Thịt lợn là gì và nó hoạt động như thế nào?

Mối đe dọa do lừa đảo trực tuyến gây ra đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Hiện nay có nhiều cách hơn bao giờ hết để thấy mình là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến. Một trong những ví dụ phức tạp hơn được gọi là mổ lợn.


Bán thịt lợn là một phần lừa đảo lãng mạn và một phần lừa đảo đầu tư. Nó kết hợp mối quan hệ giả tạo của người trước với những lời hứa giả tạo về sự giàu có của người sau. Đối với nhiều nạn nhân, đó là một quá trình tốn kém và đau đớn.

Vậy mổ lợn chính xác là gì, và làm thế nào bạn có thể tránh trở thành nạn nhân của nó?


Thịt lợn là gì?

Mổ thịt lợn là một trò lừa đảo trực tuyến tinh vi dựa vào kỹ thuật xã hội và trao đổi tiền điện tử giả. Nó được đặt tên từ thực tế là nạn nhân lần đầu tiên được vỗ về bằng một mối quan hệ lãng mạn giả tạo trước khi bị đem ra làm thịt bằng cách sử dụng lời khuyên đầu tư lừa đảo.

Thủ phạm nổi tiếng là rất kiên nhẫn, từ từ tạo dựng lòng tin, sau đó khuyến khích nạn nhân đầu tư số tiền ngày càng lớn. Nạn nhân tin rằng họ đang kiếm tiền trong khi thực tế, bất cứ thứ gì họ gửi vào đều không thể lấy lại được.

Làm thế nào để làm thịt lợn làm việc?

Làm thịt lợn là một trò lừa đảo phức tạp với nhiều biến thể. Các bước chính xác khác nhau nhưng nó thường xảy ra như sau:

Các nạn nhân của trò lừa đảo ban đầu được liên hệ qua mạng xã hội, ứng dụng trò chuyện và trang web hẹn hò. Thủ phạm luôn là một người hấp dẫn khác giới. Các bức ảnh và thông tin được sử dụng là hoàn toàn giả mạo.

Các tương tác ban đầu thường bao gồm các cuộc trò chuyện thông thường mà không đề cập đến cơ hội đầu tư. Trong thời gian này, thủ phạm đang cố gắng tạo dựng lòng tin và / hoặc sự thu hút. Sự thành công của vụ lừa đảo phần lớn dựa vào khả năng của thủ phạm để đạt được những mục tiêu này.

Tại một số điểm, cuộc trò chuyện chuyển sang đầu tư tiền điện tử. Thủ phạm sẽ tự xưng là một nhà giao dịch thành công và sẽ nói về lợi nhuận gần đây của họ. Họ có khả năng chia sẻ ảnh chụp màn hình. Sau đó, họ sẽ tình cờ đề nghị dạy nạn nhân cách kiếm tiền theo cách tương tự.

Nếu nạn nhân quyết định đầu tư, họ sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản trên một sàn giao dịch tiền điện tử cụ thể và gửi một số tiền nhỏ. Sau đó, nạn nhân sẽ có thể nhìn thấy khi khoản đầu tư ban đầu của họ tăng lên về giá trị.

Điều này rất dễ dàng để thủ phạm đạt được bởi vì trao đổi đang được sử dụng là giả mạo. Các sàn giao dịch giả được thiết kế để có tính thực tế cao, nhưng lợi nhuận tạo ra là không tồn tại.

Tại thời điểm này, nạn nhân được khuyến khích đầu tư một số tiền lớn hơn. Do có quan hệ tình cảm và có bằng chứng về lợi nhuận trước đó, nạn nhân thường bị thuyết phục để đầu tư số tiền ngày càng lớn.

Trong quá trình lừa đảo, nạn nhân thường được phép rút những khoản tiền nhỏ. Điều này để chứng minh rằng việc trao đổi và giao dịch là hợp pháp. Nạn nhân thường chỉ biết về hành vi trộm cắp khi họ cố gắng rút một số tiền lớn hơn.

Khi nạn nhân cố gắng làm như vậy, họ sẽ được thông báo rằng trước tiên họ cần phải trả thuế cho lợi nhuận của mình. Điều này chỉ có thể đạt được bằng cách nạp thêm tiền. Bất kể nạn nhân có trả khoản phí này hay không, lợi nhuận là không tồn tại và bất cứ thứ gì đã đầu tư không bao giờ có thể rút được.

Tại Sao Lăn Thịt Lợn Có Hiệu Quả?

Việc mổ lợn có hiệu quả bởi vì nó kết hợp hai trò lừa đảo, bản thân nó, có hiệu quả. Những trò gian lận trong tình cảm thường liên quan đến việc phát triển một lượng lớn niềm tin. Sự tin tưởng này sau đó là công cụ lý tưởng để vượt qua sự hoài nghi thường gắn với các trò gian lận đầu tư.

Việc trao đổi giả mạo cũng góp phần khiến nạn nhân tin rằng những gì họ đang được nói. Ngoài URL, chúng có vẻ giống với các sàn giao dịch hợp pháp. Sau đó, nạn nhân dựa trên quyết định của họ về cả người mà họ tin tưởng và một trang web dường như đang xác nhận câu chuyện của người đó.

Lừa đảo mổ thịt lợn nhắm vào ai?

Bất kỳ ai cũng có thể bị nhắm mục tiêu bởi một trò lừa đảo giết thịt lợn. Những kẻ lừa đảo thường nói chuyện với một lượng lớn người đồng thời và dường như có rất ít nỗ lực để nhắm mục tiêu cụ thể đến những người giàu có hoặc những người dễ bị tổn thương.

Lừa đảo cũng xảy ra trên một loạt các trang web khác nhau. Trong khi các trang web hẹn hò rõ ràng là lý tưởng cho loại hoạt động này, nhiều nạn nhân gặp hung thủ trên mạng xã hội và các ứng dụng trò chuyện.

Nam giới có xu hướng bị nhắm đến thường xuyên hơn phụ nữ, nhưng cũng có rất nhiều nạn nhân là nữ giới.

Nạn nhân thua bao nhiêu vì lừa đảo mổ thịt lợn?

Mổ lợn là một trò lừa đảo có hiệu quả cao và nhiều nạn nhân bị mất toàn bộ tiền tiết kiệm. Trong khi một số trò gian lận liên quan đến yêu cầu một số tiền cụ thể, việc mổ lợn không có giới hạn nhất định.

Thay vào đó, nạn nhân liên tục được khuyến khích đầu tư nhiều hơn, và mỗi lần như vậy, họ lại được chào đón bằng những khoản lợi nhuận giả. Bởi vì điều này, một khi nạn nhân tin vào trò lừa đảo, số tiền bị mất thường chỉ dựa trên số tiền họ phải đầu tư.

Làm thế nào để tránh lừa đảo mổ thịt lợn

Lừa đảo này có thể tránh được bằng cách hiểu rằng bạn không bao giờ thực sự biết mình đang nói chuyện trực tuyến với ai. Thật không may, điều này thường dễ nói hơn làm.

Các thủ phạm mổ lợn đã thực hiện hành vi lừa đảo hàng trăm lần trước đó và biết chính xác những gì phải nói để khiến nạn nhân mất cảnh giác.

Cũng cần hiểu rằng các giao dịch tiền điện tử đều ẩn danh và không thể đảo ngược. Điều này khiến chúng trở nên cực kỳ phổ biến với tội phạm mạng và bất kỳ cuộc thảo luận nào về đầu tư tiền điện tử do đó sẽ được coi là một lá cờ đỏ.

Trước khi gửi tiền điện tử ở bất kỳ đâu, người dùng cũng nên Google tên của sàn giao dịch. Mặc dù giao diện của những trang web này rất giống thực tế, nhưng thủ phạm không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng các URL hoàn toàn mới và không có bất kỳ đánh giá trực tuyến nào.

Việc mổ thịt lợn là một vấn đề cần được công khai

Mổ thịt lợn là một trò lừa đảo trực tuyến có lợi nhuận sử dụng các kỹ thuật kỹ thuật xã hội tinh vi để ăn cắp số tiền lớn từ người dân. Bởi vì thủ phạm vẫn ẩn danh và các khoản thanh toán bằng tiền điện tử không thể theo dõi được, đây cũng là một trò lừa đảo rất khó ngăn chặn.

Giống như nhiều trò gian lận trực tuyến, biện pháp bảo vệ chính để chống lại nó là nhận thức được rằng nó sẽ xảy ra. Nếu ai đó hiểu khái niệm về các sàn giao dịch tiền điện tử giả mạo, họ không còn là nạn nhân tiềm năng nữa.

Previous Post
Next Post

post written by: