Mọi thứ bạn cần biết về ngân hàng thân thiện với tiền điện tử

Nếu bạn đã đầu tư vào tiền điện tử một thời gian, bạn có thể đã gặp câu hỏi này: đâu là nơi tốt nhất để giữ tiền điện tử của tôi? Khi các chính phủ và tổ chức tài chính bắt đầu hiểu mối đe dọa tiềm tàng mà tiền điện tử gây ra cho quyền lực của họ, họ đang phản ứng bằng cách ban hành các luật khiến việc giữ an toàn cho tài sản kỹ thuật số của bạn trong các ngân hàng truyền thống trở nên khó khăn hơn.


Vì vậy, bạn có thể chuyển sang đâu nếu bạn cần bảo vệ tài sản kỹ thuật số của mình? Nhiều ngân hàng thân thiện với tiền điện tử đã sẵn sàng chào đón tài sản kỹ thuật số của bạn với vòng tay rộng mở.


Ngân hàng thân thiện với tiền điện tử là gì?

Kể từ khi giới thiệu mã thông báo tiền điện tử và công nghệ blockchain vào thế giới tài chính, một số ngân hàng đã áp dụng chúng vào hoạt động của họ để phục vụ khách hàng tốt hơn. Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử này đóng vai trò là một bản nâng cấp từ các ngân hàng tập trung thông thường tiêu chuẩn và hoạt động thậm chí còn tốt hơn so với các ngân hàng sau này. Điều này là do họ cho phép khách hàng của mình thực hiện các giao dịch tiền tệ bằng cách sử dụng mã thông báo tiền điện tử và tiền tệ fiat.

Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử cung cấp dịch vụ để bạn mua, bán, nắm giữ và thậm chí lưu tài sản tiền điện tử cùng với tài khoản thông thường của bạn. Phần tiền điện tử của các ngân hàng này hoạt động khá khác so với phần không phải tiền điện tử, dựa trên tiền điện tử phi tập trung. Điều này có nghĩa là các mã thông báo không chịu sự quản lý hoặc kiểm soát hoàn toàn của một cơ quan tập trung như chính phủ.

Thật không may, vì chính phủ không bảo đảm các mã thông báo tiền điện tử này, nên phần nào không thể khôi phục các khoản tiền mã hóa bị mất.

Tại sao bạn nên quan tâm đến họ

Một số lợi ích của việc sử dụng công nghệ blockchain trong các giao dịch tài chính đã mang lại cho công nghệ này một sức hút mạnh mẽ hơn nữa trong ngành. Việc quản lý các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử và khách hàng của họ có thể thu được lợi nhuận từ việc áp dụng tiền điện tử trong hoạt động của họ.

Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử giúp bạn dễ dàng chuyển tiền từ token sang fiat hoặc ngược lại. Điều này là do các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử liên tục duy trì sự độc lập của các loại tài khoản ngân hàng thông thường và tiền điện tử của khách hàng của họ.

Dưới đây là ba lý do bạn nên quan tâm đến các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử:

1. Bảo mật giao dịch

Trong khi sử dụng tiền điện tử trong các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử, các hoạt động tài chính của bạn chỉ thuộc sở hữu của bạn và không thể bị rò rỉ bởi bất kỳ ai. Chỉ bạn mới có thể chọn người có quyền truy cập vào thông tin cá nhân và riêng tư đó.

Việc tạo ví tiền điện tử không yêu cầu thông tin cá nhân của bạn trừ khi ngân hàng yêu cầu khi bạn mở tài khoản của mình với họ. Lý do là hoạt động trên blockchain được thực hiện cho tất cả mọi người sử dụng nó; do đó, nó có thể khiến người dùng gặp rủi ro nếu thông tin cá nhân của họ được đưa vào.

2. Phí giao dịch ít hơn

Mỗi khi bạn thực hiện chuyển khoản fiat với các ngân hàng truyền thống, họ sẽ tính phí dịch vụ cho bạn. Điều này ảnh hưởng đến tài khoản của bạn vì ngân hàng khấu trừ phí dịch vụ từ số dư của bạn với mọi giao dịch.

Số tiền thanh toán cho chuyển khoản sẽ ít hơn nếu bạn sử dụng tiền điện tử tại các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử. Các ngân hàng này cung cấp phí giao dịch thấp hơn khi chuyển giữa các ví tiền điện tử và tiền pháp định.

Đôi khi, một số ngân hàng tính phí duy trì tài khoản ngân hàng đã đăng ký của khách hàng. Phí này được miễn nếu bạn sử dụng ngân hàng hỗ trợ ví tiền điện tử vì blockchain tự duy trì.

3. Tính minh bạch và độ tin cậy của các giao dịch

Các giao dịch tiền điện tử được thực hiện công khai và có thể truy cập được bởi bất kỳ ai kết nối với chuỗi khối liên quan, không giống như ngân hàng thông thường, giữ chúng giữa khách hàng và ngân hàng của họ.

Điều này cho phép bạn giao dịch với ví của mình và theo dõi hồ sơ tài chính của bạn bất cứ lúc nào. Khách hàng có thể nhanh chóng báo cáo bất kỳ lỗi nào họ nhận thấy trong tài khoản của họ cho ngân hàng của họ và giải quyết mọi việc ngay lập tức.

Xem xét các ví dụ trong thế giới thực

Với việc tiền điện tử mang lại nhiều lợi thế cho hệ thống ngân hàng, nhiều tổ chức tài chính đã và đang tìm kiếm để đưa công nghệ này vào hoạt động của họ. Khi các loại tiền kỹ thuật số phát triển về số lượng và số lượng người tham gia, chắc chắn sẽ có nhiều tổ chức hơn sẽ áp dụng hệ thống này.

Dưới đây là ba ví dụ về các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử hiệu quả:

Juno

Juno là một tài khoản ngân hàng séc thân thiện với tiền điện tử bao gồm tất cả, dành riêng cho việc giúp khách hàng tăng số tiền tiết kiệm và đạt được các mục tiêu tài chính của họ nhanh chóng hơn.

Nó cung cấp các dịch vụ như mua, bán và lưu trữ các loại tiền điện tử như BTC, ETH và USDC vào thẳng tài khoản ngân hàng séc của họ. Nó là một nền tảng ngân hàng Neo dựa trên API.

Ngân hàng Ally

Ngân hàng Ally là một ngân hàng thân thiện với tiền điện tử trực tuyến có trụ sở tại Hoa Kỳ. Đó là lý tưởng cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một ngân hàng để trang trải các nhu cầu tài chính của họ, bao gồm tiết kiệm, séc và giao dịch tiền điện tử.

Ngân hàng này cho phép khách hàng mua và bán tiền điện tử bằng cách sử dụng Coinbase. Nó sẽ cho phép bạn sử dụng tín dụng để mua Bitcoin và các loại tiền điện tử khác thông qua các sàn giao dịch.

USAA

Hiệp hội Ô tô Dịch vụ Hoa Kỳ, hay USAA, là một ngân hàng Fortune 500 nổi tiếng có trụ sở chính tại Texas, Hoa Kỳ. Đây là một trong những ngân hàng thân thiện với tiền điện tử nhất vì nó là nhà đầu tư lớn vào Coinbase, với hơn 150 triệu đô la. Tuy nhiên, các dịch vụ của họ chỉ dành riêng cho những người và gia đình hiện đang phục vụ hoặc đã phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ.

Bạn có thể quản lý một số tài khoản từ các tổ chức tài chính khác nhau bằng tài khoản USAA. Điều này bao gồm Coinbase, nơi bạn có thể xem tổng số dư của mình và theo dõi các giao dịch tiền điện tử, giúp bạn dễ dàng theo dõi danh mục đầu tư tiền điện tử của mình.

Rủi ro liên quan đến giao dịch với các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử

Giống như mọi công nghệ khác, ngân hàng tiền điện tử cũng có những nhược điểm có thể gây rủi ro cho người dùng và bạn cần hiểu chúng trước khi mở ví của mình.

Dưới đây là hai rủi ro hàng đầu liên quan đến việc sử dụng các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử:

1. Rủi ro bị tấn công

Khối lượng lớn các loại tiền kỹ thuật số trên thị trường tiền điện tử là điểm thu hút các tin tặc trực tuyến, những người đôi khi thành công trong việc đánh cắp tiền từ các ví tiền điện tử khác nhau. Điều này gây ra mối đe dọa đối với tiền của những người sử dụng tiền điện tử trên các nền tảng ngân hàng.

2. Sự bất ổn của thị trường tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử cũng phụ thuộc vào sức mua và bán của mã thông báo và liên tục di chuyển cao hơn hoặc thấp hơn. Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử không kiểm soát được xu hướng thị trường; một rủi ro mà người dùng sẽ phải thực hiện khi gửi mã thông báo.

Làm thế nào để chọn một ngân hàng tiền điện tử phù hợp với bạn

Trước khi đăng ký và mở tài khoản với bất kỳ ngân hàng thân thiện với tiền điện tử nào, bạn phải xem xét các yếu tố. Dưới đây là năm yếu tố cần lưu ý khi chọn một ngân hàng thân thiện với tiền điện tử:

  1. Phí chuyển tiền: Bạn nên chọn một ngân hàng tiền điện tử tính phí thấp cho mỗi giao dịch bạn thực hiện với họ.
  2. Phần thưởng và quyền lợi: Ngân hàng tiền điện tử của bạn sẽ cung cấp cho bạn nhiều phần thưởng cho các giao dịch bạn thực hiện trên nền tảng của họ. Lãi suất của họ trên khoản tiết kiệm của bạn cũng phải thoải mái cho bạn.
  3. Số lượng mã thông báo tiền điện tử có sẵn: Một ngân hàng thân thiện với tiền điện tử phù hợp cung cấp nhiều tài sản tiền điện tử mà bạn có thể lưu, giữ hoặc giao dịch.
  4. Tính hợp pháp: Ngân hàng tiền điện tử của bạn phải có bằng chứng chắc chắn về tính hợp pháp của nó và là một tổ chức đã đăng ký. Điều này rất quan trọng để tránh các ngân hàng lừa đảo chỉ tìm cách hack ví tiền điện tử của bạn.
  5. Phản hồi khách hàng: Đảm bảo rằng đánh giá chung của các khách hàng khác về ngân hàng thân thiện với tiền điện tử hầu hết là tích cực trước khi gửi tiền của bạn. Nếu là ngân hàng trực tuyến, bạn có thể xem qua phần đánh giá ứng dụng trước khi tải xuống hoặc đăng ký trên ứng dụng.

Ngân hàng tiền điện tử so với Ngân hàng truyền thống

Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử cung cấp nhiều phần thưởng và cho khách hàng của họ cơ hội phát triển danh mục tài chính của họ. Điều này đã đưa công nghệ mới được giới thiệu trên con đường trở thành tiêu chuẩn toàn cầu trong các tổ chức tài chính. Vì vậy, nếu bạn chưa phải là khách hàng của một ngân hàng, có thể đã đến lúc bạn chuyển sang một ngân hàng thân thiện với tiền điện tử!

Previous Post
Next Post

post written by: