Tại sao mọi người xem video trên YouTube với tốc độ phát lại nhanh hơn

YouTube ra mắt một tính năng gọi là tốc độ phát lại video vào năm 2010 để cho phép người dùng kiểm soát tốc độ xem nhanh hay chậm của họ.


Kể từ khi có nhiều người dùng đã tăng tốc độ phát lại của họ khi xem video và đây là lý do tại sao.


Người dùng YouTube đang tăng tốc độ video

Theo một bài đăng trên blog YouTube, hầu hết mọi người xem video ở tốc độ bình thường (1x).

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người dùng thay đổi tốc độ, khiến mọi thứ tăng tốc “hơn 85 phần trăm thời gian.” Đây là những gì YouTube phải nói về nó:

Ngoài thông thường, 1,5x được sử dụng thường xuyên nhất, tiếp theo là 2x ở vị trí thứ hai và 1,25x ở vị trí thứ ba. Và đối với những người cầu toàn thích tốc độ tùy chỉnh, 1,1 lần là tốc độ được sử dụng nhiều nhất. Chỉ nhanh hơn một chút, nhưng không quá nhiều! Người dùng YouTube đã tiết kiệm được trung bình hơn 900 năm thời lượng video mỗi ngày khi xem ở tốc độ nhanh hơn. Điều đó giống như xem “Gangnam Style” của PSY gần 113 triệu lần.

Nếu bạn muốn trở thành một phần của nhóm này, bạn có thể nhanh chóng tìm hiểu cách thay đổi tốc độ phát lại video YouTube.

Tại sao mọi người tăng tốc video trên YouTube?

Theo YouTube, có hai lý do chắc chắn: thời gian trong ngày và thiết bị mọi người đang sử dụng.

1. Thời gian trong ngày

Nhiều người dùng thường không tăng tốc video họ muốn vào buổi sáng. Tuy nhiên, mọi người bắt đầu tăng tốc độ video theo từng ngày. Theo YouTube:

Chúng tôi nhận thấy rằng người xem thường sử dụng tốc độ phát lại để tăng tốc hoặc làm chậm video của họ vào buổi tối, với mức tăng đột biến bắt đầu từ khoảng 11 giờ đêm theo giờ địa phương của họ.

Đối với tốc độ được sử dụng nhiều nhất, là 1,5 lần, mức sử dụng cao nhất trong khoảng từ 9 giờ tối đến 1 giờ sáng.

YouTube không thực sự giải thích tại sao người dùng tăng tốc mọi thứ vào ban đêm. Tuy nhiên, chúng ta có thể suy đoán rằng đó là do mạng xã hội. Một trong những mối nguy hiểm của mạng xã hội là nó có thể rút ngắn khoảng thời gian chú ý của bạn. Kết hợp điều đó với số lượng kênh và video khổng lồ trên YouTube, và bạn sẽ thu hút được những người không có thời gian hoặc sự kiên nhẫn để xem video ở tốc độ bình thường.

Do đó, chúng tôi đang tăng tốc video với nỗ lực tuyệt đối để xem được nhiều nhất có thể.

2. Thiết bị bạn sử dụng quan trọng

Người dùng di động trên cả Android và iOS thường sử dụng tốc độ phát lại 1,5 lần, trong khi những người xem từ TV thông minh hoặc máy chơi game của họ thích sử dụng tốc độ bình thường, theo sau là tốc độ 1,25 lần.

Người dùng PC, những người có nhiều khả năng xem trên trang web YouTube, dành nhiều thời gian nhất để xem ở tốc độ gấp đôi.

Tốc độ cao hơn, năng suất cao hơn?

Trong cuộc chiến không hồi kết giữa mạng xã hội và thế giới thực để thu hút sự chú ý của chúng ta, việc tăng tốc độ phát lại có thể giúp chúng ta xem video nhanh hơn, vì vậy bạn có thể quay lại đọc cuốn sách đó, làm bữa tối hoặc hoàn thành báo cáo đó.

Tuy nhiên, việc tăng tốc độ phát lại có thể khiến chúng ta chìm sâu hơn vào những lỗ hổng YouTube dopamine mà chúng ta thường mắc phải. Và điều đó không tốt cho năng suất, giấc ngủ và kết nối với gia đình và bạn bè.

Previous Post
Next Post

post written by: