Ứng dụng Tin tức Di động nào Tốt hơn?

closeup of world business section in folded newspapers

Đôi khi có vẻ như chỉ có những câu chuyện tiêu cực trong tin tức, nhưng đó thường chỉ là những câu chuyện lớn nhất. Nếu bạn muốn cập nhật mọi thứ đang diễn ra trên thế giới, cũng như về các chủ đề mà bạn quan tâm, ứng dụng tin tức trên điện thoại di động là cách tốt nhất.


Mặc dù các ứng dụng tin tức dành cho thiết bị di động sẽ không che giấu những câu chuyện buồn hoặc tiêu cực — và chúng cũng không nên — bạn có thể cá nhân hóa nguồn cấp dữ liệu của mình để nhận được sự kết hợp của nội dung tích cực, tiêu cực và thú vị phục vụ cho bạn. Bạn có thể cập nhật thông tin về kinh doanh thế giới, thể thao, khoa học và các chủ đề lớn khác, cũng như các chủ đề thích hợp hơn như đan, mèo, nhiếp ảnh, sách, v.v.

Flipboard và Google Tin tức là hai trong số những ứng dụng tin tức có thể tùy chỉnh tốt nhất cho cả Android và iOS. Hãy xem cách họ so sánh và tìm ra cái nào phù hợp với bạn.

Tải xuống: Flipboard cho Android | iOS (Miễn phí)

Tải xuống: Google Tin tức dành cho Android | iOS (Miễn phí)


Giao diện người dùng

Vì các ứng dụng này thường xuyên được cập nhật, giao diện người dùng trên cả hai đều dễ điều hướng và nhìn chung là một trải nghiệm thú vị.

Bảng lật

Nếu bạn thích cảm giác lướt qua một cuốn tạp chí, bạn sẽ thích Flipboard. Đó chính xác là cách ứng dụng được thiết kế để cảm nhận. Bạn không cần phải tạo tài khoản, nhưng bạn nên cá nhân hóa trải nghiệm của mình cũng như quản lý và chia sẻ các câu chuyện tin tức với bạn bè và gia đình.

Để bắt đầu với nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa, Flipboard yêu cầu bạn chọn ít nhất ba chủ đề để theo dõi khi bạn mới sử dụng ứng dụng. Việc sử dụng ứng dụng khá trực quan và bạn sẽ nhận được một hướng dẫn nhỏ ngay từ đầu. Bạn chọn một trang tin tức để bắt đầu, lật trang bằng cách vuốt ngón tay lên trên màn hình, sau đó nhấn vào một bài báo khi bạn tìm thấy một bài báo thú vị.

Google Tin tức

Đối với bất kỳ ai quen thuộc với giao diện của nhiều ứng dụng di động khác của Google, việc học cách sử dụng Google Tin tức sẽ trở nên dễ dàng. Nếu bạn đã có tài khoản Google, bạn không cần tạo tài khoản mới để sử dụng Google Tin tức. Chỉ cần chọn tài khoản Google bạn muốn liên kết với nó và đăng nhập.

Giao diện người dùng của Google Tin tức được mô tả tốt nhất là tối giản. Cũng giống như các ứng dụng khác của Google, nó gọn gàng, sắp xếp hợp lý và dễ dàng tìm thấy mọi thứ bạn cần, ngay cả khi đó là lần đầu tiên bạn mở ứng dụng.

Mỗi ứng dụng có một cách khác nhau để sắp xếp các câu chuyện hàng đầu và các câu chuyện được cá nhân hóa của bạn, nhưng ứng dụng này không nhất thiết phải tốt hơn ứng dụng kia. Cái nào bạn thích tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Bảng lật

Khi bạn mở ứng dụng Flipboard lần đầu tiên, bạn sẽ được chào đón bởi Cho bạn tab với các câu chuyện được cá nhân hóa dựa trên các chủ đề bạn theo dõi. Bạn có thể tùy chỉnh điều này sau, nhưng ban đầu, bạn sẽ thấy một số tab khác nhau mà bạn có thể lật giữa: Ấn bản hàng ngày, Lựa chọn hôm nayNiềm đam mê của bạn là gì?. Khi bạn chuyển từ tab này sang tab khác, bạn sẽ thấy nhiều câu chuyện tin tức cân bằng và công bằng để lướt qua.

Chuyển sang Tiếp theo , bạn sẽ thấy tất cả các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn hiện đang theo dõi. Chạm vào một trong những ô vuông này sẽ mở ra một bộ sưu tập các bài báo gần đây nhất đã được xuất bản với thẻ bắt đầu bằng # đó.

Hoặc, nếu bạn chỉ muốn nhìn xung quanh ứng dụng để tìm những người hoặc trang web mới để theo dõi, bạn có thể nhấn vào biểu tượng tìm kiếm ở cuối màn hình. Điều này hướng bạn đến Khám phá tab nơi bạn có thể duyệt các bài báo theo danh mục, như Công nghệ & Khoa học, Các môn thể thao, Cuộc sống, Âm nhạcvà như thế.

Google Tin tức

Các Cho bạn tab trong ứng dụng Google Tin tức hiển thị cho bạn ngày tháng và thời tiết địa phương ở đầu màn hình, sau đó là các tin bài được cá nhân hóa bên dưới. Màn hình này được chia thành Những câu chuyện hàng đầu, Tin địa phươngLựa chọn cho bạnvới các bài viết có liên quan dưới mỗi tiêu đề phần.

Chuyển sang Tiêu đề , bạn có thể xem những câu chuyện nổi bật trên khắp đất nước của mình và trên thế giới. Những câu chuyện này được lọc theo danh mục, bao gồm Việc kinh doanh, Công nghệ, Giải trí, Các môn thể thao, Khoa họcSức khỏe. Những câu chuyện này không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ tùy chọn tin tức cá nhân nào của bạn trong ứng dụng.

Trên Tiếp theo tab, bạn sẽ thấy Chủ đề, Nguồn, Địa phươngCâu chuyện đã lưu. Mọi thứ bạn thấy trên tab này đã được bạn thêm vào. Bạn có thể nhấn vào bất kỳ biểu tượng nào trên màn hình này để xem các tin bài liên quan cụ thể đến chủ đề hoặc nguồn đó, như “Trò chơi trên bàn” hoặc “Thời báo New York”.

Sau đó, trên Quầy báo bạn có thể tìm các nguồn mới để theo dõi và thêm vào danh sách tin bài được tuyển chọn mà bạn thấy hàng ngày.

Chia sẻ tin tức

Bạn có thể dễ dàng chia sẻ bất kỳ câu chuyện nào bạn bắt gặp từ cả Flipboard và Google Tin tức, nhưng Flipboard có thể là lựa chọn tốt nhất nếu bạn thường xuyên chia sẻ câu chuyện với một nhóm người nhất định.

Bảng lật

Flipboard là một ứng dụng xã hội hơn nhiều so với Google Tin tức. Bạn có thể tạo tạp chí độc đáo cho các nhóm bạn bè hoặc thành viên gia đình cụ thể. Điều này thật tuyệt nếu bạn muốn chia sẻ các bài viết về trò chơi với bạn bè và các bài báo về tin tức địa phương với gia đình của mình. Hoặc, bạn cũng có thể chỉ cần chia sẻ hồ sơ của mình trên Flipboard và sau đó mọi người có thể theo dõi các tạp chí mà họ quan tâm.

Để chia sẻ toàn bộ tạp chí, trước tiên bạn phải mở tạp chí đó, chạm vào ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải, sau đó chạm Đăng lại. Hoặc, nếu bạn muốn chia sẻ toàn bộ hồ sơ của mình, hãy điều hướng đến tab hồ sơ ở cuối màn hình, chạm vào biểu tượng chia sẻ ở trên cùng, sau đó gửi hồ sơ đi!

Google Tin tức

Bạn có thể chia sẻ một bài báo trong Google Tin tức mà không cần mở nó bằng cách nhấn vào ba dấu chấm dọc bên cạnh tiêu đề của bài viết và chọn Đăng lại. Hoặc, nếu bạn mở bài viết để đọc qua trước khi chia sẻ, bạn sẽ thấy biểu tượng chia sẻ ở cuối màn hình.

Mặc dù bạn có thể chia sẻ một bài viết trong hầu hết mọi ứng dụng, Google Tin tức ưu tiên chia sẻ với những người trong danh sách liên hệ của bạn, bạn có thể tìm thấy danh sách này bằng cách tìm kiếm tên, số điện thoại hoặc email. Một trong những tùy chọn hàng đầu khác mà bạn sẽ thấy khi cố gắng chia sẻ một bài viết là Bảng tin Facebook và các nhóm Facebook của bạn.

Rất tiếc, bạn không thể chia sẻ nhiều câu chuyện cùng một lúc từ ứng dụng Google Tin tức. Bạn có thể sao chép nhiều liên kết và dán chúng vào một tin nhắn tùy chỉnh cho bạn bè, nhưng bạn không thể chia sẻ toàn bộ tạp chí với những người như bạn có thể làm trong Flipboard.

Lưu các bài báo cho sau này

Cả hai ứng dụng đều có một cách thẩm mỹ để trình bày những câu chuyện bạn đã lưu để đọc sau này, nhưng Google Tin tức có thể có một chút lợi thế ở đây.

Bảng lật

Để đánh dấu các bài báo để đọc sau trên Flipboard, trước tiên bạn phải tạo một tạp chí. Bạn có thể đặt tiêu đề cho nó bất cứ điều gì bạn muốn, như “Đọc sau” hoặc “Bài viết đã lưu”. Sau đó, khi bạn gặp một bài báo mà bạn không có thời gian để đọc ngay lúc đó, bạn có thể nhấn vào + biểu tượng trên thanh màu xám ở đầu màn hình và chọn tạp chí mới tạo của bạn.

Khi bạn tìm thấy thời gian để đọc những câu chuyện mình đã lưu, bạn phải truy cập hồ sơ của mình và mở tạp chí mà bạn đã đưa các câu chuyện vào. Bạn có thể lật giữa các câu chuyện, sau đó xóa chúng khỏi tạp chí của mình sau khi bạn đã đọc họ.

Google Tin tức

Sẽ dễ dàng hơn một chút để tìm và đọc những câu chuyện bạn đã lưu để sử dụng sau này trên ứng dụng Google Tin tức, đặc biệt nếu bạn đã quen với giao diện của nhiều ứng dụng Google khác.

Khi bạn nhấn vào một câu chuyện mà bạn quan tâm, bạn có thể nhấn vào biểu tượng lưu ở cuối màn hình và nó sẽ tự động được thêm vào Câu chuyện đã lưu. Nếu bạn không muốn mở bài viết, bạn có thể chạm vào ba dấu chấm dọc rồi chọn Tiết kiệm cho sau này.

Để tìm các bài viết đã lưu của bạn, hãy điều hướng đến Tiếp theo ở cuối ứng dụng. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Câu chuyện đã lưu. Bạn sẽ thấy một vài câu chuyện cuối cùng mà bạn đã lưu trước tiên, nhưng bạn cũng có thể cuộn xuống hết cỡ và nhấn vào Xem tất cả và quản lý để xem các thẻ bài viết lớn hơn với tất cả các bài viết đã lưu của bạn.

Google Tin tức dường như có cách sắp xếp hợp lý hơn các bài báo bạn muốn đọc sau này, vì vậy nếu bạn thường xuyên đánh dấu các bài đăng, đây có thể là ứng dụng tin tức di động tốt hơn cho bạn.

Ứng dụng Tin tức Di động nào Tốt hơn?

Trừ khi bạn bị thu hút bởi cơ chế lật trong ứng dụng Flipboard hoặc bạn muốn chia sẻ hàng loạt bài viết với gia đình và bạn bè, tôi sẽ sử dụng ứng dụng Google Tin tức. Giao diện người dùng đơn giản hơn, Google quản lý tin tức từ công cụ tìm kiếm của mình và việc lưu các bài báo để sử dụng sau này trực quan hơn nhiều trong ứng dụng Google Tin tức. Flipboard không phải là một ứng dụng tin tức di động tồi theo bất kỳ phương tiện nào; Google Tin tức tốt hơn một chút.

Previous Post
Next Post

post written by: