Mọi thứ mới từ sự kiện tháng 10 năm 2022 của Microsoft

Microsoft vừa kết thúc sự kiện tháng 10 năm 2022, nơi kỷ niệm mười năm Microsoft Surface trong khi tung ra các dịch vụ phần cứng và phần mềm mới nhất của mình. Công ty đang phát hành một máy tính xách tay, máy tính bảng và PC mới, cùng với các ứng dụng mới.


Do đó, chúng ta hãy đi sâu vào những gì mới từ Microsoft.


Surface Laptop 5

Surface Laptop 5 là máy tính di động tầm trung của Microsoft, có các mẫu 13,5 và 15 inch. Surface Laptop 5 13,5 inch cho phép bạn lựa chọn giữa bộ xử lý i5-1235U hoặc i7-1255U thế hệ thứ 12, nhưng mẫu 15 inch chỉ có sẵn với chip i7-1255U.

Cả hai thiết bị đều có đồ họa Iris Xe tích hợp. Mặc dù nó không mạnh bằng RTX của NVIDIA hoặc thậm chí là GPU Arc của riêng Intel, nhưng nó cung cấp những gì mà hầu hết người dùng cần từ quan điểm năng suất. Màn hình máy tính xách tay cũng có tỷ lệ khung hình 3: 2, làm cho nó hoàn hảo cho việc sử dụng kinh doanh.

Thật không may, Microsoft đã loại bỏ bộ vi xử lý AMD khỏi dòng sản phẩm của mình. Vì vậy, nếu bạn là một người hâm mộ AMD, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc chọn chip Intel nếu bạn muốn Surface Laptop 5.

Surface Laptop 5 bắt đầu từ 999 đô la cho kiểu máy 13,5 inch, với bộ xử lý i5, RAM 8GB và SSD 256GB. Nếu bạn muốn mô hình i7 với RAM 16 GB và SSD 512 GB, bạn sẽ phải bỏ thêm 700 đô la. Mặt khác, mô hình 15 inch có giá khởi điểm 1.299,99 USD cho RAM 8GB và SSD 256GB. Mô hình cao cấp nhất, với RAM 32 GB và SSD 1TB, sẽ có giá lên tới 2.399,99 USD.

Surface Pro 9

Máy tính bảng Microsoft 2 trong 1 này hợp nhất Surface Pro X và Surface Pro 8 x86-64 được hỗ trợ bởi ARM thành một dòng mô hình. Nếu đang chọn kiểu Wi-Fi, bạn có thể chọn giữa bộ xử lý Intel i5-1235U hoặc Intel i7-1255U. Nhưng nếu bạn muốn kết nối 5G, bạn sẽ phải sử dụng bộ xử lý Microsoft SQ3 ARM Surface Pro 9.

Surface Pro 9 được thiết kế đặc biệt để sử dụng với Surface Slim Pen 2. Chiếc bút này hiện có một bộ truyền động bên trong nó, cho phép nó mô phỏng cảm giác ma sát của bút trên giấy khi bạn viết trên màn hình của Surface Pro 9.

Bàn phím chữ ký Surface Pro thậm chí còn có một khe cắm giữ Surface Slim Pen 2 của bạn an toàn bên trong, ngăn nó vô tình rơi ra khỏi mặt sau hoặc mặt bên của máy tính bảng của bạn. Thật không may, cả Slim Pen 2 và Bàn phím Chữ ký đều là phụ kiện tùy chọn.

Surface Pro 9 bắt đầu với giá chỉ 999,99 đô la cho mô hình i5 với RAM 8GB và SSD 128GB. Nếu bạn muốn kết nối 5G, mẫu Microsoft SQ3 hỗ trợ ARM có giá khởi điểm 1.299,99 USD cho mẫu RAM 8GB và SSD 128GB. Cuối cùng, mẫu Surface Pro 9 mạnh mẽ nhất, được trang bị bộ vi xử lý Intel i7, có giá khởi điểm 1.599,99 USD cho mẫu RAM 16 GB và SSD 256 GB.

Surface Studio 2+

Surface Studio 2+ là bản cập nhật của Microsoft đối với sản phẩm PC tất cả trong một của mình. Màn hình PixelSense 28 inch với màn hình cảm ứng đa điểm 10 điểm cung cấp độ phân giải 4.500 x 3.000 pixel, mang lại độ phân giải cao hơn 65% so với màn hình 4K.

Với Bản lề Không trọng lực, bạn cũng có thể thay đổi liên tục các chế độ của nó — từ màn hình thông thường để sử dụng với bàn phím và chuột sang trải nghiệm giống như máy tính bảng. Điều này làm cho nó hoàn hảo để sử dụng hàng ngày tại nhà hoặc trong văn phòng của bạn để giải trí, năng suất và sử dụng sáng tạo.

Tuy nhiên, thiết bị này có phần hơi thất vọng bởi bộ vi xử lý của nó. Đó là bởi vì nó chỉ được cung cấp bởi chip Intel i7-11370H — hai thế hệ sau chip Intel thế hệ thứ 13 mới nhất. Mặc dù máy tính xách tay RTX 3060 mà thiết bị sử dụng sẽ hỗ trợ một số tác vụ đồ họa cao, nhưng nó sẽ không thể khai thác sức mạnh của chip Intel mới nhất từ ​​các thế hệ Alder Lake hoặc Raptor Lake.

Mặc dù bộ vi xử lý cũ hơn, chiếc PC tất cả trong một này vẫn có giá khởi điểm 4.499,99 USD. Mặc dù các máy tính PC thế hệ 12 cũ hơn có thể vượt trội hơn bộ xử lý của nó, nhưng hệ số hình thức tất cả trong một và cơ chế bản lề sáng tạo của nó có thể khiến nó đáng mua đối với những người thích công thái học hơn hiệu suất.

Microsoft Audio Dock

Ngoài máy tính của mình, Microsoft cũng tung ra một số phụ kiện. Một trong những phụ kiện như vậy là Microsoft Audio Dock, sử dụng một loa tweeter và loa trầm để mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn và hai mảng micrô đa hướng để mang lại trải nghiệm hội nghị truyền hình tốt hơn.

Tuy nhiên, nó cũng hoạt động như một đế cắm với một số cổng để cung cấp chức năng tốt hơn cho PC của bạn. Nó có hai cổng USB-C — một trong số đó hỗ trợ sạc USB-C PD lên đến 60 watt. Nó cũng có một cổng USB-A và một cổng HDMI 2.0.

Microsoft Audio Dock hỗ trợ công nghệ đa luồng, cho phép bạn kết nối tối đa hai màn hình với máy tính xách tay của mình thông qua một cổng USB-C duy nhất hỗ trợ DisplayPort Over USB-C.

Microsoft Designer

Sau khi giới thiệu tất cả các thiết bị của mình, Microsoft đã tiết lộ Microsoft Designer. Ứng dụng thiết kế đồ họa này sẽ được bao gồm trong Microsoft 365 và sẽ sử dụng công nghệ AI, bao gồm cả DALL-E 2 của OpenAI, để giúp người dùng tạo hình ảnh trực quan.

Nó hiện có sẵn cho người dùng thông qua bản xem trước web của Microsoft Designer, mặc dù có một danh sách chờ trước khi bạn có thể nhận được lời mời truy cập.

Các thông báo khác

Ngoài những thông báo quan trọng này, Microsoft cũng tung ra một số thiết bị và dịch vụ khác. Nó đã phát hành Microsoft Presenter +, được thiết kế để hoạt động với Microsoft Teams nhằm giúp bạn thể hiện bản thân trực tuyến tốt hơn.

Công ty cũng chính thức chào đón Clipchamp, ứng dụng chỉnh sửa video có trong Windows 11, vào gia đình Microsoft 365. Điều này có nghĩa là những người đăng ký Microsoft 365 hiện nhận được một trình chỉnh sửa video được bao gồm trong đăng ký của họ.

Cuối cùng, chúng tôi nhận được Microsoft Create. Trang web này đóng vai trò như một trung tâm nơi bạn có thể lưu giữ tất cả các sáng tạo của mình cùng nhau. Từ đây, bạn có thể truy cập Microsoft Word, PowerPoint và Excel. Bạn cũng có thể tìm Microsoft Forms, Designer và Clipchamp tại đây.

Đã đến lúc nâng cấp lên bản mới nhất từ ​​Microsoft

Mặc dù Microsoft chủ yếu được biết đến với hệ điều hành Windows và Microsoft Office Suite, nó cũng đã phát triển phần cứng vào năm 2012. Mặc dù dòng Surface không bắt kịp phổ biến như MacBook mang tính biểu tượng của Apple, nó vẫn cung cấp giá trị tuyệt vời – đặc biệt là những thiết bị này được cho là những gì Microsoft cho rằng Windows nên là một hệ thống.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính hoạt động theo cách mà Microsoft mong muốn, bạn nên ra ngoài và mua cho mình một thiết bị Microsoft Surface.

Previous Post
Next Post

post written by: