi họ không còn làm việc với bạn nữa. Nếu bạn không làm được điều này, họ có thể lợi dụng tình hình và xâm phạm dữ liệu của bạn.

Nếu bạn cần thu hút các nhà thầu và cấp cho họ quyền truy cập vào hệ thống của bạn để thực hiện nhiệm vụ của họ, hãy đảm bảo rằng bạn xóa quyền truy cập của họ sau khi họ hoàn thành công việc của mình.

Có khả năng bạn quên thu hồi quyền truy cập của những người dùng mà bạn không cần nữa. Để ngăn điều đó xảy ra, hãy có chính sách xem xét kiểm soát truy cập của bạn theo định kỳ.

Bảo mật tài sản kỹ thuật số của bạn với quyền kiểm soát truy cập

Có một lý do tại sao mọi người tăng cường an ninh mạnh mẽ ở lối vào của các tòa nhà thực tế của họ: họ cần ngăn chặn những kẻ xâm nhập và tấn công ở cổng, vì vậy họ không vào tòa nhà nơi có những người thân yêu và tài sản có giá trị của họ.

Kiểm soát truy cập là một bước quan trọng trong an ninh mạng vì nó bảo vệ điểm vào của hệ thống. Thực hiện các phương pháp kiểm soát truy cập tốt nhất để ngăn chặn các mối đe dọa mạng tốt hơn là đối phó với một cuộc tấn công toàn diện.

Previous Post
Next Post

post written by: