Thanh tác vụ không tự động ẩn trên Windows? Hãy thử các bản sửa lỗi này

Windows cung cấp cho bạn tùy chọn để ẩn thanh tác vụ tự động khi bạn không sử dụng nó. Điều này không chỉ giải phóng không gian màn hình mà còn mang đến cho màn hình của bạn một diện mạo tối giản.


Sự cố phát sinh khi thanh tác vụ Windows không tự động ẩn. Nếu chính bạn đã bị nghe trộm bởi một vấn đề tương tự, thì đây là một số mẹo khắc phục sự cố mà bạn cần thử.


1. Kiểm tra Cài đặt Thanh tác vụ

Trước khi chúng ta đến với bất kỳ mẹo khắc phục sự cố nâng cao nào, bạn nên đảm bảo rằng tùy chọn tự động ẩn trong cài đặt thanh tác vụ được bật.

Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên vị trí trống trên thanh tác vụ và chọn Cài đặt thanh tác vụ từ menu kết quả. Dưới Các hành vi trên thanh tác vụđánh dấu vào hộp kiểm đọc Tự động ẩn thanh tác vụ.

2. Khởi động lại Quy trình Windows Explorer

Windows Explorer là một quá trình quan trọng xử lý GUI (Giao diện người dùng đồ họa) cho một số tiện ích, bao gồm cả thanh tác vụ. Nếu quá trình gặp phải bất kỳ sự cố nào, thanh tác vụ có thể không ẩn trên Windows.

Khởi động lại quá trình Windows Explorer sẽ giúp xóa mọi trục trặc tạm thời và làm cho thanh tác vụ hoạt động trở lại. Đây là cách để làm điều đó.

  1. Nhấp chuột phải vào Biểu tượng bắt đầu và chọn Quản lý công việc từ menu xuất hiện.
  2. bên trong Quy trình tab, xác định vị trí Windows Explorer. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Khởi động lại.

Thanh tác vụ sẽ biến mất trong giây lát trước khi xuất hiện lại. Sau đó, hãy xem sự cố vẫn còn ở đó.

3. Kiểm tra các ứng dụng và chương trình đang hoạt động của bạn

Một lý do khác khiến thanh tác vụ Windows có thể không ẩn là nếu một ứng dụng hoặc chương trình đang hoạt động cần bạn chú ý. Trong trường hợp đó, biểu tượng của ứng dụng trên thanh tác vụ cũng sẽ phát sáng. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng ứng dụng phát sáng trên thanh tác vụ và xử lý cảnh báo hoặc thông báo của ứng dụng. Sau đó, thanh tác vụ sẽ tự động ẩn.

Khi đang ở đó, bạn cũng có thể muốn kiểm tra các biểu tượng ẩn trong khay hệ thống và xem liệu một trong những ứng dụng chạy nền có cần bạn chú ý hay không.

4. Sửa đổi cài đặt thông báo cho các ứng dụng có vấn đề

Nếu một ứng dụng cụ thể trên PC của bạn ngăn thanh tác vụ ẩn bằng cách gửi thông báo liên tục, bạn có thể cần thay đổi cài đặt thông báo của nó để giải quyết vấn đề.

Xem qua cài đặt của ứng dụng và xem liệu nó có cho phép bạn tắt các thông báo không mong muốn hay không. Nếu không, bạn có thể phải tắt hoàn toàn thông báo cho ứng dụng đó. Nếu bạn cần trợ giúp, hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách tắt thông báo trên Windows và làm theo các bước được liệt kê ở đó.

5. Đăng ký lại thanh tác vụ qua PowerShell

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể thử đăng ký lại thanh tác vụ Windows để khôi phục chức năng của nó. Mặc dù điều này nghe có vẻ phức tạp, nhưng việc đăng ký lại thanh tác vụ chỉ yêu cầu bạn chạy một lệnh duy nhất trong Windows PowerShell. Dưới đây là các bước bạn cần làm theo.

  1. Nhấn nút các cửa sổ loại chính Windows PowerShell trong hộp tìm kiếm và nhấp vào Chạy như quản trị viên.
  2. Lựa chọn Đúng khi lời nhắc Kiểm soát Tài khoản Người dùng (UAC) xuất hiện.
  3. Trong cửa sổ PowerShell, dán lệnh sau và nhấn đi vào.
    Get-AppXPackage -AllUsers | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$($_.InstallLocation)AppXManifest.xml”}

Đóng cửa sổ PowerShell, mở File Explorer và điều hướng đến C: Người dùng [Your Username] AppData Local. Tìm TileDataLayer và xóa nó.

6. Chạy quét SFC và DISM

Việc thanh tác vụ không thể tự động ẩn có thể liên quan đến các tệp hệ thống bị hỏng hoặc bị thiếu. Nếu đúng như vậy, bạn có thể thử chạy quét SFC (hoặc Trình kiểm tra tệp hệ thống) trên PC của mình để sửa mọi tệp hệ thống bị hỏng.

Để chạy quét SFC:

  1. Mở Menu bắt đầutìm kiếm dấu nhắc lệnh và chọn Chạy như quản trị viên.
  2. Lựa chọn Đúng khi lời nhắc Kiểm soát Tài khoản Người dùng (UAC) hiển thị.
  3. Trong bảng điều khiển, hãy chạy lệnh sau:
    sfc /scannow

Công cụ sẽ kiểm tra tính toàn vẹn của tất cả các tệp hệ thống và nếu cần, hãy thay thế chúng bằng phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache của chúng.

Sau khi quá trình quét hoàn tất, hãy nhập lệnh sau để chạy quét DISM (hoặc Quản lý và phục vụ hình ảnh triển khai). Nó sẽ cố gắng phát hiện và sửa chữa bất kỳ vấn đề nào với hình ảnh hệ thống.

DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth

Trong quá trình quét, DISM sẽ kết nối với Windows Update để tải xuống và thay thế các tệp bị hỏng nếu được yêu cầu. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng PC của bạn được kết nối với internet. Lưu ý rằng quá trình quét có thể mất vài phút để hoàn thành và đôi khi quá trình này có vẻ bị kẹt là điều hoàn toàn bình thường. Vì vậy, không làm gián đoạn quá trình theo bất kỳ cách nào và cho phép nó hoàn thành.

Khởi động lại PC của bạn sau đó và xem thanh tác vụ có tự động ẩn như mong đợi hay không.

7. Cài đặt bản cập nhật Windows

Các bản cập nhật Windows thường mang lại tất cả các loại cải tiến và sửa lỗi cho hệ điều hành. Có thể vấn đề thanh tác vụ không ẩn được giới hạn ở phiên bản hiện tại mà PC của bạn đang sử dụng. Trong trường hợp đó, việc nâng cấp lên một bản dựng mới hơn sẽ giúp ích nhiều hơn không.

Đi đến cập nhật hệ điều hành Window trong ứng dụng Cài đặt và nhấp vào Kiểm tra cập nhật. Tải xuống và cài đặt bất kỳ bản cập nhật hệ thống nào và sau đó xem liệu điều đó có giải quyết được sự cố hay không.

8. Thử Sử dụng Khôi phục Hệ thống

Nếu sự cố với thanh tác vụ chỉ mới xảy ra gần đây, bạn có thể thực hiện khôi phục hệ thống để giải quyết vấn đề một cách tốt đẹp.

Khôi phục hệ thống là một tính năng hữu ích cho phép bạn hoàn tác bất kỳ thay đổi nào được thực hiện đối với hệ thống của mình và khôi phục Windows về trạng thái trước đó. Bạn có thể sử dụng nó để đưa máy của mình trở lại thời điểm khi thanh tác vụ hoạt động như mong đợi. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thực hiện việc này nếu trước đó bạn đã bật Khôi phục Hệ thống trên PC của mình.

  1. Nhấn Win + S để mở menu tìm kiếm.
  2. Gõ vào Tạo điểm khôi phục trong hộp tìm kiếm và chọn kết quả đầu tiên xuất hiện.
  3. Bên dưới Bảo vệ hệ thống tab, nhấp vào Khôi phục hệ thống.
  4. Nhấp chuột Tiếp theo.
  5. Chọn điểm khôi phục trước khi sự cố xuất hiện lần đầu tiên và xảy ra Tiếp theo.
  6. Xem lại tất cả các chi tiết trước khi nhấn Kết thúc.

Windows sẽ khởi động lại và hoàn nguyên về điểm khôi phục được chỉ định. Hy vọng rằng, điều này sẽ giải quyết vấn đề.

Không còn thanh tác vụ cứng đầu nào trên Windows

Thanh tác vụ Windows là một tiện ích hữu ích cho phép bạn truy cập menu Bắt đầu, chuyển đổi giữa các ứng dụng và làm được nhiều việc khác. Tuy nhiên, bạn có thể muốn ẩn nó khi không sử dụng để giải phóng một số không gian màn hình. Hy vọng rằng, trải qua những điều được đề cập ở trên đã giúp bạn giải quyết mọi vấn đề cơ bản và thanh tác vụ Windows của bạn hoạt động bình thường.

Bây giờ thanh tác vụ đã hoạt động, tại sao không tùy chỉnh nó theo ý thích của bạn?

Previous Post
Next Post

post written by: