5 công cụ quản lý dự án miễn phí tốt nhất hiện có trên Windows

Thành công của một nhóm phần lớn phụ thuộc vào khả năng lập kế hoạch và hợp lý hóa quy trình làm việc một cách hiệu quả. Điều này thậm chí còn đúng hơn đối với các nhóm ảo, các thành viên của họ có thể ở khắp nơi trên thế giới và ở các múi giờ khác nhau. Khi được sử dụng đúng cách, phần mềm quản lý dự án sẽ giảm bớt rất nhiều căng thẳng liên quan đến việc quản lý các nhiệm vụ và có thể giảm bớt gánh nặng cho các thành viên trong nhóm để dành ít thời gian hơn cho công việc quản trị viên vất vả và thay vào đó tập trung vào làm những gì họ làm tốt nhất.


Hãy xem một số công cụ quản lý dự án miễn phí tốt nhất hiện có trên Windows cung cấp những gì.


1. Milanote

Giao diện người dùng Milanote

Milanote tự cho mình là một công cụ dễ sử dụng để sắp xếp các ý tưởng và dự án của bạn thành các bảng trực quan. Trong thực tế, nó còn nhiều hơn thế nữa. Milanote loại bỏ cách tiếp cận phân cấp điển hình để quản lý tác vụ và thay vào đó chọn tổ chức mọi thứ thành các bảng trực quan. Tất nhiên, bạn vẫn có thể đi sâu vào bất kỳ nhiệm vụ nào trên bảng và thêm vô số tùy chọn như người được giao, ngày đến hạn, liên kết đến tài liệu khác, v.v.

Điều này làm cho Milanote trở nên cực kỳ linh hoạt. Chỉ với một nút bấm, bạn có thể sắp xếp bảng của mình thành bất kỳ mẫu nào mà bạn có thể tưởng tượng. Từ bảng nhiệm vụ Agile để phát triển phần mềm đến lộ trình và kế hoạch quản lý sản phẩm, và thậm chí cả bảng thiết kế cấp và trò chơi, có một cái gì đó cho tất cả mọi người.

Gói miễn phí của Milanote bao gồm; lên đến 100 ghi chú, hình ảnh hoặc liên kết. Lên đến 10 tệp tải lên và bảng chia sẻ không giới hạn.

Tải xuống: Milanote (Miễn phí)

2. Trello

Giao diện người dùng Trello

Trello gần như là một cái tên quen thuộc vào thời điểm này và chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong bất kỳ danh sách công cụ quản lý dự án nào. Trello cho phép các nhóm cộng tác ở bất kỳ đâu trên thế giới và có một bảng hoạt động trong vài giây. Trello tuân theo định dạng Kanban quen thuộc để sắp xếp các nhiệm vụ và quy trình làm việc của bạn. Nó cũng có các công cụ tự động hóa không mã mạnh mẽ được tích hợp, cho phép tự động hóa các nhiệm vụ tẻ nhạt. Nếu bạn muốn tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại khác trong cuộc sống của mình, hãy xem các ứng dụng tốt nhất để giúp bạn tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại.

Khi làm việc ở Trello, bạn sẽ chia nhỏ mọi thứ thành Danh sáchthẻ. Danh sách là một tập hợp các thẻ hoặc nhiệm vụ cụ thể, có thể được sắp xếp thành các giai đoạn tiến triển khác nhau. Danh sách có thể được sử dụng để tạo quy trình làm việc trong đó các thẻ được di chuyển qua từng bước.

Bản thân các thẻ đại diện cho các nhiệm vụ hoặc ý tưởng cụ thể và là các đơn vị công việc nhỏ nhất nhưng chi tiết nhất trên bảng. Thẻ có thể được tùy chỉnh với ngày đến hạn, tệp đính kèm, cuộc hội thoại và hơn thế nữa. Thẻ cũng có thể được quản lý, theo dõi và chia sẻ liền mạch với đồng đội.

Gói miễn phí của Trello bao gồm; thẻ không giới hạn, tối đa 10 bo mạch cho mỗi không gian làm việc và bộ nhớ không giới hạn với giới hạn 10MB cho mỗi tệp.

Tải xuống: Trello (Miễn phí)

3. ClickUp

Giao diện người dùng ClickUp

ClickUp không chỉ là công cụ quản lý dự án thông thường của bạn. Ngay lập tức, nó cung cấp ghi chú, lập lịch, mục tiêu, lời nhắc và thậm chí cả hộp thư đến. Nền tảng này cũng có thể tùy biến cao.

Với một vài cú nhấp chuột đơn giản, bạn có thể xem các nhiệm vụ của mình dưới dạng danh sách, Bảng Scrum, lịch hoặc thậm chí dưới dạng biểu đồ Gantt. Bạn thậm chí có thể chuyển đổi giữa tất cả các chế độ xem sau khi được định cấu hình. Trang tổng quan cung cấp tổng quan cấp cao về mọi thứ trong không gian làm việc của bạn và chứa các tiện ích con có thể tùy chỉnh để hiểu rõ hơn về các nhiệm vụ, công việc tồn đọng và chạy nước rút.

ClickUp cũng có hệ thống quản lý quy trình làm việc tích hợp giúp bạn dễ dàng phân bổ tài nguyên nhóm và đánh giá hiệu suất một cách nhanh chóng. ClickUp cũng tích hợp rất dễ dàng với nhiều phần mềm khác như Microsoft 365, Slack và Discord.

Gói Miễn phí Mãi mãi của ClickUp bao gồm các nhiệm vụ không giới hạn, thành viên gói miễn phí không giới hạn, tài liệu cộng tác và 100 MB dung lượng lưu trữ.

Tải xuống: ClickUp (Miễn phí)

4. Nifty

Giao diện người dùng Nifty

Nifty là một ứng dụng video và trò chuyện thời gian thực, quản lý dự án được tập hợp thành một. Nó nhằm mục đích hợp nhất các lộ trình, nhiệm vụ, tài liệu và cuộc trò chuyện thành một trải nghiệm người dùng liền mạch. Nó nhanh chóng và linh hoạt, đồng thời đánh dấu vào đủ các ô phù hợp trong cả bộ phận quản lý dự án và bộ phận cộng tác để phù hợp với tiền đề của nó. Các nhóm có thể sắp xếp, ưu tiên và theo dõi công việc hàng ngày ở chế độ xem Kanban, danh sách, lịch hoặc Swimlane.

Chúng tôi đặc biệt yêu thích khả năng thiết lập trung tâm kiến ​​thức, nơi bạn có thể tạo tài liệu và wiki để chia sẻ ý tưởng, hoàn thiện thông số kỹ thuật và thu thập phản hồi từ nhóm của bạn. Nó cũng có thể có các tính năng báo cáo tự động tích hợp tốt nhất của bất kỳ công cụ quản lý dự án miễn phí nào mà chúng tôi đã thử. Hầu như không cần thiết lập, bạn có thể thu thập thông tin về tất cả các dự án và hoạt động nhóm của mình.

Phiên bản miễn phí của Nifty bao gồm; thành viên nhóm và khách không giới hạn, hai dự án, vai trò và quyền tùy chỉnh, lựa chọn chủ đề sáng hoặc tối và 100 MB dung lượng lưu trữ.

Tải xuống: Nifty (Miễn phí)

5. Hive

Giao diện người dùng Hive

Mặc dù Hive ban đầu được xây dựng với các đội nhỏ, nhưng hiện tại nó đã có một số tên tuổi lớn hỗ trợ.

Hive tự hào về việc cho phép các nhóm cùng nhau “tiến nhanh hơn”, và điều đó cho thấy. Mọi thứ về ứng dụng đều được xây dựng chú trọng đến năng suất và tốc độ. Các mốc thời gian phức tạp có thể được vạch ra chỉ bằng một vài cú nhấp chuột trong chế độ xem Gantt. Chuyển sang chế độ xem Kanban cho phép bạn kéo và thả các tác vụ, để đánh dấu chúng là Trong tiến trình, Hoàn thànhhoặc Chưa bắt đầu.

Chế độ xem lịch cho phép bạn nhanh chóng hình dung tất cả các hành động trong dự án của bạn được sắp xếp theo thời hạn. Cuối cùng, chế độ xem danh mục đầu tư là chế độ xem toàn cảnh, cấp cao về tất cả các hành động và nhiệm vụ trong các dự án. Chế độ xem danh mục đầu tư cũng có thể được tùy chỉnh tại chỗ với các hành động, trường tùy chỉnh và thậm chí cả các dự án mới.

Hive cũng cung cấp một bảng điều khiển tập trung, với hàng trăm tích hợp với các công cụ và ứng dụng phổ biến nhất để bạn lựa chọn. Nó thực sự là một gói toàn diện, đặc biệt nếu bạn thích sự đơn giản hơn khả năng tùy chỉnh và độ phức tạp vô tận.

Gói Hive Solo Free Forever bao gồm; bộ nhớ không giới hạn, các dự án và nhiệm vụ không giới hạn, ghi chú cộng tác không giới hạn, tích hợp bộ nhớ đám mây và trò chuyện gốc.

Tải xuống: Hive (Miễn phí)

Quản lý dự án được thực hiện không đau

Chúng tôi chưa bao giờ được tha hồ lựa chọn trong lĩnh vực phần mềm quản lý dự án. Tất cả những đề cập trong danh sách này đều xứng đáng có giá trị và chúng tôi khẳng định rằng nếu bạn dành đủ thời gian cho bất kỳ đề cập nào trong số chúng, thì một đề cập chắc chắn sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đã qua rồi cái thời làm việc trong các hầm chứa và khi thế giới phát triển với những cách làm việc mới, thì phần mềm hỗ trợ những nỗ lực cộng tác hàng ngày của chúng ta cũng vậy. Bây giờ bạn và nhóm của bạn đã chuẩn bị để thành công với các công cụ quản lý dự án tốt nhất dành cho Windows, bạn sẽ đạt được gì tiếp theo?

Previous Post
Next Post

post written by: