Tại sao iPhone trong tương lai sẽ đi kèm với bộ sạc USB-C

Sau một thập kỷ kể từ khi cổng Lightning ra mắt, cổng độc quyền của Apple cuối cùng cũng đã nhìn thấy những ngày cuối cùng của nó. Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Apple Greg Joswiak đã xác nhận rằng USB-C sẽ đến với iPhone.


Nhưng khi nào nó sẽ đến nơi? Và bạn có nên đợi iPhone USB-C trước khi nâng cấp không? Hãy xem điều gì đang xảy ra với iPhone và USB-C.


Quản lý cấp cao của Apple xác nhận Apple sẽ tuân thủ quy định về USB-C của Liên minh Châu Âu

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Phố Wall được phát sóng trên Twitter, người dẫn chương trình đã hỏi Greg Joswiak, “Có phải Apple đang chuyển sang USB-C?” Cô đặt câu hỏi này sau sự chấp thuận cuối cùng của chỉ thị về bộ sạc chung, như đã thông báo trong thông cáo báo chí của Hội đồng EU, quy định tất cả điện thoại di động, máy tính bảng và tai nghe phải có cổng USB-C.

Joswiak trả lời, “Các chính phủ phải làm những gì họ sẽ làm, và rõ ràng, chúng tôi sẽ phải tuân thủ. Chúng tôi không có lựa chọn nào, như chúng tôi làm trên toàn thế giới, tuân thủ luật pháp địa phương.”

Cho rằng nó đến từ một quan chức cấp cao của Apple, điều này dường như xác nhận rằng iPhone thực sự sẽ thay thế cổng Lightning thay vì cổng USB-C. Với động thái này, tất cả các thiết bị di động của Apple cuối cùng sẽ có cổng sạc USB-C.

Khi nào iPhone USB-C sẽ xuất hiện?

Chỉ thị về bộ sạc chung quy định tất cả các thiết bị phải có cổng sạc USB-C 24 tháng sau khi luật có hiệu lực. Vì giả định rằng chỉ thị này sẽ có hiệu lực vào năm 2022, nhiều người hy vọng rằng tất cả các thiết bị di động, bao gồm cả iPhone, sẽ có cổng sạc USB-C vào năm 2024.

Mặc dù Joswiak không cho biết liệu iPhone tiếp theo sẽ có cổng USB-C hay không, nhưng có một số suy đoán rằng nó sẽ có cổng này. Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán – chúng ta sẽ phải đợi cho đến khi Apple công bố sản phẩm để xem liệu iPhone 15 có sử dụng USB-C hay không hoặc chúng ta sẽ phải đợi đến iPhone 16 trước khi có được nó.

Bạn có nên đợi iPhone USB-C trước khi nâng cấp không?

Không có câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này, vì nó khác nhau giữa mọi người. Nhưng nếu bạn đã là người dùng Apple, đặc biệt là người dùng mẫu iPhone cũ hơn, bạn không cần phải đợi để nâng cấp. Đó là bởi vì bạn có thể sử dụng cáp Lightning hiện tại để sạc iPhone mới nếu bạn quyết định mua.

Đó là bởi vì ngay cả khi bạn vẫn đang sử dụng điện thoại có cổng Lightning sau khi iPhone chuyển sang USB-C, bạn vẫn có thể nhận được cáp Lightning, vì không phải mọi người dùng iPhone sẽ ngay lập tức chuyển sang điện thoại mới. Ngoài ra, bạn có thể chuyển sang sạc MagSafe nếu gặp khó khăn trong việc tìm cáp Lightning, đặc biệt nếu bạn có iPhone 12 trở lên.

Tin tức này cũng không ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển sang iPhone của bạn nếu bạn là người dùng Android, nhưng bạn chỉ sử dụng một cáp sạc và cổng sạc hiện tại của bạn đã là USB-C. Đó là bởi vì iPhone 14 đã bao gồm cáp USB-C to Lightning trong hộp, vì vậy bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi sạc hiện có để sạc lại điện thoại mới của mình.

Nhưng nếu bạn là người dùng Android có rất nhiều cáp USB-C ở nhà, ô tô, văn phòng và những nơi khác mà bạn thường xuyên sạc lại thiết bị của mình và bạn đang cân nhắc chuyển sang iPhone, chúng tôi khuyên bạn nên dừng di chuyển. Đó là bởi vì bạn sẽ phải mua cáp mới cho những vị trí đó.

Nếu bạn đợi iPhone USB-C trước khi nâng cấp, tức là sẽ có trong vòng hai năm tới, bạn không phải mua cáp mới nữa, đặc biệt nếu cáp USB-C hiện tại của bạn có chất lượng cao và có thể đáp ứng tốc độ sạc nhanh. —Nên giúp bạn tiết kiệm tiền và giảm thiểu rác thải điện tử.

Quá trình chờ đợi iPhone có USB-C sắp kết thúc

Không rõ tại sao Apple lại giữ cổng Lightning khi điện thoại Android bắt đầu chuyển sang USB-C vào năm 2015.

Tuy nhiên, với việc Apple ra mắt nó vào tháng 9 năm 2012, hơn mười năm trước, với iPhone 5, đã đến lúc công ty Cupertino chuyển sang tốc độ sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: