Tại sao các nhà phát triển không hài lòng về các quảng cáo mới trong App Store

Vị trí đặt quảng cáo mới của App Store cho phép các nhà phát triển quảng cáo ứng dụng bên ngoài danh mục của họ, nhưng họ không hài lòng về sự thay đổi này.


Apple gần đây đã tung ra các vị trí đặt quảng cáo mới trong App Store trên iPhone, cho phép các nhà phát triển quảng cáo ở nhiều nơi hơn trên App Store. Điều này bao gồm quảng cáo trên tab Hôm nay và phần “Bạn cũng có thể thích” ở cuối danh sách ứng dụng cụ thể.


Sau một số khiếu nại từ các nhà phát triển nổi tiếng về việc quảng cáo cờ bạc mờ ám xuất hiện trên nền tảng này, Apple đã quyết định tạm dừng các quảng cáo liên quan đến cờ bạc và một số danh mục khác từ các trang App Store. Chúng tôi đã trình bày chi tiết toàn bộ tình huống bên dưới, vì vậy hãy tiếp tục đọc.


Apple đã giới thiệu nhiều quảng cáo hơn cho App Store

Gần đây, Apple đã thông báo trong một email cho các nhà phát triển rằng họ sẽ giới thiệu các quảng cáo liên quan đến ứng dụng trong tab Hôm nay chính của App Store và phần “Bạn cũng có thể thích” ở cuối danh sách ứng dụng riêng lẻ.

Những quảng cáo này đã ra mắt vào ngày 25 tháng 10 năm 2022, ở tất cả các quốc gia ngoại trừ Trung Quốc và có nền màu xanh lam và biểu tượng “Quảng cáo”.

Đây là lần đầu tiên các nhà phát triển có thể chạy quảng cáo trong tab Hôm nay, tab này trước đây chỉ hiển thị nội dung do ban biên tập của App Store chọn.

Vấn đề với quảng cáo trên App Store

Với các quảng cáo mới, Apple cho phép các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của họ trong các danh mục ứng dụng khác với danh mục ứng dụng của chính họ, cho phép các ứng dụng cờ bạc xuất hiện trong danh sách các ứng dụng không liên quan.

Nhiều nhà phát triển đã báo cáo điều này một vài giờ sau khi thay đổi, đồng thời phàn nàn về các quảng cáo khó chịu về cờ bạc và các ứng dụng không liên quan khác xuất hiện trong danh sách App Store của riêng họ ngoài tầm kiểm soát của họ.

Các nhà phát triển khác đã lưu ý rằng nhiều quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng của họ là mờ ám và không phải thứ gì đó mà các công ty lâu đời muốn liên kết với sản phẩm của họ.

Cờ bạc luôn là một chủ đề gây tranh cãi trên App Store, vì nhiều người dùng và nhà phát triển nhận thấy danh mục này có tính săn mồi đối với người dùng, đặc biệt là những người đang hồi phục sau cơn nghiện trước đây. Việc thực hành này được quản lý cao hoặc hoàn toàn bất hợp pháp ở các quốc gia khác nhau, vì vậy chúng tôi rất tò mò muốn xem cách Apple giám sát quảng cáo cho các ứng dụng như vậy ở các quốc gia khác nhau.

Florian Mueller, một chuyên gia pháp lý, cũng lưu ý rằng các quảng cáo trên danh sách ứng dụng về cơ bản là một phương tiện khác để tăng mức thuế ứng dụng hiệu quả, vì các nhà phát triển nổi tiếng sẽ buộc phải mua quảng cáo trên trang ứng dụng của họ để đảm bảo đối thủ cạnh tranh có thể thu hút khách hàng. từ đó.

Apple tạm dừng quảng cáo cờ bạc sau khi bị phản đối

Không có gì ngạc nhiên khi chỉ vài giờ sau, Apple đã quyết định tạm dừng các quảng cáo liên quan đến cờ bạc và một số danh mục khác sau khi các khiếu nại bắt đầu xuất hiện.

Trong một tuyên bố chính thức với MacRumors, Apple cho biết:

Chúng tôi đã tạm dừng các quảng cáo liên quan đến cờ bạc và một số danh mục khác trên các trang sản phẩm của App Store.

Chúng tôi không chắc liệu việc tạm dừng chỉ là tạm thời hay vĩnh viễn và chúng tôi vẫn chưa biết Apple áp dụng chính sách gì đối với quảng cáo cờ bạc xuất hiện trong các danh mục không liên quan trên App Store.

Apple đã đưa quảng cáo của mình đi quá xa?

Apple sẽ giữ các vị trí quảng cáo mới trong App Store, nhưng câu hỏi đặt ra – liệu Apple có đang mất dấu trong bức tranh lớn hơn không? Ngoài các nhà phát triển, nhiều người dùng cũng không hài lòng về sự thay đổi này, vì họ mong đợi một sản phẩm chất lượng hơn (không có quảng cáo) từ Apple.

Mặt khác, Apple đã nói rõ rằng họ có ý định tăng doanh thu quảng cáo của mình, mặc dù công ty đã trở thành một trong những công ty giàu nhất và có lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Công ty cũng có kế hoạch giới thiệu quảng cáo kết quả tìm kiếm hoặc quảng cáo nhắm mục tiêu theo từ khóa trong Apple Maps vào năm tới.

Sẽ rất thú vị khi xem Apple làm gì tiếp theo và kế hoạch lấy lại lòng tin của các nhà phát triển với hệ thống quảng cáo của mình như thế nào.

Previous Post
Next Post

post written by: